งานธุรการ กองการบริหารงานบุคคล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สมเกียรติ คูหเวโรจนปกรณ์
Advertisements

หลักเกณฑ์ วิธีการกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
กลุ่มงานตำรา ผศ. สุมล มานัสฤดี อ. วิภาวี ตลึงจิตร
การเสริมสร้างความเข้มแข็ง ของระบบบัณฑิตศึกษา 14 กุมภาพันธ์ 2550.
เอกสารที่ต้องยื่นในการขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
1 การประเมินคุณภาพ ภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานจัดการเรียนการสอน โดย คณะกรรมการประเมิน คุณภาพภายใน หน่วยงาน
ระเบียบมหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่าด้วย เงินรายได้ของมหาวิทยาลัย พ. ศ
ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์
การจัดทำกรอบอัตรากำลัง ประจำปีงบประมาณ
สำนักงานตรวจสอบภายใน มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ระเบียบมหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่าด้วย คณะกรรมการการเงินของมหาวิทยาลัยขอนแก่น พ.ศ. 2546
Graduate School Khon Kaen University
การจัดทำรายงานประจำปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น
โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับ
เอกสารประกอบการบรรยาย เรื่อง การประเมินบุคคล
ผศ.ดร. ม.ร.ว. กัลยา ติงศภัทิย์ รองอธิการบดี 30 มกราคม 2555
บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
ฝ่ายกิจการคณะวุฒยาจารย์ สำนักงานสภามหาวิทยาลัย
พนักงานมหาวิทยาลัยเป็นสายวิชาการ พนักงานมหาวิทยาลัยเป็นสายสนับสนุน
การประชุมสัมมนา “ผลิตผลงานวิชาการอย่างไร ให้ผ่านแบบม้วนเดียวจบ”
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
ส่วนการเจ้าหน้าที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
ผศ.ดร. วนาวัลย์ ดาตี้ ผู้ช่วยอธิการบดี
คณะผู้วิจัย ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผล การปฏิบัติราชการข้าราชการและ พนักงานราชการกรมควบคุมโรคประจำปีงบประมาณ 2557.
แนวทางการรับรอง มาตรฐาน การประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษา อนุมงคล ศิริเวทิน อนุมงคล ศิริเวทิน.
สรุปกิจกรรม : โสเหล่ครั้งที่ 5 การเตรียมสอบสอน/การยื่นผศ. 29 พ. ค
การถ่ายทอดองค์ความรู้งานพัสดุ วันที่ 21 มิถุนายน 2556 ณ ห้องบริการคอมพิวเตอร์ ชั้น 2 อาคารสารสนเทศ ตั้งแต่เวลา น. เป็นต้นไป จัดทำโดย ขั้นตอนการแจ้งซ่อม.
สาระสำคัญของหนังสือเวียน ว 10/2548 การประเมินบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสำหรับผู้ปฏิบัติงานที่มีประสบการณ์ (ตำแหน่งประเภททั่วไป)และตำแหน่งประเภทวิชาชีพเฉพาะตำแหน่งระดับ.
การชี้แจงบุคลากรทางการศึกษาอื่น ตามมาตรา 38ค.(2) เรื่อง กรอบอัตรากำลัง
การประชุมคณะกรรมการพัฒนาตัวบ่งชี้เพื่อการ
พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเกณฑ์ฯ
การคัดเลือกฯ ตาม ว 28/2547.
การเสริมสร้างความเข้มแข็งของระบบบัณฑิตศึกษา
LOGO 9 เม. ย. 56 คณบดี และ ทีมบริหาร จิบน้ำชา สาย วิชาการ.
จิบน้ำชา สายวิชาการ 7 มีนาคม 2554.
โครงการเปลี่ยนแปลงด้านขั้นตอน / วิธีปฏิบัติงาน (นักพัฒนามาตรฐาน)
1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
สป.สธ.ซักซ้อมแนวทางการดำเนินการ ด้านการบริหารงานบุคคล
การประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานสนับสนุน
ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
คุณอยู่ตรงไหน? และจะก้าวหน้าอย่างไร? (วันนี้ขอเฉลยเฉพาะความก้าวหน้า
การบริหารจัดการงบประมาณ ด้านที่ดิน สิ่งก่อสร้าง และครุภัณฑ์
นักวิจัย กับ แนวทางการมีส่วนร่วมในการทำวิจัย
การปรับวุฒิข้าราชการ และพนักงานมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
กระบวนการประกันคุณภาพ ภาควิชาการพยาบาลพื้นฐาน
แนวปฏิบัติในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา
การเลื่อนตำแหน่งสายสนับสนุน
ฝ่ายวิชาการ.
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คำนิยามและขั้นตอนการเสนอหลักสูตร ระดับบัณฑิตศึกษา
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
CMU: UNIVERSITY OF EXCELLENCE
หลักเกณฑ์การเปลี่ยนสายงาน (ชื่อตำแหน่ง) ลูกจ้างประจำ
การขอตำแหน่งทางวิชาการ ศาสตราจารย์ ดร. ปานสิริ พันธุ์สุวรรณ
เพื่อการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
การเปลี่ยนแปลงการบริหาร ทรัพยากรมนุษย์ในสถาบันอุดมศึกษา
เรื่อง ปรับแก้ตารางสอน ภาคเรียนที่ 1/2554
แนวปฏิบัติและวิธีการ ขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการของคณาจารย์
1 ประกาศคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม แห่งชาติ ฉบับที่ 38 ( พ. ศ. 2553) เรื่องหลักเกณฑ์ และ วิธีการในการแต่งตั้งคณะกรรมการ ผู้ชำนาญการ พิจารณารายงานผล การวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม.
สรุปสาระสำคัญของหลักเกณฑ์และ วิธีการประเมินเพื่อเปลี่ยนสถานภาพ เป็นพนักงานมหาวิทยาลัย (ตามประกาศมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินเพื่อ.
สรุปสาระสำคัญของการจ้างคณาจารย์ ประจำที่อายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ (ตามประกาศมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจ้างคณาจารย์ประจำที่มีอายุครบ.
การประเมินบุคคลและผลงานเพื่อแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งนายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรม สาขา )
รายงานผลการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย อาจารย์จิตรสนา พรมสุทธิ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ใบสำเนางานนำเสนอ:

งานธุรการ กองการบริหารงานบุคคล ขอนำเสนอเรื่องราว เกี่ยวกับ การขอตำแหน่ง ผศ. รศ. และ ศ. โดย... นางสาววาสนา อ่ำชื่น

ที่มาของการพัฒนาการขอตำแหน่ง ผศ. รศ. และ ศ. นโยบายของมหาวิทยาลัย หลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.พ.อ. กำหนด อาจารย์ผู้ขอตำแหน่ง ผศ. รศ. และ ศ. เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติต้องการพัฒนางานให้ไปสู่ความสำเร็จ จากประเด็นทั้ง 4 ข้อ เป็นประเด็นที่กดดันให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติจะต้องมีการพัฒนากระบวนการในการดำเนินการเกี่ยวกับการขอตำแหน่ง ผศ. รศ. และ ศ. ให้รวดเร็ว และถูกต้อง

กระบวนการดำเนินงานการขอตำแหน่ง ผศ. รศ. และ ศ. - เอกสารประกอบการสอน - เอกสารคำสอน - เอกสารหรือสื่อการสอน   ผู้ขอตำแหน่งทาง วิชาการ - ก.พ.อ.03 - ผลงานทางวิชาการ   กองการบริหารงาน บุคคล คณะ/วิทยาลัย - แต่งตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อประเมินผลการสอนและเอกสาร ที่ใช้ประเมินผลการสอน - ดำเนินการประเมินผลการสอนและเอกสารที่ใช้ประเมินผล การสอน   คณะกรรมการ พิจารณาตำแหน่ง ทางวิชาการ คณะกรรมการ ผู้ทรงคุณวุฒิ(ผู้อ่าน) แต่ง ตั้ง กรณีไม่มีการแก้ไข กรณีมีการแก้ไข ดำเนินการแก้ไข ตามเงื่อนไขและ เวลาที่กำหนด สภามหาวิทยาลัย นเรศวร กรณีตำแหน่ง ศ. ให้เสนอให้ ก.พ.อ. ให้ความเห็นชอบเพื่อเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวง ศึกษาธิการเพื่อเสนอนายกรัฐมนตรีนำความกราบบังคมทูล เพื่อทรง พระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง อนุมัติ ไม่ อนุมัติ ผู้ขอสามารถขอทบทวน ผลการพิจารณาได้ 2 ครั้ง ออกคำสั่ง แต่งตั้งให้ดำรง ตำแหน่ง ผศ. หรือ รศ. แจ้งให้ผู้ขอ ทราบ

กระบวนการดำเนินงานการขอตำแหน่ง ผศ. รศ. และ ศ. ธุรการรับเรื่อง ตรวจสอบคุณสมบัติ /เอกสารต่างๆ หากมีปัญหาใดๆ ประสานกลับไปยังคณะหรือ อ.ผู้ขอ จัดประชุมคณะกรรมการบอร์ดใหญ่ เพื่อเลือกผู้อ่าน, ให้ความเห็นชอบผลการประเมินของ คณะกรรมการบอร์ดเล็ก ค้นหาที่อยู่/เบอร์โทร เพื่อทำหน้งสือทาบทาม หากกรรมการตอบรับการทาบทาม ก็จัดทำหนังสือส่งผลงานให้กรรมการพิจารณา และรอผล 60 วัน (ระหว่างนี้จะโทรหากรรมการเป็นระยะๆ) 6. หากผลผ่านเป็นเอกฉันท์ ดำเนินการสรุปผลเพื่อให้คณะกรรมการบอร์ดใหญ่ให้ความเห็นชอบ หากผลไม่เป็นเอกฉันท์ ดำเนินการโทรนัดคณะกรรมการบอร์ดเล็กเพื่อประชุมพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง เมื่อคณะกรรมการบอร์ดใหญ่ ตามข้อ 3 ให้ความเห็นชอบ เจ้าหน้าที่ดำเนินการสรุปผลเข้า สภามหาวิทยาลัยเพื่ออนุมัติ 8. ดำเนินการออกคำสั่ง หรือแจ้งให้ผู้ขอรับทราบผล 9. ส่งเอกสารให้ สกอ.

การตรวจสอบ คุณสมบัติเบื้องต้น เอกสาร ผศ. จะต้องทำงานในตำแหน่ง อาจารย์ วุฒิ ป.ตรี 9 ปี หรือ ป.โท 5 ปี หรือ ป.เอก 2 ปี รศ. จะต้องทำงานในตำแหน่ง ผศ. ไม่น้อยกว่า 3 ปี ศ. จะต้องทำงานในตำแหน่ง รศ. ไม่น้อยกว่า 2 ปี ผศ. เอกสารประกอบการสอน และผลงานทางวิชาการ 1 ประเภท รศ. เอกสารคำสอน งานวิจัย อีก 1 ประเภท ยกเว้น บทความทางวิชาการ ศ. เอกสารหรือสื่อการสอน วิจัย และตำราหรือหนังสือ

การนัดประชุมคณะกรรมการ คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อทำหน้าที่ประเมินผลงานทางวิชาการ (กรรมการผู้อ่าน) คณะกรรมการพิจารณาตำแหน่งทางวิชาการ ขั้นตอนการดำเนินการ 1. กำหนดการประชุมมีระยะเวลา 2 เดือน/ครั้ง 2. โทรแจ้งคณะกรรมการ พิจารณาตำแหน่งทางวิชาการ 3. ส่งหนังสือเชิญประชุมและ แฟ้มประชุม 4. ดำเนินการจัดประชุม ขั้นตอนการดำเนินการ 1.โทรสอบถามวันเวลาประธาน สาขาวิชา 2. โทรสอบถามกรรมการผู้อ่าน 3. กำหนดวันเวลาที่ประชุม 4. ส่งหนังสือเชิญประชุม 5. ดำเนินการจัดประชุม

ผลลัพธ์ของการพัฒนางาน 1. มหาวิทยาลัยมีอาจารย์ที่ดำรงตำแหน่ง ผศ. รศ. และ ศ. เพิ่มมากขึ้น สามารถตอบโจทย์การประกันคุณภาพการศึกษาได้ 2. ระยะเวลาในการดำเนินการลดลง - ปี พ.ศ.2549 – 2552 ใช้ระยะเวลาในการดำเนินงาน โดยเฉลี่ยประมาณ 2 ปี - ปี พ.ศ.2553 – 2556 ใช้ระยะเวลาในการดำเนินงาน โดยเฉลี่ยประมาณ 1 ปี 4 เดือน 3. อาจารย์ผู้ขอตำแหน่งมีความพึงพอใจมากขึ้น 4. เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติมีความเชี่ยวชาญในงานที่ปฏิบัติมากขึ้น

ปัจจัยที่นำไปสู่ความสำเร็จของการพัฒนางาน 1. การทำงานเป็นทีมของงานธุรการ และความร่วมมือของบุคลากร งานอื่นๆ 2. นโยบายการเร่งรัดของผู้อำนวยการกองและอธิการบดี ที่มีความชัดเจน 3. ความเมตตาของคณะกรรมการพิจารณาตำแหน่งทางวิชาการ 4. เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติมีความเชี่ยวชาญในงานที่ปฏิบัติมากขึ้น

ขอบคุณค่ะ