เรื่อง การคิดวิเคราะห์ โดย นางโสภาพรรณ ชื่นทองคำ โรงเรียนบ้านสันกำแพง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ ชั้นประถมปีที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๗
Advertisements

วันนี้เรามาลองสมมุติกันค่ะ
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
คณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
สื่อการสอน เรื่องการบวก ลบ คูณ หาร ระคน
ป.2 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน1,000”
การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 9
อสมการ 1.1 อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
แนวคิดในการเขียนโปรแกรม
ฝึกคำนวณค่าโทรศัพท์มือถือ
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 20
เรื่อง การคูณจำนวนที่มีหนึ่งหลัก กับจำนวนที่มีหนึ่งหลัก
ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
เรื่อง การคูณ สื่อการสอนวิชาคณิตศาสตร์ โดย ครูเพ็ญพิมล สิทธิวรเกียรติ
การทดลอง วัดปริมาตรของน้ำ
ป.6 บทที่ 1 “จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร”
ฝึกการคิดอย่างมีวิจารณญาณ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวัน (จำนวนเต็มบวก) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 นางพรเรียง ก๋งแก้ว สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม.
ในวันหนึ่งๆสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร
จงหาระยะห่างของจุดต่อไปนี้ 1. จุด 0 ไปยัง จุด 0 ไปยัง 2
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
อสมการ เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ.
การเรียนรู้ คณิตศาสตร์
เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหาร นายประยุทธ เขื่อนแก้ว
เอกสารประกอบการเรียนการสอน
โดย...นางสาวทิพวรรณ สืบสมบัติ
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์และอัลกอริธึม
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
เงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราว
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม
การประยุกต์ใช้ค่าเงินที่เปลี่ยนแปลงตามเวลา
เรื่อง โจทย์ปัญหาการบวก
คุณครูพรพิมล ตันติวรธรรม โรงเรียนบ้านวังไผ่ สพท.กาญจนบุรี เขต 2
การดำเนินการ เศษส่วน โดยนางสาวอรวรรณ สวัสดิ์ โรงเรียนวัดหาดส้มแป้น
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
การเขียนผังงาน (Flowchart)
แผนผังความคิดรวบยอด เรื่อง ภาษาคอมพิวเตอร์ และตัวอย่างผังงาน
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
แผนกบริหารธุรกิจ โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
การสอบแข่งขันทักษะคณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา (รอบที่ 1 คิดเลขเร็ว)
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
การสอนการแก้โจทย์ปัญหาการแก้สมการ
อ สิทธิชัย เอี่ยววุฑฒะจินดา
เราไป กันเลย. ปิดโปรแกรม ข. 11,620 บาท ข. 11,620 บาท ค. 10,620 บาท ค. 10,620 บาท ง. 10,630 บาท ง. 10,630 บาท โดย.. วิภา รัตนพิทย์ 1. สมปองมีเงิน 1,315.
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
เรื่อง เงิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
แบบทดสอบ ชุดที่ 2 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
นางพรพรรณ สนทอง โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
สาระการเรียนรู้ที่ ๒ การเชื่อมประพจน์
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การแก้โจทย์ปัญหาเซตจำกัด 2 เซต
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
การทำบัตรสมาชิกห้องสมุด
โรงเรียนบ้านวังไทร อำเภอปากช่อง สพท.นม. เขต 4
เรื่อง การบวกเลข 3 หลัก ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3 จัดทำโดย
Flowchart การเขียนผังงาน.
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เรื่อง การคิดวิเคราะห์ โดย นางโสภาพรรณ ชื่นทองคำ โรงเรียนบ้านสันกำแพง คณิตศาสตร์ชั้น ป.3 เรื่อง การคิดวิเคราะห์ โดย นางโสภาพรรณ ชื่นทองคำ โรงเรียนบ้านสันกำแพง

เรื่อง การอ่าน คิดวิเคราะห์โจทย์ปัญหา

นักเรียนต้องอ่านโจทย์ให้ดี วิเคราะห์สิ่งที่โจทย์กำหนด และหาคำตอบทีละตอนโดยกำหนดเป็นประโยคสัญลักษณ์ก่อน

การสังเกตคำว่า มากกว่า หมายถึง การบวกเพิ่มจำนวน เข้าไปอีก ยกตัวอย่าง นิดมีเงิน 500 บาท จ้อยมีเงินมากกว่านิด 100 บาท แสดงว่า จ้อยมีเงิน 500 + 100 = 600 บาท

การสังเกตคำว่า น้อยกว่า หมายถึง การลบจำนวนออก ดังตัวอย่าง นิดมีเงิน 500 บาท จอยมีเงินน้อยกว่านิด 100 บาท แสดงว่า จอยมีเงิน 500 - 100 = 400 บาท

การหาคำตอบต้องวิเคราะห์โจทย์ตามขั้นตอนของประโยคสัญลักษณ์

พ่อมีเงิน 500 บาท แม่มีเงินน้อยกว่าพ่อ 100 บาท แม่มีเงิน 400 บาท พ่อมีเงิน 500 บาท แม่มีเงินน้อยกว่าพ่อ 100 บาท แม่มีเงิน 400 บาท True False 5

จากโจทย์ต่อไปนี้ เขียนเป็นประโยคสัญลักษณ์ ในการหาคำตอบได้อย่างไร จากโจทย์ต่อไปนี้ เขียนเป็นประโยคสัญลักษณ์ ในการหาคำตอบได้อย่างไร

ตัวอย่าง ที่ 1 พ่อมีเงิน 500 บาท แม่มีเงินน้อยกว่าพ่อ 100 บาท แม่มีเงินเท่าไร 500 - 100 = ก. 500 + (500 - 100 ) = ข. (500 + 100 ) - 500 = ค. (500 - 100 ) + 500 = ง.

แม่มีเงิน 500 บาท พ่อมีเงินมากกว่าแม่ 100 บาท พ่อมีเงินเท่าไร แม่มีเงิน 500 บาท พ่อมีเงินมากกว่าแม่ 100 บาท พ่อมีเงินเท่าไร <Keypad will appear here based on shape and location of this rectangle.>

ปานมีเงิน 700 บาท ปอมีเงินมากกว่าปาน200 บาท ปอมีเงินเท่าไร ปานมีเงิน 700 บาท ปอมีเงินมากกว่าปาน200 บาท ปอมีเงินเท่าไร พ่อมีเงิน 500 บาท แม่มีเงินน้อยกว่าพ่อ 100 บาท แม่มีเงินเท่าไร พ่อมีเงิน 500 บาท แม่มีเงินน้อยกว่าพ่อ 100 บาท พ่อกับแม่มีเงินเท่าไร <Keypad will appear here based on shape and location of this rectangle.> <Question here> <Question here> <Question here>

จงจับคู่คำถามกับคำตอบให้ถูกต้อง 1,100 500 + 100 = 500 + (500 + 100 ) = 600 (500 + 100 ) - 500 = 900 (500 - 100 ) + 500 = 100