สรุปผลการสำรวจ ความต้องการของประชาชนเกี่ยวกับ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2548
Advertisements

คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
ที่ โรงเรียน เฉลี่ย 1 บ้านหนองหว้า บ้านสะเดาหวาน
ปีการศึกษา 2551 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา อุทัยธานี เขต 1.
แบบรูปและความสัมพันธ์
ยินดีต้อน เข้าสู่ โครงงาน.
พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
มิติที่ 1 มิติด้านประสิทธิผลตามแผนปฏิบัติราชการ
งานกลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาการบริหารการ จัดการฯ ผลงาน ณ เดือน เมษายน 2551.
ผู้จัดทำ 1.นายกิตติพงศ์ ทีภูเวียง เลขที่ 1
จำนวนนักเรียนที่เข้าสอบ ผลการทดสอบและคะแนนเฉลี่ยระดับประเทศทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา จัดทำโดย.
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ
สำเร็จการศึกษาในเวลา 4 ปี
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
การขอเบิกเงินนอกงบประมาณ
เป้าเบิกจ่าย งบรวม เป้าเบิกจ่าย งบลงทุน งบรวม เบิกจ่าย.
ผลเบิกจ่ายภาพรวมกรมส่งเสริมสหกรณ์ (แยกตามประเภทงบรายจ่าย) ประจำปีงบประมาณ 2557 ข้อมูล ณ วันที่ 21 เมษายน 2557 เวลา น. ที่มา : กองคลัง กลุ่มบัญชีและงบประมาณ.
ความรู้พื้นฐานการเชื่อมโยงเครือข่าย
ครูที่นักเรียนอยากได้
เรื่อง ความรู้เกี่ยวกับการจัดเก็บภาษีสุรา
การดำเนินงานอาชีวเวชศาสตร์: แพทย์ที่ผ่านการอบรม
Office of information technology
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับมาตรการ การตรึงราคา/กำหนดระดับราคาน้ำมัน
ความคิดเห็นของข้าราชการเกี่ยวกับ สวัสดิการการรักษาพยาบาล พ.ศ. 2546
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ ของขวัญปีใหม่ในปี 2547
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับค่าโดยสารรถเมล์ ขสมก.
การสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชน ที่มีต่อการบริหารงานของรัฐบาล
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับผู้มีอิทธิพล
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับเขื่อนปากมูล
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อ
สรุปผลการรวบรวม ความคิดเห็นของประชาชนที่ซื้อคอมพิวเตอร์จากโครงการคอมพิวเตอร์ ไอซีที เพื่อคนไทย พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร.
ฝ สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชน / ผู้ประกอบการ
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สิงหาคม.
ข้อมูลเศรษฐกิจการค้า
การเลื่อนเงินเดือนในระบบใหม่
ความก้าวหน้าระดับความสำเร็จ การปฏิบัติราชการของปฏิรูปที่ดิน จังหวัด 5 ครั้ง ณ 30 มิถุนายน 2555 สำนักวิชาการและ แผนงาน.
ความก้าวหน้าระดับความสำเร็จ การปฏิบัติราชการของปฏิรูปที่ดิน จังหวัด 5 ครั้ง ณ 31 พฤษภาคม 2555.
ความก้าวหน้าระดับความสำเร็จ การปฏิบัติราชการของปฏิรูปที่ดิน จังหวัด 5 ครั้ง ณ 15 มิถุนายน 2555.
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
พระราชบัญญัติ คุ้มครองแรงงาน (ฉบับที่ 4) พ. ศ
การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ โครงการที่ได้รับ
ภาพรวมเศรษฐกิจไทยล่าสุด (ณ เดือนตุลาคม) และแนวโน้มไตรมาส 3/50 และ 4/50
การเข้า E-Conference จากทุกหน่วยงานประชุมศูนย์ ปฏิบัติการการเงินการคลัง กลุ่มประกันสุขภาพ 2554.
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ วันที่ มิถุนายน คะแนน ระดับดีมาก.
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับเกมออนไลน์ ในเขตกรุงเทพมหานคร
โรคทางระบาดวิทยาที่มีอัตราป่วยสูง 10 ลำดับแรกของจังหวัดเลย สะสมตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 29 เมษายน 2555.
พวกเรามีความเห็นว่า เป็นอย่างไร ?.
ผลการทดสอบทางการศึกษา ระดับชาติขั้นพื้นฐาน ( O-NET) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ผู้จัดทำ นางสาวภัทศิรา ภูมิเมือง เลขที่ 16 นางสาวสุพัชรญา มะโนรา เลขที่
คณิตศาสตร์ (ค33101) หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่อง สถิติ
สรุปผลสัมฤทธิ์ปีการศึกษา 2552 ชั้ น จำนว นสาระการเรียนรู้ นักเรี ยนทค ค. เพิ่มวสพ.พ. ศ.ศ. ดน ตรีง.ง. คอ ม. อ อ. เพิ่ม ป.1ป
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ความคิดเห็นที่มีต่อการ ประเมินผลการปฏิบัติงานของ บุคลากรวิทยาลัยเทคโนโลยี ฐานเทคโนโลยี บรรยวัสถ์ สินทรัพย์
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ก่อนและหลัง การประกาศสงครามขั้นแตกหักเพื่อเอาชนะยาเสพติด) พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ
ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชน
กราฟเบื้องต้น.
กราฟเบื้องต้น.
รายงานความก้าวหน้าการตรวจติดตามประเมิน
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
นางดวงพร อินทจักร วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จ.ลำพูน
จำนวนนักเรียนที่เข้าสอบและคะแนน เฉลี่ย ระดับประเทศ ของ ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ ขั้นพื้นฐาน (O-NET) ระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา
ชื่อเรื่อง. ผลการติดตามลักษณะการมีงานทำ ภายใน 1 ปี
แผนภูมิแสดงแผนและผลการใช้จ่ายงบประมาณปี 2549 การใช้ จ่าย ( สะสม ) ต.ค.ต.ค. พ.ย.พ.ย. ธ.ค.ธ.ค. ม.ค.ม.ค. ก.พ.ก.พ. มี. ค. เม. ย. พ.ค.พ.ค. มิ. ย. ก.ค. ก.ค.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สรุปผลการสำรวจ ความต้องการของประชาชนเกี่ยวกับ การบริการของภาครัฐทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2546 สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มีนาคม 2546

วัตถุประสงค์ เพื่อรวบรวมความต้องการของประชาชน ซึ่งเป็นผู้รับ และใช้บริการของภาครัฐว่าต้องการรับบริการข้อมูลจากภาครัฐ และการติดต่อ/ทำธุรกรรมต่าง ๆ กับภาครัฐในรูปแบบการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านทางอินเตอร์เน็ตในเรื่องใดบ้าง เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปใช้ประกอบ การวางแผน การดำเนินงาน การให้บริการทางอินเตอร์เน็ตให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน ผู้รับบริการต่อไป

ระเบียบวิธีการสำรวจ คุ้มรวม ประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปที่ใช้อินเตอร์เน็ต และไม่ใช้อินเตอร์เน็ต ในเขตกรุงเทพมหานคร พื้นที่สำรวจ ครอบคลุมพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร แผนการสุ่มตัวอย่าง Multi-stage sampling โดยมีจำนวนประชาชน ที่ใช้ และไม่ใช้อินเตอร์เน็ต เป็นตัวอย่างทั้งสิ้น 1,560 คน

วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล ใช้วิธีการสัมภาษณ์ โดยเจ้าหน้าที่ของสำนักงาน สถิติแห่งชาติไปทำการสัมภาษณ์ประชาชนตัวอย่างที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปที่ใช้และไม่ใช้อินเตอร์เน็ตในครัวเรือนตัวอย่าง ครัวเรือนละ 1 คน ปฏิบัติการเก็บรวบรวมข้อมูลระหว่าง วันที่ 10 - 14 มีนาคม 2546

คำอธิบาย การให้บริการของภาครัฐทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ การให้บริการข้อมูล/สารสนเทศ รวมทั้งการติดต่อทำธุรกรรมต่าง ๆ กับภาครัฐ ในลักษณะการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์โดยผ่านทางอินเตอร์เน็ตของหน่วยงานราชการ หน่วยงานอิสระ หรือ รัฐวิสาหกิจ

การบริการของภาครัฐฯ ที่ประชาชนทราบมากที่สุด 10 อันดับแรก 51.3 บริการชำระค่าไฟฟ้า บริการชำระค่าน้ำประปา 49.9 บริการยื่นแบบภาษี 49.8 บริการชำระค่าโทรศัพท์ 48.9 บริการข้อมูลท่องเทียว 46.7 บริการข้อมูลทะเบียนราษฏร์ 45.8 บริการข้อมูลด้านแรงงาน 40.1 รายงานสภาพอากาศ 36.0 บริการชำระค่าโทรศัพท์ระหว่าง ประเทศ 35.0 ร้อยละ บริการสำรองที่นั่งการบินไทย 34.3 10 20 30 40 50 หมายเหตุ รวมผู้ที่เคยใช้ / ไม่เคยใช้อินเตอร์เน็ต

การบริการของภาครัฐฯ ที่ประชาชนทราบมากที่สุด 10 อันดับแรก 75.5 บริการชำระค่าโทรศัพท์ บริการข้อมูลท่องเที่ยว 75.3 บริการยื่นแบบภาษี 74.8 บริการชำระค่าไฟฟ้า 74.0 บริการชำระค่าน้ำประปา 72.4 บริการข้อมูลทะเบียนราษฏร์ 67.5 บริการข้อมูลด้านแรงงาน 66.8 บริการสำรองที่นั่งการบินไทย 63.4 บริการชำระค่าโทรศัพท์ระหว่าง ประเทศ 60.4 ร้อยละ บริการข้อมูลด้านไปรษณีย์ 58.8 20 40 60 80 100 หมายเหตุ เฉพาะผู้ที่เคยใช้อินเตอร์เน็ต

การบริการของภาครัฐฯ ที่ประชาชนทราบมากที่สุด 10 อันดับแรก 45.5 บริการชำระค่าไฟฟ้า บริการชำระค่าน้ำประปา 44.2 บริการยื่นแบบภาษี 43.4 บริการชำระค่าโทรศัพท์ 42.1 บริการข้อมูลทะเบียนราษฏร์ 40.3 บริการข้อมูลท่องเที่ยว 39.3 บริการข้อมูลด้านแรงงาน 33.2 รายงานสภาพอากาศ 30.4 บริการชำระค่าโทรศัพท์ระหว่างประเทศ 28.8 บริการข้อมูลด้านไปรษณีย์ 27.3 ร้อยละ 10 20 30 40 50 หมายเหตุ เฉพาะผู้ที่ไม่เคยใช้อินเตอร์เน็ต

การบริการของภาครัฐฯ ที่ประชาชนเคยใช้บริการมากที่สุด 10 อันดับแรก การบริการของภาครัฐฯ ที่ประชาชนเคยใช้บริการมากที่สุด 10 อันดับแรก 60.8 บริการข้อมูลท่องเที่ยว บริการตรวจสอบรหัสการศึกษา 46.5 บริการข้อมูลทะเบียนราษฏร์ 44.6 บริการแปลภาษาอังกฤษ 44.6 บริการข้อมูลด้านแรงงาน 44.2 บริการชำระค่าโทรศัพท์ 40.6 บริการข้อมูลด้านไปรษณีย์ 37.6 บริการยื่นแบบภาษี 37.0 บริการศัพท์ราชบัณฑิตยสถาน 35.5 ร้อยละ บริการสืบค้นสิ่งประดิษฐ์ ทางวิทยาศาสตร์ 35.2 10 20 30 40 50 60 หมายเหตุ เฉพาะผู้ที่เคยใช้อินเตอร์เน็ต

การบริการของภาครัฐฯ ที่ประชาชนต้องการใช้บริการมากที่สุด 10 อันดับแรก การบริการของภาครัฐฯ ที่ประชาชนต้องการใช้บริการมากที่สุด 10 อันดับแรก บริการชำระค่าไฟฟ้า 64.2 63.5 บริการชำระค่าน้ำประปา บริการข้อมูลท่องเที่ยว 62.8 บริการชำระค่าโทรศัพท์ 58.9 บริการข้อมูลทะเบียนราษฏร์ 58.8 บริการยื่นแบบกรมสรรพากร 55.0 บริการข้อมูลด้านแรงงาน 55.0 บริการข้อมูลการประกันตน 48.2 บริการด้านไปรษณีย์ 47.6 ร้อยละ 47.5 รายงานสภาพอากาศ 20 40 60 80 หมายเหตุ รวมผู้ที่เคยใช้ และไม่เคยใช้อินเตอร์เน็ต

การบริการของภาครัฐฯ ที่ประชาชนต้องการใช้บริการมากที่สุด 10 อันดับแรก การบริการของภาครัฐฯ ที่ประชาชนต้องการใช้บริการมากที่สุด 10 อันดับแรก บริการข้อมูลท่องเที่ยว 81.8 75.2 บริการยื่นแบบภาษี บริการชำระค่าน้ำประปา 74.4 บริการชำระค่าไฟฟ้า 74.0 บริการชำระค่าโทรศัพท์ 73.7 บริการข้อมูลทะเบียนราษฏร์ 73.6 บริการข้อมูลด้านแรงงาน 70.6 บริการแปลภาษาอังกฤษ 65.7 บริการข้อมูลด้านไปรษณีย์ 62.3 61.8 ร้อยละ บริการตรวจสอบรหัสการศึกษา 20 40 60 80 100 หมายเหตุ เฉพาะผู้ที่เคยใช้อินเตอร์เน็ต

การบริการของภาครัฐฯ ที่ประชาชนต้องการใช้บริการมากที่สุด 10 อันดับแรก การบริการของภาครัฐฯ ที่ประชาชนต้องการใช้บริการมากที่สุด 10 อันดับแรก บริการชำระค่าไฟฟ้า 61.7 60.7 บริการชำระค่าน้ำประปา บริการข้อมูลท่องเที่ยว 57.9 บริการชำระค่าโทรศัพท์ 55.1 บริการข้อมูลทะเบียนราษฏร์ 55.0 บริการข้อมูลด้านแรงงาน 51.0 บริการยื่นแบบภาษี 49.8 บริการข้อมูลการประกันตน 45.0 รายงานสภาพอากาศ 43.9 ร้อยละ 43.8 บริการข้อมูลด้านไปรษณีย์ 20 40 60 80 หมายเหตุ เฉพาะผู้ที่ไม่เคยใช้อินเตอร์เน็ต

ความพร้อมที่จะใช้บริการข้อมูลของภาครัฐ หรือการทำธุรกรรมกับภาครัฐในรูปแบบการบริการอิเล็กทรอนิกส์ผ่านทางอินเตอร์เน็ต ร้อยละ 81.0 80 64.2 60 55.0 พร้อม 45.0 40 35.8 ไม่พร้อม 19.0 20 ความพร้อม รวม ผู้เคยใช้ อินเตอร์เน็ต ผู้ไม่เคยใช้ อินเตอร์เน็ต

ข้อเสนอแนะ (ประชาชนที่เคยใช้ และไม่เคยใช้อินเตอร์เน็ต) การใช้อินเตอร์เน็ต ข้อเสนอแนะ รวม เคยใช้ ไม่เคยใช้ รวม 100.0 100.0 100.0 ผู้ที่แสดงความคิดเห็น 22.9 35.2 19.7 ควรประชาสัมพันธ์ให้มาก 7.8 13.7 6.3 ควรควบคุมข้อมูลที่ผ่านทางอินเตอร์เน็ต 5.9 11.5 4.5 ให้ความรู้และส่งเสริมการใช้คอมพิวเตอร์แก่ประชาชนทั่วไป 3.4 3.8 3.3 การบริการชำระค่าประปา ค่าไฟฟ้า ยังไม่ทันสมัย ควรให้ชำระผ่านทางอินเตอร์เน็ตได้โดยตรง 3.3 6.1 2.6 เพิ่มจุดบริการอินเตอร์เน็ต/จัดหาเครื่องคอมพิวเตอร์ ให้ประชาชนได้เช่าบริการ 3.3 3.1 3.3 อื่น ๆ 1.2 1.9 1.0 ผู้ที่ไม่แสดงความคิดเห็น 77.1 64.8 80.3 หมายเหตุ : ตอบได้มากกว่า 1 คำตอบ