การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ สหกรณ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การจัดการเชิงกลยุทธ์
Advertisements

ณ ห้องฟ้าตรัง 1 โรงแรม เอ็ม.พี. รีสอร์ท อ.เมือง จ.ตรัง
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
เกณฑ์คุณภาพเครือข่ายบริการปฐมภูมิ
ทรัพยากรมนุษย์และชุมชน (Perspectives of HCRD)
ข้อควรพิจารณาในการปรับแผนยุทธศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ พ. ศ
การปฏิบัติและจัดการงาน ให้มีประสิทธิภาพ
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
Introduction to Education Criteria for Performance Excellence (ECPE)
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
จัดตั้งงานประสานศูนย์วิทยพัฒนา 25 สิงหาคม 2550
ระบบการจัดการคุณภาพทั่วทั้งองค์กร
1. ลักษณะองค์กร 1ก. ลักษณะพื้นฐาน ของส่วนราชการ 1ก(1) พันธกิจ
การบริหารคุณภาพองค์กร
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
แนวคิดการตลาดและการกำหนด กลยุทธ์การตลาด
สภาพแวดล้อมปัจจุบัน โลกยุคโลกาภิวัตน์ สังคม เศรษฐกิจ
แบบฟอร์มยืนยัน แผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
THE MANAGEMENT AND CONTROL OF QUALITY
สหกรณ์การเกษตรสามง่าม จำกัด
HR Way Organization Chart HRM HR Strategy Job Description HR Scorecard
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
กรอบแนวคิด การพัฒนากองบริการการศึกษา.
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การตรวจประเมิน ตามระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา 2552
หมวด7 15 คำถาม.
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
การจัดทำแผนที่กลยุทธ์/ยุทธศาสตร์
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
พิธีลงนามคำรับรองการปฏิบัติราชการหน่วยงานภายใน
1 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ กลุ่มที่ 5. 2 สมาชิกกลุ่ม 18.
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) KICK OFF.
การพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ PCA หน่วยบริการปฐมภูมิ
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
รองศาสตราจารย์ ชัยยศ สันติวงษ์
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
29 March 05Why Baldrige เสนอคุณค่าเพิ่ม เพื่อเริ่มทำ เกณฑ์บัลดริจการศึกษา : เสนอคุณค่าเพิ่ม เพื่อเริ่มทำ.
การประกันคุณภาพ (Quality Assurance : QA)
Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
ความหมายของการบริการ
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักงานอัยการสูงสุด
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
การจัดการ (Management)
การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร Total Quality control : QCC
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
การบริหารสู่ความเป็นเลิศ การพัฒนาการบริหารจัดการภาครัฐ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ สหกรณ์ โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุชิน ปลีหะจินดา ภาควิชาสหกรณ์ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

แนวทางการพัฒนาสหกรณ์ องค์กรสหกรณ์ + องค์กรธุรกิจ องค์กรสหกรณ์ อุดมการณ์ หลักการ วิธีการสหกรณ์ องค์กรธุรกิจ ประสิทธิภาพ ประสิทธิผล

(Management Techniques) หน้าที่การจัดการ POSDCORB POSDC POLC - Planning(การวางแผน) - Organizing(การจัด องค์การ) - Leading(การนำ) - Controlling(การควบคุม) หน้าที่ธุรกิจ - Production - Marketing - Financing - Personnel - Information Management Tools (Management Techniques) - TQM - Strategic Plan - BSC - Benchmarking - KPIs - PDCA - CSR - CRM - HRM - KM - Kaizen - Six Sigma - Good Governance - CFSAWS:ss etc

TQM MBNQA ระบบประกันคุณภาพ การศึกษา TQA PMQA CQA

TQM : Total Quality Management การบริหารคุณภาพโดยรวม การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร การบริหารคุณภาพแบบเบ็ดเสร็จ

หลักการสำคัญของ TQM 1. การมุ่งเน้นคุณภาพ 2. การปรับปรุงกระบวนการ 3. การมีส่วนร่วมของทุกคนในองค์กร 4. มุ่งสู่การเป็นองค์กรที่เป็นเลิศ

ความสัมพันธ์ของ TQM การให้ความสำคัญ สมาชิกทุกคน กับลูกค้า มีส่วนร่วม การพัฒนา อย่างต่อเนื่อง

ปรัชญา TQM “Quality First”

วัตถุประสงค์หลักของ TQM ทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจ ทำให้คุณภาพชีวิตของบุคลากรทุกคนดีขึ้นอย่าง ต่อเนื่อง องค์กรมีการพัฒนา มีกำไร อยู่รอด เติบโต

Malcolm Baldrige National Quality Award MBNQA Malcolm Baldrige National Quality Award CQA

Cooperative Quality Award เทคนิคการพัฒนาตนเอง

2. การวางแผน 5. การมุ่งเน้น มุมมองเชิงระบบ โครงร่างองค์กร สภาพแวดล้อม ความสัมพันธ์ และความท้าทาย 2. การวางแผน 5. การมุ่งเน้น กลยุทธ์ ทรัพยากรบุคคล 1. การนำองค์กร 7. ผลลัพธ์การ ดำเนินงาน 3. การมุ่งเน้น 6. การจัดการ ผู้ใช้บริการ กระบวนการ 4. การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้

หมวด 1 การนำองค์กร - การกำหนดวิสัยทัศน์และค่านิยมขององค์กร 1. การนำองค์กรโดยผู้บริหารระดับสูง - การกำหนดวิสัยทัศน์และค่านิยมขององค์กร - การสื่อสารของผู้บริหาร - การทบทวนเพื่อปรับปรุงการดำเนินงาน 2. ธรรมาภิบาลและการเป็นผู้นำชุมชน - การมีธรรมาภิบาล - การปฏิบัติตามกฎหมายและมีจริยธรรม - การเป็นผู้นำชุมชน

หมวด 2 การวางแผนกลยุทธ์ 1. การจัดทำแผนกลยุทธ์ - กระบวนการจัดทำแผนกลยุทธ์ 2. การนำแผนกลยุทธ์สู่การปฏิบัติ - การจัดทำแผนปฏิบัติการและการถ่ายทอดสู่การ ปฏิบัติ

หมวด 3 การมุ่งเน้นลูกค้า/ผู้ใช้บริการ 1. ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ใช้บริการ 2. การสร้างและรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า 3. การประเมินความพึงพอใจของลูกค้า

หมวด 4 การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้ 1. การใช้ข้อมูล เพื่อพัฒนาการดำเนินงาน 2. การวัด การวิเคราะห์ การทบทวน เพื่อปรับปรุงผลการดำเนินงาน 3. การจัดการสารสนเทศ ความรู้ และเทคโนโลยีสารสนเทศ

หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล 1. การสร้างความผูกพันของบุคลากรต่อองค์กร - การเพิ่มคุณค่าแก่บุคลากร - การพัฒนาบุคลากรและผู้นำ - การประเมินความผูกพันของบุคลากร 2. ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของบุคลากร - ขีดความสามารถและอัตรากำลังบุคลากร - บรรยากาศการทำงาน

หมวด 6 การจัดการกระบวนการ 1. การออกแบบระบบงาน 2. การจัดการและการปรับปรุงกระบวนการทำงาน

หมวด 7 ผลลัพธ์การดำเนินงาน 1. ด้านการนำองค์กร 2. ด้านผลิตภัณฑ์และบริการ 3. ด้านการมุ่งเน้นผู้ใช้บริการ 4. ด้านการเงิน 5. ด้านการมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล 6. ด้านการจัดการกระบวนการ

สวัสดี