Room Division.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บริษัท เลอโนท 99 จำกัด โปรแกรมการบริหารการ จัดการโรงแรม.
Advertisements

หลักสูตรและการเรียนรู้
หน้าที่ความรับผิดชอบ
ด้านหน้า ผอ.งบ. นางสาวสุขใจ งามเลิศ กองการเงินและบัญชี กทม.
องค์ประกอบของสำนักงานสมัยใหม่
บทที่ 1 ลักษณะของระบบบัญชี
บทที่ 1 เรื่อง การฝากขาย Chollada Advance I : Consign.
บทที่ 7 ระบบบัญชีเกี่ยวกับการขายและลูกหนี้
บทที่ 8 ระบบบัญชีเกี่ยวกับเงินสด
ประจำเดือนกุมภาพันธ์ ๕๕
1. การบริหารจัดการข้อมูลธุรกิจ
รายชื่อผู้ศึกษาดูงาน



ที่มาของโครงการ เจ้าหนี้การค้าในประเทศมากกว่า 5 พันราย ซึ่งเดิมจ่ายชำระด้วย CHQ และเปลี่ยนเป็นการจ่ายชำระหนี้เงินโอน 1,970 ราย พบปัญหา เจ้าหนี้เงินโอนสอบถามรายการจ่ายชำระหนี้
Hotel software management
Hotel Management Software
การประยุกต์ใช้ไอซีที ในบริบทธุรกิจท่องเที่ยว
ซอฟต์แวร์.
สรุปใบงาน วิชา ระบบสารสนเทศทางการบัญชี บช. 342
โครงสร้างองค์การของโรงแรม
ระบบสารสนเทศ เพื่อการจัดการ และกรณีศึกษา
แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเบิก
คำแนะนำ และแนวทางประกอบอาชีพ หลักฐานและขั้นตอนการสอบสัมภาษณ์
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ระบบการจัดส่งสินค้า (Shipping system)
Job analysis Job description Job specification.
บทที่ 1 เป้าหมายและหน้าที่ในการบริหารการเงินเบื้องต้น.
ประเด็นบรรยาย เรื่อง บทบาทและอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย ของผู้ตรวจการสหกรณ์
วงจรรายจ่าย วงจรที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมต่อไปนี้
ขั้นตอนการยื่นขอรับความเห็นชอบ ผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัย
การบริหารการเงินโรงเรียน
คอมพิวเตอร์เน็ตเวริ์คเบื้องต้น การจัดการระบบสารสนเทศ
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
การยกเว้นไม่ต้องปฏิบัติตามระเบียบพัสดุ
กรณีศึกษา : โรงแรมช่ออินทนิล มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์
สาเหตุของการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
โดย วัชรินทร์ จำปี รองเลขาธิการ กศน.
ฝ่ายสรรหาและบรรจุแต่งตั้ง
นักวิจัย กับ แนวทางการมีส่วนร่วมในการทำวิจัย
โครงสร้างการบริหารงานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน
เรื่อง ระบบบัญชีเกี่ยวกับเงินเดือนและค่าแรง
DFD Level 0 เป็นขั้นตอนการสร้าง DFD โดยการแตกแยกย่อย Process ออกมาเป็น Process ย่อย ๆ และแสดงแฟ้มข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด Aj.Wichan Hongbin.
ฝ่ายบริหารทั่วไป หน้าที่ความรับผิดชอบ รับผิดชอบการปฏิบัติงานบริหารทั่วไป ได้แก่ งานธุรการ งานสารบรรณ งานการเงิน บัญชี และพัสดุ งานยานพาหนะ งานจัดทำและบริหารงบประมาณ.
Weddingmind.com ระบบร้านให้บริการและรับจัดงานแต่งงาน ครบวงจร.
ระบบการเรียกเก็บหนี้
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับงานอาหาร และเครื่องดื่มในโรงแรม
มาตรฐานสากลของระบบคุ้มครองเงินฝาก
บริษัทแพสคอนส์ได้จัดหลักสูตรอบรมสัมมนา Effective Supply Chain Management ในวันศุกร์ ที่ 25 เมษายน 2557 ซึ่งเป็น หลักสูตรสุดท้ายในรอบปีนี้ ที่ โรงแรม Bangkok.
การชำระค่าปรับ ผ่านบัตรนักศึกษา
บริการสนับสนุน กิจกรรม การตลาดทางตรง
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
Internet Service Privider
การจัดการช่องทางการตลาด
ระบบสารสนเทศย่อยทางธุรกิจ Business Information systems
4.1 (ก) การวัดผลการดำเนินการ การเลือก จากการจัดทำแผนกลยุทธ์ ของหมวด 2.1ก (1) ผู้บริหารระดับสูงได้กำหนดตัวชี้วัดหลักของศูนย์ศรีพัฒน์ฯ เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์/เป้าหมาย.
งานสำนักงาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 3.
ชื่อนวัตกรรม :. สมาชิกในกลุ่ม : No ชื่อ - สกุลตำแหน่งสังกัด / ฝ่ายแผนกบริษัท ชื่อผลงาน : รูปสมาชิก กลุ่ม อันดับแรก คือ หัวหน้ากลุ่ม มีหน้าที่
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
การวัดการวิจัยในการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
CCS AMPTECH C C S Computer CONTROL SYSTEM by AMPHAN TECHNOLOGY SAVE
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสามารถนำไปประยุกต์ในด้านต่างๆได้
หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function
การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด
Weddingmind.com ระบบร้านให้บริการและรับจัดงานแต่งงาน ครบวงจร.
ความรู้เกี่ยวกับงานอาชีพ
ฝ่ายการดำเนินงานในโรงแรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Room Division

ฝ่ายห้องพัก (Room Division) ประกอบด้วย 5 แผนก คือ แผนกบริการส่วนหน้า (Front Office) แผนกบริการในเครื่องแบบ (Uniformed Service) แผนกสำรองห้องพัก (Reservations) แผนกโทรศัพท์ (Telephone) แผนกดูแลห้องพัก (Housekeeping)

Front Office Department หน้าที่หลัก 3 หน้าที่ของ F/O คือ ขายห้องพัก ซึ่งรวมทั้งการลงทะเบียนเข้าพัก และเลือกห้องพักให้กับแขก ทำบัญชีของแขกที่มาพัก ออกใบเรียกเก็บเงิน รับจ่ายเงินค่าเช่าพัก ให้บริการในด้านต่างๆ เช่น การรับส่งจดหมาย fax และข้อความให้แขกที่มาพัก และให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับโรงแรม ชุมชน และสถานที่ท่องเที่ยวและงานเทศกาลต่างๆ ให้แก่ลูกค้า

แผนกบริการทั่วไป (Uniformed Service) Bell Attendant Door Attendant Valet Parking Attendant Transportation personnel Concierge

แผนกสำรองห้องพัก (Reservations) วิธีการสำรองห้องพักล่วงหน้า In person Letter Telephone Fax The Internet

ประเภทของการสำรองห้องพัก Guaranteed Reservations Credit Card Advance Deposit Travel Agent Corporate In-house Voucher

ประเภทของการสำรองห้องพัก Non-Guaranteed Reservation Confirmed Reservation Hotel-Specific Reservations

Assignment II ระบุหน้าที่ความรับผิดชอบของตำแหน่งงานสำคัญเหล่านี้ในโรงแรม ระบุชื่อหนังสืออ้างอิงและแหล่งที่มาด้วย ผู้จัดการทั่วไป (General Manager) ผู้จัดการฝ่ายห้องพัก (Room Division Manager) ผู้จัดการแผนกงานส่วนหน้า (Front Office Manager) ผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage Director) หัวหน้าพ่อครัวใหญ่ (Executive Chef)

6. ผู้จัดการงานแม่บ้าน (Executive Housekeeper) 7. นายช่างหรือวิศวกร (Engineer) 8. ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด (Director of Marketing) 9. ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน (Controller/Comptroller) 10. ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ (Director 0f Human Resources)

Assignment III หาประเภทของห้องพัก หาประเภทของอัตราค่าห้องพัก (Room Rate) หาศัพท์แสดงสถานภาพของห้องพัก (Room Status Terminology)