โครงการกระบวนการจัดทำสัญญาเพื่อให้ผู้เช่าลงนาม ให้แล้วเสร็จ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานซ่อมบำรุง
Advertisements

ชื่อกลุ่ม เติมใจให้กัน
โครงการ พัฒนาการจัดเก็บและค้นหาเอกสาร ส่วนบริหารกิจการจัตุรัสจามจุรี
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
“ลดระยะเวลาการดำเนินการสวัสดิการเงินกู้เคหะสงเคราะห์ของมหาวิทยาลัย”
การเพิ่มประสิทธิภาพ และความปลอดภัยในการบริหารจัดการข้อมูล
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ของแผนกบริการตำราและห้องสมุด
แผนกบริหารสินค้า (หนังสือไทย) ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กลุ่มเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิชาชีพ: กิจการต่างประเทศ
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
สำนักบริหารงานวิรัชกิจ
การนำส่งภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
โครงการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินค่าหอพัก
โครงการ ขอเอกสารสำคัญได้ภายใน 1 วัน
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
โครงการ “การจ่ายค่าตอบแทนวิทยากร ในรายการเปิดประตูสู่มหาวิทยาลัย”
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
โครงการพัฒนาระบบรายงานผลทางการเงินเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการโครงการจัตุรัสจามจุรี
โครงการเพิ่มความคล่องตัวในการนำเข้า และกำกับ KPI สำนักงานของผู้บริหาร
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14
กลุ่ม CU_REGISTRAR_FB
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
โปรแกรมสำหรับออกรหัสประเภทกิจกรรม (Activity Type)
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
โครงการ ตรวจเช็คเพื่อความปลอดภัย
ถุงเงิน ถุงทอง.
“ การเพิ่มประสิทธิภาพการตั้งงบประมาณ หมวดค่าที่ดินและสิ่งก่อสร้าง ”
โครงการ รับเข้าสินค้า รวดเร็ว ทันใจ มีประสิทธิภาพ
เครือข่ายวิชาชีพห้องสมุด
หน่วยงาน สำนักงานจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงานประจำปี พ.ศ. 2554
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานสวัสดิการ
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
ประเภทโครงการ Cross Function/Lean เครือข่ายวิชาชีพ ทีมบริหารสินค้าต่างประเทศ ทีมบัญชีเจ้าหนี้ต่างประเทศ ทีมขายสาขา ม.นเรศวร ทีมขายสาขา มทส.
แผนกฟิล์มและแม่พิมพ์
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
กลุ่ม อาคาร 2 โครงการ ขอมาจัดไป
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน
การบริหารการจัดการพื้นที่จอดรถจราจรในตลาดสามย่าน
ชื่อกลุ่ม กลุ่ม 10 ดวงใจแห่งความสำเร็จ
โครงการ : ลดระยะเวลาเลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปี
โครงการเพิ่มช่องทางการเข้าถึง เครือข่าย CUNET จากเครือข่าย ภายนอกจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กลุ่ม IT919.
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
การปรับปรุงโครงสร้างภายในกองพัสดุ เสนอที่ประชุม
การเริ่มต้นและการวางแผนโครงการ
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
2 ผลการดำเนินงาน รอบ 9 เดือน ตัวชี้วัด / ข้อมูลพื้นฐาน ประกอบ ตัวชี้วัด น้ำหนั ก ( ร้อย ละ ) ผลการ ดำเนินงา น ค่า คะแนน ที่ได้ ค่า คะแนน ถ่วง น้ำหนัก.
ระบบเจ้าหนี้ ฝ่ายการเงินและบัญชี โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์
การปรับปรุงกรอบการประเมิน กองบัญชี สำนักการคลัง
กองบัญชี สำนักการคลัง รับผิดชอบ ตัวชี้วัด ในมิติที่ 2
การบริหารความเสี่ยง (Risk Management)
ฟิล์มคุณภาพ แพทย์อ่านถูกต้อง
โครงการการพัฒนางานเชิงระบบ โดยกระบวนการวิจัยในงานประจำ (R2R)
เรื่องของการแจ้งข้อมูล ข่าวสาร ต้อง ให้ฉับไว ถูกต้อง ด้านคุณภาพการให้บริการ ความพึง พอใจต้องสำรวจให้ครบทุกหน่วยงาน ต้องพัฒนาทักษะ ความรู้ความเข้าใจ จัดระบบงานใหม่ให้สอดคล้องกับความ.
การตรวจประเมินรับรอง รอบ 2 มาตรฐานงานสุขศึกษา
การดำเนินงานประจำปี2557 สท.
การพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง
การพัฒนาระบบการประเมินผลตัวชี้วัด แผนยุทธศาสตร์องค์กรสาธารณสุขน่าน ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นายแชน อะทะไชย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
กลุ่มที่ 2 กลุ่มพัฒนาภาคีเครือข่าย สคร.1-12
พระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวก ในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการกระบวนการจัดทำสัญญาเพื่อให้ผู้เช่าลงนาม ให้แล้วเสร็จ

รายชื่อหน่วยงานที่ร่วมในทีม กลุ่มงานบริหารทั่วไป ส่วนบริหารกิจการจัตุรัสจามจุรี กลุ่มบัญชีและการเงิน ส่วนบริหารกิจการจัตุรัสจามจุรี ส่วนสัญญาและคดีพิเศษ

กระบวนการที่นำมาพัฒนา (VSM) ขั้นตอนในการทำสัญญาเช่ามีหลายขั้นตอนเนื่องจาก การทำสัญญามีผลทางกฎหมาย และมีการตรวจสอบ เอกสาร ซ้ำซ้อนหลายขั้นตอน จึงทำให้การทำ สัญญาเช่าล่าช้า

ที่มา/มูลเหตุจูงใจของโครงการ อาคารจัตุรัสจามจุรี มีอาคาร 3 อาคาร ต่อเนื่องกันคือ อาคารพักอาศัย อาคารส่วนฐาน และอาคารสำนักงาน ซึ่งแต่ละอาคารจะมีกระบวนการทำสัญญาและขั้นตอนที่แตกต่างกัน ซึ่งบางขั้นตอนอาจใช้เวลานานมากเกินไป จึงทำให้มีระยะเวลาในการจัดทำสัญญาเช่าเกินกว่า 45 วัน ดังนั้น จึงมีแนวความคิดที่จะปรับปรุงกระบวนการทำสัญญาให้ใช้เวลาไม่เกิน 30 วัน

เป้าหมายและตัวชี้วัด เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ และลดขั้นตอนการทำสัญญา ให้กระชับ และรวดเร็วทันตามเวลาที่กำหนด (ภายใน 30 วัน) เพื่อให้ผู้เช่าได้รับความพึงพอใจ และได้รับคืนสัญญาเช่าตามเวลาที่ กำหนด เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับบุคลากร ให้ทำงานตอบสนองความ ต้องการของลูกค้าได้รวดเร็วขึ้น

VSM (ก่อนทำ Lean)

สรุปผลการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา (ก้างปลา)

สรุปปัญหา สัญญาให้ผู้เช่าลงนามล่าช้า สรุปปัญหา สัญญาให้ผู้เช่าลงนามล่าช้า การทำสัญญามีผลทางด้านกฎหมาย จึงต้องมีการตรวจ เอกสารต่าง ซ้ำซ้อนหลายขั้นตอน กำหนดหน้าที่การทำงานไม่ชัดเจน และไม่มีกำหนดระยะเวลา ของแต่ละกระบวนการที่แน่นอน ขาดคู่มือการทำงาน

สรุปการแก้ไขปรับปรุงที่ได้ดำเนินการ ลดขั้นตอนการตรวจเอกสารให้น้อยลง แต่รัดกุมมากขึ้น ประชุมเพื่อหารือเรื่องกำหนดหน้าที่ กำหนดระยะเวลาที่แน่นอนของแต่ละ กระบวนการให้ชัดเจน จัดทำคู่มือการทำงาน

VSM (หลังทำ Lean)

ผลลัพธ์ของการพัฒนา 1. ผู้เช่าลงนามสัญญาภายในกำหนดระยะเวลา 30 วัน นับจากวันที่ได้รับอนุมัติการเช่า เดือน ผู้เช่าที่ได้รับอนุมัติการเช่า (ราย) ผู้เช่าที่ทำสัญญาแล้วเสร็จภายใน 30 วัน (ราย) คิดเป็น (%) มีนาคม 7 4 57 เมษายน 14 12 85 พฤษภาคม 2 100 มิถุนายน 11 9 81 กรกฎาคม สิงหาคม 3 กันยายน 2. มีกระบวนการในการทำสัญญาเป็นมาตรฐาน มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และถูกต้อง