การพัฒนาคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาไทย ปี ๒๕๕๓

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
บทบาทศึกษานิเทศก์ กับ การสนับสนุน eDLTV ในโรงเรียน
PCTG Model อริยมงคล 55.
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
FEEDBACK.
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
ผู้อำนวยการสถานศึกษา ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
การพัฒนาการอ่านรู้เรื่อง และสื่อสารได้(Literacy)
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
โครงการพัฒนาคุณธรรม สำนึกไทย พัฒนาเด็กไทยอย่างยั่งยืน
โครงการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนภาษาไทย ปี ๒๕๕๓
สาเหตุและความเป็นมา ประเด็นอภิปราย 3 ประการ สภาพของปัญหา แนวความคิดสำคัญเพื่อ การพัฒนา.
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
กรอบความคิดในการกำหนดยุทธศาสตร์ และแผนงาน ปีงบประมาณ 2550
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
ดร.เชาวฤทธิ์ จงเกษกรณ์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพม.๔๒
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
โครงการพัฒนาการบริการเด็กที่มีปัญหาพัฒนาการและออทิสติก
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
ผู้บริหารการศึกษาและศึกษานิเทศก์ เพื่อให้มีและเลื่อนวิทยฐานะ
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
การส่งเสริมการเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ชาติ สังคมศึกษา
โครงการพัฒนาห้องสมุด 3ดี
โครงการพัฒนาคุณภาพโรงเรียน
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
๘ กลยุทธ์ การยกระดับและคุณภาพ O-NET ปี ๒๕๕๕
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
การผลิตคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
โรงเรียนปัญญาวรคุณ Panyaworakun school
การขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติ ของ
นางสาววาสนา เก่าพิมาย
LOGO ประชุมประธาน กลุ่ม ประชุมประธาน กลุ่ม วันที่ 23 พ. ค
แผนการจัดการเรียนรู้
แนวทางการดำเนินงาน ตามนโยบายการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษา ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ ๒๕๕๗ ความเป็นมา - รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย.
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
1 ครูได้รับการพัฒนาความรู้และสมรรถนะผ่านการปฏิบัติจริง และความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
นางสาวสายพิน มโนศักดิ์เสรี โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การพัฒนาคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาไทย ปี ๒๕๕๓ ตามโครงการสร้างสำนึกความเป็นไทย เพื่อพัฒนาเด็กไทยอย่างยั่งยืน

วัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ภาษาไทยนักเรียนให้สูงขึ้น เพื่อพัฒนาครูผู้สอนและศึกษานิเทศก์ภาษาไทยให้มีความรู้ความสามารถด้านองค์ความรู้และด้านการจัดการเรียนการสอน

ตัวชี้วัดความสำเร็จ นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ภาษาไทยสูงขึ้นร้อยละ ๒ ครูผู้สอนและศึกษานิเทศก์ภาษาไทยร้อยละ ๔๐ ได้รับการพัฒนา

เป้าหมายการพัฒนา * นักเรียนชั้น ป.๓ อ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ ทั้ง นร.ปกติ และ นร.บกพร่องทางการเรียนรู้ (LD) และเด็กที่มีความสามารถและสนใจภาษาไทยเป็นพิเศษ จำนวน ๑๖๐,๓๐๐ คน * ครูภาษาไทย ๑๘,๕๐๐ คน * ศึกษานิเทศก์ ๓๖๐ คน

งบประมาณ ๒๗๒,๐๐๐,๐๐๐ บาท จัดหาสื่อซ่อมเสริมนักเรียน ป.๓ อ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ ส่งเสริมทักษะภาษาไทย นักเรียนที่มีความสามารถพิเศษหรือสนใจภาษาไทยเป็นพิเศษ พัฒนาครูและจ้างครูภูมิปัญญาท้องถิ่น พัฒนาครูและศึกษานิเทศก์ภาษาไทยเฉพาะด้าน

กิจกรรมสำคัญ * จัดหาสื่อซ่อมเสริมแก้ปัญหา นร.ป.๓ อ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ มีผลสัมฤทธิ์การเรียนภาษาไทยต่ำ ๗๘,๐๖๕,๐๐๐ บาท * พัฒนาทักษะภาษาไทย นร.ที่มีความสามารถ หรือสนใจภาษาไทยเป็นพิเศษ ๑๐,๐๐๐,๐๐๐ บาท

* พัฒนาครูและจ้างครูภูมิปัญญาท้องถิ่น กิจกรรมสำคัญ (ต่อ) * พัฒนาครูและจ้างครูภูมิปัญญาท้องถิ่น ๔๓,๕๐๐,๐๐๐ บาท * พัฒนาครูและศึกษานิเทศก์ภาษาไทยเฉพาะด้าน ๑๓๘,๒๔๒,๒๐๐ บาท

สพฐ. การดำเนินงาน กำหนดแนวทางการดำเนินงาน ประชุม สพท. ชี้แจงการดำเนินงาน สพฐ. จัดสรรงบประมาณ จัดทำแนวทางและติดตามประเมินผล สรุปและรายงานผล

สพท. การดำเนินงาน รายงานข้อมูลนร. ป.๓ ทุกคน ที่อ่าน ไม่ออกเขียนไม่ได้ จัดทำแผนงาน/โครงการและดำเนินการ สพท. ประสานการดำเนินงานกับโรงเรียน นิเทศติดตาม สรุป และรายงานผล ต่อ สพฐ.

โรงเรียน การดำเนินงาน ประเมินความสามารถการอ่าน การเขียน นร. ป.๓ ทุกคน ส่งเสริมและพัฒนาครูภาษาไทย โรงเรียน ซ่อมเสริมนักเรียนที่มีปัญหาอ่าน ไม่ออกเขียนไม่ได้เป็นรายบุคคล และ ส่งเสริมนักเรียนมีความสามารถพิเศษ สรุปและรายงานผล ต่อ สพท.

ผลที่คาดว่าจะได้รับ เด็กและเยาวชนทุกระดับชั้นอ่านออกเขียนได้ อ่านคล่องเขียนคล่อง ใช้ภาษาไทยอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อการสื่อสารและการเรียนรู้สาระอื่น และตระหนัก ในความสำคัญของภาษาไทย