สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2548
Advertisements

คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
ที่ โรงเรียน เฉลี่ย 1 บ้านหนองหว้า บ้านสะเดาหวาน
ยินดีต้อน เข้าสู่ โครงงาน.
พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
สัดส่วนงบประมาณ (ประจำ, ลงทุน, เหลื่อมปี) คงเหลือ : เบิกจ่าย กระทรวงสาธารณสุข ข้อมูล ณ 31 มกราคม 2552 งบประจำทั้งกระทรวง 32.20% สพฉ % สวรส %
มิติที่ 1 มิติด้านประสิทธิผลตามแผนปฏิบัติราชการ
สัดส่วนงบประมาณ (ประจำ, ลงทุน, เหลื่อมปี) คงเหลือ : เบิกจ่าย กระทรวงสาธารณสุข ข้อมูล ณ 30 เมษายน 2553 งบประจำทั้งกระทรวง 57.58% สพฉ % สปสช %
งป. ทั้งหมด งป. เบิกจ่าย สวรส. วิท ย์ แพทย์สุขภา พจิต สบ ส. อนา มัย คร.คร. พัฒนฯอย , , ,061.3.
เปรียบเทียบจำนวนประชากรทั้งหมดจากฐาน DBPop Original กับจำนวนประชากรทั้งหมดที่จังหวัดถือเป็นเป้าหมาย จำนวน (คน) 98.08% % จังหวัด.
งานกลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาการบริหารการ จัดการฯ ผลงาน ณ เดือน เมษายน 2551.
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ
สำเร็จการศึกษาในเวลา 4 ปี
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
สัดส่วนงบประมาณ (ประจำ, ลงทุน, เหลื่อมปี) คงเหลือ : เบิกจ่าย กระทรวงสาธารณสุข ข้อมูล ณ 31 มีนาคม 2553 งบประจำทั้งกระทรวง 49.31% สพฉ % สวรส %
1 2 ตามลักษณะ เศรษฐกิจ งบประมา ณ ตาม พ. ร. บ. ( ล้าน บาท ) ได้รับ จัดสรร ( ล้าน บาท ) เบิกจ่าย ร้อย ละ / งบ จัดสร ร สำนัก ชลประทานที่ 13 1,164,64 0,305.
การขอเบิกเงินนอกงบประมาณ
เป้าเบิกจ่าย งบรวม เป้าเบิกจ่าย งบลงทุน งบรวม เบิกจ่าย.
1 รายงานผลการใช้จ่ายเงินงบประมาณปี 2556 ณ วันที่ 29 ม.ค สำนักการคลังและสินทรัพย์
กองแผนงาน กรมส่งเสริมสหกรณ์
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
เรื่อง ความรู้เกี่ยวกับการจัดเก็บภาษีสุรา
การดำเนินงานอาชีวเวชศาสตร์: แพทย์ที่ผ่านการอบรม
การประเมินผลผลลัพธ์การดำเนินงาน ที่สำคัญ ( พ. ศ. ๒๕๕๓ ) ๑. ความพึงพอใจของประชาชนต่อคุณภาพ การให้บริการของหน่วยงานระดับ Front Office ( ๓. ๑. ๑. ๑ ) ๒. ความพึงพอใจของประชาชนต่อการ.
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับมาตรการ การตรึงราคา/กำหนดระดับราคาน้ำมัน
ความคิดเห็นของข้าราชการเกี่ยวกับ สวัสดิการการรักษาพยาบาล พ.ศ. 2546
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ ของขวัญปีใหม่ในปี 2547
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับค่าโดยสารรถเมล์ ขสมก.
การสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชน ที่มีต่อการบริหารงานของรัฐบาล
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับผู้มีอิทธิพล
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับเขื่อนปากมูล
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อ
สรุปผลการสำรวจ ความต้องการของประชาชนเกี่ยวกับ
สรุปผลการรวบรวม ความคิดเห็นของประชาชนที่ซื้อคอมพิวเตอร์จากโครงการคอมพิวเตอร์ ไอซีที เพื่อคนไทย พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร.
ฝ สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชน / ผู้ประกอบการ
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สิงหาคม.
ข้อมูลเศรษฐกิจการค้า
งานอนามัยแม่และเด็ก ปี 2551
การเลื่อนเงินเดือนในระบบใหม่
สำนักวิชาการและแผนงาน
พระราชบัญญัติ คุ้มครองแรงงาน (ฉบับที่ 4) พ. ศ
การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ โครงการที่ได้รับ
การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ โครงการที่ได้รับ
ภาพรวมเศรษฐกิจไทยล่าสุด (ณ เดือนตุลาคม) และแนวโน้มไตรมาส 3/50 และ 4/50
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ วันที่ มิถุนายน คะแนน ระดับดีมาก.
สัดส่วนงบประมาณ (ประจำ, ลงทุน, เหลื่อมปี) คงเหลือ : เบิกจ่าย กระทรวงสาธารณสุข ข้อมูล ณ 31 พฤษภาคม 2553 งบประจำทั้งกระทรวง 65.87% สพฉ % สวรส %
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับเกมออนไลน์ ในเขตกรุงเทพมหานคร
ผลการทดสอบทางการศึกษา ระดับชาติขั้นพื้นฐาน ( O-NET) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ผู้จัดทำ นางสาวภัทศิรา ภูมิเมือง เลขที่ 16 นางสาวสุพัชรญา มะโนรา เลขที่
สรุปผลสัมฤทธิ์ปีการศึกษา 2552 ชั้ น จำนว นสาระการเรียนรู้ นักเรี ยนทค ค. เพิ่มวสพ.พ. ศ.ศ. ดน ตรีง.ง. คอ ม. อ อ. เพิ่ม ป.1ป
มูลค่าคำขอรับการส่งเสริมในเดือน ม. ค. 56 เพิ่มขึ้น 2 %
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ส่วนจัดสรรน้ำและบำรุงรักษา สำนัก ชลประทานที่ 3 วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ. ศ ณ ห้องประชุม 1 สำนัก ชลประทานที่ 3 วาระที่ 3.1 : สรุป รายงาน ผลการเบิกจ่าย.
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ก่อนและหลัง การประกาศสงครามขั้นแตกหักเพื่อเอาชนะยาเสพติด) พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ
ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชน
สถานการณ์ โรคเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา มิถุนายน 2554 งานระบาดวิทยา งานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง.
สถานการณ์ โรคเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา ตุลาคม 2553 งานระบาดวิทยา งานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง.
ภาวะราคาปาล์มน้ำมัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดชุมพร จังหวัดกระบี่
รายงานความก้าวหน้าการตรวจติดตามประเมิน
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
แผนภูมิแสดงแผนและผลการใช้จ่ายงบประมาณปี 2549 การใช้ จ่าย ( สะสม ) ต.ค.ต.ค. พ.ย.พ.ย. ธ.ค.ธ.ค. ม.ค.ม.ค. ก.พ.ก.พ. มี. ค. เม. ย. พ.ค.พ.ค. มิ. ย. ก.ค. ก.ค.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การประกันสุขภาพถ้วนหน้า (30 บาท ช่วยคนไทยห่างไกลโรค) พ.ศ. 2549 สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มิถุนายน 2549

เพื่อรวบรวมความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ วัตถุประสงค์ เพื่อรวบรวมความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การใช้บริการการประกันสุขภาพถ้วนหน้า ความพึงพอใจต่อการบริการที่ได้รับ ปัญหาในการใช้บริการการประกันสุขภาพถ้วนหน้า การปรับปรุงโครงการฯ และข้อเสนอแนะ เพื่อให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปใช้เป็นแนวทาง ในการติดตาม ประเมินผล และปรับปรุงโครงการ หลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า (30 บาท ช่วยคนไทยห่างไกลโรค)

คุ้มรวม : ประชาชนที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป ทั่วประเทศ การสำรวจ คุ้มรวม : ประชาชนที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป ทั่วประเทศ การเสนอผลการสำรวจ เสนอผลในระดับภาค และทั่วประเทศในรูปของร้อยละ แผนการสุ่มตัวอย่าง ใช้แผนการสุ่มตัวอย่างแบบ Stratified three - stage sampling มีจำนวนประชาชนที่ตกเป็นตัวอย่างกระจายไปในทุกจังหวัด ทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 5,800 คน ปฏิบัติงานเก็บรวบรวมข้อมูลระหว่าง วันที่ 3 - 11 เมษายน 2549

ความคิดเห็นของประชาชน เกี่ยวกับโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า (ประชาชนทั้งที่มีสิทธิ และไม่มีสิทธิ)

การทราบว่าโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า มีการขยายบริการ จาก “30 บาท รักษาทุกโรค” สู่ “30 บาท ช่วยคนไทยห่างไกลโรค” ร้อยละ 80 70.7 67.0 63.0 62.9 62.4 57.3 60 ทราบ 42.7 37.6 37.0 37.1 40 33.0 29.3 ไม่ทราบ 20 ภาค ทั่วประเทศ กทม. กลาง เหนือ ต.อ.น. ใต้

การช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของครัวเรือน ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับการช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย ของครัวเรือน เมื่อมีโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า การช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของครัวเรือน ทั่วประเทศ กทม. กลาง เหนือ ต.อ.น. ใต้ รวม 100.0 ช่วยได้มาก 61.4 52.8 56.2 66.1 74.5 39.0 ช่วยได้ปานกลาง 29.9 31.5 32.5 29.3 21.7 46.0 ช่วยได้น้อย 4.6 8.0 5.7 1.8 1.3 11.3 ช่วยไม่ได้เลย 4.1 7.7 5.6 2.8 2.5 3.7

คุณภาพชีวิตทางด้านสุขภาพอนามัย คุณภาพชีวิตทางด้านสุขภาพอนามัยของประชาชน เมื่อเทียบกับก่อนมีโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า คุณภาพชีวิตทางด้านสุขภาพอนามัย ทั่วประเทศ กทม. กลาง เหนือ ต.อ.น. ใต้ รวม 100.0 ดีขึ้น 66.4 58.9 61.8 73.5 78.9 39.4 เหมือนเดิม 32.7 39.3 37.2 26.1 20.7 58.7 แย่ลง 0.9 1.8 1.0 0.4 1.9

ความเชื่อมั่นว่าโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ทำให้ประชาชนเข้าถึงบริการสาธารณสุขได้อย่างทั่วถึง และเท่าเทียม ร้อยละ 80 59.2 60 40 22.0 18.8 20 ความเชื่อมั่น เชื่อมั่น ไม่เชื่อมั่น ไม่แน่ใจ

กรณีหากจะมีการให้สมาชิกของครอบครัวผู้ใช้สิทธิประกันสังคม ซึ่งปัจจุบันใช้สิทธิ 30 บาท เปลี่ยนไปใช้สิทธิกองทุนประกันสังคมแทน ร้อยละ 80 62.7 60 40 23.8 13.5 20 ความคิดเห็น เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย ไม่แน่ใจ

กรณีหากรัฐจะดำเนินการปรับปรุงสวัสดิการ/กองทุนด้านสุขภาพ โดยปรับให้มีกองทุนประกันสุขภาพเพียงกองทุนเดียว ร้อยละ 80 54.6 60 40 24.4 21.0 20 ความคิดเห็น เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย ไม่แน่ใจ

ความคิดเห็นของประชาชน เกี่ยวกับการใช้บริการการประกันสุขภาพถ้วนหน้า (เฉพาะกลุ่มเคยใช้บริการ)

การประสบปัญหาสถานพยาบาลไม่ส่งต่อคนไข้/ปฏิเสธการรับคนไข้ (การเข้ารับบริการครั้งสุดท้าย) ทั่วประเทศ กทม. กลาง เหนือ ต.อ.น. ใต้ คนไข้มีอาการหนักสถานพยาบาลไม่ส่งต่อ 100.0 ประสบปัญหา 5.7 9.4 7.5 4.6 4.2 6.6 ไม่ประสบปัญหา 94.3 90.6 92.5 95.4 95.8 93.4 สถานพยาบาลลำดับต่อไปปฏิเสธการรับคนไข้ 4.7 7.3 3.8 3.3 95.3 92.7 96.2 96.7

ปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย ปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ก่อนและหลังมีโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย ทั่วประเทศ กทม. กลาง เหนือ ต.อ.น. ใต้ ก่อนมีโครงการฯ 100.0 มีปัญหา 45.9 53.5 45.8 46.2 49.5 28.7 ไม่มีปัญหา 54.1 46.5 54.2 53.8 50.5 71.3 หลังมีโครงการฯ 6.1 16.2 5.2 6.2 2.9 9.9 93.9 83.8 94.8 93.8 97.1 90.1

ความพร้อมที่จะจ่ายค่าธรรมเนียม มากกว่า 30 บาท/ครั้ง หากรัฐขอความร่วมมือ จำนวนเงินที่พร้อมจะจ่าย ร้อยละ ไม่เกิน 50 บาท 32.0 51 – 100 บาท 16.0 101 – 150 บาท 1.0 151 – 200 บาท 0.8 201 บาท ขึ้นไป 1.4 51.2% 48.8% ไม่พร้อมที่จะจ่าย

ความพึงพอใจต่อการใช้ บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า ความพึงพอใจต่อการใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า ในการเข้ารับการรักษาพยาบาล ความพึงพอใจต่อการใช้ บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า ทั่วประเทศ กทม. กลาง เหนือ ต.อ.น. ใต้ รวม 100.0 มาก 46.7 40.2 39.9 49.0 58.9 19.9 ปานกลาง 47.4 50.1 52.0 48.2 38.3 64.8 น้อย 4.3 5.1 6.1 1.3 2.3 12.4 ไม่พึงพอใจ 1.6 4.6 2.0 1.5 0.5 2.9

ความพึงพอใจต่อการรักษาและการบริการ เมื่อใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า ความพึงพอใจต่อการรักษาและการบริการ เมื่อใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า ร้อยละ 90.2 100 88.3 81.1 73.9 80 68.8 60 40 20 เรื่อง คุณภาพยา การตรวจรักษาของแพทย์/พยาบาล การบริการ/ การดูแลเอาใจใส่ อุปกรณ์ทางการแพทย์ ความสะดวกรวดเร็ว

มาตรฐานการรักษาพยาบาลที่ผู้ใช้สิทธิ 30 บาท ได้รับ เมื่อเทียบกับผู้ใช้สิทธิสวัสดิการประเภทอื่น มาตรฐานการรักษาพยาบาล ที่ผู้ใช้สิทธิ 30 บาท ได้รับ รวม กลุ่มเคยใช้บริการ กลุ่มไม่เคยใช้บริการ 100.0 มีมาตรฐานเดียวกัน 27.5 31.6 22.3 ยังไม่ได้มาตรฐานเดียวกัน 49.0 46.7 51.9 ไม่แน่ใจ 23.5 21.7 25.9 หมายเหตุ : รวมผู้ที่มีสิทธิและไม่มีสิทธิใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า

กลุ่มไม่เคยใช้บริการ ความสำเร็จของการบริหารจัดการ/การให้บริการ โครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ความสำเร็จ รวม กลุ่มเคยใช้บริการ กลุ่มไม่เคยใช้บริการ 100.0 มาก 47.9 54.6 39.5 ปานกลาง 45.5 41.1 51.0 น้อย 5.1 3.2 7.4 ไม่ประสบผลสำเร็จ 1.5 1.1 2.1 หมายเหตุ : รวมผู้ที่มีสิทธิและไม่มีสิทธิใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า

กลุ่มไม่เคย ใช้บริการ ปัญหาและแนวทางการปรับปรุงโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า (30 บาท ช่วยคนไทยห่างไกลโรค) 2/ ข้อคิดเห็น รวม กลุ่มเคย ใช้บริการ กลุ่มไม่เคย ใช้บริการ 100.0 มีปัญหา เรื่องที่ควรปรับปรุง 33.7 33.4 34.1  คุณภาพของยาควรมีมาตรฐาน 13.0 12.8 13.2  ให้เพิ่มค่าธรรมเนียมได้ แต่การบริการต้องดีขึ้น 9.9 9.4 10.6  ควรปรับปรุงการบริการให้ดี และรวดเร็วขึ้น 8.4 9.1 7.6  ควรมีมาตรฐานการรักษาพยาบาลเท่าเทียมกันทุกสวัสดิการ 5.5 4.8 6.4  ควรเข้ารับการรักษาพยาบาลได้ทุกโรงพยาบาลทั่วประเทศ 4.0 3.7 4.3  อื่นๆ เช่น เพิ่มแพทย์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ โรงพยาบาลของรัฐ ควรเข้าร่วมทุกโรงพยาบาล เป็นต้น 6.6 6.9 6.2 ไม่มีปัญหา 53.1 57.7 47.3 ไม่แน่ใจ 8.9 18.6 1/ หมายเหตุ : 1/ ตอบได้มากกว่า 1 คำตอบ 2/ รวมผู้ที่มีสิทธิและไม่มีสิทธิใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า