สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด (The Environment of Marketing Channels)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หน่วยที่ 13 ธุรกิจการเกษตร
Advertisements

Knowledge Management ; KM
การวางแผนกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
รหัส หลักการตลาด.
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
ตัวอย่าง SWOT Analysis
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
การตลาด กับสิ่งแวดล้อม
ประเทศไทยได้ประโยชน์และเสียประโยชน์อะไรจาก (AFTA)
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
Lesson 5 Place.
MK201 Principles of Marketing
Strategic Management ผศ.กันธิชา ทองพูล.
บทที่ 9 การแข่งขันในตลาดสินค้าเกษตรและอาหาร
การวางแผนกลยุทธ์.
รูปแบบและโครงสร้างของการประกอบธุรกิจเครือข่าย
บทที่ 2 องค์การและการจัดการ.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ระบบสารสนเทศ เพื่อการจัดการ และกรณีศึกษา
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
แนวคิดการตลาดและการกำหนด กลยุทธ์การตลาด
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการค้าระหว่างประเทศ
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
ศักยภาพความพร้อมเพื่อการแข่งขัน
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
บทที่ 1 หลักการและหน้าที่ทางการเงิน
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
แยกตามลักษณะผู้ใช้บริการ
การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ และนวัตกรรมการศึกษา ดร
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
สาเหตุของการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
บทที่ 8 การภาษีอากร และการรักษาเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ.
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
การจัดทำแผนธุรกิจ.
บริษัท สินไทย อิมปอร์ตเอ็กซ์ปอร์ต จำกัด
นางสาวสิรินทรา มาลารัตน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีสุราษฎร์ธานี
กลุ่มที่ 3 หัวหน้าฝ่าย / เจ้าหน้าที่
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
โครงสร้างช่องทางการจัดจำหน่าย
บทที่ 5 การค้าปลีก.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 4 การค้าส่ง.
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
อนาคตเศรษฐกิจไทย ก้าวไกลสู่ตลาดทุน
สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
บทที่ 9 ช่องทางการจัดจำหน่ายและการตั้งราคา
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
การจัดการส่วนประสมการตลาดในช่องทางการตลาด
หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
หน่วยที่ ๗ แนวโน้มสังคมไทย และแนวทางเลือก.
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
อิทธิพลของสิ่งแวดล้อม
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
Ployphan Sornsuwit
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด (The Environment of Marketing Channels) บทที่ 2 สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด (The Environment of Marketing Channels)

1. สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจ (Economic environment) - รายได้ประชาชาติ และผลิตภัณฑ์มวลรวมประชาชาติ (GDP/GNP) - ภาวะเศรษฐกิจถดถอย (Recession) - ภาวะเงินเฟ้อ (Inflation) - อัตราดอกเบี้ย (Interest rate)

2.สภาพแวดล้อมการแข่งขัน (Competitive Environment) 2.1 การแข่งขันกันในระดับแนวนอน (Horizontal Competition) 2.2 การแข่งกันระหว่างคู่แข่งต่างประเภทของสินค้าที่จัดจำหน่าย (Intertype Competition) 2.3 การแข่งขันกันในระดับแนวตั้ง (Vertical Competition) 2.4 การแข่งขันในระบบช่องทางการตลาด (Channel System Competition)

สภาพแวดล้อมการแข่งขัน 1.Horizontal Competition 2. Intertype Competition M M M M W W W W R R R R

สภาพแวดล้อมการแข่งขัน (ต่อ) 3.Vertical Competition 4. Channel system competition M M M W W W R R R

3. สภาพแวดล้อมทางสังคมและวัฒนธรรม (Sociocultural environment) 3.1 อายุของประชากร (Age Structure) 3.2 การศึกษา (Education) 3.3 การเปลี่ยนแปลงในบทบาทของผู้หญิง 3.4 การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของครอบครัว 3.5 การเปลี่ยนแปลงรูปแบบในการดำเนินชีวิต

4. สภาพแวดล้อมทางเทคโนโลยี (Technological environment) 4.1 การตลาดผ่านสื่อ (Telemarketing) 4.2 การนำเอาเทคโนโลยีด้านคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัยมาช่วยในการบริหารสินค้าคงคลัง ให้กับช่องทางการตลาด (Scanners, Computerized Inventory Management and Portable Computers) 4.3 การค้าบนอินเตอร์เน็ต (Electronic Commerce: E-Commerce)

5. สภาพแวดล้อมทางกฎหมาย (Legal environment) กฎหมายการแข่งขันกันทางการค้า กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค มาตรการต่างๆของรัฐบาล ISO FTA

การจัดการช่องทางการตลาดภายใต้การเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อม สังคมและวัฒนธรรม สมาชิกหลักในช่องทางการตลาด ผู้ผลิต คนกลาง กลุ่มเป้าหมาย เทคโนโลยี เศรษฐกิจ สมาชิกเสริมในช่องทางการตลาด กลุ่มธุรกิจช่วยอำนวยความสะดวก การแข่งขัน และกฎหมาย