ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

ข้อมูลบุคลากร รวมทั้งสิ้น 54 คน ประเภท ชาย หญิง รวม
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
“ศกร.กศน.ในต่างประเทศที่มีคุณภาพ ”
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
PCTG Model อริยมงคล 55.
เพื่อรับการประเมินภายนอก
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
ข้อคิดเห็นผู้ประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษาต่อ มาตรฐานของสมศ
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
ผู้อำนวยการสถานศึกษา ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
“ การส่งเสริมโรงเรียนต้นแบบเด็กไทยสุขภาพดี ”
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
ชื่อโรงเรียนบ้านหนองเฒ่า
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
กรอบความคิดในการกำหนดยุทธศาสตร์ และแผนงาน ปีงบประมาณ 2550
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
รายงานผลการเยี่ยมพื้นที่ กิจกรรม R2 กีฬาสัมพันธ์ต้านยาเสพติด วันที่ 14 เมษายน 2555 ณ บ้านปะตาบาระ หมู่ 1 ตำบลปะเสยะวอ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การจัดเตรียมข้อมูลเชิงปริมาณ การประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา
การประเมินผลการเรียน
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
บทบาท “ Six Key Function” ในจังหวัดภาคกลางตะวันตก
โรงเรียน อสม. ตำบลหนองไม้แก่น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การวิจัยกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
เล่าสู่กันฟัง ๑ อำเภอ ๑ โรงเรียนในฝัน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
แนวทางการดำเนินงาน ปี ๒๕๕๕
ความคาดหวังกับรพ.สต.มิติใหม่ของการพัฒนางานสาธารณสุข
นโยบายการดำเนินงาน “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” ปีงบประมาณ 2556
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
My school.
MY SCHOOL BANRAIWITTAYA B.R.W. By…Nittaya Kaeonan.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
วิธีการพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงเป็นศูนย์การเรียนรู้ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
My school.
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
พรทิพย์ ศิริภานุมาศ กองแผนงาน กรมควบคุมโรค
เล่าสู่กันฟัง ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
Company LOGO โรงเรียนปราสาทเบงวิทยา ตำบลกาบเชิง อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 33 โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์
ระบบบริการสุขภาพช่องปากปี 2554 ระบบบริการสุขภาพช่องปากปี 2554
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
(Evaluation) มุมมองประชาชน มุมมองภาคี (Stakeholder) มุมมองกระบวนการ
LOGO ประชุมประธาน กลุ่ม ประชุมประธาน กลุ่ม วันที่ 23 พ. ค
และแนวทางการตรวจราชการ คณะที่ 1 : การพัฒนาสุขภาพตามกลุ่มวัย
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
เก็บตกคำถามจาก สมศ..
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา รายงาน ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา โรงเรียนวัดไผ่สามตำลึง

ตำบลไทรงาม อำเภอบางเลน ข้อมูลพื้นฐาน ข้อมูลพื้นฐาน ที่ตั้ง 129 หมู่ 8 ตำบลไทรงาม อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม 73130 เป็นที่ธรณีสงฆ์

บุคลากรในโรงเรียน ปีการศึกษา 2547 จำนวนครู 7 คน ชาย 3 คน หญิง 4 คน จำนวนนักการภารโรง 1 คน จำนวนนักเรียน 90 คน ชาย 42 คน หญิง 48 คน

ได้รับความช่วยเหลือ 25 คน คิดเป็นร้อยละ 100 นักเรียนขาดแคลน ชาย 13 คน หญิง 12 คน รวม 25 คน ได้รับความช่วยเหลือ 25 คน คิดเป็นร้อยละ 100 การศึกษาต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 คิดเป็นร้อยละ 100

การปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปรับปรุงวิสัยทัศน์/ภารกิจ/ เป้าหมาย/คุณลักษณะที่พึงประสงค์ ผู้บริหารและ Stekholderให้คำปรึกษา อบรมการนำหลักสูตรไปใช้ โครงสร้างเวลาเรียน สอดคล้องชุมชนท้องถิ่น ประชุมวางแผนการจัดทำหลักสูตรฉบับปรับปรุง บุคลากรทุกฝ่ายมีส่วนร่วม ภูมิปัญญาท้องถิ่น การปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ดำเนินการใช้และ พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ท้องถิ่นร่วมกันกำหนด คณะกรรมการบริหารหลักสูตร สรุปการใช้และรายงาน การพัฒนาปรับปรุง พัฒนา 8 สาระการเรียนรู้ ตามความสนใจผู้เรียน ผู้เรียนมีมาตรฐาน ใช้กับชีวิตจริง

การปฏิรูปการเรียนรู้ พัฒนาบุคลากรสอนตามแนวปฏิรูปเน้นผู้เรียน เป็นสำคัญ ศึกษาด้วยตนเอง คุณลักษณะ อันพึงประสงค์ อบรม/สัมมนา การปฏิรูปการเรียนรู้ พัฒนาหลักสูตร ให้เหมาะสมกับผู้เรียน พัฒนาผู้เรียน ศึกษาดูงานภายในประเทศ/ต่างประเทศ มาตรฐานการ ศึกษาชาติ จัดทำแหล่งการเรียนรู้ ภายในสถานศึกษา การอ่าน คิด วิเคราะห์ สังเคราะห์ พานักเรียนไปศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา

การประกันคุณภาพการศึกษา บุคลากรทุกฝ่ายร่วมพัฒนา คุณภาพตามแผนพัฒนา วงจรเดมิ่งPDCA จัดทำโครงการพัฒนา ปรับปรุงคุณภาพ/แก้ปัญหา การประกันคุณภาพการศึกษา จัดประเมินผลอย่างต่อเนื่อง เที่ยงตรงตามสภาพจริง เพื่อปรับปรุงแก้ไข นิเทศเชิงรุก

ผลประเมินคุณภาพภายนอกจากสมศ. ผลประเมินคุณภาพภายนอกจากสมศ. 14 มาตรฐาน 68 ตัวบ่งชี้ มาตรฐานด้านผู้บริหาร ระดับดี 4 พอใช้ 1 มาตรฐานด้านครู ระดับ พอใช้ 2 มาตรฐานด้านผู้เรียน ระดับดี 4 พอใช้ 3 สรุป ระดับ ดี 8 พอใช้ 6 ปรับปรุง -

ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน รู้จักเด็กเป็นรายบุคคล Casestudy รู้จักเด็กเป็นรายบุคคล เด็กขาดแคลน เด็กพิเศษ คัดกรองนักเรียน - สังเกตุ - เยี่ยมบ้าน - ศึกษาข้อมูล - สัมภาษณ์ - ส่งต่อศูนย์การศึกษาพิเศษ - เรียนร่วมกับเด็กปกติ - จัดหาอุปกรณ์อำนวยความสะดวก กลุ่มปกติ กลุ่มเสี่ยง - ให้ทุนอาหารกลางวัน - จัดหาทุนการศึกษา - ส่งเสริมพัฒนา - สนทนาศิษย์ลูก - ชมรม/ชุมนุม - Homeroom - ป้องกันช่วยเหลือ - ค่ายวิธีพุทธ - เข้าค่ายอบรมเยาวชนต้านภัยยาเสพติด - ให้คำปรึกษา

จุดเด่น ได้รับรางวัลเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ ชุมชน/ผู้ปกครองสนับสนุน หลายรายการอาทิเช่น รางวัลมาตรฐาน โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ ระดับทอง ปี 2547 เป็นต้น ชุมชน/ผู้ปกครองสนับสนุน ให้ความร่วมมือในการจัดการศึกษา ของโรงเรียน จุดเด่น บุคลากรมีความตระหนัก ในวิชาชีพครู การบริหารแบบมีส่วนร่วม องค์กรเข้มแข็ง ผลการประเมินจากสมศ. ไม่มีข้อปรับปรุง

จุดด้อย/พัฒนา พัฒนาบุคลากร ปฎิรูปการเรียนรู้ ขาดบุคลากรสาย สนุบสนุนการสอน จุดด้อย/พัฒนา ศึกษาดูงาน ในต่างประเทศ ครูที่สอน ไม่ตรงตามสาขา ครูไม่ครบชั้น พัฒนาบุคลากร แต่งตั้งผู้บริหารมา ดำรงตำแหน่งที่ว่างอยู่ อาคารสถานที่ โรงเรียนขนาดเล็ก ขาดแคลนทรัพยากร ทางการศึกษา ความเป็นเลิศด้าน ICT ต้องการมีคู่สาย โทรศัพท์เพราะไม่สามารถสนองนโยบาย ทุกด้านได้อย่างรวดเร็วทันเหตุการณ์

ารแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา ตามกระบวนการ วงจรเดมิ่ง P(PLAN) การวางแผน D(DO) ดำเนินงานตามแผน A(ACTION) ปรับปรุง/แก้ไข วงจรเดมิ่ง C(CHECK) ตรวจสอบ/ประเมินผล

นายวิพากษ์ ไชโย ข้อมูล/ควบคุมการผลิตโดย นายวิพากษ์ ไชโย ผู้บริหารโรงเรียนวัดไผ่สามตำลึง ผลิตโดย นางสาวกาญจนา กฤษณะวิเศษ