การส่งเสริมการเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ชาติ สังคมศึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

ศูนย์พัฒนา การเรียนการสอนโรงเรียนในฝัน
โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
 โครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
โรงเรียนดีประจำตำบล.
ตามนโยบายสถานศึกษา 3 ดี
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
วิสัยทัศน์จังหวัดพะเยา “เมืองเกษตรปลอดภัย การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังคน (CHRO)
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
นโยบาย สพฐ. ปี
การพัฒนาการอ่านรู้เรื่อง และสื่อสารได้(Literacy)
โครงการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนภาษาไทย ปี ๒๕๕๓
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
มุ่งสู่การพัฒนาคุณภาพ ตามนโยบายสถานศึกษา 3 ดี
เปรียบเทียบหลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน ๒๕๔๔ กับหลักสูตรแกนกลาง ๒๕๕๑
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
ภาพรวมการจัดสรรงบประมาณในแต่ละโครงการของศูนย์ สช. ภาคกลาง ปี 2555
ที่โครงการงบประมา ณ ( บาท ) กลุ่มเป้าหม าย 5 โครงการส่งเสริมสวัสดิภาพเด็ก ปฐมวัยในชุมชน 21,000, เรื่อง 1 หลักสูตร มีทั้งสิ้น 7 โครงการ เป็นเงิน 148,655,200.
ตัวชี้วัดและแนวทางการดำเนินงาน คุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพในส่วนภูมิภาค ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๗ โดย กองพัฒนาศักยภาพผู้บริโภค.
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
แนวทางการดำเนินงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในโรงเรียนเอกชน
การจัดทำแผนปฏิบัติการ ศึกษาพัฒนาและผลิตสื่อ ทางประวัติศาสตร์ในชุมชน
แนวทางการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
คณะที่ ๒ การพัฒนาระบบบริการสุขภาพ ชื่อตัวชี้วัด : ร้อยละของจังหวัดที่มี ศสม. ในเขตเมืองตามเกณฑ์ที่กำหนด ( ไม่น้อย กว่า ๗๐ )
นายแพทย์ไพจิตร์ วราชิต รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
โครงการพัฒนาคุณภาพโรงเรียน
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
การประชุมเตรียมการเข้า ร่วมแข่งขัน งานศิลปหัตถกรรม นักเรียนครั้งที่ 62 ที่จังหวัดชัยภูมิ 30 ตุลาคม 2555.
การพัฒนาคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาไทย ปี ๒๕๕๓
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
ถวายเป็นพุทธบูชา (ฉลองพุทธชยันตี ๒๖๐๐ ปี แห่งการตรัสรู้ธรรม)
ยกระดับคุณภาพครูให้เป็น
วัตถุประสงค์ ๑. เพื่อเพิ่มพูนความรู้เรื่องการจัดการศัตรูพืชแบบผสมผสานให้กับเกษตรกร ๒.เพื่อให้เกษตรกรสามารถจัดการศัตรูพืชได้ด้วยตัวเองอย่างยั่งยืน.
ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดกระบี่ (พืชสวน)
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
แนวทางในการประเมินความพร้อม เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบาย
แนวทางการเขียน แผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ ของสถานศึกษา
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
นโยบายการขับเคลื่อน ระบบการวัดและประเมินสมรรถนะผู้เรียน
๘ กลยุทธ์ การยกระดับและคุณภาพ O-NET ปี ๒๕๕๕
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
ทิศทาง จุดเน้น การบริหารจัดการศึกษา ปีงบประมาณ ๒๕๕๖
การรับนักเรียน ปีการศึกษา ๒๕๕๖
ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต ๑-๑๘
เล่าสู่กันฟัง ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก
กลุ่มงานยุทธศาสตร์การ พัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด พิษณุโลก
เป้าหมายตามนโยบาย สพฐ. ๒๕๕๘
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3
แนวทางการดำเนินงาน ตามนโยบายการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษา ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ ๒๕๕๗ ความเป็นมา - รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย.
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพ สถานศึกษา ที่ต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
กิจกรรมของสถาบัน ภาษาอังกฤษ ร่วมกับ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การส่งเสริมการเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ชาติ สังคมศึกษา และประชาธิปไตย

วัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์การเรียนสังคมศึกษานักเรียนให้สูงขึ้น นักเรียนมีความตระหนักและสำนึกความเป็นไทยจากการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติ สังคมศึกษา นักเรียนยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข รังเกียจการซื้อสิทธิ์ขายเสียง ส่งเสริมการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม

ตัวชี้วัดความสำเร็จ นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์สังคมศึกษาสูงขึ้นร้อยละ ๒

กิจกรรมหลัก จ้างครูภูมิปัญญาท้องถิ่นและพัฒนาครูสังคมศึกษา จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ จัดกิจกรรมส่งเสริมประชาธิปไตย

หน่วยงานเครือข่าย ศูนย์การเรียนรู้สังคมศึกษาฯ ในเขตพื้นที่ ๑๘๕ ศูนย์ ศูนย์การเรียนรู้สังคมศึกษาฯ ในเขตพื้นที่ ๑๘๕ ศูนย์ ศูนย์ส่งเสริมประสิทธิภาพการเรียนรู้สังคมศึกษาฯ ของ สพฐ. ๒๒๘ ศูนย์ ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย ระดับละ ๗๖ ศูนย์ โรงเรียนแกนนำประชาธิปไตย ๑๘๕ โรง

เป็นเงิน ๓๙๑,๕๐๐,๐๐๐ บาท การดำเนินงาน ของ สพท. ๑. จ้างครูภูมิปัญญาท้องถิ่น และจัดสรรงบประมาณ ให้สถานศึกษา จ้างครูในสาระที่ขาดแคลน งบประมาณ ๑๒,๓๐๐ บาท รวม ๓๑,๘๒๑ โรง เป็นเงิน ๓๙๑,๕๐๐,๐๐๐ บาท

การดำเนินงาน ของ สพท. ๒. จัดตั้งศูนย์การเรียนรู้สังคมศึกษา ฯ ๒. จัดตั้งศูนย์การเรียนรู้สังคมศึกษา ฯ (๑) พัฒนาครู หลักสูตร สื่อ การวัดและประเมินผล (๒) จัดทำฐานข้อมูลโรงเรียน ครู สื่อ หลักสูตร แหล่งเรียนรู้ ครูภูมิปัญญาเผยแพร่และให้บริการ (๓) จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยน เรียนรู้สำหรับครูและนักเรียน อย่างหลากหลายรูปแบบ (๔) จัดทำคลังข้อสอบ (๕) ส่งเสริม สนับสนุน นิเทศ ติดตามการดำเนินงาน ของสถานศึกษา ร่วมกับศูนย์ส่งเสริม เขตพื้นที่การศึกษา ละ ๑๐๐,๐๐๐ บาท รวมเป็นเงิน ๑๘,๕๐๐,๐๐๐ บาท

๓. จัดสรรงบประมาณให้สถานศึกษา การดำเนินงาน ของ สพท. ๓. จัดสรรงบประมาณให้สถานศึกษา รวม ๓๑,๔๐๘ โรง ในการพัฒนาครูสังคมศึกษา โรงเรียนละ ๒,๐๐๐ บาท รวมเป็นเงิน ๖๒,๘๐๐,๐๐๐ บาท

การดำเนินงานของศูนย์ส่งเสริมประสิทธิภาพ การเรียนรู้สังคมศึกษาฯ ๒๒๘ ศูนย์ พัฒนาคุณภาพการเรียนรู้สังคมศึกษาฯ ในระดับการศึกษาที่รับผิดชอบ ร่วมกับ ศูนย์การเรียนรู้สังคมศึกษาฯ ของ สพท. ศูนย์ละ ๑๐๐,๐๐๐ บาท รวมเป็นเงิน ๒๒,๘๐๐,๐๐๐ บาท

การดำเนินงานของโรงเรียนแกนนำประชาธิปไตย ๑. พัฒนานวัตกรรมการบริหารตามหลักธรรมาภิบาล การจัดการเรียนรู้ การจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ๒. พัฒนาครูให้สามารถพัฒนาผู้เรียนตามมาตรฐาน ด้านประชาธิปไตย ของนโยบายสถานศึกษา ๓ D ๓. ร่วมกับชุมชนจัดกิจกรรมอย่างหลากหลาย พัฒนา ผู้เรียน ๔. จัดสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยการการพัฒนาผู้เรียน โรงเรียนละ ๑๐๐,๐๐๐ บาท รวม ๑๘.๕ ล้าน

ผลที่คาดว่าจะได้รับ เด็กและเยาวชนไทยทุกระดับมีความตระหนัก และ เห็นคุณค่า สำนึกความเป็นไทยจากการเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ชาติ สังคมศึกษา ตระหนักและทราบถึง วิถีระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็น ประมุข รังเกียจการซื้อสิทธิ์ขายเสียง และส่งเสริมการ เลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม