เรื่อง สถาบันการศึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
Advertisements

และจรรยาบรรณของวิชาชีพครู
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
ประชุมบุคลากรประจำปีการศึกษา 2551
สถาบันการศึกษา.
สถาบันศาสนา.
กับทิศทางการพัฒนาสังคมไทย
7.1-1 ร้อยละผู้ที่สอบผ่านใบประกอบวิชาชีพ
ข้อเสนอแนะเชิงนโยบายการฝึกอบรม
โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่อง ไตรสิกขาพัฒนาสุขภาพจิต จัดทำโดย ด. ช
หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการประกันภัย
พลเมืองดีตามประเพณี และวัฒนธรรมไทย
สถาบันการศึกษา.
รศ.ดร.เทียมจันทร์ พานิชย์ผลินไชย
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
มนุษย์จะได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ ก็เพราะการรู้จักเลือกประกอบกิจกรรมนันทนาการ สรุปเนื้อหาสาระจาก นันทนาการและการจัดการ พีระพงศ์ บุญศิริ
หน่วยการเรียนที่ 5 แหล่งสารสนเทศ.
ชุมนุม YC.
ชุมนุม YC.
Best Practice แชมพูมะกรูด.
สถาบันวิชาชีพครู และองค์กรวิชาชีพครู
หลักการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
บทบาทของชุมชนต่อโรงเรียน
วิชาชีพครูไทยในปัจจุบันและอนาคต
ความจำเป็นในการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
สถาบันการศึกษากับสถาบันอื่นๆในสังคม
ความเปลี่ยนแปลงที่มีผลกระทบต่อการศึกษาและวิชาชีพครู ในปัจจุบันและอนาคต
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การจัดการศึกษาในชุมชน
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การพัฒนารูปแบบการประเมินประสิทธิผลองค์การภาครัฐเกี่ยวกับการศึกษาอาชีพนอกระบบโรงเรียน จัดทำโดย นายพิสณุ ฟองศรี หลักสูตรปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต.
๓ สถาบันทางสังคม (Social Institution)
ธรรมนูญชีวิตที่ดีงาม
Competency Phatthalung Provincial Center for Skill Development.
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
โดย ผู้อำนวยการสำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
ความรับผิดชอบ ในวิชาชีพ
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 งานธุรกิจ และการประกอบอาชีพ
จรรยาบรรณครู จรรยาบรรณข้อที่ 1 ครูต้องรักและเมตตาศิษย์ โดยให้ความเอาใจใส่ช่วยเหลือส่งเสริมให้ กำลังใจใน การศึกษาเล่าเรียนแก่ศิษย์โดยเสมอหน้า จรรยาบรรณข้อที่
งานกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา
ขวา ซ้าย.
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
แนวทางดำเนินงานจัดการความรู้ในงานส่งเสริมการเกษตร ให้ประสบผลสำเร็จ
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
ประวัติการศึกษาไทย.
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
สถาบันศาสนา หมายถึง แบบแผนของความคิดการกระทำในเรื่องเกี่ยวกับ จิตใจ ความเชื่อทางสังคม ทางศาสนา และเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม ประกอบด้วย 3 ประการ คือ.
สมาชิก นายธนากร กุจิรพันธ์ ม. 4/6 เลขที่3 นายภูวพงษ์ ภุมราพันธุ์ ม
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
สถาบันเศรษฐกิจ.
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
ความเป็นครู.
นางสุพัณณรัฎฐ์ ประชานิยม วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
บทที่ 5 การตัดสินใจเชิงจริยธรรมในธุรกิจ
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
การนำเสนอผลงานวิจัย โดย : นายเอกพงษ์ วรผล.
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
พุทธปรัชญา ความเป็นมา พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
ประกอบด้วย จังหวัด 1. ลำพูน 2. อุบลราชธานี 3. สุพรรณบุรี 4. สุรินทร์
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
หน้าที่ 1 วิสัยทัศน์ สถาบันอุดมศึกษาด้าน สุขภาพชั้นนำของอาเซียน ที่เน้นชุมชน แผนกลยุทธ์สถาบันพระบรมราชชนก ประจำปี 2553.
1 กระบวนทัศน์ใหม่เพื่อ ยุคไอที โดย รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์ อุดมศึกษาต่างประเทศ ( นางสาวพรทิพย์ กาญจนนิยต ) 7 สิงหาคม 2546 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เรื่อง สถาบันการศึกษา สมาชิกกลุ่ม เชาวพสุ ม.4/2 เลขที่ เกศมณี มณีรัตน์ ม.4/2 เลขที่ 22 ธิษณามดี สีแล ม.4/2 เลขที่ 23 พรวิภา พลับพลาทอง ม.4/2 เลขที่ 25 เสาวลักษณ์ เอียงเทศ ม.4/2 เลขที่ 28 รัตน์มณี บุญเรือง ม.4/2 เลขที่ 32 พิชชานันท์ วงศ์อามาต ม.4/2 เลขที่ 33 ปาจรี แสนเพชร ม.4/2 เลขที่ 35 ศรุตา กล้าหาญ ม.4/2 เลขที่ 37

สถาบันการศึกษา สถาบันการศึกษาเป็นสถาบันที่จำเป็นต่อการพัฒนามนุษย์ต่อจากสถาบันครอบครัว โดยให้การศึกษาแก่สมาชิกในสังคม ทีจุดมุ่งหมายเพื่อให้สมาชิกในสังคมเป็นบุคคลที่มีคุณภาพ มีความรู้ความสามารถ มีคุณธรรมจริยธรรม และสามารถทำประโยชน์ให้แก่สังคม ตลอดจนสามารถดำรงชีวิตร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข

องค์ประกอบของสถาบันการศึกษา

องค์การทางสังคมหรือกลุ่มทางสังคม ซึ่งเป็นองค์ประกอบของสถาบันการศึกษาที่สำคัญ ได้แก่ โรงเรียน วิทยาลัย มหาวิทยาลัย นอกจากนั้นอาจมีองค์การทางสังคมอื่นๆ เข้ามามีส่วนช่วยในการจัดการศึกษา เช่น กระทรวง ทบวง กรม บริษัท โรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น

หน้าที่ของสถาบันการศึกษา 1 หน้าที่ของสถาบันการศึกษา 1. ให้ความรู้ ความสามารถ และทักษะแก่บุคคล โดยมุ่งเน้นที่การให้ผู้เรียนคิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาเป็น และสามารถสร้างองค์ความรู้ใหม่ด้วยตนเอง 2. อบรมสมาชิกให้มีคุณธรรม จริยธรรม และเป็นคนดีของสังคม 3. สอนและฝึกอาชีพให้แก่สมาชิก เพื่อนำความรู้ไปประกอบอาชีพ และพัฒนาอาชีพสำหรับการดำรงชีวิตในอนาคต

อนุรักษ์และส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงาม เป็นแหล่งความรู้ที่สำคัญเพื่อการพัฒนาและถ่ายทอดความรู้ให้แก่สมาชิก

บทบาทของสมาชิก สมาชิกในสถาบันการศึกษามีบทบาทไปตามสถานภาพและตำแหน่งต่างๆ เช่น ผู้อำนวยการโรงเรียน บทบาทในการบริหารการศึกษาของโรงเรียน ครูมีบทบาทการสั่งสอนอบรมศิษย์ให้มีความรู้ และเป็นพลเมืองดีของสังคม ส่วนนักเรียนมีบทบาทในการตั้งใจเล่าเรียน เชื่อฟังคำอบรมสั่งสอนของครู เป็นต้น

2. อบรมสมาชิกให้มีคุณธรรม จริยธรรม สมาชิกในสถาบันการศึกษามีบทบาทไปตามสถานภาพและตำแหน่งต่างๆ เช่น นักเรียนมีบทบาทในการตั้งใจเล่าเรียน เชื่อฟังคำอบรมสั่งสอนของครู เป็นต้น 1. ให้ความรู้ ความสามารถ และทักษะแก่บุคคล มุ่งเน้นให้ผู้เรียนคิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาเป็น หน้าที่ สถาบันการศึกษา 2. อบรมสมาชิกให้มีคุณธรรม จริยธรรม บทบาทของสมาชิก 3. สอนและฝึกอาชีพให้สมาชิก เพื่อนำความรู้ไปประกอบอาชีพ และการดำรงชีวิตในอนาคต 5. เป็นแหล่งความรู้ที่สำคัญเพื่อการพัฒนาและถ่ายทอดความรู้ให้แก่สมาชิก 4. อนุรักษ์และส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงาม