สร้างสรรค์โดย : กลุ่ม จ.จีน ชั้น ม.1/6

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ช่วยลูกเตรียมพร้อม... พ.ญ.นัทธ์ชนัน จรัสจรุงเกียรติ
Advertisements

สารชีวโมเลกุล : โปรตีน
วิธีการเรียนบทเรียนมัลติมีเดีย Great Wall Chinese
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เรื่อง อินเตอร์เน็ตของวัยรุ่น
วิชาหัวข้อเรื่องที่ทันสมัยทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ 6 มกราคม 2555
ลีลาการเรียนรู้ Learning Style.
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
4.จัดทำรูปเล่มงานเขียนวรรณกรรมวันเด็กแห่งชาติให้สวยงาม 1 ชั่วโมง
เทคนิคการเขียน หนังสือราชการ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การสร้างหนังสือการ์ตูน
ตัวอย่างผลงานนักเรียน วรรณยุกต์ภาษาจีน. วรรณยุกต์จีน 4 เสียง วรรณยุกต์ในระบบสัทอักษรภาษาจีน มีทั้งหมด 4 รูป มีชื่อเรียกดังนี้ อินผิง เอี๋ยงผิง ส่างเซิง.
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
หลักการจัดทำสตอรี่บอร์ดสื่อมัลติมีเดีย
โครงงาน : เพื่อสื่อการสอนเรื่องระบบสัทอักษรจีน
สรุปผลรวมของการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
จำนวนผู้เข้าสอบ และผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติพื้นฐาน ( O-NET ) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา จัดทำโดย นางสาว ศุภารัตน์ อุ่นอิ่ม.
เปิดโลกนอกกะลา.
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
โครงงาน ระบบงานที่สร้างสรรค์. ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การออกแบบระบบงาน และพัฒนา งานจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดของงาน โดย ทำการศึกษางานเดิม เขียนผัง ระบบงานงานเดิม.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปเนื้อหาหน่วยการเรียนรู้
ชื่อโครงงาน “หนังสือทำมือ”
โดยนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
บทที่ 2 หลักการแก้ปัญหา
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
ระบบข้อสอบออนไลน์.
“การกำหนดวัตถุประสงค์”
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
วิชาเลือกเสรี เรื่องภาษาไทย
อินเทอร์เน็ตInternet
Assignements 4 ICT in KM (KM703) Knowledge Management Program
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
อินเตอร์เน็ตกับครูภาษาอังกฤษ บทสัมภาษณ์ครูสอนภาษาอังกฤษ จัดทำโดย
วิธีการสืบค้นข้อมูล ด้วย Search engine และการเขียนบรรณานุกรม
เรื่องการย่อ ขยาย Row, Column อัตโนมัติ จัดทำโดย ด. ช. ปริญญาเอกสาธิต เสนอ อ. ภานุมาศ ชาติ ทองแดง.
ชีวะ ม. ปลาย.
วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ โดย นางสาวพรรัมภา ชูรักษ์
การเขียนรายงาน.
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
แนวคิดและศิลปะในการร่างหนังสือราชการ
การวางเค้าโครงการวิจัยในชั้นเรียน
ผู้วิจัย อาจารย์วิโรจน์ เด่นวานิช
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
นางสาววาสนา เก่าพิมาย
โดยใช้โปรแกรม Macromedia flash 8
การออกแบบการจัดสวนหย่อม
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
แผนการจัดการเรียนรู้
หลักการพิมพ์สัมผัส Touch Typing.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การพัฒนาทักษะพื้นฐานเบื้องต้นในการแกะสลักผักและผลไม้แบบร่วมมือกันของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขาการโรงแรม ผู้วิจัย : นางสาวรุ่งราตรี
การเขียนรายงาน.
ผลงานวิจัยในชั้นเรียน โดย นางสาวแสงดาว บัวอินทร์
Web.
The ASSURE Model การใช้สื่อการสอนอย่างเป็นระบบ โดยใช้แบบจำลอง
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
การเขียนย่อหน้าใน ภาษาไทย ผ่านวิธีการสอนแบบอี เลิร์นนิง.
ผู้วิจัย นางสาวนิตญา จุทาชื่น วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ
นางสาวสายพิน มโนศักดิ์เสรี โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ในการเรียนรู้ความหมายของคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยการใช้ เกม Bingo Vocab ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 ประเภทพาณิชยกรรม.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สร้างสรรค์โดย : กลุ่ม จ.จีน ชั้น ม.1/6 BINGO พยัญชนะพินอิน สร้างสรรค์โดย : กลุ่ม จ.จีน ชั้น ม.1/6

หลักการและเหตุผล.... พินอิน หรือ ฮั่นยฺหวี่พินอิน (จีนตัวเต็ม: 漢語拼 音; จีนตัวย่อ: 汉语拼音; พินอิน: แปลว่า การถอดเสียง ภาษาจีน) คือระบบในการถ่ายถอดเสียงภาษาจีน มาตรฐาน ด้วยตัวอักษรโรมัน ความหมายของพินอิน คือ "การรวมเสียงเข้าด้วยกัน" (โดยนัยก็คือ การเขียน แบบสัทศาสตร์ การสะกด การถ่ายถอดเสียง หรือ การทับศัพท์) การเรียนสัทอักษรพินอินเป็นพื้นฐาน สำคัญของการเรียนภาษาจีนของนักเรียนต่างชาติ แต่ เนื่องจากการเริ่มต้นมักจะมีอุปสรรคเสมอ ดังนั้นเหตุผล ที่ทำให้เพื่อนนักเรียนจำนวนไม่น้อยใช้เหตุผลที่ว่า เพราะ...ไม่อยากเรียนสัทอักษรพินอินจึงไม่ชอบเรียน ภาษาจีน ด้วยเหตุผลดังที่กล่าวมา กลุ่ม จ.จีน จึงได้สร้างสรรค์ BINGO พยัญชนะพินอินขึ้นมา เพื่อให้ เพื่อนๆ ได้เรียนรู้และฝึกฝนทักษะความรู้ด้านพยัญชนะ พินอินไปพร้อมๆกับความสนุกสนาน ส่งผลให้เพื่อนๆมี แรงจูงใจในการเรียนสัทอักษรพินอินและภาษาจีนมาก ยิ่งขึ้น

รูปแบบ BINGO พยัญชนะพินอินประกอบด้วย.... m zh x w l f p z ch r k n t s y

2. ตัวหมาก BINGO : ใช้กระดาษแข็ง ตัดเป็นลักษณะลูกเต๋าตกแต่งให้สวยงาม สำหรับวางเป็นแต้มบนแผง BINGO m zh x w l f p z ch r k n t s y

3. บัตรคำ BINGO : ใช้กระดาษแข็ง ตัดเป็นลักษณะสี่เหลี่ยมจัตุรัสตกแต่งให้สวยงาม ด้านในเขียนตัวพยัญชนะพินอิน (1 ชิ้นมีพยัญชนะ 1 ตัว,ทั้งหมดมี 23 ตัว) ไว้สำหรับจับฉลากเพื่อเล่นเกมส์ BINGO f l ch n g p

ตัวอย่างแผงBINGOที่ได้รางวัล

กติกาการเล่นBINGO สำหรับ http://panuwatcom4.blogspot.com/2008/01/bingo.html

ขอขอบคุณแหล่งอ้างอิง : Http://www.gotoknow.org/blogs/posts/365114 http://panuwatcom4.blogspot.com/2008/01/bingo.html http://krusorndee.net/