งานพัสดุ สินทรัพย์ วัสดุ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เข้าสู่เว็บไซต์ ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Government Procurement : e-GP) ระยะที่ 2 เข้าสู่เว็บไซต์
Advertisements

มารู้จัก e-GP กันเถอะ.
การเสนอขออนุมัติโครงการ
หน้าที่ความรับผิดชอบ
เรื่องที่จะต้องติดตามความก้าวหน้าในการดำเนินการ (จากการประชุม นขต. ทร
โดย ทีมผู้ดูแลระบบ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 11/03/2551
การใช้งานระบบสินค้าคงคลัง
งานระบบทะเบียนพัสดุ ปฏิบัติงานภายใต้ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ.2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม.
การควบคุมคลังวัสดุ.
ระบบทรัพย์สินถาวร KKUF MIS
โจทย์ คณะมนุษยศาสตร์ ต้องการซื้อวัสดุสำนักงาน จำนวน 3 รายการ ประกอบด้วย 1. ตู้เก็บเอกสาร 10 ตู้ ตู้ละ 2730 บาท 2. ตู้เหล็ก 2 บาน 10 ตู้ ตู้ละ.
ลำดับขั้นตอนการเสนอของบประมาณ (เดิม)
เป็นหน่วยงานสนับสนุน ภารกิจหลักตามพันธกิจของ ศูนย์วิทยทรัพยากร ในการ บริหารจัดการด้านงานพัสดุ เพื่อให้สามารถจัดหาพัสดุที่มี คุณภาพ ด้วยความโปร่งใส ถูกต้อง.
โครงการพัฒนาระบบการเงินและบัญชีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
Graduate School Khon Kaen University
การบริหารงบค่าเสื่อม 2557
โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับ
การยืมเงินรองจ่าย งานคลังและพัสดุ คณะสหเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
การจัดซื้อ – จัดจ้าง และสรรหาผู้รับจ้าง
ประชุมชี้แจงแนวปฏิบัติประจำปีงบประมาณ 2557
การดำเนินการจัดซื้อ/จ้าง วัสดุโครงการ
การรับและนำส่งเงินรายรับค่ารักษาพยาบาล
แนวทางบริหารจัดการ การจัดซื้อจัดจ้าง ปี 54.
กองแผนและจัดทำงบประมาณ สปช.ทร.
การถ่ายทอดองค์ความรู้งานพัสดุ วันที่ 21 มิถุนายน 2556 ณ ห้องบริการคอมพิวเตอร์ ชั้น 2 อาคารสารสนเทศ ตั้งแต่เวลา น. เป็นต้นไป จัดทำโดย ขั้นตอนการแจ้งซ่อม.
การประชุมผู้บริหารกรม
การปฏิบัติเกี่ยวกับบัญชีเกณฑ์คงค้าง
บทที่ 7 การบัญชีเกี่ยวกับการจัดซื้อ และการควบคุมสินค้าคงเหลือ
ระบบบัญชี.
ขั้นตอนการดําเนินงานของกองคลังที่เกี่ยวข้องกับ หน่วยงานอื่น
ขั้นตอนการจัดหาโดยการรับบริจาคของหน่วยงานกรมประมง
กระบวนการจัดทำงบประมาณ
การขอให้จัดหาครุภัณฑ์ / จัดจ้าง
งานพัสดุ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
โครงการเปลี่ยนระบบการบริหารการเงินการคลังภาครัฐ สู่ระบบอิเล็กทรอนิกส์
โครงการเปลี่ยนระบบการบริหารการเงินการคลังภาครัฐ สู่ระบบอิเล็กทรอนิกส์
ซ้อมความเข้าใจแนวทางการปฏิบัติงานในระบบ e-GP ระยะที่ ๒
ข้อมูลหลักผู้ขายในระบบ
ตัวชี้วัดที่ ๖ ตัวชี้วัดที่ ๖ ร้อยละความสำเร็จของการ เบิกจ่ายเงินงบประมาณ น้ำหนัก ร้อยละ ๕ มิติภายใน.
สิบคำถามยอดฮิต สำนักงานงบประมาณ.
ภาพรวมผลการตรวจสอบพบจุดอ่อนที่ต้องควบคุม ของโรงพยาบาล
การบริหารงานการเงินของสถานศึกษา
นท.หญิง รุ้งทิพย์ ทองสุกโชติ
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ
คือ ระบบบัญชีคอมพิวเตอร์
การเบิกจ่ายค่าครุภัณฑ์โครงการวิจัย
สินค้าคงเหลือ.
ฝ่ายบริหารทั่วไป หน้าที่ความรับผิดชอบ รับผิดชอบการปฏิบัติงานบริหารทั่วไป ได้แก่ งานธุรการ งานสารบรรณ งานการเงิน บัญชี และพัสดุ งานยานพาหนะ งานจัดทำและบริหารงบประมาณ.
การบริหารงบประมาณ ปีงบประมาณ พ.ศ ของ สำนักงบประมาณ
พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหาร
ขั้นตอนการประเมินลูกจ้างชั่วคราวเงินบำรุง
เอกสารประกอบ การประชุมผู้บริหารกรมป่าไม้ วันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน พ. ศ.2557 ณ จังหวัดตรัง จัดทำโดย สำนักแผนงานและสารสนเทศ กรม ป่าไม้ กรมป่า ไม้
การจัดทำเอกสารเบิกจ่ายเงินวิจัย
โดยนางปิยะพร หงษ์เงิน
งานวางแผนและงบประมาณ
โครงการจัดอบรมระบบควบคุมพัสดุ หน่วยเบิก
แนวทางการยกเลิกการจัดทำ บัญชีตามเกณฑ์คงค้างด้วยมือ
วิชาการบัญชีสินค้าและระบบบัญชีเดี่ยว
การบันทึกบัญชีและการจัดทำรายงานการเงิน
กรณีตัวอย่างการจัดซื้อจัดจ้าง
สรุปประเด็นข้อตรวจพบ
ระบบงานพัสดุ ครุภัณฑ์
 เพื่อเป็นการธำรงคุณภาพของงานด้านเภสัชกรรม ตามที่มีการวางระบบไว้และเป็นโอกาสพัฒนางาน ด้านเภสัชกรรมด้านต่างๆสำหรับเภสัชกรที่ หมุนเวียนมารับหน้าที่
กรณีโรงเรียนประสบภัยธรรมชาติ
การตรวจสภาพถนนไร้ฝุ่น ก่อนคืนค้ำประกันสัญญา
กระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง
ด้านบริหารงานงบประมาณ ฉบับปรับปรุง มิถุนายน 2554
การเตรียมความพร้อม ในการบริหารจัดการ คอมพิวเตอร์พกพา.
เครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิชาชีพสายปฏิบัติการวิชาชีพการเงิน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

งานพัสดุ สินทรัพย์ วัสดุ

สินทรัพย์ การขึ้นทะเบียนสินทรัพย์ ๑.๑. กรณีครุภัณฑ์ได้มาจากการจัดซื้อ จัดจ้าง และเป็นเงินงบประมาณแผ่นดิน จะต้องทำการขึ้นทะเบียนครุภัณฑ์ในระบบ GFMIS ก่อน ซึ่งจะทำให้ได้เลขทะเบียนครุภัณฑ์จากระบบ GFMIS (แต่ถ้าครุภัณฑ์ได้มาจากการรับบริจาคหรือซื้อจากเงินนอกงบฯ ไม่ต้องขึ้นทะเบียนในระบบ GFMIS) ๑.๒. บันทึกขึ้นทะเบียนครุภัณฑ์ในระบบ e-office ๑.๓. พิมพ์บาร์โค้ด สำหรับติดที่ตัวครุภัณฑ์

การขึ้นทะเบียนสินทรัพย์

การขึ้นทะเบียนสินทรัพย์

พิมพ์บาร์โค้ด

แจ้งซ่อมสินทรัพย์ ๒.๑ เมื่อครุภัณฑ์ชำรุดเสียหายไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ เจ้าหน้าที่ผู้ถือครอง/ผู้รับผิดชอบ จะต้องทำการบันทึกแจ้งซ่อมครุภัณฑ์ เพื่อเสนอ หัวหน้างานพิจารณาเห็นชอบ ๒.๒ เจ้าหน้าที่บริหารงานพัสดุ ตรวจสอบอาการเสียหายของครุภัณฑ์ที่หน่วยงานต่างๆ แจ้งซ่อมมา - กรณีที่สามารถซ่อมเองได้โดยศูนย์ซ่อม ไม่ต้องเสนอพิจารณาอนุมัติ โดยให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ซ่อมทำการซ่อมและบันทึกประวัติการซ่อมครุภัณฑ์ได้เลย - กรณีที่จำเป็นต้องจัดจ้างซ่อม เจ้าหน้าที่บริหารงานพัสดุ จะประเมินราคามูลค่าซ่อมครุภัณฑ์จากบริษัท/ร้านค้าที่จะทำการจ้างซ่อมครุภัณฑ์ก่อนที่จะบันทึกขออนุมัติซ่อม และเสนอ ผู้รับผิดชอบงานบริหารพัสดุ ๒.๓ ผู้รับผิดชอบงานบริหารพัสดุ พิจารณาเห็นชอบ และเสนอ ผอ.รร. ๒.๔ เมื่อ ผอ.รร. อนุมัติซ่อมแล้ว เจ้าหน้าที่บริหารงานพัสดุ ทำการจัดจ้างซ่อมและทำการตรวจรับการซ่อม ๒.๕ เจ้าหน้าที่บริหารงานพัสดุ ทำการบันทึกประวัติการซ่อมครุภัณฑ์

การแจ้งซ่อมสินทรัพย์

การแจ้งซ่อมสินทรัพย์

ตัดจำหน่ายครุภัณฑ์ ๓.๑. เจ้าหน้าที่บริหารงานพัสดุ บันทึกขออนุมัติตัดจำหน่ายครุภัณฑ์ ตามรายการที่ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการพิจารณาการตัดจำหน่ายครุภัณฑ์แล้ว ตามประเภทการจำหน่าย เช่น ขายทอดตลาด, ทำลาย, บริจาค, โอน (กรณีจำหน่ายโดยการโอน จะต้องระบุหน่วยงานรับโอนด้วย) และเสนอ ผู้รับผิดชอบงานบริหารพัสดุ พิจารณาเห็นชอบ ๓.๒. ผู้รับผิดชอบงานบริหารพัสดุ ที่รับผิดชอบงานบริหารพัสดุ พิจารณาเห็นชอบ และเสนอต่อ ผอ.รร. ๓.๓. กรณีเป็นการตัดจำหน่ายโดยวิธีการโอน หน่วยงานที่รับโอนจะต้องทำการบันทึกรับโอนครุภัณฑ์เพื่อสร้างเลขทะเบียนครุภัณฑ์ใหม่ในหน่วยงานของตนเองด้วย

การแจ้งซ่อมสินทรัพย์

การแจ้งซ่อมสินทรัพย์

วัสดุ การนำวัสดุเข้าคลัง ๑.๑ เจ้าหน้าที่บริหารคลังวัสดุ ตรวจสอบความถูกต้องของวัสดุ ตามรายการใบตรวจรับวัสดุ ๑.๒ เจ้าหน้าที่บริหารคลังวัสดุ ทำการบันทึกนำวัสดุเข้าคลัง เพื่อปรับปรุงยอดวัสดุคงเหลือในคลัง (จะมีการกำหนดคลังวัสดุของตนเอง)

นำวัสดุเข้าคลัง

นำวัสดุเข้าคลัง

นำวัสดุเข้าคลัง

การเบิกวัสดุ ๒.๑. เจ้าหน้าที่ ที่ต้องการเบิกวัสดุ บันทึกขอเบิกวัสดุ เพื่อเสนอ หัวหน้างาน พิจารณาเห็นชอบ ๒.๒. หัวหน้างาน พิจารณารายการที่มีการแจ้งเข้ามาและบันทึกใบขอเบิกวัสดุ เพื่อเสนอ เจ้าหน้าที่บริหารคลังวัสดุ ตรวจสอบและตัดเบิกจ่ายวัสดุคงเหลือในคลัง ๒.๓. เจ้าหน้าที่บริหารคลังวัสดุ พิจารณาการขอเบิกวัสดุและทำการตัดยอดเบิกจ่ายวัสดุในคลัง ๒.๔. เมื่อเจ้าหน้าที่บริหารคลังวัสดุ ทำการบันทึกการตัดยอดเบิกจ่ายวัสดุแล้ว จะมีการแจ้งมาที่ผู้ขอเบิกและหัวหน้างาน ให้ทราบ ๒.๕. เจ้าหน้าที่ผู้ขอเบิกพิมพ์ใบแบบฟอร์มการเบิกวัสดุ เพื่อให้ หัวหน้างาน เซ็นรับรอง เพื่อนำมายื่นขอรับวัสดุจากเจ้าหน้าที่บริหารคลังวัสดุ

การขอเบิกวัสดุ

การขอเบิกวัสดุ

การขอเบิกวัสดุ

การปรับปรุงยอดวัสดุคงเหลือในคลัง ๓.๑. เจ้าหน้าที่บริหารคลังวัสดุ ตรวจสอบรายการวัสดุที่ต้องปรับปรุงเพิ่ม-ลดยอดคงเหลือในคลัง เช่น วัสดุในคลังเกิดชำรุดเสียหาย ซึ่งจะต้องบันทึกลดยอดวัสดุในคลัง เป็นต้น ๓.๒. เจ้าหน้าที่บริหารคลังวัสดุ ทำการบันทึกปรับปรุงยอดวัสดุคงเหลือในคลัง เพื่อให้ยอดวัสดุคงเหลือในคลังถูกต้องตรงกับวัสดุที่มีอยู่จริง

การปรับปรุงยอดวัสดุคงเหลือในคลัง

การปรับปรุงยอดวัสดุคงเหลือในคลัง

การปรับปรุงยอดวัสดุคงเหลือในคลัง

การปรับปรุงยอดวัสดุคงเหลือในคลัง

การปรับปรุงยอดวัสดุคงเหลือในคลัง

การขอเบิกวัสดุ

การขอเบิกวัสดุ