๘ กลยุทธ์ การยกระดับและคุณภาพ O-NET ปี ๒๕๕๕

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
Advertisements

ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
PCTG Model อริยมงคล 55.
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
โรงเรียนดีประจำตำบล.
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
คำสำคัญ (Keywords) ที่แสดง คุณภาพ ระบบประกันคุณภาพภายใน สถานศึกษา โดยหน่วยงานต้น สังกัด สรุปโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์ ชำนาญการพิเศษ สพม.35.
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การยกระดับผลสัมฤทธิ์ O-NET
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
ข้อเสนอการปฏิบัติราชการ สำนักวิเคราะห์ วิจัยและพัฒนา ประจำปีงบประมาณ พ
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
นโยบาย 1) มีระบบข้อมูลสุขภาพผู้ป่วยในพื้นที่ ที่เป็นปัจจุบัน และสามารถเชื่อมโยงระหว่าง รพ.สต.กับ รพ.แม่ข่ายได้ 2) ร้อยละของผู้ป่วยเบาหวาน/ความดันโลหิตสูงมีการลงทะเบียนที่
แผนยุทธศาสตร์ด้านสุขภาพ เครือข่ายบริการสุขภาพที่ ๖ Service Plan บริการปฐมภูมิ ทุติยภูมิ สุขภาพองค์รวม ทพ.อนุโรจน์ เล็กเจริญสุข ทันตแพทย์เชี่ยวชาญ.
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
การพัฒนาการอ่านรู้เรื่อง และสื่อสารได้(Literacy)
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
มาตรฐานวิชาชีพครู.
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
โครงการ : การพัฒนาและ ปรับปรุงการทำงานด้วย Challenge โดย สำนักงานพัฒนา ชุมชนอำเภอเด่นชัย.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ดร.เชาวฤทธิ์ จงเกษกรณ์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพม.๔๒
การนำนโยบายและแนวปฏิบัติ การรับนักเรียนสู่การปฏิบัติ
การตรวจประเมินเชิงประจักษ์ ด้านประสิทธิภาพของระบบสารสนเทศ
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
แผนยุทธศาสตร์กองทัพเรือ พ.ศ.๒๕๕๕ - ๒๕๕๘
จุดมุ่งหมายของโครงการ Intel Teach to The Future
การส่งเสริมการเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ชาติ สังคมศึกษา
การประชุมเตรียมการเข้า ร่วมแข่งขัน งานศิลปหัตถกรรม นักเรียนครั้งที่ 62 ที่จังหวัดชัยภูมิ 30 ตุลาคม 2555.
การพัฒนาคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาไทย ปี ๒๕๕๓
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม (Participatory Action Research)
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
แนวทางการดำเนินงาน ปี ๒๕๕๕
ข้อเสนอแนะและปัจจัยแห่งความสำเร็จ
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
ยกระดับคุณภาพครูให้เป็น
โครงการการพัฒนางานเชิงระบบ โดยกระบวนการวิจัยในงานประจำ (R2R)
โรงเรียนบ้านละหาร เสนอ
แนวทางในการประเมินความพร้อม เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบาย
“เป็นหน่วยงานที่มีประสิทธิภาพสูงในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของโรงพยาบาล”
นโยบายการขับเคลื่อน ระบบการวัดและประเมินสมรรถนะผู้เรียน
วิเคราะห์จุดอ่อน – จุดแข็ง และแนวทางแก้ไขปัญหาของงานข้อมูลสารสนเทศ ในความสัมพันธ์ระดับต่าง ๆ ของหน่วยงาน กลุ่มที่ ๔ กลุ่มงานข้อมูลสารสนเทศ.
นโยบาย กระทรวงศึกษาธิกา ร นำเสนอในที่ประชุม ผอ. สพท. ทั่วประเทศ ครั้งที่ ๑ / ๒๕๕๖ วันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ ณ โรงแรมรามา การ์เด้น กรุงเทพฯ นายเสริมศักดิ์
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
ประชุมผู้บริหาร สพป.มค.3
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
หน่วยที่ ๙ การเขียนโครงการ
โรงเรียนปัญญาวรคุณ Panyaworakun school
สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จังหวัดอุดรธานี
การพัฒนาบทเรียน e-Learning เรื่อง การสร้าง weblog สำหรับนักเรียน
การขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติ ของ
บทบาทหน้าที่ครูแกนนำ
1 ครูได้รับการพัฒนาความรู้และสมรรถนะผ่านการปฏิบัติจริง และความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง
หน่วยที่ ๗ การโฆษณา ความหมายของการโฆษณา
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นโยบาย ยกระดับคุณภาพ การศึกษา. ๑. ระบบการ สอบ ๑. ๑ เนื้อหาสาระที่ใช้ออก ข้อสอบ ๑. ๒ รูปแบบของข้อสอบ ๑. ๓ การเตรียมพร้อมให้ นักเรียนคุ้นเคย กับวิธีการตอบ.
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
การทัศนศึกษา.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

๘ กลยุทธ์ การยกระดับและคุณภาพ O-NET ปี ๒๕๕๕ สพป.สระบุรี เขต ๑ Saraburi Primary Educational Service Area Office ๑ ๘ กลยุทธ์ การยกระดับและคุณภาพ O-NET ปี ๒๕๕๕ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต ๑

โครงการยกระดับและคุณภาพ O-NET ป.๖ และ ม.๓ วัตถุประสงค์ ๑. เพื่อยกระดับค่าเฉลี่ย O-NET ป.๖ และ ม.๓ ให้สูงกว่าค่าเฉลี่ยของ สพฐ. และระดับประเทศ ๒. เพื่อยกระดับค่าเฉลี่ย O-NET ป.๖ และ ม.๓ ให้สูงกว่า ร้อยละ ๕๐ ทุกวิชา ๓. เพื่อเร่งรัด ส่งเสริม และสนับสนุนกระบวนการจัดการเรียนการสอน อย่างเข้มข้น ๔. เพื่อค้นหารูปแบบนวัตกรรมในการพัฒนาคุณภาพเชิงวิชาการ ๕. เพื่อประสิทธิภาพในการจัดสอบที่เป็นธรรม โปร่งใส ตรวจสอบได้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต ๑

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต ๑ ๑. Kick Off เข้าสู่ระบบ - เพื่อให้เกิดความตระหนัก และความสำคัญของ O-NET (การทดสอบระดับประเทศ) - ผู้บริหารโรงเรียน - ครูทุกคน - นักเรียน ป.๖, ม.๓ ทุกคน และผู้ปกครองทุกท่าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต ๑

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต ๑ ๒. รบอย่างมีเป้าหมาย – เพื่อให้เห็นเป้าหมายความสำเร็จ ใครถึง เป้าหมายคือสำเร็จ (ชนะศึก) ใครไม่ถึงเป้าหมายคือแพ้ศึกในครั้งนี้ - ค่าเฉลี่ยสูงกว่า สพฐ. และประเทศ - ค่าเฉลี่ยสูงกว่าร้อยละ ๕๐ ทุกวิชา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต ๑

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต ๑ ๓. ขยายและระดมสรรพกำลัง – เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง และพัฒนาจากรูปแบบปกติ - มีการเคลื่อนและแสวงหาวิทยากรมาช่วย - ใช้ ICT เทคโนโลยีเพิ่มขึ้น - ผู้ปกครองทุกคน เน้นย้ำ กำกับติดตามนักเรียน - หาและระดมเสบียงสนับสนุน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต ๑

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต ๑ ๔. วางเส้นทาง pre-test / post-test – เพื่อเป็นการจัดระบบ สารสนเทศเป็นรายบุคคล และแก้ปัญหาได้ - pre-test / post-test ทดสอบวันเดียวกันทั้งเขต ศึกษานิเทศก์สรุปผล วิเคราะห์ / โรงเรียนวิเคราะห์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต ๑

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต ๑ ๕. นิเทศแบบถึงลูกถึงคน ลูก – ลูกศิษย์ คน – ครู ใครนิเทศ - รอง ผอ.สพป. - ศน. - ผอ.รร. - ครู ใน รร. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต ๑

๖. ค้นหาจุดอ่อนด้วยการกำกับติดตาม - เพื่อตรวจสอบระบบลดความเสี่ยง และต้องเกิดความเชื่อมั่นก่อนลงสนามจริง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต ๑

๗. สร้างชื่อลือนามต้องมีแรงจูงใจ - เพื่อให้เกิดความสำเร็จ ตามเป้าหมาย ๗. สร้างชื่อลือนามต้องมีแรงจูงใจ - เพื่อให้เกิดความสำเร็จ ตามเป้าหมาย - โรงเรียนต้องมีแรงจูงใจให้ครู - โรงเรียนต้องมีแรงจูงใจให้นักเรียน - เขตมีแรงจูงใจให้ผู้บริหารโรงเรียน / รอง.ผอ.สพป. / ศน. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต ๑

สร้างชื่อลือนามต้องมีแรงจูงใจ - เพื่อให้เกิดความสำเร็จ ตามเป้าหมาย สร้างชื่อลือนามต้องมีแรงจูงใจ - เพื่อให้เกิดความสำเร็จ ตามเป้าหมาย แบ่งผู้บริหารโรงเรียน เป็น ๓ กลุ่ม ๑. โรงเรียนขนาดกลาง / ใหญ่ – ป.๖ ๒. โรงเรียนขนาดเล็ก ป.๖ ๓. โรงเรียนขยายโอกาสฯ จำนวน ๑๔ โรงเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต ๑

สร้างชื่อลือนามต้องมีแรงจูงใจ - เพื่อให้เกิดความสำเร็จ ตามเป้าหมาย สร้างชื่อลือนามต้องมีแรงจูงใจ - เพื่อให้เกิดความสำเร็จ ตามเป้าหมาย แบ่งเป็น ๘ ด้าน ผลรวมค่าเฉลี่ยทุกโรงเรียนทั้ง ป.๖ / ม.๓ สูงสุด (ถ้าจำนวน ๒ คนดูสูงของกลุ่ม) ศน. ผลรวมค่าเฉลี่ยนักเรียนทุกคนทั้ง ป.๖ ม.๓ สูงสุด เกียรติบัตรให้นักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต ๑

๘. ไขข้อข้องใจอย่างเป็นระบบ - สภาพปัญหา ข้อเสนอแนะ จัดสอบ ได้มาตรฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต ๑