วัฒนธรรมและพหุวัฒนธรรมศึกษาสู่การพัฒนาผู้เรียน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

โดย ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
TRLEM TU RS ES LS ME.
โดย ฝ่ายติดตามนโยบาย ก้อย หนิง แก้ว. ประเด็นการศึกษา.
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
โรงเรียนดีประจำตำบล.
หน้าที่ของผู้บริหาร.
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
กิจกรรมสัมมนาเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การดำเนินงานกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ปฏิญญาหาดใหญ่ (Hatyai Declaration)
การพัฒนาระบบสารสนเทศ และฐานข้อมูลด้านการวิจัย
คนย้ายถิ่นหนีไฟใต้แล้วกว่า 1ล้านคน
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
นโยบายการประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยพายัพ
นโยบาย สพฐ. ปี
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
ครุศาสตรมหาบัณฑิต(การบริหารการศึกษา) มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
ชื่อตัวบ่งชี้ 2.4 : ร้อยละของอาจารย์ประจำที่ได้รับ ทุนทำวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ จากภายในสถาบันต่ออาจารย์ประจำ ทุกระดับ 1. จุดอ่อน อัตรากำลังของคณะฯ มีจำนวนน้อยและมีภาระงาน.
ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
โรงเรียน อสม. ตำบลหนองไม้แก่น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แนวทางการปฏิบัติราชการ
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็น มหาวิทยาลัยชั้นนำ ในระดับภูมิภาคเอเชีย ทำหน้าที่ผลิตบัณฑิต บริการวิชาการ และ ทำนุบำรุงวัฒนธรรม โดยมีการวิจัยเป็นฐาน วิสัยทัศน์
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
สรุปผลการเข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตร “LEADERSHIP DEVELOPMENT PROGRAM” ของ นางนงลักษณ์ บุญก่อ ตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ สำนักตรวจราชการและติดตามประเมินผล.
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
การจัดการนวัตกรรมและสารสนเทศ Innovation and Information Management
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
โครงการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กร (Enterprise Risk Management : ERM) สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
การประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อรับมอบนโยบาย และสร้างความเข้าใจต่อการดำเนินการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ของกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
สรุปบทเรียนโครงการเอดส์ ด้าน CARE
หลักการและเหตุผล หน่วยงานภาครัฐ/ เอกชน ต่างคนต่างทำงานไม่ได้เชื่อมประสานการทำงานเป็นเครือข่าย โรคและภัยสุขภาพเกิดขึ้นในทุกพื้นเพียงแต่แตกต่างกันในรายละเอียด.
งาน 1 : สรุป และนำเสนอ. 1. สถานการณ์ ที่มาและความสำคัญ. 2
โครงการการพัฒนางานเชิงระบบ โดยกระบวนการวิจัยในงานประจำ (R2R)
รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 1
 โครงการเป็นเครื่องมือในการบริหารงานและ พัฒนาองค์กร และเป็นการแปลงแผนแม่บทไปสู่ การปฏิบัติ
สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
แนวทางดำเนินงานสุขภาพภาคประชาชน ของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
การพัฒนาระบบบริหารจัดการเรียนรู้ ด้วยมูเดิ้ล ในโรงเรียนสังกัดกองกำกับการตำรวจ ตระเวนชายแดนที่ 44 การพัฒนาระบบบริหารจัดการเรียนรู้ ด้วยมูเดิ้ล ในโรงเรียนสังกัดกองกำกับการตำรวจ.
Company LOGO โรงเรียนปราสาทเบงวิทยา ตำบลกาบเชิง อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 33 โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์
ดร.สมพงษ์ อัศวริยธิปัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพณิชยการ
1. ความไม่ปกติและความปกติ ความปกติความปกติ ไม่ปกติไม่ปกติ สภาพที่เป็นตามที่เคยเป็น, ทำ อยู่เป็นประจำเป็นปกติ ทำตามที่คนอื่นทำ / เป็น, ระเบียบวิธีการตามปกติ
สารานุกรมการศึกษา (The Encyclopedia of Education) ให้ความหมายไว้ว่า คือ “การจัดการสืบค้นอย่างมีระบบเกี่ยวกับการศึกษาและผลผลิตที่ได้รับจากการศึกษา”
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
ระบบงานตรวจการจ้าง รายการสิ่งก่อสร้างวิทยาเขตปัตตานี
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือวิธีจิ๊กซอร์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการบัญชีร่วมค้าและฝากขาย เรื่อง ลักษณะโดยทั่วไปของการฝากขาย ของนักเรียนชั้น.
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงด้านสุขภาพ จังหวัดอุบลราชธานี นางปริญญา ผกานนท์ นักวิชาการสาธารณสุข 8 ว.
เศรษฐกิจพอเพียง โดย ด.ช.พีรดนย์ ศรีสอน.
การนำเสนอผลงานวิจัย โดย : นายเอกพงษ์ วรผล.
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
ประกอบด้วย จังหวัด 1. ลำพูน 2. อุบลราชธานี 3. สุพรรณบุรี 4. สุรินทร์
นางสาวพัชราภรณ์ สาตะสาร
จัดทำโดย เด็กชาย ชนายุทธ มหายศ ชั้น ม.1/4 เลขที่ 6 เสนอ คุณครูอรอุมา พงค์ธัญญะ ดิลก โรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน.
ชื่อผลงานวิจัย การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองใน การบริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี ชื่อผู้วิจัย นายรัตนวุธ บุญเทียบ.

ชื่อเรื่อง ผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้โดยใช้ รูปแบบเกมวิชาพฤติกรรมผู้บริโภค สำหรับนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วัฒนธรรมและพหุวัฒนธรรมศึกษาสู่การพัฒนาผู้เรียน Saruthipong Bhuwatvaranon 5120130105 299-702 Research seminar in education in cultural diversity and globalization

Multicultural & Leadership บทเรียนแสวงรู้บนเว็บ : ภาวะผู้นำสำหรับผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในสังคมพหุวัฒนธรรม (THE DEVELOPMENT OF WEBQUEST ON LEADERSHIP FOR ADMINISTRATORS UNDER THE OFFICE OF BASIC EDUCATION COMMISSION IN THE THREE SOUTHERN BORDER PROVINCE) นายศรุติพงศ์ ภูวัชร์วรานนท์ ภาวะผู้นำและนวัตกรรมทางการศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี เข้าสู่บทเรียน

PROJECT WQLSMC * THE DEVELOPMENT OF WEBQUEST ON LEADERSHIP FOR ADMINISTRATORS UNDER THE OFFICE OF BASIC EDUCATION COMMISSION IN THE THREE SOUTHEN BORDER ROVINCE * โครงการพัฒนาบทเรียนแสวงรู้บนเว็บ เรื่อง ภาวะผู้นำสำหรับผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในสังคมพหุวัฒนธรรม

“ลดความต่าง สร้างความเท่าเทียม เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข” PROJECT WQLSMC คำว่า “3 จังหวัดชายแดนภาคใต้” หมายถึง จังหวัดปัตตานี ยะลาและนราธิวาส ซึ่งจัดว่าเป็น สังคมพหุวัฒนธรรม (Multiculturalism) หรือสังคมที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม (Culture diversity) ซึ่งความหลากหลายนี้ครอบคลุมถึงเรื่องชาติพันธุ์ ภาษา ความเป็นอยู่ วิถีชีวิต ศาสนา และความเชื่อ ประกอบด้วยประชากรทั้งชาวมลายูมุสลิมและชาวไทยพุทธ “ลดความต่าง สร้างความเท่าเทียม เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข”

PROJECT WQLSMC ในการศึกษาในระดับปริญญาเอกครั้งนี้ของข้าพเจ้า ข้าพเจ้ามีความ สนใจที่จะ ทำวิจัยเรื่อง การพัฒนารูปแบบภาวะผู้นำทางวิชาการ สำหรับผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีความเชื่อว่า หากผู้บริหารมีภาวะผู้นำทางวิชาการและมีความรู้ความเข้าใจใน เรื่องของ สังคมพหุวัฒนธรรม (Multiculturalism) หรือสังคมที่มีความ หลากหลายทางวัฒนธรรม (Culture diversity) แล้วย่อมส่งผลต่อการพัฒนา ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนให้สูงขึ้นได้

PROJECT WQLSMC ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อยู่ในเกณฑ์ต่ำ จึงเป็นความรับผิดชอบโดยตรงของและมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ ผู้บริหารโรงเรียนต้องได้รับการพัฒนาให้มีภาวะผู้นำทางวิชาการและเป็นผู้บริหารที่มีความรู้ ความ เข้าใจในเรื่อง สังคมพหุวัฒนธรรม (Multiculturalism) หรือสังคมที่มีความหลากหลายทาง วัฒนธรรม (Culture diversity) เพื่อที่จะขับเคลื่อนการปฏิบัติงานของบุคลากรในโรงเรียนสู่การ พัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนดี คนเก่งและมีสุข ซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุดของการจัดการศึกษาตาม พระราชบัญญัติการศึกษา พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2545 ต่อไป

PROJECT WQLSMC ดังนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุน ให้ผู้บริหารมีภาวะผู้นำทางวิชาการและ เป็นผู้บริหารที่มีความรู้ ความเข้าใจในเรื่อง สังคมพหุวัฒนธรรม (Multiculturalism) หรือสังคมที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม (Culture diversity) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแก่ผู้เรียน ข้าพเจ้าจึงขอจัดทำ PROJECT การพัฒนาบทเรียนแสวงรู้บนเว็บ เรื่อง ภาวะผู้นำสำหรับผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในสังคมพหุวัฒนธรรม

PROJECT WQLSMC กรอบแนวคิดภาวะผู้นำ พหุวัฒนธรรมศึกษากับการพัฒนา PROJECT โครงการพัฒนาบทเรียนแสวงรู้บนเว็บ : ภาวะผู้นำสำหรับผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในสังคมพหุวัฒนธรรม (FRAME WORK OF THE PROJECT THE DEVELOPMENT OF WEBQUEST ON LEADERSHIP FOR ADMINISTRATORS UNDER THE OFFICE OF BASIC EDUCATION COMMISSION IN THE THREE SOUTHEN BORDER ROVINCE) หน้า 29

PROJECT WQLSMC 1. เรื่อง การพัฒนาบทเรียนแสวงรู้บนเว็บ : ภาวะผู้นำสำหรับผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในสังคมพหุวัฒนธรรม 2. ความเป็นมาของโครงการใน 3. วัตถุประสงค์ 4. เป้าหมาย

PROJECT WQLSMC 5. กระบวนการสร้างบทเรียนแสวงรู้บนเว็บ 6. ระยะเวลาดำเนินการ 7. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

ลดความต่าง สร้างความเท่าเทียม เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข THANK YOU ลดความต่าง สร้างความเท่าเทียม เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข