ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รางวัลทรงคุณค่า สพฐ. ( OBEC AWARDS)
Advertisements

ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
กิจกรรมสร้างสรรค์ประโยชน์ โครงการรวมพลังสร้างสรรค์จากพี่ให้น้อง
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 ทัศนธาตุและหลักการออกแบบ ม. 3
4.จัดทำรูปเล่มงานเขียนวรรณกรรมวันเด็กแห่งชาติให้สวยงาม 1 ชั่วโมง
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
ภาพโครงการเรียนรู้สร้างศิลปะในฝัน
แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 วิชาภาษาไทย หน่วยการเรียนรู้ เข้าแถว
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
โครงงาน : นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
ชุมนุม YC.
ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
หน่วย การเรียนรู้.
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
สร้างแกนนำหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ ปี พฤศจิกายน 2557 โรงแรมเรือนแพ รอยัลปาร์ค พิษณุโลก.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
ทฤษฎีการวิจารณ์ศิลปะ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่ แผนการเรียนรู้ กลุ่มสาระวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี หน่วยการเรียน การทำงานร่วมกัน บ้านน่าอยู่ 1 หน่วย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่ ที่มาและหลักการของแผนนี้ กลุ่มวัยมัธยมปลายผ่านกระบวนการเรียนการสอน ม.ต้นมีองค์ความรู้ที่หลากหลายวิชา และมีความคิดสร้างสรรค์ แต่ยังขาดทักษะการนำเสนอ ที่เป็นประโยชน์ และเป็นรูปธรรมทั้งศาสตร์และศิลปะ เป็นแรงบันดาลใจที่ดีต่อผู้เรียนต่อการใช้ชีวิตครอบครัวและการอยู่อาศัยอย่างมีคุณภาพในอนาคต ภาพโครงการออกแบบบ้านในฝันของกลุ่มนักเรียน

1)ส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ส่วนประกอบของบ้าน 1 หน่วยการเรียนรู้ 10ชั่วโมง 10 คาบๆล่ะ 1 ชั่วโมง มีแผน5.ขั้นตอนสู่ต้นแบบ บ้านในฝัน2.จุดประสงค์การเรียนรู้ 1)ส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ส่วนประกอบของบ้าน 2)มีทักษะการนำเสนอแนวคิด และการวาดเส้นลงสีน้ำ การใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ช่วยการออกแบบskecth up 3)มีความรู้ความเข้าใจประโยชน์ใช้สอยของบ้าน มีพฤติกรรมที่พึงประสงค์ กล้าแสดงออก ใฝ่การเรียน เป็นมิตร 3.ตัวชี้วัดมีความรู้ความเข้าใจระบบโครงสร้าง ความสวยงาม และประโยชน์ ใช้สอยของบ้านที่น่าอยู่

1.แผนผู้เรียนม.4-6 ชายและหญิง จำนวน 50 คน แบ่งกลุ่มกลุ่มล่ะ5คน ด้วยวิธีจับฉลากฟังบรรยาย กรณีศึกษาบ้านในฝันของสถาปนิกมืออาชีพ และนำเสนอแนวคิดบ้านในฝันของกลุ่มผู้เรียนหน้าชั้น 2 คาบ 2.แผนสำรวจความต้องการพื้นที่สร้างต้นแบบในชุมชนท้องถิ่นที่มีความเป็นไปได้ จัดทำแบบสอบถามเพื่อวิเคราะห์โครงการ ความต้องการผู้อยู่อาศัย ค้นคว้ากรณีศึกษา บ้านในฝัน เจ้าของกำหนดจากโจทย์โปรแกรมขึ้นมาเอง เป้าหมาย2 คาบ 3. แผนนำเสนอแบบร่างแนวคิด หุ่นจำลอง และแบบบ้านในฝันตามโจทย์ ของอาจาย์พร้อมด้วยระบบโครงสร้างและวัสดุ งบประมาณเบื้องต้นที่ใช้และการวางผัง ให้ทีมครูที่ปรึกษาแนะนำและสอบถาม 2 คาบ ด้วยการวาดด้วยมือหรือคอมพิวเตอร์ 4.แผนสอบประเมินความรู้และความเข้าใจ พัฒนาแบบจำลองแนวคิด หุ่นจำลอง และแบบบ้านในฝัน พร้อมด้วยระบบโครงสร้างและวัสดุ การใช้สอยด้วยการวาดด้วยมือหรือคอมพิวเตอร์ 5.แผนจัดนิทรรศการนำเสนอผลงานกลุ่มการจัดทำรูปเล่มกรณีศึกษา แนวคิดการออกแบบ และการจัดทำสื่อเผยแพร่ เพื่อสร้างทัศนคติและสร้างองค์ความรู้จากการมีส่วนร่วมในโรงเรียน 2 คาบ

1.1.แผนผู้เรียนม.4-6 ชายและหญิง จำนวน 50 คน แบ่งกลุ่มกลุ่มล่ะ5คน ด้วยวิธีจับฉลากร่วมฟังบรรยายกรณีศึกษาบ้านในฝันของ สถาปนิกมืออาชีพและนำเสนอแนวคิดบ้านในฝันของกลุ่มผู้เรียนหน้าชั้น 1 คาบ ภาพตัวอย่างบ้านในฝันออกแบบด้วยลายเส้นสีน้ำ

กลุ่มเป้าหมาย ม.4-6 จำนวน 50 คนเรียนรู้ด้วยตัวเอง มีที่ปรึกษาให้คำแนะนำ สถานที่ห้องสมุด โรงเรียน ครูที่ปรึกษา นาย คมไผ่ แข็งแรง 1.วัดและประเมินผล ตรวจคะแนนผลงาน A,B+,B,C+,C,D+,D ด้วยเกณฑ์ประเมินตามความเป็นจริงจากสมุดบันทึก และคำบอกเล่าบุคคลรอบข้างและที่ปรึกษา มีความรู้ความเข้าใจมีทักษะในการช่วยเหลือตนเองและผู้อื่น 2.คุณลักษณะอันพึงประสงค์ สังเกตพฤติกรรม ความมีวินัย ใฝ่เรียนรู้ มุ่งมั่นในการทำงาน 3.บันทึกหลังแผนการสอน ด้านความรู้……............................................................................................................ สมรรถนะของผู้เรียน……............................................................................................... พฤติกรรมที่พึงประสงค์…………………………................................................................... ปัญหาและอุปสรรค……................................................................................................ แนวทางแก้ไข……........................................................................................................ 4.ความเห็นผู้บริหาร……..............................................................................................

บ้านในฝันKomdesign 7.3 ขอบจบรายงานเพียงเท่านี้ ขอคุณทุกท่านรับชมการนำเสนอ จัดทำโดย นาย คมไผ่ แข็งแรง ครูอาสา และสถาปนิกชุมชน ศูนย์เรียนรู้บ้านดินชุมชนนาสีนวน โทร.0833267699 kompai.k@hotmail.com บ้านในฝันKomdesign ภาพโลโก้กลุ่มโครงการบ้านดินสู่ชุมชน