บทที่ ๕ ใช้ IRQ สร้าง “ภาพพจน์องค์กร”
KTA ModelSombat Boonyavanich2 กระบวนการสร้างภาพพจน์องค์กร ใช้กระบวนการคิดย่างเป็นวิทยาศาสตร์ คาดการณ์ภาพของ “ภาพพจน์ขององค์กร”ที่เรา ต้องการในอนาคต กำหนดแนวทาง และแผนการปฏิบัติ ทบทวนการรับรู้ภาพพจน์ของ “ลูกค้า และผู้มี ส่วนได้เสีย” ในอดีต การเข้าใจข้อมูลที่ลูกค้าผู้มีส่วนได้เสียต้องการรับรู้ การเข้าใจข้อมูลที่ลูกค้าผู้มีส่วนได้เสียต้องการรับรู้ สาเหตุของของภาพพจน์ที่สาธารณะชนรับรู้ สาเหตุของของภาพพจน์ที่สาธารณะชนรับรู้ กิจกรรมทั้งหมดเริ่มต้นที่พนักงานภายในองค์กร กิจกรรมทั้งหมดเริ่มต้นที่พนักงานภายในองค์กร
KTA ModelSombat Boonyavanich3 ภาพพจน์องค์กรเกิดจาก สร้างเอกภาพในการคาดการณ์ภาพที่ต้องการเห็น ในอนาคตให้เข้าใจตรงกันภายในองค์กรด้วย “ วิสัยทัศน์ ” สร้างแผนงานโครงการให้ถูกต้องตามเป้าหมาย ด้วยการใช้เครื่องมือในการวางแผน “ กลยุทธ์ ” การใช้ตัวชี้วัดศักยภาพสัมพันธ์กับเป้าหมาย สามารถที่จะเรียนรู้การประยุกต์ใช้กลยุทธ์ และการ เพิ่มศักยภาพองค์การให้มีความเด่นชัดมากขึ้น การบริหารงบประมาณที่มุ่งผลสัมฤทธิ์ขององค์กร
KTA ModelSombat Boonyavanich4 หัวใจในการสร้างภาพพจน์ 1. ผลสัมฤทธิ์ของวีรกรรม เรามักบอกกับตนเองเสมอว่าเราทำดีที่สุดแล้ว เรามักบอกกับตนเองเสมอว่าเราทำดีที่สุดแล้ว 2. วัฒนธรรมในการตรวจสอบ ความโปร่งใส ความโปร่งใส รายงานจะต้องมีการตรวจสอบที่เชื่อถือได้ รายงานจะต้องมีการตรวจสอบที่เชื่อถือได้ เทียบเคียงกับมาตรฐานที่เกี่ยวข้องจำเป็น เทียบเคียงกับมาตรฐานที่เกี่ยวข้องจำเป็น 3. การยึดถือหลักคุณธรรม การทำถูกต้องตามกฎเกณฑ์ ระเบียบ กฎหมาย ไม่ได้หมายความว่าเราทำในสิ่งที่ถูกต้องที่สุดเสมอ การทำถูกต้องตามกฎเกณฑ์ ระเบียบ กฎหมาย ไม่ได้หมายความว่าเราทำในสิ่งที่ถูกต้องที่สุดเสมอ การตัดสินใจที่จะทำอะไรจะต้องยึดถือหลัก คุณธรรมประกอบด้วย การตัดสินใจที่จะทำอะไรจะต้องยึดถือหลัก คุณธรรมประกอบด้วย
KTA ModelSombat Boonyavanich5 แบบทดสอบการรับรู้ “ ภาพพจน์ องค์กร ” ( เต็มหน้า )
KTA ModelSombat Boonyavanich6 ลูกค้าผู้มีส่วนได้เสีย “ภาพพจน์องค์กร” ระดับที่1