Social Media กับการศึกษา
ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ ศึกษาการใช้ Social Media ในการจัดการเรียนรู้โดย ครอบคลุมประเด็นดังนี้ ลักษณะเด็น การเลือกใช้ การ ออกแบบ และการจัดกิจกรรมทางการศึกษาผ่าน Social Media พร้อมทั้งจัดทำโครงงานในการออกแบบและผลิต Social Media ที่เหมาะสมกับการจัดการศึกษา ใน รูปแบบของ Weblog
สาระการเรียนรู้ ความหมายของ Social Media ลักษณะของ Social Media
ระดับชั้น นักศึกษา สาขาเทคโนโลยีการศึกษา ชั้นปีที่ 2 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ระยะเวลาในการจัดกิจกรรม 4 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 3 คาบ คาบละ 50 นาที
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง สามารถเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างการใช้ Social Media กับการใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศรูปแบบอื่นๆ ในการจัดการศึกษาได้ สามารถเลือก และออกแบบ Social Media ที่เหมาะสมในการจัดการศึกษาได้ สามารถพัฒนารูปแบบการใช้ Social Media ที่เหมาะสมกับการจัดการศึกษาได้ สามารถนำเสนอรูปแบบของ Social Media ที่ออกแบบและผลิตเพื่อใช้ในการจัด การศึกษาในรูปแบบของ Blog ได้
คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ คำถามสร้างพลังคิด การศึกษามีความสำคัญอย่างไร คำถามประจำหน่วย เทคโนโลยีช่วยในการจัดการศึกษาได้อย่างไร คำถามประจำบท Social Media มีลักษณะอย่างไร? Social Media เปลี่ยนแปลงการจัดการศึกษาได้อย่างไร? Blog จัดเป็น Social Media หรือไม่?
ระยะเวลาในการประเมิน
Social media VS Social Network