ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับเกมออนไลน์ ในเขตกรุงเทพมหานคร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2548
Advertisements

คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
ที่ โรงเรียน เฉลี่ย 1 บ้านหนองหว้า บ้านสะเดาหวาน
แบบรูปและความสัมพันธ์
ยินดีต้อน เข้าสู่ โครงงาน.
พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
มิติที่ 1 มิติด้านประสิทธิผลตามแผนปฏิบัติราชการ
แนวทางการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผลการทดสอบระดับชาติ (o – net) ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนสรวงสุทธาวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต.
ม. ค.57 เปรียบเทียบ ม. ค.56 ปี 56 เกิด 3 จับ 3 ราย (100.00%) ปี 57 เกิด 3 จับ 2 ราย ( % ) คดีเท่ากัน ผลการจับกุมบรรลุเป้า ( เป้า %)
งานกลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาการบริหารการ จัดการฯ ผลงาน ณ เดือน เมษายน 2551.
ผู้จัดทำ 1.นายกิตติพงศ์ ทีภูเวียง เลขที่ 1
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ
สำเร็จการศึกษาในเวลา 4 ปี
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
การขอเบิกเงินนอกงบประมาณ
เป้าเบิกจ่าย งบรวม เป้าเบิกจ่าย งบลงทุน งบรวม เบิกจ่าย.
หลักการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
Kampol chanchoengpan it สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ Arithmetic and Logic Unit 1.
การดำเนินงานอาชีวเวชศาสตร์: แพทย์ที่ผ่านการอบรม
การประเมินผลผลลัพธ์การดำเนินงาน ที่สำคัญ ( พ. ศ. ๒๕๕๓ ) ๑. ความพึงพอใจของประชาชนต่อคุณภาพ การให้บริการของหน่วยงานระดับ Front Office ( ๓. ๑. ๑. ๑ ) ๒. ความพึงพอใจของประชาชนต่อการ.
Office of information technology
แนวทางการปฏิบัติโครงการจูงมือ น้องน้อยบนดอยสูง 1.
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับมาตรการ การตรึงราคา/กำหนดระดับราคาน้ำมัน
ความคิดเห็นของข้าราชการเกี่ยวกับ สวัสดิการการรักษาพยาบาล พ.ศ. 2546
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ ของขวัญปีใหม่ในปี 2547
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับค่าโดยสารรถเมล์ ขสมก.
การสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชน ที่มีต่อการบริหารงานของรัฐบาล
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับผู้มีอิทธิพล
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับเขื่อนปากมูล
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อ
สรุปผลการสำรวจ ความต้องการของประชาชนเกี่ยวกับ
สรุปผลการรวบรวม ความคิดเห็นของประชาชนที่ซื้อคอมพิวเตอร์จากโครงการคอมพิวเตอร์ ไอซีที เพื่อคนไทย พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร.
ฝ สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชน / ผู้ประกอบการ
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สิงหาคม.
ข้อมูลเศรษฐกิจการค้า
1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
งานอนามัยแม่และเด็ก ปี 2551
การเลื่อนเงินเดือนในระบบใหม่
สำนักวิชาการและแผนงาน
ความก้าวหน้าระดับความสำเร็จ การปฏิบัติราชการของปฏิรูปที่ดิน จังหวัด 5 ครั้ง ณ 30 มิถุนายน 2555 สำนักวิชาการและ แผนงาน.
ความก้าวหน้าระดับความสำเร็จ การปฏิบัติราชการของปฏิรูปที่ดิน จังหวัด 5 ครั้ง ณ 31 พฤษภาคม 2555.
ความก้าวหน้าระดับความสำเร็จ การปฏิบัติราชการของปฏิรูปที่ดิน จังหวัด 5 ครั้ง ณ 15 มิถุนายน 2555.
พระราชบัญญัติ คุ้มครองแรงงาน (ฉบับที่ 4) พ. ศ
การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ โครงการที่ได้รับ
ภาพรวมเศรษฐกิจไทยล่าสุด (ณ เดือนตุลาคม) และแนวโน้มไตรมาส 3/50 และ 4/50
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ วันที่ มิถุนายน คะแนน ระดับดีมาก.
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่6
พวกเรามีความเห็นว่า เป็นอย่างไร ?.
ผลการทดสอบทางการศึกษา ระดับชาติขั้นพื้นฐาน ( O-NET) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ผู้จัดทำ นางสาวภัทศิรา ภูมิเมือง เลขที่ 16 นางสาวสุพัชรญา มะโนรา เลขที่
สรุปผลสัมฤทธิ์ปีการศึกษา 2552 ชั้ น จำนว นสาระการเรียนรู้ นักเรี ยนทค ค. เพิ่มวสพ.พ. ศ.ศ. ดน ตรีง.ง. คอ ม. อ อ. เพิ่ม ป.1ป
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ก่อนและหลัง การประกาศสงครามขั้นแตกหักเพื่อเอาชนะยาเสพติด) พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ
ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชน
ชื่อผู้วิจัย: นางสาวเมธิกา ชาพิมล
สถานการณ์ โรคเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา มิถุนายน 2554 งานระบาดวิทยา งานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง.
กราฟเบื้องต้น.
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
ชื่อเรื่อง. ผลการติดตามลักษณะการมีงานทำ ภายใน 1 ปี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับเกมออนไลน์ ในเขตกรุงเทพมหานคร สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับเกมออนไลน์ ในเขตกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2546 สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สิงหาคม 2546

วัตถุประสงค์ รวบรวมความคิดเห็นของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับ มาตรการการให้บริการเกมออนไลน์ ผลกระทบที่เกิดขึ้น และการเข้ามามีบทบาทของรัฐ ข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะแนวทางต่าง ๆ ในการให้บริการเกมออนไลน์ เพื่อให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปใช้ ประกอบการวางแผน ตัดสินใจกำหนดแนวทาง การให้บริการเกมออนไลน์ต่อไป

ระเบียบวิธีการสำรวจ คุ้มรวม การเสนอผลการสำรวจ แผนการสุ่มตัวอย่าง ประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป ในเขตกรุงเทพมหานคร การเสนอผลการสำรวจ เสนอผลสำรวจในรูปร้อยละ แผนการสุ่มตัวอย่าง Three-stage sampling มีจำนวนประชากรที่ตกเป็น ตัวอย่างทั้งสิ้น 1,080 ราย

วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล ใช้วิธีการสัมภาษณ์ โดยเจ้าหน้าที่ของสำนักงาน สถิติแห่งชาติไปทำการสัมภาษณ์สมาชิกในครัวเรือน ตัวอย่างที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป ครัวเรือนละ 1 คน ปฏิบัติงานเก็บรวบรวมข้อมูลระหว่างวันที่ 19 - 23 กรกฎาคม 2546

การเล่นเกมออนไลน์ การเล่นเกมออนไลน์ ประเภทของเกมฯ ไม่เล่น เล่น 41.0 % เกมแร็คน่าร็อก % ไม่เล่น เล่น 18.1 41.0 % 59.0 % เกมออนไลน์ทั่วไป 40.9 %

จำนวนชั่วโมงเฉลี่ยต่อวันที่ใช้ในการเล่นเกมฯ ชั่วโมง : วัน 4.7 5 4 3.6 3.3 3.1 วันธรรมดา (จันทร์ - ศุกร์) 3 2.6 2.2 วันหยุด (เสาร์ - อาทิตย์) 2 1 ประเภทของเกมฯ รวม เกมออนไลน์ ทั่วไป เกมแร็คน่าร็อก

การประสบปัญหาในการเล่นเกมออนไลน์ที่มีลักษณะ ติดพัน/หลอกลวง/ล่อแหลม/ยั่วยุทางเพศ และมีการพนัน ร้อยละ 100 88.0 86.7 83.6 80 60 ไม่มีปัญหา มีปัญหา 40 16.4 13.3 20 12.0 ประเภทของเกมฯ รวม เกมออนไลน์ ทั่วไป เกมแร็คน่าร็อก

ผลดี ผลเสีย โดยรวมจากการเล่นเกมออนไลน์ ประเภทแร็คน่าร็อก เอ็นเอจ แฟรี่แลนด์ ต่อตัวผู้เล่น ร้อยละ 40 100 20 60 80 26.5 22.6 35.1 49.2 ไม่แน่ใจ ผลดีผลเสียเท่า ๆ กัน 30.1 37.4 24.4 ผลเสียมากกว่าผลดี 13.1 ผลดีมากกว่าผลเสีย 21.5 37.1 34.1 36.6 18.5 ประเภทของเกมฯ 6.4 6.3 1.1 รวม เกมออนไลน์ ทั่วไป เกมแร็คน่าร็อก ไม่เล่น

ความคิดเห็นเกี่ยวกับเกมแร็คน่าร็อก กับการส่งผลกระทบก่อให้เกิดปัญหาทางสังคม ร้อยละ 100 80 31.7 29.2 38.6 49.7 ไม่ทราบ/ไม่แน่ใจ 60 14.0 13.3 32.3 ไม่เห็นด้วย 4.3 40 เห็นด้วย 54.3 20 48.1 46.0 38.5 ประเภทของเกมฯ รวม เกมออนไลน์ ทั่วไป เกมแร็คน่าร็อก ไม่เล่น

ความคิดเห็นเกี่ยวกับ การจัดระเบียบการเล่นเกมออนไลน์ของรัฐ ความคิดเห็นเกี่ยวกับ การจัดระเบียบการเล่นเกมออนไลน์ของรัฐ ร้อยละ 100 15.8 12.3 17.9 22.3 80 6.6 7.7 23.6 1.8 ไม่ทราบ/ไม่แน่ใจ 60 ไม่เห็นด้วย เห็นด้วย 40 77.6 74.4 75.9 64.1 20 ประเภทของเกมฯ รวม เกมออนไลน์ ทั่วไป เกมแร็คน่าร็อก ไม่เล่น

การจัดระเบียบฯ การปิดให้บริการเกมออนไลน์ระหว่างเวลา 22.00-06.00 น. การจัดระเบียบฯ การปิดให้บริการเกมออนไลน์ระหว่างเวลา 22.00-06.00 น. ร้อยละ 100 7.2 12.2 10.6 16.0 80 15.8 15.5 7.0 33.8 ไม่ทราบ/ไม่แน่ใจ 60 ไม่เห็นด้วย เห็นด้วย 40 77.0 72.3 73.6 59.0 20 ประเภทของเกมฯ รวม เกมออนไลน์ ทั่วไป เกมแร็คน่าร็อก ไม่เล่น

การจัดระเบียบฯ การกำหนดระยะเวลาการเล่นครั้งละไม่เกิน 2 ชั่วโมง การจัดระเบียบฯ การกำหนดระยะเวลาการเล่นครั้งละไม่เกิน 2 ชั่วโมง ร้อยละ 100 11.7 12.3 17.1 24.6 80 23.1 ไม่ทราบ/ไม่แน่ใจ 20.7 8.8 42.6 60 ไม่เห็นด้วย เห็นด้วย 40 62.2 65.2 66.6 20 45.1 ประเภทของเกมฯ รวม เกมออนไลน์ ทั่วไป เกมแร็คน่าร็อก ไม่เล่น

การจัดระเบียบฯ การเล่นเกมฯ ของรัฐเป็นการริดรอนสิทธิเสรีภาพของผู้เล่นฯ การจัดระเบียบฯ การเล่นเกมฯ ของรัฐเป็นการริดรอนสิทธิเสรีภาพของผู้เล่นฯ ร้อยละ 100 23.1 80 33.7 38.7 50.5 9.7 ไม่ทราบ/ไม่แน่ใจ 60 ไม่เป็น 25.3 21.7 เป็น 40 23.3 67.2 20 39.6 41.0 26.2 ประเภทของเกมฯ รวม เกมออนไลน์ ทั่วไป เกมแร็คน่าร็อก ไม่เล่น

ผลการดำเนินการแก้ไขปัญหาเกมออนไลน์ โดยการจัดระเบียบในการเล่นของรัฐ ผลการดำเนินการแก้ไขปัญหาเกมออนไลน์ โดยการจัดระเบียบในการเล่นของรัฐ ร้อยละ 100 12.3 19.6 18.3 24.2 ไม่ทราบ/ไม่แน่ใจ 80 4.3 6.0 17.9 2.5 ไม่ได้ผล 13.1 13.1 10.8 ได้ผลน้อย 60 18.5 ได้ผลปานกลาง 40 ได้ผลมาก 38.2 43.9 37.2 27.7 20 23.1 23.6 25.3 20.4 ประเภทของเกมฯ รวม เกมออนไลน์ ทั่วไป เกมแร็คน่าร็อก ไม่เล่น

ความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทาง/มาตรการ การกำหนดอายุของผู้เล่น ความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทาง/มาตรการ การกำหนดอายุของผู้เล่น มาตรการสำหรับเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ไม่ทราบ/ไม่แน่ใจ 8.0 % ไม่ควร 18.1 % ควร 73.9 % 44.6 % ไม่ต่ำกว่า 18 ปี 18-25 ปี 29.0 % มาตรการสำหรับประชาชน 26-30 ปี 0.3 % ไม่ทราบ/ไม่แน่ใจ 12.3 % ควร 47.0 % ไม่ควร 40.7 %

ความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทาง/มาตรการ การกำหนดช่วงเวลาปิดให้บริการเกมฯ ความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทาง/มาตรการ การกำหนดช่วงเวลาปิดให้บริการเกมฯ มาตรการสำหรับเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ไม่ทราบ/ไม่แน่ใจ 8.2 % ไม่ควร 13.3 % ควร 78.5 % 53.9 % 22.00-06.00 น. 23.00-06.00 น. 7.8 % 24.00-06.00 น. 9.6 % อื่น ๆ 7.2 % มาตรการสำหรับประชาชน ไม่ทราบ/ไม่แน่ใจ 8.9 % 41.3 % 22.00-06.00 น. ไม่ควร 21.9 % 69.2 % ควร 23.00-06.00 น. 7.4 % 24.00-06.00 น. 15.2 % อื่น ๆ 5.3 %

ความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทาง/มาตรการ การกำหนดระยะเวลาการเล่นเกมฯ ความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทาง/มาตรการ การกำหนดระยะเวลาการเล่นเกมฯ มาตรการสำหรับเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ไม่ทราบ/ไม่แน่ใจ 8.6 % ไม่ควร 19.7 % ควร 71.7 % 47.5 % ไม่เกิน 2 ชั่วโมง ไม่เกิน 3 ชั่วโมง 15.6 % ไม่เกิน 4 ชั่วโมง 7.0 % 4 ชั่วโมงขึ้นไป 1.6 % มาตรการสำหรับประชาชน ไม่ทราบ/ไม่แน่ใจ 9.4 % 36.0 % ไม่เกิน 2 ชั่วโมง ไม่ควร 34.0 % 56.6 % ควร ไม่เกิน 3 ชั่วโมง 11.0 % ไม่เกิน 4 ชั่วโมง 8.0 % 4 ชั่วโมงขึ้นไป 1.6 %

มาตรการสำหรับประชาชน ความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทาง/มาตรการ การกำหนดระเบียบโดยการลงทะเบียนการเล่นเกมฯ มาตรการสำหรับเยาวชน นักเรียน นักศึกษา มาตรการสำหรับประชาชน 14.8 % 15.3 % 64.6 % 62.1 % 20.6 % 22.6 % ควร ไม่ควร ไม่ทราบ/ไม่แน่ใจ

การกำหนดหลักเกณฑ์ การให้บริการร้านค้าอินเตอร์เน็ต/คอมพิวเตอร์ การกำหนดหลักเกณฑ์ การให้บริการร้านค้าอินเตอร์เน็ต/คอมพิวเตอร์ ร้อยละ 100 8.6 16.3 6.9 80 ไม่ทราบ/ไม่แน่ใจ 18.2 60 ไม่ควร ควร 40 84.5 65.5 20 หลักเกณฑ์ 1 2 1 การควบคุมตรวจสอบการให้บริการร้านค้า 2 การจัดระเบียบบริเวณ/สถานที่ตั้ง ของร้านค้า (โซนนิ่ง)

ช่วงเวลาที่ควรปิดให้บริการเกมออนไลน์ของร้านค้า ไม่ทราบ/ไม่แน่ใจ 48.0 % ไม่ควร 8.7 % ควร 11.4 % 22.00-06.00 น. 79.9 % 23.00-06.00 น. 6.6 % 24.00-06.00 น. 18.2 % อื่น ๆ 7.1 %

ข้อเสนอแนะ ร้อยละ รวม ผู้แสดงความคิดเห็น ผู้ไม่แสดงความคิดเห็น 100.0 37.9 ควรมีกฎระเบียบข้อบังคับที่รัดกุม เช่น กำหนดอายุ สถานที่ตั้ง เนื้อหาของเกม ควรยกเลิกการเล่นเกมต่าง ๆ การเล่นเกมควรอยู่ในความดูแลของผู้ปกครอง ควบคุมเวลาการเล่นเกม/เลือกเกมที่สร้างสรรค์ ควรให้เล่นได้ไม่จำกัดเวลา/เด็กติดเกมดีกว่าติดยาเสพติด ยกย่องเยาวชนที่ประพฤติดีให้เป็นตัวอย่าง/ควรแยกแยะ กลุ่มที่เล่นให้ชัดเจน 27.5 6.7 5.7 2.7 1.8 1.4 ผู้ไม่แสดงความคิดเห็น 62.1 หมายเหตุ ตอบได้มากกว่า 1 คำตอบ