หน่วยการเรียนรู้ เรื่องสัตว์ในท้องถิ่น

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

ICT & LEARN.
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2554 โรงเรียนตากพิทยาคม
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
ผลิตสินค้าและบริการ.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
โครงงาน: ฉันหลงทาง 我迷路了
แผนการจัดการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
โครงงานสำรวจความหลากหลายทางชีวภาพบริเวณป่าชายเลนบ้านอำเภอ
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
Intel® Teach Program Essentials Course v.10.1
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
หน่วยการเรียนรู้ คืออะไร
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ครูบุญชัย กัณตวิสิฐ โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม จังหวัดกำแพงเพชร
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
สรุปภาพรวมของการเรียนรู้
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
โดย นางสุริยา มณีนุตร์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
ประดิษฐ์ของประดับตกแต่งบ้าน เพื่อลดภาวะโลกร้อน
วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
ใบความรู้ เรื่อง...การทำโครงงาน
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบการทำโครงงาน
วัตถุประสงค์ 1.นักเรียนบอกชื่อของพืชสมุนไพรได้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การปลูกพืชผักสวนครัว
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
ประเภทของโครงงานวิทยาศาสตร์
อาหารใน ชีวิตประจำวัน
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
เรื่อง ท่องแดนมังกร ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นายอานัฐ ปรีสมบัติ ครูโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กาฬสินธุ์ เขต 1.
ชื่อผู้วิจัย :: นางสาวสุทธิดา โชติญาณพงษ์
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หน่วยการเรียนรู้ เรื่องสัตว์ในท้องถิ่น ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน หน่วยการเรียนรู้ เรื่องสัตว์ในท้องถิ่น

อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้ วัตถุประสงค์ คือ นักเรียนสามารถใช้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ในการสังเกต รวบรวมข้อมูล ลักษณะทั่วไป ของสัตว์ในท้องถิ่น จำแนกประเภทจัดหมวดหมู่ ของสัตว์ตามเกณฑ์ที่กำหนด ศึกษา โดยทดลองเลี้ยงสัตว์เพื่อศึกษาวงจรชีวิตของสัตว์ในท้องถิ่นที่สนใจ เก็บรวบรวม จัดการแสดง ตีความหมายและลงสรุปข้อมูลลงในรูปแบบโครงงาน

แนวคิดโครงงาน ศึกษาค้นคว้ารวบรวมข้อมูล จัดทำเป็นแผนภาพ วัฏจักรวงจรชีวิตของสัตว์ในท้องถิ่น นำเสนอเป็นรูปเล่ม เผยแพร่ทางเวบไซต์

คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ คำถามสร้างพลังคิด สัตว์ในท้องถิ่นในอดีตกับอนาคตจะเป็นอย่างไร   คำถามประจำหน่วย (มีได้มากกว่าหนึ่งคำถาม) 1.จะป้องกันอย่างไรไม่ให้สัตว์สูญพันธ์ 2.เราจะเขียนวงจรชีวิตของสัตว์ให้น่าสนใจ อย่างไร คำถามประจำบท (มีได้มากกว่าหนึ่งคำถาม) 1.สัตว์ชนิดใดออกลูกเป็นตัว ออกลูกเป็นไข่ 2.เราจำแนกสัตว์ได้กี่ประเภท ใช้เกณฑ์ใดในการจำแนก 3.สัตว์ที่พบมีการสืบพันธ์แบบใด

เครื่องมือ การประเมิน วิธีการประเมิน แผนภูมิ K-w-l-H แบบตรวจสอบรายการการสังเกตการร่วมมือกันทำงาน บันทึกอนุทิน รูบริคโครงงาน/รูบริคความคิดสร้างสรรค์ วิธีการประเมิน บันทึกการสังเกตและพฤติกรรม โดยใช้บันทึกการสังเกต การร่วมมือกันทำงาน การกำกับ ตนเองและทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียน เพื่อกำกับความก้าวหน้าของ นักเรียนในระหว่างการทำโครงงานและภาระงาน ใช้รูบริคประเมินตรวจสอบความคิดสร้างสรรค์ โดยมีการแลกเปลี่ยนความคิดมากมาย จาก ความคิดที่ได้จากการทำงานร่วมกันของเพื่อน ๆ สนุกกับการทดลองใหม่ ๆ

บทสรุปของโครงงาน ภาพสรุปของหน่วย ใช้ข้อมูลจริงของการสำรวจสัตว์ในท้องถิ่น วงจรชีวิตของสัตว์ การจำแนกสัตว์ การทำลายสัตว์ ป่าในท้องถิ่น เพื่อมาทำเป็นอาหารเพื่อจำหน่าย ซึ่งกลุ่มนักเรียนจะได้เรียนรู้ว่าสัตว์ชนิดใด ได้รับการทำลายและอะไรคือผลร้ายในการทำลายสัตว์นั้น บทสรุป นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอผลการสำรวจ ค้นคว้า สัตว์ในท้องถิ่น และที่ศึกษาข้อมูลการทำลาย สัตว์ป่าและสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ถึงวิธีการป้องกันแนวทางการอนุรักษ์สัตว์ป่าและ สัตว์ในท้องถิ่นต่อผู้แทนองค์กรที่มีใจเมตตา สมาคมต่าง ๆ และองค์กรที่สนใจ องค์กรบริหาร ส่วนตำบล จากนั้นกลุ่มนักเรียนทำการสำรวจรวบรวมข้อมูลปฏิกิริยาของชุมชนและสอบถาม ว่าจะลดการทำร้ายสัตว์ สัตว์ป่าในท้องถิ่นได้อย่างไร จะหาแนวทางอนุรักษ์กันอย่างไร กลุ่ม นักเรียนใช้สังคมออนไลน์โพลต์คำเพื่อบทบาทของชุมชน