การขอตำแหน่งทางวิชาการ ศาสตราจารย์ ดร. ปานสิริ พันธุ์สุวรรณ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สมเกียรติ คูหเวโรจนปกรณ์
Advertisements

ส่วนประกอบตอนต้น ปก ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย โรงเรียน ชื่อโครงการ เดือน ปี ที่วิจัยเสร็จ คำนำ ส่วนประกอบ ที่มาของรายงาน วัตถุประสงค์ของรายงาน วิจัย.
หลักเกณฑ์ วิธีการกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
ประสบการณ์การเขียนหนังสือ-ตำรา
การเสริมสร้างความเข้มแข็ง ของระบบบัณฑิตศึกษา 14 กุมภาพันธ์ 2550.
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 25..
เอกสารที่ต้องยื่นในการขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
1 การประเมินคุณภาพ ภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานจัดการเรียนการสอน โดย คณะกรรมการประเมิน คุณภาพภายใน หน่วยงาน
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
Page 1. Page 2 ประโยชน์ต่อการกำหนดนโยบาย วางแผน และกำหนดแนวทางหรือการ ปรับปรุงด้านบริหารจัดการ การเรียนการ สอน และดำเนินงานอื่นๆของมหาวิทยาลัย มีแนวทางการขอรับทุน.
เล่าเรื่อง:โครงการเก็บเบี้ยใต้ถุนร้าน
เอกสารประกอบการบรรยาย เรื่อง การประเมินบุคคล
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
การเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิต ภาควิชาวิศวกรรมแหล่งน้ำ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
การประมวลและประเมินความก้าวหน้าทางวิชาการ
บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลักสูตรอักษรศาสตรมหาบัณฑิต คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การกำหนดขั้นตอนตำแหน่งทางวิชาการ
การเตรียมตัว สู่ตำแหน่งวิชาการ
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิการศึกษาระดับอุดมศึกษากับการประกันคุณภาพการศึกษา
เส้นทางสู่......ความเป็นชำนาญการ สำหรับพยาบาล
การประชุมสัมมนา “ผลิตผลงานวิชาการอย่างไร ให้ผ่านแบบม้วนเดียวจบ”
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
ส่วนการเจ้าหน้าที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
1. เข้าเว็บ scopus ( ตาม web address ของแต่ละมหาวิทยาลัยที่บอกรับเป็นสมาชิก )
คณาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
สรุปกิจกรรม : โสเหล่ครั้งที่ 5 การเตรียมสอบสอน/การยื่นผศ. 29 พ. ค
การประชุมผู้ประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2556 ครั้งที่ 1/2556 วันที่ 18 ตุลาคม
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
มาตรฐานวิชาชีพครู.
คุณสมบัติของผู้ที่มีสิทธิขอใบอนุญาต ประกอบวิชาชีพครู
ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเกณฑ์ฯ
แนวปฏิบัติ การขอกำหนดตำแหน่งให้สูงขึ้น ของบุคลากรสายปฏิบัติการ
การคัดเลือกฯ ตาม ว 28/2547.
การเสริมสร้างความเข้มแข็งของระบบบัณฑิตศึกษา
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
ความคืบหน้าการเข้าสู่ตำแหน่งชำนาญการของสายสนับสนุน
จิบน้ำชา สายวิชาการ 7 มีนาคม 2554.
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
มาตรฐานหลักสูตรปริญญาเอก สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ศาสตราจารย์ ดร. ปราณี กุลละ วณิชย์ 29 มีนาคม 2550.
ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
นายโกสน เพชรรักษ์ นักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ
แนวทางการวางแผนและจัดสรรอัตรากำลังสถาบันอุดมศึกษา
.ผลงานด้านการเตรียมการสอน การจัดทำแผนการสอน
งานธุรการ กองการบริหารงานบุคคล
กระบวนการประกันคุณภาพ ภาควิชาการพยาบาลพื้นฐาน
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
การเลื่อนตำแหน่งสายสนับสนุน
แนวทางการประเมินผลงาน ทางวิชาการ
อาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
คำนิยามและขั้นตอนการเสนอหลักสูตร ระดับบัณฑิตศึกษา
ว 5/2554.
หลักเกณฑ์การสอบคัดเลือก
การเขียนข้อเสนอโครงการ
ปัญหาที่พบจากการเบิกเงิน พ.ค.ศ
การบริหารวิชาการและการเรียนการสอน
บทที่ 7 การศึกษาและ การนำเสนอสารสนเทศ
เพื่อการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
วิชา น. 101 กฎหมายลักษณะนิติกรรมและสัญญา
การสร้างเครื่องมือและรวบรวมข้อมูลเพื่อจัดทำผลงานทางวิชาการ
แนวปฏิบัติและวิธีการ ขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการของคณาจารย์
ตัวบ่งชี้คุณภาพการศึกษา
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
การประเมินบุคคลและผลงานเพื่อแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งนายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรม สาขา )
การวางแผนและการเขียนโครงการวิจัย
ชื่อเรื่อง ความคิดเห็นที่มีต่อการเรียนการ สอน สาขาวิชาการจัดการทั่วไป ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง ผู้วิจัย นางเยาวลักษณ์ อา ลักษณสุวรรณ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การขอตำแหน่งทางวิชาการ ศาสตราจารย์ ดร. ปานสิริ พันธุ์สุวรรณ

หลักเกณฑ์การพิจารณาแต่งตั้งในดำรงตำแหน่งวิชาการ คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง ผลการสอน ผลงานทางวิชาการ จริยธรรมและจรรยาบรรณ

คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง ผ.ศ. ป ตรี ป โท 5 ปี ป.เอก, วุฒิบัตร 2 ปี หลักสูตร 4 ปี -- 9 ปี 5 ปี--- 7 ปี 6 ปี--- 5 ปี ผ.ศ. --------- ร.ศ. 3 ปี ร.ศ. ------------ ศ. 2 ปี

งานที่ใช้ขอตำแหน่งวิชาการ งานสอน งานทางวิชาการ จริยธรรมและจรรยาบรรณทางวิชาการ

ผลงานใช้ขอตำแหน่งทางวิชาการ ผ.ศ. 1. เอกสารประกอบการสอน ร่วมกับ 2. งานวิจัยที่ไม่เป็นส่วนหนึ่งในของการศึกษาเพื่อรับปริญญาหรือ ประกาศนียบัตรใด หรือ ผลงานทางวิชาการในลักษณะอื่น คุณภาพดี และ 3. บทความทางวิชาการ/ งานแต่ง /เรียบเรียง/ แปล หนังสือ/ ตำรา คุณภาพดี

ผลงานใช้ขอตำแหน่งทางวิชาการ ร.ศ. 1. เอกสารคำสอน ร่วมกับ 2. งานวิจัยที่ไม่เป็นส่วนหนึ่งในของการศึกษาเพื่อรับปริญญาหรือ ประกาศนียบัตรใด หรือ ผลงานทางวิชาการในลักษณะอื่น คุณภาพดี และ 3. งานแต่ง /เรียบเรียง/ แปลหนังสือ/ ตำรา/

ผลงานใช้ขอตำแหน่งทางวิชาการ ศ. เอกสารคำสอน ร่วมกับ ผลงานทางวิชาการ วิธีที่ 1 งานวิจัย และ ตำรา/หนังสือ ดีมาก วิธีที่ 2 งานวิจัย หรือ ตำรา/หนังสือ ดีเด่น

งานสอน มีชั่วโมงสอนประจำรายวิชา ต้องเป็นวิชาที่กำหนดไว้ในหลักสูตร เอกสารประกอบการสอน/เอกสารคำสอน ที่ ใช้ประกอบการสอนมาแล้ว

เอกสารประกอบการสอน/เอกสารคำสอน แผนการสอน วัตถุประสงค์ วิธีการสอน กิจกรรม การประเมินผล หนังสืออ้างอิง เนื้อหา

เอกสารประกอบการสอน

เอกสารคำสอน

เอกสารประกอบการสอน/ เอกสารคำสอน เรื่อง...................................................... โดย ...............................................................

(หมายเหตุ 1 หัวข้อการสอน เขียน 1 แผนการสอน) หัวข้อ ...................................................................... ผู้สอน ...................................................................... เวลา ...................................................................... วัตถุประสงค์ เพื่อให้นิสิตสามารถ 1. ……………………………………………………………………. 2. ………………………………………………………………. . เนื้อหา 1………………………………………………………………… 2………………………………………………………………... 3………………………………………………………………… การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ 1. บอกวัตถุประสงค์ และบอกเนื้อหา นาที 2. สอนบรรยายเนื้อหาหัวข้อต่างๆ นาที 3. นิสิตซักถาม นาที สื่อการสอน 1. เอกสารประกอบการสอน 2. power point ทั้งภาพนิ่งและ animation การประเมินผล ตัวอย่างเช่น ข้อสอบ Multiple choice question 5 ตัวเลือก หนังสืออ้างอิง 1. ………………………………………………………………………………………………… 2 ………………………………………………………………………………………………… 3. ………………………………………………………………………………………………… 4 ………………………………………………………………………………………………… (หมายเหตุ 1 หัวข้อการสอน เขียน 1 แผนการสอน)

หัวข้อการสอน ……………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… รูปที่ 1…………… (จาก Langman, 1988) ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

งานทางวิชาการ งานวิจัย บทความทางวิชาการ ตำรา/หนังสือ ผลงานทางวิชาการในลักษณะอื่นๆ

งานวิจัย คำนิยาม รูปแบบ

การเผยแพร่

คุณภาพ

บทความทางวิชาการ คำนิยาม รูปแบบ

การเผยแพร่

หนังสือ คำนิยาม รูปแบบ

การเผยแพร่

ตำรา คำนิยาม

รูปแบบ

การเผยแพร่

คุณภาพ

ผลงานวิชาการในลักษณะอื่น คำนิยาม

รูปแบบ

การเผยแพร่

คุณภาพ

การมีส่วนร่วมในผลงานวิชาการ

การมีส่วนร่วมในผลงานวิชาการ

การมีส่วนร่วมในผลงานวิชาการ

แบบแสดงหลักฐานการมีส่วนร่วมในผลงานทางวิชาการ □ บทความทางวิชาการ □ ตำรา □ หนังสือ ■ งานวิจัย □ ผลงานทางวิชาการในลักษณะอื่น ชื่อเรื่อง ……………………………………………………………………………………. ตีพิมพ์ในวารสารชื่อ ………………………………. เล่มที่ ..................... หน้า ……….. ปีค.ศ. ………… ผู้ร่วมงาน จำนวน ……… คน แต่ละคนมีส่วนร่วมดังนี้ ลงชื่อ………………………………………………… ลงชื่อ...................................................................... ชื่อผู้ร่วมงาน ปริมาณงานร้อยละ หน้าที่ความรับผิดชอบ ………………. ……… ผู้ร่วมวิจัย ทำงานวิจัยในส่วน ………. และรวบรวม data แปลผล อภิปรายผล …….. ………………….. หัวหน้าโครงการ รับผิดชอบงานวิจัย วางแผน อภิปรายผล และเตรียมต้นฉบับเพื่อการตีพิมพ์เผยแพร่

เอกสารผลงาน แบบ กพอ 03 12 ชุด เอกสารประกอบการสอน/คำสอน 6 ชุด แบบ กพอ 03 12 ชุด เอกสารประกอบการสอน/คำสอน 6 ชุด ข้อมูลของผู้ขอรับประเมินผลการสอน 4 ชุด เอกสารรับรองภาระงานสอน 1 ชุด แบบรับรองจริยธรรมและจรรยาบรรณทางวิชาการ 1 ชุด  ผลงานทางวิชาการ วิธีปกติ 6 ชุด วิธีพิเศษ 8 ชุด

ผู้ขอมีคุณสมบัติตามเกณฑ์ปกติ วิธีพิเศษ ผู้ขอมีคุณสมบัติต่างไป เช่น วิธีปกติ/วิธีพิเศษ วิธีปกติ ผู้ขอมีคุณสมบัติตามเกณฑ์ปกติ วิธีพิเศษ ผู้ขอมีคุณสมบัติต่างไป เช่น ระยะเวลาไม่ครบ เสนอขอข้ามขั้น หรือเปลี่ยนสาขา

ขั้นตอนพิจารณาตำแหน่งวิชาการ เอกสารผลงาน หน่วยงาน (ตรวจเอกสารให้ครบถ้วน) กรรมการกลั่นกรองของหน่วยงาน กรรมการกลั่นกรองของมหาวิทยาลัย คณะกรรมการพิจารณาตำแหน่งทางวิชาการ อนุกรรมการประเมินผลการสอน กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ

ศาสตราจารย์ สภามหาวิทยาลัย สกอ โปรดเกล้า มหาวิทยาลัย

การประเมินผลงานทางวิชาการ คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 3-5 วิธีปกติ, 5 คน วิธีพิเศษ คัดสรรจากบัญชีรายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิที่ กพอ กำหนด

คณะอนุกรรมการประเมินผลการสอน คณบดี อนุกรรมการ 2 คน ที่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิในสายนั้นที่มีตำแหน่งเทียบเท่าหรือสูงกว่า

จริยธรรมและจรรยาบรรณทางวิชาการ

จริยธรรมและจรรยาบรรณทางวิชาการ

การลงโทษ ดำเนินการทางวินัยตามข้อเท็จและความ ร้ายแรง ห้ามผู้กระทำผิดเสนอขอตำแหน่งมี กำหนดเวลาไม่น้อยกว่า 5 ปี

ขอให้โชคดี