ชื่อตัวบ่งชี้ 1.3 : เงินเดือนเริ่มต้นของบัณฑิต ( ปริญญาตรี ) 1. จุดอ่อน 1. คณะฯยังไม่มีการจัดทำฐานข้อมูลเงินเดือนของ บัณฑิต 2. คณะฯยังขาดหลักคิดที่สมบูรณ์ในการเทียบ รายได้จากการประกอบอาชีพอิสระของบัณฑิตกับเกณฑ์ เงินเดือนของ ก. พ. 2. จุดแข็ง 1. บัณฑิตมีทักษะทางวิชาชีพขั้นสูง 2. บัณฑิตสำเร็จการศึกษาตามโครงสร้างของ หลักสูตรและสามารถประกอบอาชีพได้
3. โอกาส บัณฑิตสามารถนำความรู้ทางด้านศิลปหัตถกรรม และวัฒนธรรมท้องถิ่นมาประยุกต์ใช้เป็นฐานข้อมูลใน การสร้างแนวทางหรือรูปแบบเพื่อพัฒนาผลงานของ ตนเองให้มีเอกลักษณ์เฉพาะและสามารถนำไป ประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพอิสระได้เป็นอย่างดี 4. อุปสรรค เนื่องจากสภาวะทางเศรษฐกิจและค่าครองชีพใน ปัจจุบัน โดยภาพรวมมีผลกระทบต่อการประกอบอาชีพ และการบริโภค รวมถึงการให้ความสำคัญต่อผลผลิต ทางด้านศิลปะยังมีน้อย
5. กลยุทธ์ / แผนพัฒนา 1. เน้นกระบวนการเรียนการสอนเพื่อให้บัณฑิตมี การทำงานอย่างมีคุณภาพนำเสนอสู่สังคมและเป็นที่ ยอมรับอย่างกว้างขวาง 2. ฝึกให้บัณฑิตเรียนรู้การบริหารและการจัดการ ทางศิลปะเพื่อใช้ในการนำเสนอผลงานทั้งในรูปแบบ กิจกรรมและการจัดนิทรรศการ 3. เชิญวิทยากรที่มีประสบการณ์และประสบ ความสำเร็จในวิชาชีพมาถ่ายทอดความรู้แก่นักศึกษา