(Globalizing Business)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY
Information systems; Organizations; Management; Strategy
ตัวอย่าง SWOT Analysis
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community: AEC)
จัดโดย APO ณ ประเทศปากีสถาน
กลุ่มที่ 5 การเพิ่มขีดความสามารถ การแข่งขันในระดับสากล
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
กรอบแนวคิดการพัฒนาทุนชุมชน
Priciples of Marketing
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
สภาพแวดล้อมทางธุรกิจและการจัดการ
กลุ่ม ชาชัก Chachak สินค้าที่จำหน่าย ได้แก่ เครื่องดื่มชา กาแฟ โรตีและอื่นๆ.
LOGO.
บทที่ 9 การแข่งขันในตลาดสินค้าเกษตรและอาหาร
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
บทที่ 6 พฤติกรรมผู้บริโภค.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
ความหมายและหลักการของการจัดการ
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)
การบริหารคุณภาพองค์กร
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การกำหนดกลยุทธ์การตลาด
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
ตลาดและการแข่งขัน.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
THE MANAGEMENT AND CONTROL OF QUALITY
ดร. นิลสุวรรณ ลีลารัศมี
1 การบริหารการเปลี่ยนแปลงสำหรับซีอีโอ Change Management for CEO สมหวัง วิทยาปัญญานนท์ 17 มีนาคม 2547.
Computer Application in Customer Relationship Management
การพัฒนาทรัพยากรบุคคล แนวทางการพัฒนาพนักงาน
การบริหารและการจัดการองค์กร ในยุคสหัสวรรษ
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
ลักษณะของรายงาน 1. คำนำ 2. สารบัญ 3. เนื้อหาที่รายงาน
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ( ASEAN Economic Community: AEC )
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
หลักการ และเทคนิควิธีการกำหนด แผนปฏิบัติราชการสำนักงานยุติธรรมจังหวัด
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
บทที่ 8 นโยบายการค้าระหว่างประเทศ
การบริหารงานบุคลากร ภาครัฐแนวใหม่
งานส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน
การปรับปรุงวิธีการคิดต้นทุนงานบริการวิชาการ
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
ทฤษฎีเฮิคเชอร์และโอลิน
แนวคิดเศรษฐกิจในยุคโลกาภิวัตน์ที่สำคัญ
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
 กระแสการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่าง กว้างขวางทำให้เกิดการติดต่อด้านเศรษฐกิจ ระหว่างประเทศ สร้างตลาดการค้า การ แข่งขัน การส่งออก การบริการ การลงทุนและ.
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
หน่วยที่ ๗ แนวโน้มสังคมไทย และแนวทางเลือก.
Home Builder Industrial. จุดเด่นของธุรกิจรับ สร้างบ้าน ธุรกิจที่ไม่ได้อาศัยเงินลงทุนสูง เข้ามาดำเนินธุรกิจง่าย ตอบสนองความต้องการของ ผู้บริโภค แบบบ้านที่สามารถ.
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
Chapter VII ทรัพยากรของผู้บริโภค และความรู้. n เพื่อศึกษาถึงประเภทของทรัพยากร ของผู้บริโภค n เพื่อทราบและทำความเข้าใจถึงประเภท ของความรู้ของผู้บริโภค.
ความรู้เกี่ยวกับองค์การและการจัดการ (Organization & Management)
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

(Globalizing Business) ธุรกิจในโลกาภิวัฒน์ (Globalizing Business)

โลกาภิวัฒน์ในแง่มุมต่างๆ Globalization of Economies : ความร่วมมือทางเศรษฐกิจทั่วโลก Globalization of Markets : ความต้องการสินค้าและบริการโน้ม เอียงในทิศทางเดียวกัน

โลกาภิวัฒน์ในแง่มุมต่างๆ  Globalization of Industries : การแสวงหา competitive advantages ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วโลก Globalization of Strategies : การร่วมมือทางกลยุทธ์ระหว่างประเทศ

ปัจจัยนำเข้าสู่กระแสโลกาภิวัฒน์ (1) Manufacturing Technology Transportation Technology Information and Communication Technology

ปัจจัยนำเข้าสู่กระแสโลกาภิวัฒน์ (2) Trade Liberalization Rising Real Term Incomes Competition

การทำธุรกิจในอดีต VS การทำธุรกิจในโลกาภิวัฒน์ 4 P’s : ทรัพยากรบุคคล (Man) : เงินทุน (Money) : วัตถุดิบ (Material) : การจัดการ (Management) 4 P’s Information Technology Entrepreneur’s Skill

เป้าหมายของธุรกิจในกระแสโลกาภิวัฒน์ คนเท่าเดิม งานมากขึ้น เป้าหมายของธุรกิจในกระแสโลกาภิวัฒน์ งานเท่าเดิม คนน้อยลง คุณภาพงานดีกว่าเดิม

ผู้ประกอบการในยุคโลกาภิวัฒน์ มีภาวะผู้นำ มีความรู้ทาง เทคนิค มีวินัยทางการเงิน รู้จักลูกค้า ชอบท้าทาย มีความคิดริเริ่ม มีความคิด สร้างสรร รู้จักคิดนอกกรอบ เก่งการจัดการ

การจัดการธุรกิจในยุคโลกาภิวัฒน์ 1. เข้าใจบทบาทของวัฒนธรรม พฤติกรรมการบริโภค วิธีการทำงาน ออกแบบ กลยุทธ์ รูปแบบสินค้าและบริการ

การจัดการธุรกิจในยุคโลกาภิวัฒน์ 2. เข้าใจหลักการพื้นฐานทาง การตลาด Customer Value Advantage Competitive Focus

การจัดการธุรกิจในยุคโลกาภิวัฒน์ Customer Value and the Value Equation คุณค่าสินค้าและบริการ ≥ ลูกค้าคาดหวัง

การจัดการธุรกิจในยุคโลกาภิวัฒน์ Competitive or Differential Advantage การนำเสนอสินค้าหรือบริการที่น่าดึงดูด และน่าสนใจในสายตาของลูกค้า

การจัดการธุรกิจในยุคโลกาภิวัฒน์ Focus วิเคราะห์ความต้องการ, ความปรารถนา และความต้องการซื้อสินค้าและบริการของ ลูกค้า

Needs Want Demand

การจัดการธุรกิจในยุคโลกาภิวัฒน์ 3. การวางกลยุทธ์ทางการตลาด Global Village Standardization “Customer needs are becoming increasingly homogeneous with respect to certain products but remain nationally or regionally differentiated” Homogeneous Economies of Scale

การจัดการธุรกิจในยุคโลกาภิวัฒน์ 3.การวางกลยุทธ์ทางการตลาด Ethnocentric Polycentric Regiocentric /Geocentric

Ethnocentric Geocentric Regiocentric

Integration Global Domestic Focus Nationalism Costs War Differences Market Controls National Management Vision Needs Markets Free Cost Technology Culture

ตัวอย่าง

ข้อดีของกระแสโลกาภิวัฒน์ ความหลากหลายของสินค้าและ บริการ ความทันสมัยของสินค้าและบริการ ต้นทุนสินค้าและบริการถูกลง

ข้อดีของกระแสโลกาภิวัฒน์ อัตราการจ้างงานเพิ่มขึ้น การค้าขายเสรี

ข้อเสียของกระแสโลกาภิวัฒน์ ช่องว่างระหว่างคนรวย และคนจน ปัญหาการกดขี่แรงงาน ปัญหาคุณภาพสินค้าและ บริการ

ข้อเสียของกระแสโลกาภิวัฒน์ การว่างงานในประเทศพัฒนา การเลือนหายของวัฒนธรรม ประเพณี ปัญหามลภาวะ