ชื่อโครงงาน “หนังสือทำมือ”

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
จดหมายกิจธุระ.
Advertisements

โครงการศึกษาภาษาและวัฒนธรรมจีนระยะสั้น ณ ม.ชนชาติกวางสี
ชื่อผู้จัดทำ ด.ญ.อัยยา นพรัตน์ ป.4/2 เลขที่22
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การศึกษารายกรณี.
เปรียบเทียบความเหมือนและความแตกต่างของ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมทางภาษา
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
บันทึกการทัศนศึกษาร่วมกับนักเรียนแลกเปลี่ยนจากโรงเรียนมัธยมต้าหลี่ 1 ณ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี วันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ นางสาวชัชชญา โลเกศเสถียร.
โครงงาน : เพื่อสื่อการสอนเรื่องระบบสัทอักษรจีน
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
โครงงาน 中国剪纸 การตัดกระดาษแบบจีน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
นายวรัญญู วงษ์แหยม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
สวัสดี หนีห่าว กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนมัธยมศึกษาปีที 4 เวลา 2 ชั่วโมง
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
บรูไน ซาลามัต ดาตัง อินโดนีเซีย ซาลามัต เซียง มาเลเซีย ฟิลิปปินส์
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
โครงงาน : นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์
蛋糕 ขนมเค้กในเทศกาลตรุษจีน
เรื่อง การปลูกต้นไม้มงคลเสริมดวง จัดทำโดย น.ส. สุริยฉาย วระบุตร
การสร้างประสบการณ์ทางการฟัง
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
Algorithms.
บทที่ 6 การนำเสนอผลการศึกษาค้นคว้า
ตัวชี้วัด รายวิชา อ ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ อ่าน อ่าน.
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
"สมัครงาน-สัมภาษณ์งาน อย่างไร? ให้ได้งาน"
นำเสนอหนังสือวิชาการ
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
การเรียนการสอนภาษาเยอรมันด้วยคำศัพท์ที่มีความหมายในภาษาแม่เหมือนกัน แต่มีบริบททางสังคมและทางวัฒนธรรมต่างกัน.
ด. ช. จิรายุทธ คำพา ป4.1 เลขที่ 1
ใบความรู้ เรื่อง...การทำโครงงาน
วิชาเลือกเสรี เรื่องภาษาไทย
ขนมไทย รหัส ศักราช เสือหิน.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การปลูกพืชผักสวนครัว
อินเตอร์เน็ตกับครูภาษาอังกฤษ บทสัมภาษณ์ครูสอนภาษาอังกฤษ จัดทำโดย
ความสำคัญของการคิด และการประเมินการคิด
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โครงงานสื่อเพื่อการศึกษาอาหารนานาชาติ
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
บทที่ 7 การศึกษาและ การนำเสนอสารสนเทศ
การเขียนรายงาน.
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
การอ่านเพื่อพัฒนาตนเอง
ทักษะการใช้กิริยาท่าทางและบุคลิกการเป็นครู
การสร้างสรรค์บทละคร.
เรื่อง อาหารและการแสดง แต่ละภาค กลุ่มที่ 21 นางสาวสุนทรีย์ เมืองนก เลขที่ 44 นางสาวธิดาภรณ์ เอี่ยมสะอาด เลขที่ 46 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/3.
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เทคนิคการให้คำปรึกษา
ประวัติวันตรุษจีน ด.ช. พลพล สาลีทอง ป.4/2 เลขที่.2
การเขียนรายงาน.
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
เรื่อง ท่องแดนมังกร ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นายอานัฐ ปรีสมบัติ ครูโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กาฬสินธุ์ เขต 1.
ขนมมงคล 5 อย่าง ข้อมูล "ขนมไทย" เอกลักษณ์ของความเป็นไทย นอกจากจะมีความงดงามวิจิตร ละเอียดอ่อน พิถีพิถันในทุกขั้นตอนการทำแล้ว ยังมีรสชาติที่อร่อย หอมกลิ่นพืชพรรณจากธรรมชาติ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชื่อโครงงาน “หนังสือทำมือ” โดย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1

ที่มาของโครงงาน การเตรียมตัวที่ดี เพื่อไปศึกษาต่อประเทศจีนนั้น นอกจากความสำเร็จทางการศึกษาที่จะได้รับมาแล้วนั้น ยังได้รับประสบการณ์ต่างๆในการเรียนรู้ เข้าใจ และยอมรับในวิถีชีวิต วัฒนธรรม สภาพแวดล้อมของชาวจีนด้วย ดังนั้นโครงงานนี้จึงทำขึ้นเพื่อศึกษา ค้นคว้า และรวบรวมข้อมูล หรือเรื่องราวต่างๆที่สามารถทำให้บุคคลที่ต้องการเดินทางไปศึกษาที่ประเทศจีน นำไปใช้เป็นประโยชน์ในการดำเนินชีวิตที่ประเทศจีนได้อย่างมีความสุข

ขั้นตอนการทำโครงงาน ศึกษา ค้นคว้า และรวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการดำเนินชีวิตที่ประเทศจีน โดยใช้แหล่งข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต หรือ สอบถามข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์เดินทางไปประเทศจีน เรียบเรียงเนื้อหาให้ครบถ้วน และสมบูรณ์ โดยขอคำแนะนำจากอาจารย์ที่ปรึกษาโครงงาน หรือผู้รู้ที่สามารถให้คำแนะนำได้ ออกแบบรูปเล่ม หนังสือทำมือ ตามแนวคิดที่ต้องการ โดยไปขอคำแนะนำจากอาจารย์ที่สอนในวิชาศิลปะ และลงมือปฏิบัติ

ตัวอย่างข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ในการดำเนินชีวิตที่ประเทศจีน การทักทายของชาวจีน เมื่อพบคนที่ไม่รู้จักมาก่อนหรือคนที่ไม่คุ้นเคย มักทักทายกันด้วยประโยค "你好" nǐ hǎo (สวัสดีค่ะ/ครับ) การทักทายคนคุ้นเคยหรือเพื่อน มักเลือกใช้ประโยคทักทายโดยพิจารณาว่าคู่สนทนากำลังทำอะไรอยู่ รูปแบบประโยคทักทายจึงแตกต่างกันไปตามสถานการณ์ เช่น หากพบคู่สนทนาในช่วงเวลารับประทานอาหาร มักจะถามว่า "吃饭了吗? " chī fàn le ma? (กินข้าวหรือยัง?) คนจีนใช้ประโยคเหล่านี้ทักทายกันในกลุ่มเพื่อนและคนคุ้นเคย โดยที่ผู้พูดอาจไม่ได้ต้องการทราบว่า คู่สนทนากำลังทำอะไรอยู่ เพียงแต่รู้สึกว่าการทักทายแบบนี้ให้ความรู้สึกสนิทสนมกัน 你好

ตัวอย่างข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ในการดำเนินชีวิตที่ประเทศจีน ผลไม้ที่นิยมใช้รับรองแขกผู้มาเยือน ผลไม้ที่นำมารับรองแขก ควรมีส้มรวมอยู่ด้วยเสมอ เพราะในภาษาจีน คำว่า ส้ม ออกเสียงว่า จี๋ ซึ่งแปลว่า สิริมงคล มีความหมายว่า ขอให้แขกมีสิริมงคล และใช้ชีวิตอย่างหวานชื่นเช่นเดียวกับรสชาติของส้มหวาน การให้ของขวัญของชาวจีน เมื่อเราต้องการให้ของขวัญแก่เพื่อนๆ หรือคนที่รู้จัก เคารพนับถือ สิ่งที่ไม่ควรมอบเป็นของขวัญ คือ นาฬิกา เนื่องจากคำว่า นาฬิกา ในภาษาจีน ออกเสียงว่า “จง” ซึ่งมีความหมายว่า จบสิ้น สิ้นสุด หรือตาย นั่นเอง ส่วนงานเลี้ยงฉลองวันคล้ายวันเกิดมักจะจัดขึ้นเพื่ออวยพรผู้เฒ่าให้มีอายุยืน อาหารหลักของงานเลี้ยงชนิดนี้ส่วนมากเป็นเส้นหมี่ ซึ่งเรียกว่า เส้นหมี่อายุยืน

ตัวอย่างข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ในการดำเนินชีวิตที่ประเทศจีน การดื่มชาในท้องถิ่นบางแห่งของจีน มารยาทการดื่มชาไม่เหมือนกัน ที่กรุงปักกิ่ง เมื่อเจ้าของบ้านยกถ้วยน้ำชามาให้ แขกต้องลุกขึ้นทันที เอาสองมือรับไว้และกล่าวขอบคุณ ในทางภาคใต้ของจีน เช่น มณฑลกวางตุ้ง มณฑลกวางสี เป็นต้น เมื่อเจ้าของบ้านยกชามาให้ แขกต้องใช้นิ้วกลางขวามือเคาะโต๊ะเบา ๆ สามครั้ง เพื่อแสดงความขอบคุณ ในบางท้องถิ่น ถ้าแขกต้องการดื่มชาต่อ ควรเหลือน้ำชาสักเล็กน้อยไว้ในถ้วย เมื่อเจ้าของบ้านเห็นแล้ว จะรินชาเติมให้ ถ้าดื่มน้ำชาในถ้วยจนหมด เจ้าของบ้านจะเข้าใจว่าแขกไม่อยากดื่มอีก และจะไม่เติมน้ำชาให้อีก

แหล่งอ้างอิงข้อมูล เครือข่ายการเรียนรู้ (เพิ่มเติม) http://krusorndee.net/group/kittithat01 สังคมและชีวิตความเป็นอยู่ของชาวจีนhttp://krusorndee.net/group/monthien01 ฤดูกาลของจีน http://krusorndee.net/group/nannaphat01 เทศกาลวันสำคัญของจีนhttp://krusorndee.net/group/kalasinpittayasai_2012 ท่องแดนมังกร www.china2learn.com , www.jiewfudao.com www.pasajean.com , www.chinese-tools.com www.chinesenihao.com , www.wlc2china.com www.chinesetimeschool.com , www.phuketvegetarian.com www.knowchinese.com , www.lovechineseclub.com