ปัญหาการวิจัย เรื่อง การพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อส่งเสริม การคิดอย่างมีวิจารณญาณ เรื่อง เซลล์ของสิ่งมีชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
Advertisements

กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ของงานแนะแนว ระดับประถมศึกษา
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
งานวิจัย ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มักเขียนผิด
งานวิจัย เรื่อง ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มี รูปวรรณยุกต์กำกับ
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
การวิจัย RESEARCH.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
ศึกษาความพึงพอใจของผู้บริหารและครูต่อสภาพแวดล้อมของสถานศึกษา อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา โดย เสมา แสนยากร.
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
เอกสารแนบท้าย 3 CONCEPT PAPER เรื่อง ชื่อนิสิต สาขา/แขนง ชื่ออาจารย์ที่ปรึกษา หมายเหตุ นำเสนอ 10 นาทีให้ใช้ไม่เกิน 10 สไลด์เท่านั้น.
ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาเพื่อ พัฒนาคุณภาพผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เทียบปี 2551 สาระ ร้อยละ.
ผลการทบทวนวรรณกรรมที่ เกี่ยวข้องกับงานวิจัย
ผลการทบทวนวรรณกรรมที่ เกี่ยวข้องกับงานวิจัย
การเขียนรายงานการวิจัย
การทำผลงานวิชาการ สงวนลิขสิทธิ์.....โดย ดร.สุรชาติ สังข์รุ่ง.
สวัสดี ครับ เพื่อนพี่น้องผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน.
แผนกบริหารธุรกิจ โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นายวิชชุกร บัวคำซาว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การวางเค้าโครงการวิจัยในชั้นเรียน
งานวิจัย เรื่อง การใช้ชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการขาย 1 เรื่อง ประเภทของการขาย โดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
นายสุชาติ ประวัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
บุปผชาติ ทัฬหิกรณ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การพัฒนาการเรียนผ่านนวัตกรรมการเรียนรู้ด้วยบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง โครงสร้างพื้นฐาน html ประกอบวิชา กิจกรรมวิชาการ 2 สำหรับนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เพื่อพัฒนาความพร้อมในวิชาชีพ
ผู้วิจัย อาจารย์พรรณี เสือรักษ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ผู้วิจัย อาจารย์เกษร วุฒิสินธ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกการอ่านของนักเรียนระดับ ปวช
ผู้วิจัย นางระเบียบ คุณากร วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการภาษานุสรณ์บางแค
โรงเรียนระยองพาณิชยการ ผู้วิจัย นางประนอม ยางสง่า
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ผู้วิจัย อาจารย์วราพร จันทร์แจ่มหล้า
IDS 3901 ค้นคว้าวิจัยงานออกแบบ. บทที่ 1 บทนำ 1. ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา เนื้อหาในส่วนนี้มาจากข้อมูลพื้นฐานที่เกี่ยวกับ เรื่องที่จะทำ ประวัติความเป็นมาของตัวสินค้าหรือตัว.
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
3 rd largest economy world’s วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ is the การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชา คอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องตัน ของนักศึกษาระดับ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการภาษานุสรณ์บางแค
ครูโรงเรียนเมืองชลพณิชยการ จ. ชลบุรี
ชื่อเรื่อง การใช้แนวการสอนพหุประสาทสัมผัสเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ผู้วิจัย นางสาวปวีณา.
CIPP Model : การประกันคุณภาพ

การวางแผนและการเขียนโครงการวิจัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
ผู้วิจัย จุฬารัตน์ มหาชัย
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน
นักศึกษาขาดทักษะกระบวนการทาง วิทยาศาสตร์ในด้านการจำแนกสาร และสมบัติของสาร นักศึกษาไม่สามารถจำแนกชนิด ของสารได้ นักศึกษาไม่สามารถบอกสมบัติของ สารชนิดต่างๆได้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ปัญหาการวิจัย เรื่อง การพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อส่งเสริม การคิดอย่างมีวิจารณญาณ เรื่อง เซลล์ของสิ่งมีชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา * พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พุทธศักราช 2542 หมวด 4 มาตราที่ 24 * รายงานผลสรุปการศึกษาศักยภาพของเด็กไทย 2540 * การคิดอย่างมีวิจารณญาณ

จุดมุ่งหมายของการวิจัย 1. เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ เรื่อง เซลล์ของสิ่งมีชีวิต ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80

จุดมุ่งหมายของการวิจัย (ต่อ) จุดมุ่งหมายของการวิจัย (ต่อ) 2. เพื่อวัดการคิดอย่างมีวิจารณญาณหลังใช้ชุดกิจกรรมเทียบเกณฑ์ร้อยละ 80 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ

ขอบเขตการวิจัย ประชากร คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ประชากร คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย เลย อำเภอเชียงคาน จังหวัด เลย 120 คน

ขอบเขตการวิจัย (ต่อ) เนื้อหาที่ใช้ คือ ชุดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ เรื่อง เซลล์ของสิ่งมีชีวิต ระยะเวลาดำเนินการ คือ ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2548 ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2548

คำนิยามศัพท์ การคิดอย่างมีวิจารณญาณ ชุดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ประสิทธิภาพชุดกิจกรรมตามเกณฑ์ 80/80 ความพึงพอใจ

วิธีดำเนินการวิจัย ประชากร / กลุ่มตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย - ชุดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ - แบบทดสอบวัดการคิดอย่างมีวิจารณญาณ - แบบสอบถามความพึงพอใจ

วิธีดำเนินการวิจัย (ต่อ) วิธีดำเนินการวิจัย (ต่อ) วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล - ผู้วิจัยเก็บรวมรวมข้อมูลด้วยตนเองโดยใช้แบบวัดทักษะการคิดเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง สถิติที่ใช้ในการวิจัย - t- test แบบ One -Sample - ร้อยละ , ค่าเฉลี่ย

เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระ การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ความหมายของการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ความหมายของชุดกิจกรรม ความพึงพอใจ

เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง (ต่อ) เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง (ต่อ) งานวิจัยในประเทศ * กัลยาณี ด่านนคินทรรัตน์ และคณะ (2545) เปรียบเทียบ การคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ กิจกรรมการเรียนรู้ด้วยหมวกแห่งความคิด 6 ใบ * จิรมัย ศิริทัพและคณะ (2545) พัฒนาชุดกิจกรรมโครงงาน วิทยาศาสตร์ เรื่องสิ่งแวดล้อมสำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง (ต่อ) เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง (ต่อ) งานวิจัยในประเทศ * แฮร์ริสัน (Harrison, 1984) ความสัมพันธ์ระหว่าง การจำแนก ความคิดของ Boom (Booms Taxonomy) กับการคิดอย่างมีวิจารณญาณ

กรอบแนวคิดทางการวิจัย ขั้นที่ 1 การสร้างและหาประสิทธิภาพ ศึกษาเอกสารและงานวิจัยเกี่ยวกับการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ยกร่างชุดกิจกรรม ผ่านผู้เชี่ยวชาญ ทดลองใช้ หาประสิทธิภาพ E1/E2

กรอบแนวคิดทางการวิจัย ขั้นที่ 2 การใช้ * นำชุดกิจกรรมไปใช้กับกลุ่มเป้าหมาย . *ทำการทดสอบผลและประเมินผลการใช่โดย *เทียบเกณฑ์ที่กำหนด ขั้นที่ 3 การประเมินผล * ประเมินความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อชุดกิจกรรม

ผู้วิจัย นางจรินยา นาหัวนิน สวัสดี