ในวันหนึ่งๆสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สีของผ้าที่ทำให้เหงื่อตกได้
Advertisements

พิชิตโครงงานวิทยาศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โดย พัชรี ยันตรีสิงห์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพป.นครปฐม เขต 2
คณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 ค่ามัธยฐาน จัดทำโดย อ.เทวี บัวแย้ม.
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
หลักสูตรโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
บทที่ 2 เรื่อง ลมฟ้าอากาศ
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ สะท้อนธรรมชาติวิทยาศาสตร์
ข้อเสนอแนะ สังเขป สำหรับ การเตรียมจัดทำ
การทดลองและการเขียนรายงานผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์
Thesis รุ่น 1.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
การปลูกพืชผักสวนครัว
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Chalermsri Piapan
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ในวันหนึ่งๆสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร
สรุปภาพรวมของหน่วย การประคบสมุนไพร คือ การปฐมพยาบาลเบื้องต้นโดยใช้ภูมิปัญญาไทย นำมานึ่งให้ร้อนประคบบริเวณปวดหรือเคล็ดขัดยอกอีกทั้งยังช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตได้ดีเยี่ยม.
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
ความหมายของข้อมูลและสารสนเทศ
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
ประดิษฐ์ของประดับตกแต่งบ้าน เพื่อลดภาวะโลกร้อน
จงหาระยะห่างของจุดต่อไปนี้ 1. จุด 0 ไปยัง จุด 0 ไปยัง 2
การเตรียมเอกสาร สอบหัวข้อโครงงาน
การวางแผนและการดำเนินงาน
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทาง การตลาด
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
จากการสังเกต นำไปสู่คำถามวิจัย นำไปสู่สมมติฐาน
- Research Questions - Hypothesis & Testing Hypothesis
การเสนอโครงการวิจัย.
ประกาศในราชกิจจานุเบกษาวันที่ 28 สิงหาคม 2552
โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย
ใบความรู้ เรื่อง...การทำโครงงาน
โรงเรียนหนองจอกกงลิบฮัวเคียว
เรื่อง การคิดวิเคราะห์ โดย นางโสภาพรรณ ชื่นทองคำ โรงเรียนบ้านสันกำแพง
ตัวชี้วัดระดับความสำเร็จของการดำเนินการ มาตรการประหยัดพลังงาน
การเขียนรายงานการวิจัย
วัตถุประสงค์ 1.นักเรียนบอกชื่อของพืชสมุนไพรได้
การปลูกพืชผักสวนครัว
โครงงาน คุณธรรมจริยธรรมในชั้นเรียน
1. แนวความคิดในการศึกษา
สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ความหมายของวิทยาศาสตร์
การสร้างและการหาคุณภาพเครื่องมือวิจัย
โครงงานฝึกปฏิบัติงาน “ ”
มหัศจรรย์ ... กระดาษแสนกล
เรื่องอากาศอยู่ที่ไหน
ซ่อมเสียง.
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
สายวิชาเคมี ชั้นปีที่ 3
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนในแนว 7 Es
กิจกรรมชุดที่ 6 มาวัดแรงกันเถอะ Let’s go !.
บุปผชาติ ทัฬหิกรณ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้วิชาหลักการจัดการ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
กิจกรรมชุดที่ 9 การวัดแรงโน้มถ่วง.
นางสาววีรนุช เรือนสิงห์ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ
CPE Project 1 บทที่ 2. ภาพรวม บทที่ 2 ทฤษฎีและหลักการ ทฤษฎี (theory) = สมมติฐานที่ได้รับการตรวจสอบ และทดลองหลายครั้งหลายหนจนสามารถอธิบาย ข้อเท็จจริงสามารถคาดคะเนทำนายสิ่งที่เกี่ยวข้อง.
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
มนุษย์กับเศรษฐกิจ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ในวันหนึ่งๆสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร คำสั่ง 1. ให้นักเรียนอ่านลำดับขั้นตอนการทำทำงานแล้วแล้วร่วมกันวางแผนวัดอุณหภูมิของอากาศในเวลาต่างๆและสถานที่ต่าง ในบริเวณโรงเรียน 2. นักเรียนทำกิจกรรมแล้วนำเสนอการทดลองตามลำดับขั้นตอนใน power point นี้

ในวันหนึ่งๆสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร ข้อสงสัย ---------------------------------------------- คำตอบที่คาดคะเน สมมติฐาน

ในวันหนึ่งๆสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร อุปกรณ์ เทอร์มอมิเตอร์ นาฬิกา วิธีการทดลอง นำเทอร์มอมิเตอร์ไปวางหรือแขวนไว้โดยไม่ให้โดนแสงโดยตรง อ่านค่าในเวลาต่างตามที่วางแผนเป็นเวลา 7 วัน นำเสนอผลการตรวจวัดอุณหภูมิตามสถานที่ต่างๆ ด้วยกราฟ

ตารางบันทึกผล วัน/เดือน/ปี บริเวณที่สังเกต อุณหภูมิอากาศ( C) 8.00น. 10.00น. 12.00น. 14.00น. 16.00น. สวนหย่อม สนามฟุตบอล ใต้ต้นไม้ อาคารเรียน

ตารางบันทึกผล วัน/เดือน/ปี บริเวณที่สังเกต อุณหภูมิอากาศ(◦ C) 8.00น. 10.00น. 12.00น. 14.00น. 16.00น. สวนหย่อม สนามฟุตบอล ใต้ต้นไม้ อาคารเรียน

ตารางบันทึกผล วัน/เดือน/ปี บริเวณที่สังเกต อุณหภูมิอากาศ( C) 8.00น. 10.00น. 12.00น. 14.00น. 16.00น. สวนหย่อม สนามฟุตบอล ใต้ต้นไม้ อาคารเรียน

ตารางบันทึกผล(ต่อ) วัน/เดือน/ปี บริเวณที่สังเกต อุณหภูมิอากาศ( ◦C) 8.00น. 10.00น. 12.00น. 14.00น. 16.00น. สวนหย่อม สนามฟุตบอล ใต้ต้นไม้ อาคารเรียน

ตารางบันทึกผล(ต่อ) วัน/เดือน/ปี บริเวณที่สังเกต อุณหภูมิอากาศ(◦ C) 8.00น. 10.00น. 12.00น. 14.00น. 16.00น. สวนหย่อม สนามฟุตบอล ใต้ต้นไม้ อาคารเรียน

ตารางบันทึกผล(ต่อ) วัน/เดือน/ปี บริเวณที่สังเกต อุณหภูมิอากาศ(◦ C) 8.00น. 10.00น. 12.00น. 14.00น. 16.00น. สวนหย่อม สนามฟุตบอล ใต้ต้นไม้ อาคารเรียน

ตารางบันทึกผล(ต่อ) วัน/เดือน/ปี บริเวณที่สังเกต อุณหภูมิอากาศ( ◦C) 8.00น. 10.00น. 12.00น. 14.00น. 16.00น. สวนหย่อม สนามฟุตบอล ใต้ต้นไม้ อาคารเรียน

คำถามหลังการทดลอง อุณหภูมิของอากาศที่ตรวจวัดได้ในแต่ละบริเวณแตกต่างกันหรือไม่ เพราะเหตุใด? ตอบ

คำถามหลังการทดลอง 2. วันที่เท่าไรที่อากาศมีอุณหภูมิสูงสุด และมีค่าเท่าไร ตอบ 3.วันที่เท่าไรที่อากาศมีอุณหภูมิต่ำสุด และมีค่าเท่าไร ตอบ

คำถามหลังการทดลอง 2. อุณหภูมิของอากาศเปลี่ยนแปลงมากที่สุดในวันใด ตอบ 4. สรุปผลการทดลอง ตอบ

มาตอบคำถามชวนคิดกันเถอะ 1. ภาคใดร้อนที่สุดและภาคใดเย็นที่สุด ในแต่ละฤดู ตอบ 1. ภาคใดอุณหภูมิเฉลี่ยตลอดปีสูงสุดและต่ำที่สุด ตอบ

มาทำโครงงานกัน............. เรามาหาวิธีให้โรงเรียน/บ้านเราเย็นลงได้อย่างไร