เรื่อง การเขียนคำจากคำอ่าน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สื่อความรู้เพื่อการศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สื่อความรู้เพื่อการศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
งานวิจัย ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มักเขียนผิด
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
คดี มาจากคำว่า คติ แปลว่า การไป การเคลื่อน แบบ
4.จัดทำรูปเล่มงานเขียนวรรณกรรมวันเด็กแห่งชาติให้สวยงาม 1 ชั่วโมง
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ๑. ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ ๒
การแก้สมการที่เกี่ยวกับ เลขยกกำลัง
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔
สื่อการสอนสาระภาษาไทย เรื่อง อาหารดีมีคุณค่า
ธรรมชาติและลักษณะของภาษา
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
รศ. ดร. สมศักดิ์ คงเที่ยง
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
G N L เรื่องที่น่าชื่นชม ยินดี การเรียนรู้ใหม่ ๆ ความคาดหวัง Greeting
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปผลรวมของการเรียนรู้ เรื่อง 你住在那儿. (คุณพักอยู่ที่ไหน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปเนื้อหาหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
ตัวชี้วัด รายวิชา อ ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ อ่าน อ่าน.
ภาค ๒ ว่าด้วยสิทธิที่ควรมีควรได้. บท ๑ ว่าด้วยการเงิน ตอน ๑ การเงิน.
ทักษะภาษาไทยที่นักเรียนควรทราบ
ครูพรรณี ชุติวัฒนธาดา สอนภาษาอังกฤษระดับ ม. 3 และ ม
มาตรฐานวิชาชีพครู.
กระบวนวิชา TL 214 การพัฒนาทักษะภาษาไทยรายกรณี
รายละเอียดของรายวิชา
ประโยคความเดียว ประโยคความเดียว คือ ประโยคที่มีใจความเพียงใจความเดียวหรือประโยคที่มีประธานและมีกริยาตัวเดียว.
นางณัฐฐินี ฉิมแย้ม ผู้วิจัย
การพัฒนาคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาไทย ปี ๒๕๕๓
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
เทคนิคการฝึกอบรมที่เน้นผู้เข้ารับการอบรม
เรื่อง การเขียนรายงาน
เรื่อง การเขียนรายงาน
เกมฝึกทักษะการคิดทางภาษาไทย ชุดที่ ๑ รวมพลังค้นหาคำ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
อดุลย์ พลพิชัย ศึกษานิเทศก์ สพป.สฎ.3
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์
นโยบายการขับเคลื่อน ระบบการวัดและประเมินสมรรถนะผู้เรียน
วัตถุประสงค์ ของการเสวนา รร เล็ก ๑. เพื่อรับนโยบาย จาก ผอ. เขต ๒
การอ่านเชิงวิเคราะห์
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
การเขียนรายงาน.
คำสรรพนาม จัดทำโดย ด.ช.ธนวัฒน์ เตชะนิรัติศัย เลขที่ 30
นางสรัญญา โพธิ์เอี่ยม โรงเรียนวัดตะคร้ำเอน สพป.กจ.2
แผนการจัดการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สื่อเสริมความรู้เรื่อง คำ ร หัน (รร)
Workshop วิชาการถ่ายทอดความรู้วิทยากร ตาม worksheet 1-5.
การเขียนรายงาน.
คำถามที่ให้ช่วยกันหาคำตอบ
ผลงานวิจัยในชั้นเรียน โดย นางสาวแสงดาว บัวอินทร์
สื่อการเรียนรู้ เรื่องเครื่องหมายวรรคตอน
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
การทัศนศึกษา.
16. การเขียนรายงานการวิจัย
4. All Dressed Up. งานหน่วยที่ 3 ติดลบ 1 วันพรุ่งนี้ และ เพิ่มขึ้นทุกสัปดาห์ งานหน่วยที่ 3 ติดลบ 1 วันพรุ่งนี้ และ เพิ่มขึ้นทุกสัปดาห์ รับ sheet หน้า.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เรื่อง การเขียนคำจากคำอ่าน วิธีการสอนภาษาไทย เรื่อง การเขียนคำจากคำอ่าน

กระบวนการจัดการเรียนรู้ สาระสำคัญ - การสะกดคำแบบแจกลูกคำ เป็นพื้นฐานการอ่านคำต่างๆ ในบทเรียนได้อย่างถูกต้อง จุดประสงค์การเรียนรู้ - อ่านออกเสียงคำยากได้ถูกต้อง - สามารถแต่งประโยคได้

กระบวนการจัดการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้ ความรู้ - การสร้างประสบการณ์จากคำ - การอ่านและสะกดคำยากและคำใหม่ - การเขียนคำยากและคำใหม่ ทักษะ/กระบวนการ - กระบวนการทำงาน กระบวนการกลุ่ม และกระบวนการนำเสนอผลงาน

กระบวนการจัดการเรียนรู้ กระบวนการเรียนรู้ - นักเรียนและครูสนทนาเกี่ยวกับบทเรียน - นักเรียนร่วมกันดูภาพจากหนังสือเรียนบทที่ ๑ - นักเรียนร่วมกันอ่านแผนภูมิคำจากเรื่องที่นักเรียนเล่า - นักเรียนร่วมกันฝึกอ่านและเขียนคำยาก และสะกดคำจนคล่อง - นักเรียนขีดเส้นใต้คำใหม่และคำยากจากแผนภูมิว่ามีกี่คำ - นักเรียนร่วมกันนำคำยากไปแต่งข้อความหรือประโยค -นักเรียนทุกคนคัดคำใหม่และคำยากลงสมุด

กระบวนการจัดการเรียนรู้ สรุปกระบวนการเรียนรู้ - นักเรียนทบทวนบทเรียนโดยอ่านสะกดคำใหม่และคำยากจากแผนภูมิ - ให้นักเรียนทำใบงาน สื่อและแหล่งการเรียนรู้ - บัตรคำใหม่ - ภาพจากบทเรียน - หนังสือเรียนภาษาไทย ป.๓ เล่ม ๒ วรรณคดีลำนำ - แผนภูมิที่นักเรียนร่วมกันสรุป - เกมใบ้คำ

ให้นักเรียนเขียนคำอ่านจากคำที่กำหนดให้อย่างถูกต้อง ๑. เมก – ฝน ๒. ราด - ชะ – สี ๓. สัน –ยา ๔. อำ - นาด เขียนเป็น………………….

ให้นักเรียนเขียนคำอ่านจากคำที่กำหนดให้อย่างถูกต้อง ๑. อาหาร ๒. อร่อย ๓. เวทนา ๔. พิเคราะห์ เขียนเป็น………………….

ชีวิตมันสั้น จงกล้าที่จะลอง ขอบคุณครับ

เรียนอย่างมีความสุข ขอบคุณครับ การศึกษา คือ การลงทุน เรียนอย่างมีความสุข ขอบคุณครับ