ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
โรงเรียนภัทรญาณวิทยา
โรงเรียนดีประจำตำบล.
ตามนโยบายสถานศึกษา 3 ดี
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับหลักสูตร
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
การมีภูมิคุ้มกันที่ดี
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
นโยบาย สพฐ. ปี
ลานวัฒนธรรมพื้นบ้านอีสาน สร้างอาชีพ
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
กรอบความคิดในการกำหนดยุทธศาสตร์ และแผนงาน ปีงบประมาณ 2550
บทสรุป หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การพัฒนารูปแบบการประเมินประสิทธิผลองค์การภาครัฐเกี่ยวกับการศึกษาอาชีพนอกระบบโรงเรียน จัดทำโดย นายพิสณุ ฟองศรี หลักสูตรปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต.
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ความดีเด่นของสถานศึกษา
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
แนวทางการดำเนินงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในโรงเรียนเอกชน
การพัฒนา หลักสูตร ชุมชน. สามารถจัดทำ หลักสูตร ชุมชนได้
รายชื่อผลงานวิจัย และผลงานอื่น โดย ดร.สุรชาติ สังข์รุ่ง
โรงเรียนบ้านบูเกะบากง
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
แนวทางการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
เล่าสู่กันฟัง ๑ อำเภอ ๑ โรงเรียนในฝัน
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
การน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่การปฏิบัติในสถานศึกษา
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
๑. ด้านบริหารจัดการสถานศึกษา
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
ผลสัมฤทธิ์ การดำเนินงานขับเคลื่อนนโยบายตามกลยุทธ์ ปีงบประมาณ 2555 กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาทุกระดับตาม หลักสูตรและส่งเสริม ความสามารถด้านเทคโนโลยีเพื่อเป็นเครื่องมือในการ.
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
“ จัดการศึกษาให้ผู้เรียนทุก คนได้เรียนอย่างทั่วถึง มี คุณธรรม มีความรู้ ความสามารถ การอ่าน คิด วิเคราะห์ เขียนสื่อความ มี สุขภาพดี มีทักษะอาชีพตาม.
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
กลุ่มงานยุทธศาสตร์การ พัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด พิษณุโลก
ดร.สมพงษ์ อัศวริยธิปัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพณิชยการ
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
LOGO ประชุมประธาน กลุ่ม ประชุมประธาน กลุ่ม วันที่ 23 พ. ค
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
ระบบการ ดำเนินการใน โรงเรียน 1. ระบบบริหารจัดการ 2. ระบบการเรียนการสอน 3. ระบบการวัดผลประเมินผล 4. ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 5. ระบบงานกิจกรรมนักเรียน.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นางสาวสุฑารัตน์ ตั้งถาวร โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
เสนอ อภิปรายการศึกษาดูงาน กศน. จังหวัดมุกดาหาร. แนวคิดในการจัดกระบวนการ เรียนรู้ มีการบริงานชัดเจน - การกระจายอำนาจปกครองลงไปสู่ระดับตำบล - มีการจัดสรรงบประมาณ.
งานธุรกิจ สาระการงานอาชีพ และเทคโนโลยี.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
โรงเรียนคุณภาพ สพท.ชัยภูมิ เขต 3
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง

ครู ขาดทักษะการทำงานกลุ่ม (กลุ่มคุณภาพ) ขาดการมีส่วนร่วม ขาดภาวะผู้นำ ขาดจิตวิญญาณ ทักษะการใช้เทคโนโลยี ครู

ผลสัมฤทธิ์ตกต่ำ มีปัญหาด้านพฤติกรรม ขาดความอบอุ่น ทักษะชีวิต นักเรียน

ชุมชน ผู้ปกครอง เศรษฐกิจ การเคลื่อน ย้ายแรงงาน ขาดทิศทางความ ร่วมมือที่ชัดเจน ขาดความรู้สึกความเป็นเจ้าของโรงเรียน ชุมชน ผู้ปกครอง การเคลื่อน ย้ายแรงงาน เศรษฐกิจ

การแก้ปัญหา กรอบแนวคิดของโรงเรียนบ้านดอนกลาง แนวทาง การแก้ปัญหา กรอบแนวคิดของโรงเรียนบ้านดอนกลาง

แนวทางกลุ่มคุณภาพสู่การจัดการเรียนรู้ คุณภาพชีวิตนักเรียน แนวทางกลุ่มคุณภาพสู่การจัดการเรียนรู้ แนวทางการ มีส่วนร่วม แนวทางคุณธรรม การกระจายอำนาจ

การกระจายอำนาจ โรงเรียนคุณภาพ 4 โรงเรียน

ตามหลักคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง แนวทางคุณธรรม ตามหลักศาสนาพุทธ ตามหลักคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

แนวทางการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง ร่วมคิด ร่วมวางแผน ร่วมติดตามนิเทศก์ ร่วมประเมิน ร่วมภาคภูมิใจ

แนวทางกลุ่มคุณภาพสู่การจัดการเรียนรู้ คัดกรองครู รับนโยบาย จัดทำโครงสร้าง ติดตามผล นำเสนอผลสู่สาธารณ

พัฒนาแนวทางเพื่อเป้าหมายทางการศึกษา...อย่างแท้จริง อนาคต .....โรงเรียนบ้านดอนกลาง พัฒนาแนวทางเพื่อเป้าหมายทางการศึกษา...อย่างแท้จริง

โรงเรียนต้นกล้าความดี โรงเรียนเด็กดี โรงเรียนบ้านดอนกลาง โรงเรียนสัมมาอาชีพ โรงเรียนพลังแผ่นดิน

4 โรงเรียน จัดทำหลักสูตรโรงเรียนย่อย งบประมาณ บริหารการจัดเรียนการสอน MANAGEMENT SYSTEM 4 โรงเรียน งบประมาณ จัดทำหลักสูตรโรงเรียนย่อย บริหารการจัดเรียนการสอน

“การศึกษาคือธรรมชาติของวิถีชีวิตมนุษย์ ดังนั้นการจะบรรลุความสำเร็จของการศึกษาต้องเดินบนเส้นทางของธรรมะ ” จบที่ เฟรมนี้ นะครับ