Social Media กับการศึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
PBL : Problem – based Learning
Advertisements

การสร้างห้องเรียนคุณภาพ
ICT & LEARN.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
งานวิจัย เรื่อง ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มี รูปวรรณยุกต์กำกับ
โครงการจัดตั้งภาควิชาอุตสาหกรรมศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
เทคนิคการอ่านรายงานการวิจัย
หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมทางภาษา
ผลิตสินค้าและบริการ.
แผนการจัดการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
สร้าง E-book ด้วยโปรแกรม Foxit Reader
Intel® Teach Program Essentials Course v.10.1
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
สรุปภาพรวมของการเรียนรู้
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
โดย นางสุริยา มณีนุตร์
หน่วยการเรียนเรื่อง ป้ายนิเทศเพื่อการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
หนังสือไร้กระดาษ.
รายวิชาแหล่งสารสนเทศ การเลือกใช้และการประเมินแหล่งสารสนเทศ
รายวิชาแหล่งสารสนเทศ การเลือกใช้และการประเมินแหล่งสารสนเทศ
ระบบย่อยของระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
มคอ.4 รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม
Introduction to Computer and Life
การติดตาม และประเมินโครงการ.
กิจกรรมที่ 2 ลักษณะสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
ตัวอย่าง การประชุม สภาวิชาการมหาวิทยาลัยนครพนม ครั้งที่ ..../…......
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
บทที่ 1 เทคโนโลยีกับชีวิต
การปลูกพืชผักสวนครัว
หนังสือรักษา โลก โครงการเพื่อการสร้างสรรค์สังคมร่วมกัน ผ่านการบูรณาการในรายวิชา การออกแบบวัสดุกราฟิกด้วยคอมพิวเตอร์ โปรแกรมวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา.
เอกสารประกอบรายงานการประชุมข้าราชการ สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่อุบลราชธานี ครั้งที่ 11/2556 เมื่อวันศุกร์ ที่ 29 พฤศจิกายน 2556 ณ ห้องประชุม หน้าห้องฝ่ายปราบปราม.
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
ปัญหาที่พบจากการเบิกเงิน พ.ค.ศ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การผลิตคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
หน่วย ๑ ความเป็นมาของเทคโนโลยีสารสนเทศ
การปรับบุคลิกภาพก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน: ผลการประเมินจากหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๕๕ วันที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๕๖ ณ ห้องประชุมชั้น.
การพัฒนาระบบสนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
= 5 บทหลัก *ไม่เสมอไป สัปดาห์ที่ 5/16
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
การพัฒนาผลการเรียนรู้ในรายละเอียด ของรายวิชาระดับอุดมศึกษา
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
ชื่อผู้วิจัย : นางสาวพรธนา ช่วยตั้ง
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
กระบวนการดำเนินการประชาสัมพันธ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการภาษานุสรณ์บางแค
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
“การศึกษาประสิทธิภาพบทเรียนบนเว็บในการเรียนรู้ด้วยตนเอง โดยทฤษฎีทางเทคโนโลยีการศึกษาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (E-learning) วิชาหลักการตลาด ของนักศึกษาคู่ขนาน.
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
นางดวงพร อินทจักร วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จ.ลำพูน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
การประสานงาน การแก้ปัญหาในการทำงาน โดยใช้ไลน์กลุ่ม social media
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Social Media กับการศึกษา

ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ ศึกษาการใช้ Social Media ในการจัดการเรียนรู้โดย ครอบคลุมประเด็นดังนี้ ลักษณะเด็น การเลือกใช้ การ ออกแบบ และการจัดกิจกรรมทางการศึกษาผ่าน Social Media พร้อมทั้งจัดทำโครงงานในการออกแบบและผลิต Social Media ที่เหมาะสมกับการจัดการศึกษา ใน รูปแบบของ Weblog

สาระการเรียนรู้ ความหมายของ Social Media ลักษณะของ Social Media

ระดับชั้น นักศึกษา สาขาเทคโนโลยีการศึกษา ชั้นปีที่ 2 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

ระยะเวลาในการจัดกิจกรรม 4 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 3 คาบ คาบละ 50 นาที

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง สามารถเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างการใช้ Social Media กับการใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศรูปแบบอื่นๆ ในการจัดการศึกษาได้ สามารถเลือก และออกแบบ Social Media ที่เหมาะสมในการจัดการศึกษาได้ สามารถพัฒนารูปแบบการใช้ Social Media ที่เหมาะสมกับการจัดการศึกษาได้ สามารถนำเสนอรูปแบบของ Social Media ที่ออกแบบและผลิตเพื่อใช้ในการจัด การศึกษาในรูปแบบของ Blog ได้

คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ คำถามสร้างพลังคิด การศึกษามีความสำคัญอย่างไร คำถามประจำหน่วย เทคโนโลยีช่วยในการจัดการศึกษาได้อย่างไร คำถามประจำบท Social Media มีลักษณะอย่างไร? Social Media เปลี่ยนแปลงการจัดการศึกษาได้อย่างไร? Blog จัดเป็น Social Media หรือไม่?

ระยะเวลาในการประเมิน

Social media VS Social Network