: Policy Deployment Concept

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สุปิยา ลิมป์กฤตนุวัตร์ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
Advertisements

27/07/56 The Execution Premium: Linking Strategy to Operations for Competitive Advantage By Robert S. Kaplan David P. Norton Translated By: Asst. Prof.
หลักการและแนวคิดในการปรัโครงสร้างองค์การ
ณ ห้องฟ้าตรัง 1 โรงแรม เอ็ม.พี. รีสอร์ท อ.เมือง จ.ตรัง
Priciples of Marketing
ข้อควรพิจารณาในการปรับแผนยุทธศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ พ. ศ
แบบฟอร์มการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ขององค์กร
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
รายงานที่ให้ทำ (ทุกคน)
การบริหารผลสัมฤทธิ์ (Result Based Management-RBM)
ระบบการจัดการคุณภาพทั่วทั้งองค์กร
องค์กรที่มีขีดสมรรถนะสูง High Performance Organization
การบริหารคุณภาพองค์กร
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
การประเมินองค์กรแบบสมดุล (The Balance Scorecard by Kaplan & Norton)
แบบฟอร์มยืนยัน แผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
Faculty of Public Health, Mahasarakham University, Thailand
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ สหกรณ์
กรอบแนวคิด การพัฒนากองบริการการศึกษา.
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
การสร้างวิสัยทัศน์(Vision) ประเด็นยุทธศาสตร์
การจัดทำแผนที่กลยุทธ์/ยุทธศาสตร์
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
ดร. ทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการ ก.พ.ร..
Strategic Planning Concept / Process.
Cause & Effect Diagram 1.
การปรับปรุงองค์กรเบื้องต้น
การบริหารเชิงกลยุทธ์แบบบูรณาการ
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
การพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ PCA หน่วยบริการปฐมภูมิ
หลักการ และเทคนิควิธีการกำหนด แผนปฏิบัติราชการสำนักงานยุติธรรมจังหวัด
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
Balanced Scorecard ( BSC ).
Good Practice (for Quality Improvement)
Good Practice (for Quality Improvement)
Strategic management MBA Rajaphat Chiangmai University
การบริหารและกระบวนการวางแผน
Strategic management Business Concept Business Model
7 การจัดการองค์กรสู่ความเป็นเลิศ
Developing our strategy Ten questions that need to be answered.
การวางแผน Planning.
Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
การประเมินผลการปฏิบัติราชการแนวใหม่
การวางแผนยุทธศาสตร์.
16. กลยุทธิ์ที่มุ่งเน้น ความสำเร็จ. Background การเปลี่ยนทัศนคติ จาก แรงงาน เป็นผลการปฏิบัติงาน แรงจูงใจบนพื้นฐานความเข้าใจ เพื่อบรรลุสู่ความสำเร็จ แบบญี่ป่น.
การจัดการ (Management)
Customer Relationship Management (CRM)
Valuing Employees & Partners ให้ความสำคัญพนักงาน คู่ค้า
การบริหารสู่ความเป็นเลิศ การพัฒนาการบริหารจัดการภาครัฐ
นวัตกรรมการบริหารจัดการ เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา
การทบทวนตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย แผนยุทธศาสตร์ ประจำปี 2555 สสจ
การวางแผนและการจัดการเชิงกลยุทธ์ (Planning & Strategic Management)
PMQA Organization เอกสารประกอบการชี้แจงตัวชี้วัดการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ สำหรับส่วนราชการระดับกรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ วันที่ 28 ตุลาคม.
การประเมินผลการปฏิบัติงานระดับบุคคล
การพัฒนา ระบบบริหารกองทัพเรือ ภายใต้กรอบการจัดการภาครัฐแนวใหม่
Week 4 โครงการบริษัทจำลองเพื่อการผลิตภาพเคลื่อนไหวและสื่อผสม Animation and Multimedia Project CAG2901.
The Balanced Scorecard & KPI
หมวด ๒ กลยุทธ์.
รศ.ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์
การบริหารการปฏิบัติงานของทรู (Cycle of Performance Management System)
การบริหารค่าจ้างเงินเดือนและค่าตอบแทนเชิงกลยุทธ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

: Policy Deployment Concept BSC Balanced Scorecard : Policy Deployment Concept

Do the right things right BSC Concept : BSC objectives Do things right Do the right things Do the right things right

Non-Financial Lag Indicators Lead Indicators BSC Concept : Financial Measures Non-Financial Lag Indicators Lead Indicators

BSC : Cause - Effect Diagram And Realize the Vision Financial Results To Drive Financial Success... Customer Benefits Needed to Deliver Unique Sets of Benefits to Customers... Internal Capabilities To Build the Strategic Capabilities.. Knowledge, Skills, Systems, and Tools Equip our People...

Strategy : Kaplan & Norton Mission : Why we exist Values : What’s important to us Vision : What we want to be Strategy Objective : Our game plan Strategy Map : Translate the strategy Balanced Scorecard : Measure and Focus Target and Initiatives : What we need to do Personal Objectives : What I need to do Strategic Outcomes : Satisfied shareholder Delight customer Efficient & Effective Process Motivated & Prepared workforce

มิติด้านกระบวนการภายใน Strategy : Kaplan & Norton มิติด้านการเงิน เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ องค์กรควรมีผลการดำเนินงานอย่างไรในสายตาผู้ถือหุ้น มิติด้านลูกค้า วิสัยทัศน์ และ พันธกิจ มิติด้านกระบวนการภายใน เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ องค์กรควรจะตอบสนองลูกค้าอย่างไร เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ กระบวนการบริหารอะไรที่เป็นเลิศ มิติด้านการเรียนรู้และเติบโต เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ ทำอย่างไรองค์กรจึงจะมีความสามารถที่จะเปลี่ยน & พัฒนาเพื่อความยั่งยืน

Strategy Map : Kaplan & Norton Long-Term Shareholder Value Financial Productivity Revenue Growth Customer Product/Service Attributes Relationship Image Internal Process Manage Operations Manage Customers Manage Innovation Manage Regulatory/Social Learning/Growth Human Capital Information Capital Organization Capital

Strategy Map : TQA/PMQA Long-Term Stakeholder Value Financial 7. 3 - 7. 6 ผลลัพธ์ขององค์กร Customer 7.1-7.2 ผลลัพธ์ด้านสินค้าและบริการ / ลูกค้าและตลาด Internal Process 3.การมุ่งเน้นลูกค้าและตลาด 6.การจัดการกระบวนการ Learning/Growth 5.การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล 4. การวัด การวิเคราะห์และ การจัดการความรู้ 1.การนำองค์กร 2.การวางแผนเชิงกลยุทธ์

Strategic Theme: Operating Efficiency Map & Card : BSC Concept Strategy Map Strategy Card Strategic Theme: Operating Efficiency Objectives: What the strategy is trying to achieve Measures: How success or failure (performance) against objectives is monitored Targets: The level of performance or rate of improvement needed Initiatives: Key action programs required to achieve targets Profits and RONA Financial Grow Revenues Fewer planes Attract & Retain More Customers Customer On-time Service Lowest prices Objectives Fast ground turnaround Measures Targets Initiatives Internal Fast ground turnaround On Ground Time On-Time Departure 30 Minutes 90% Cycle time optimization Learning Ground crew alignment

Map & Card : BSC Concept Strategy Map Balanced Scorecard Action Plan Objectives Measure Target Initiatives Budget Financial Perspective Customer Perspective Internal Perspective Learning & Growth Perspective

Map & Card : BSC Concept Strategy “Leadership” Tactics “Management” Longer Term (3-5 year) View Shorter Term (Annual) View Mission Vision Strategy and Map Objectives Measures Targets Initiatives Milestones Accountable Resource Alloc. F1 Grow high-margin service % revenue from high-margin services ‘04 xx% ‘05 xx% ‘06 xx% Financial F2 Provide personalized care Customer satisfaction survey rating Develop organization- wide survey Survey drafted by 6/04 Mkg. Team $ xxxx ‘04 xx% ‘05 xx% ‘06 xx% C1 Customer To provide top-notch healthcare to our community Be the community hospital of choice Keep patients informed Service level spot check rating Electronic notes project Complete by 2004 All patients logged in Dept. Chairs $ xxxx P1 ‘04 xx% ‘05 xx% ‘06 xx% P2 Internal Provide technology & resources % new technology used by staff ‘04 xx% ‘05 xx% ‘06 xx% Learning assessment project Deadline met HR Committee $ xxxx Learning L4 Strategy “Leadership” Tactics “Management”

Vision / Mission / Values Strategy Map PMQA Vision / Mission / Values เป้าหมายระยะ 4 ปี 7.1 ผลลัพธ์ด้าน ประสิทธิผล Results 7.2 ผลลัพธ์ด้าน คุณภาพ 7.3 ผลลัพธ์ด้าน ประสิทธิภาพ 7.4 ผลลัพธ์ด้าน พัฒนาองค์กร System 3.2 ความสัมพันธ์ กับลูกค้า 4.2 สารสนเทศและ องค์ความรู้ 6.1 กระบวนการ สร้างคุณค่า 6.2 กระบวนการ สนับสนุน 1.2 ความรับผิดชอบ ต่อสังคม 5.1 ระบบงาน 5.2 การเรียนรู้และ แรงจูงใจ 5.3 ความผาสุกและ ความพึงพอใจ Driver 3.1 ความรู้เกี่ยวกับ ลูกค้าและตลาด 4.1 การวัดและ วิเคราะห์ 1.1 การนำองค์กร 2.1 การจัดทำ กลยุทธ์ 2. 2 การนำกลยุทธ์ ไปปฏิบัติ

5 Workshop

วัตถุประสงค์ เชิงกลยุทธ์ Card : BSC Concept Learning Perspective Process Perspective Financial Perspective Objectives Measures Customer Perspective Initiatives Strategy: Our Approach To Accomplishing Our Mission วัตถุประสงค์ เชิงกลยุทธ์ หน่วยชี้วัด ประเด็นกลยุทธ์ 1 2 3

วัตถุประสงค์ เชิงกลยุทธ์ ตาราง 5 : คาดการณ์อนาคต 1 Objectives 2 Measures 3 Initiatives ระดับเป้าหมาย วัตถุประสงค์ เชิงกลยุทธ์ ประเด็นกลยุทธ์ หน่วยชี้วัด เจ้าของงาน ระยะสั้น ปีที่ 1 ระยะกลาง ปีที่ 2 ระยะยาว ปีที่ 3 - 4 ปัจจุบัน KPI

ตาราง 6 : Objectives Deployment (กลุ่ม/ฝ่าย แผนก/งาน) ระดับองค์กร ระดับหน่วยงาน (กลุ่ม/ฝ่าย แผนก/งาน) วัตถุประสงค์ ตัววัด ประเด็นกลยุทธ์ 1 C1 วัตถุประสงค์ ตัววัด ประเด็นกลยุทธ์ 2 1 C1 ระดับบุคคล 3 2 4 วัตถุประสงค์ ตัววัด ประเด็นกลยุทธ์ 3 5 1 C1 4 6 2 5 7 3 6 4 7 5 6 7

ตาราง 6 : Objectives Deployment ระดับ กลุ่ม/ฝ่าย ระดับ/งาน ระดับ บุคคล วัตถุประสงค์ หน่วยชี้วัด ประเด็น กลยุทธ์ วัตถุประสงค์ หน่วยชี้วัด ประเด็น กลยุทธ์ วัตถุประสงค์ หน่วยชี้วัด ประเด็น กลยุทธ์

6 Workshop

การจำแนกประเภท แผนงานโครงการ B A B A การปรับปรุง B A A โครงการ กลยุทธ์ B โครงการ ปรับปรุง B C โครงการ รักษาสภาพ C เวลา

มุมมอง / วัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ ประเด็นกลยุทธ์ / แผนงาน Program - Project form มุมมอง / วัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ ประเด็นกลยุทธ์ / แผนงาน โครงการ / โครงการย่อย ตัววัด / เป้าหมาย กิจกรรม กลุ่มเป้าหมาย ผู้รับผิดชอบ ระยะเวลา งบประมาณ การประเมินผล

Program - Project form