บทที่ ๕ ใช้ IRQ สร้าง “ภาพพจน์องค์กร”. KTA ModelSombat Boonyavanich2 กระบวนการสร้างภาพพจน์องค์กร  ใช้กระบวนการคิดย่างเป็นวิทยาศาสตร์  คาดการณ์ภาพของ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาประสิทธิภาพการวางแผนของสถานศึกษา
Advertisements

ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
OpenProject รุ่นที่ มกราคม 2553 การเคหะแห่งชาติ อ
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
รายงานการวิจัย.
ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
ระบบการบริหารการตลาด
ชื่อตัวบ่งชี้ 5.1 : สภาสถาบันและผู้บริหารมี วิสัยทัศน์ที่ขับเคลื่อนพันธกิจ และ สามารถสะท้อนถึง นโยบาย วัตถุประสงค์ และนำไปสู่เป้าหมาย ของการบริหารจัดการที่ดี
ข้อบกพร่องที่พบในรายงาน โดย รศ.ดร.สุชาดา บวรกิติวงศ์
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
การกำหนดปัญหา ในการวิจัย
การกำหนดสมรรถนะ (COMPETENY)
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
องค์การสมัยใหม่ (Modern organization) หมายถึง การที่มีกลุ่มคนมาทํางาน ร่วมกันอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ได้บรรลุเป้าหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งองค์สมัยใหม่การมีลักษณะร่วมกันอยู่
การบริหารผลสัมฤทธิ์ (Result Based Management-RBM)
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
องค์กรแห่งการเรียนรู้ที่สุดของ"ภาพพจน์"
“การสร้างพิมพ์เขียวการเปลี่ยนแปลง”
บทที่7 ช่องว่างองค์กร 12/9/05 ช่องว่างองค์กร.
การบริหารความพึงพอใจของทีมงาน
วิทยาศาสตร์การคิด วิทยาศาสตร์การคิด
การทำงานเชิงรุก การทำงานเชิงรุก
การบริหารโครงการ และงบประมาณ การบริหารโครงการ และ งบประมาณ
SWOT Analysis KTA Model บทที่ 3 SWOT Analysis
แบบประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติงานของบุคลากรสภากาชาดไทย
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
การเงิน.
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
เพื่อการกำหนดระดับตำแหน่ง
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
หมวด2 9 คำถาม.
LO KM สร้างความรู้ใหม่ พัฒนางาน พัฒนาคน
1. สรร หา 2. พัฒนา 3. รักษา 4. ใช้ให้ตรง ความถนัด.
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความโปร่งใส ในกระบวนงานกระบวนการพัฒนาและคุ้มครองพิทักษ์สิทธิเยาวชน (การเสริมสร้างความเข้มแข็งสภาเด็กและเยาวชน) ของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก.
ยินดีต้อนรับผู้เข้าสัมมนาทุกท่าน
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
Sharing Items Module 1 : การจัดทำแผนที่ยุทธศาสตร์
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด2 9คำถาม.
วาระที่ 3.5 การขอสนับสนุนงบประมาณ จากกองทุนสิ่งแวดล้อม
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
การบริหารสู่ความเป็นเลิศ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
Balanced Scorecard ( BSC ).
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การติดตามการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ครั้งที่ 2
การบริหารทรัพยากรบุคคล
การจัดทำดัชนีชี้วัดและ การกำหนดค่าเป้าหมายผลสัมฤทธิ์ของงาน
 โครงการเป็นเครื่องมือในการบริหารงานและ พัฒนาองค์กร และเป็นการแปลงแผนแม่บทไปสู่ การปฏิบัติ
จัดทำโดย เด็กชายสุวพิชญ์ สินธุแปง เลขที่ 14
การพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
การวิจัยในงานประจำ.
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
การจัดการ (Management)
การวัดการวิจัยในการตลาด
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพ
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
บทที่ 4 ข้อเสนอโครงการวิจัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ ๕ ใช้ IRQ สร้าง “ภาพพจน์องค์กร”

KTA ModelSombat Boonyavanich2 กระบวนการสร้างภาพพจน์องค์กร  ใช้กระบวนการคิดย่างเป็นวิทยาศาสตร์  คาดการณ์ภาพของ “ภาพพจน์ขององค์กร”ที่เรา ต้องการในอนาคต  กำหนดแนวทาง และแผนการปฏิบัติ  ทบทวนการรับรู้ภาพพจน์ของ “ลูกค้า และผู้มี ส่วนได้เสีย” ในอดีต การเข้าใจข้อมูลที่ลูกค้าผู้มีส่วนได้เสียต้องการรับรู้ การเข้าใจข้อมูลที่ลูกค้าผู้มีส่วนได้เสียต้องการรับรู้ สาเหตุของของภาพพจน์ที่สาธารณะชนรับรู้ สาเหตุของของภาพพจน์ที่สาธารณะชนรับรู้ กิจกรรมทั้งหมดเริ่มต้นที่พนักงานภายในองค์กร กิจกรรมทั้งหมดเริ่มต้นที่พนักงานภายในองค์กร

KTA ModelSombat Boonyavanich3 ภาพพจน์องค์กรเกิดจาก  สร้างเอกภาพในการคาดการณ์ภาพที่ต้องการเห็น ในอนาคตให้เข้าใจตรงกันภายในองค์กรด้วย “ วิสัยทัศน์ ”  สร้างแผนงานโครงการให้ถูกต้องตามเป้าหมาย ด้วยการใช้เครื่องมือในการวางแผน “ กลยุทธ์ ”  การใช้ตัวชี้วัดศักยภาพสัมพันธ์กับเป้าหมาย  สามารถที่จะเรียนรู้การประยุกต์ใช้กลยุทธ์ และการ เพิ่มศักยภาพองค์การให้มีความเด่นชัดมากขึ้น  การบริหารงบประมาณที่มุ่งผลสัมฤทธิ์ขององค์กร

KTA ModelSombat Boonyavanich4 หัวใจในการสร้างภาพพจน์ 1. ผลสัมฤทธิ์ของวีรกรรม เรามักบอกกับตนเองเสมอว่าเราทำดีที่สุดแล้ว เรามักบอกกับตนเองเสมอว่าเราทำดีที่สุดแล้ว 2. วัฒนธรรมในการตรวจสอบ ความโปร่งใส ความโปร่งใส รายงานจะต้องมีการตรวจสอบที่เชื่อถือได้ รายงานจะต้องมีการตรวจสอบที่เชื่อถือได้ เทียบเคียงกับมาตรฐานที่เกี่ยวข้องจำเป็น เทียบเคียงกับมาตรฐานที่เกี่ยวข้องจำเป็น 3. การยึดถือหลักคุณธรรม การทำถูกต้องตามกฎเกณฑ์ ระเบียบ กฎหมาย ไม่ได้หมายความว่าเราทำในสิ่งที่ถูกต้องที่สุดเสมอ การทำถูกต้องตามกฎเกณฑ์ ระเบียบ กฎหมาย ไม่ได้หมายความว่าเราทำในสิ่งที่ถูกต้องที่สุดเสมอ การตัดสินใจที่จะทำอะไรจะต้องยึดถือหลัก คุณธรรมประกอบด้วย การตัดสินใจที่จะทำอะไรจะต้องยึดถือหลัก คุณธรรมประกอบด้วย

KTA ModelSombat Boonyavanich5 แบบทดสอบการรับรู้ “ ภาพพจน์ องค์กร ” ( เต็มหน้า )

KTA ModelSombat Boonyavanich6 ลูกค้าผู้มีส่วนได้เสีย “ภาพพจน์องค์กร” ระดับที่1