งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

รูปแบบและโครงสร้างของการประกอบธุรกิจเครือข่าย

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "รูปแบบและโครงสร้างของการประกอบธุรกิจเครือข่าย"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 รูปแบบและโครงสร้างของการประกอบธุรกิจเครือข่าย
บทที่ 2 รูปแบบและโครงสร้างของการประกอบธุรกิจเครือข่าย

2 ธุรกิจแบบเครือข่ายใช้วิธีการหุ้นส่วนแบบชนะ/ชนะ
การที่บริษัทร่วมหุ้นกันกับนักธุรกิจอิสระ(เครือข่าย) บริษัทจะได้รับการโฆษณาที่ดีที่สุด คือ ปากต่อปาก นอกจากนี้บริษัทยังไม่ต้องผ่านผู้ค้าคนกลาง ไม่มีพนง.ขายกินเงินเดือน สิ่งที่เกิดขึ้นคือจะมีเงินที่ได้จากการประหยัดในการลดช่องทางการจำหน่ายเหลืออยู่ เงินที่เหลือตรงส่วนนี้นำมาจ่ายเป็นค่าตอบแทนให้กับนักขายอิสระ เช่น คุณสร้างลูกค้าไว้ได้ 1000 คน แต่ละคนซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคของบริษัทเดือนละ 1000 คุณจะได้รับคอมฯตั้งแต่ 1% ถึง 10% (ถ้า 10 % คุณก็จะได้ 100,000 บาท เป็นต้น

3 การตลาดแบบเครือข่ายเติบโตอย่างไร
สิ่งที่ทำให้การตลาดเครือข่ายเติบโตดีที่สุด คือ “การเติบโตแบบพหุคูณ” หมายความว่า เป็นการทวีคูณของกลุ่มเป้าหมายโดยคุณไม่ต้องไปหากลุ่มเป้าหมายทุกคน แต่ทีมงานของคุณจะเป็นผู้ไปหากลุ่มเป้าหมาย การหากลุ่มเป้าหมายเราสามารถแยกได้ 2 กลุ่ม 1. กลุ่มผู้บริโภค 2. กลุ่มนักธุรกิจ(เครือข่าย) เราจะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มนักธุรกิจไปส่วนใหญ่ก่อนแล้วจึงค่อยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มผู้บริโภค

4 ธุรกิจเครือข่ายแตกต่างกับธุรกิจแฟรนไชส์
ธุรกิจเครือข่าย จะขยายเครือข่ายแบบพหุคูณ คือ เราสามารถมีทีมงานจำนวนมากเท่าไรก็ได้ และบรรดาทีมงานของเราก็สามารถสร้างทีมงานของตนขึ้นมาได้อีก โอกาสที่เครือข่ายจะเติบโตขึ้นก็จะมีสูงมาก ธุรกิจแฟรนไชส์ จะขยายตัวแบบเส้นตรง คือ เราสามารถมีทีมงานจำนวนมากเท่าไรก็ได้ แต่ทีมงานนั้นไม่สามารถสร้างเครือข่ายของตนได้ ทำได้เพียงจำหน่ายสินค้าของธุรกิจเท่านั้น

5 จุดสำคัญในโครงสร้างแผนการตลาดธุรกิจเครือข่าย
1.ควรเป็นระบบที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจสมาชิกใหม่ได้ 2.ให้นักขายสำนึกอยู่เสมอว่าต้องขายให้ได้มากกว่านี้ 3.เสริมเสน่ห์ในการหาสมาชิกใหม่ 4.บริษัทแม่ต้องควบคุมระบบการแบ่งผลประโยชน์ให้ดี 5.นิติบุคคลเข้าร่วมได้หรือไม่

6 เคล็ดลับการเจริญเติบโตทางธุรกิจเครือข่าย
1. นักธุรกิจเครือข่ายต้องเชื่อว่าสินค้านั้นดีเยี่ยม 2. มีการจัดตั้งที่รัดกุม 3. มีการอบรมพนักงานใหม่ เพื่อแสดงศักยภาพในตัวเองออกมา

7 หลุมพรางในธุรกิจเครือข่าย
พรางที่ 1 ผู้ประกอบการคิดจะเอาแต่กำไร พรางที่ 2 ปัญหาการบริหารทีมงานและการบริหารสินค้าที่ไม่สมบูรณ์ พรางที่ 3 เกิดขึ้นหลังจากที่บริษัทขยายตัวไปพอสมควรแล้ว 2-3 ปี บริษัทสามารถอยู่รอดได้ สิ่งเหล่านี้อาจทำให้นักธุรกิจเครือข่ายที่ทุ่มเทชีวิตกับธุรกิจประเภทนี้ผิดหวังได้

8 โอกาสทองของธุรกิจเครือข่าย
1.มีความคิดอิสระในการทำงาน 2.รายได้ดี 3.เป็นมิตรกับคนทั่วไป 4.รอบรู้รอบด้าน 5.ได้ประสบการณ์สูง 6.มีโอกาสก้าวหน้าเร็ว 7.ได้ใช้ความสามารถของตนอย่างเต็มที่ 8.ได้รับความสำเร็จทางปัจจัยและอำนวยความสะดวก 9.ช่วยตอบสนองความต้องการแก่กลุ่มเป้าหมาย 10.ได้ชื่อว่าทำให้ประเทศชาติมั่นคง

9 ศัพท์ท้ายบท Channel Level ระดับช่องทางจำหน่าย Lecture Method การบรรยาย
Staff Unit หน่วยงานที่ปรึกษา Stock Keeping เก็บรักษาสินค้า Time Freedom อิสระทางเวลา Salary เงินเดือน Orientation การปฐมนิเทศ Networking System ธุรกิจเครือข่าย Panel การอภิปราย


ดาวน์โหลด ppt รูปแบบและโครงสร้างของการประกอบธุรกิจเครือข่าย

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google