Department of Orthopaedic Surgery

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิต (โครงการเรียนรู้สู่อาเซียน)
Advertisements

แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ ด้านการเรียนการสอน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
การสัมมนาการจัดการความรู้ในองค์การ(KM) ครั้งที่ 6
นวัตกรรมน่ารู้ นางสาวสินีนาฎ อุ่นใจเพื่อน
สอนให้ศิษย์ เก่ง ดี มีสุข รศ.นพ.สุชาติ อารีมิตร.
Teaching procedural skill
ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
ภาควิชาวิสัญญีวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
การจัดการเรียนการสอนโดยใช้สื่อ E-learning
E-Learning Chainarong Choksuchat
ส6 สร้างสรรค์/นวัตกรรม
มองไม่เห็นก็เรียนได้
ADDIE model หลักการออกแบบของ
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
- ส่วนใหญ่มีคอมพิวเตอร์ที่บ้าน สามารถต่ออินเตอร์เน็ตได้
คุณพวงทอง สกุลนุ่ม คลินิกทันตกรรมโรงพยาบาล
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
หัวหน้าฝ่ายสารสนเทศการศึกษา ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
การประชุมคณะกรรมการประจำคณะฯ ครั้งที่ 9/2551 วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม 2551 เวลา น. ณ ห้องประชุม 801 อาคารเรียนรวมราชนครินทร์
สรุปผลหลังการฝึกทักษะประกอบรายวิชา สถานีอนามัยบ้านหนองปลาน้อย ตำบลเหล่าปอแดง อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร นักศึกษาสาขาวิชาสาธารณสุขชุมชน ปีที่ 3.
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการสัมมนา
หน่วยที่ 7 บทบาทพยาบาลในการส่งเสริมสุขภาพ
E-learning ภาควิชาจิตเวชศาสตร์
นโยบายด้านงานแพทยศาสตรศึกษา
Alternative Strategies
การดำเนินงานอาชีวเวชศาสตร์: แพทย์ที่ผ่านการอบรม
ณ ห้องประชุม ศูนย์ประสานการมัธยมศึกษา
การวิจัยกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
บริบาลเภสัชกรรม รวดเร็วปลอดภัย คลินิกเด็กหัวใจสีเหลือง.
70 th Anniversary of URU Goal : The University of Quality สู่ มหาวิทยาลัยคุณภาพได้มาตรฐานระดับชาติ สคน. การบรรยายพิเศษ “ นโยบายด้านการประกันคุณภาพ การศึกษา.
คลินิกผู้สูงอายุต้นแบบ (Geriatric Clinic Model) โรงพยาบาลอุดรธานี
Waiting time (OPD) ตามมาตรฐานงานเภสัชกรรมโรงพยาบาล
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
คู่มือการบันทึกข้อมูล 7 แฟ้ม กลุ่มข้อมูลการส่งต่อผู้ป่วย
ณัฐชนัญ เสริมศรี ผู้วิจัย สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ขั้นตอนการจัดนักศึกษาเข้าสังกัดสาขาวิชา
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
นางสาวจุฑารัตน์ ลุนพงษ์
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ก่อนและหลัง การประกาศสงครามขั้นแตกหักเพื่อเอาชนะยาเสพติด) พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ
ชื่อเรื่อง การแก้ปัญหานักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์ในรายวิชา โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึ่มของนักศึกษาปวส. 1/2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา โดยใช้วิธีการสอนแบบร่วมมือ.

ความเป็นมา ในปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากในชีวิตประจำวันแทบทุกด้าน รวมถึงด้านของการศึกษาด้วย ผู้เรียนส่วนใหญ่สามารถใช้คอมพิวเตอร์ได้ ผู้วิจัยจึงเห็นแนวทางที่จะพัฒนาสื่อการเรียนการสอนให้มีความสอดคล้องกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน.
อาจารย์ชนิศา แจ้งอรุณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์
อาจารย์บำเรอ ศรีสุขใส
การพัฒนาการเรียนผ่านนวัตกรรมการเรียนรู้ด้วยบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง โครงสร้างพื้นฐาน html ประกอบวิชา กิจกรรมวิชาการ 2 สำหรับนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
E- Learning e- Learning นพ. สิทธิโชค อนันตเสรี ภาควิชาศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิกส์
ผู้วิจัย อาจารย์เกษร วุฒิสินธ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ด้านคุณภาพมาตรฐาน การจัดการเรียนการสอนออนไลน์
สรุปวิธีสอนที่ใช้ในการฝึกอบรม
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
3 rd largest economy world’s วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ is the การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชา คอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องตัน ของนักศึกษาระดับ.
วิชาปฏิบัติหลักการและเทคนิคการพยาบาล
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
การฝึกปฏิบัติงานนอก สถานที่ สำหรับ นักศึกษากิจกรรมบำบัดชั้น ปีที่ 4 ปีการศึกษา 2552.
หลักการออกแบบของ ADDIE model
1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ 1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ เมื่อจบบทเรียนนี้แล้วผู้เข้ารับการ.
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชา การวิเคราะห์ ออกแบบระบบ ปวส.2/2และปวส.2/2 พิเศษสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา.
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
วุฒิการศึกษา/สถานศึกษา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Department of Orthopaedic Surgery 23 / 09 / 52 e-Learning Department of Orthopaedic Surgery

e-Learning in orthopaedics SP e-Learning e-Clinical Reasoning in Orthopaedics Courseware e-Learning, CAI VDO

Simulated Patient + e-Learning

Act การตรวจผู้ป่วย ที่ OPD Plan Check Do

ปัญหา การเรียนรู้ที่ OPD มิได้เตรียมให้นักศึกษามีความพร้อมด้านทักษะก่อนการตรวจผู้ป่วยจริง การเรียนรู้ เป็นไปตามโอกาสของผู้ป่วยที่เข้ามารับการรักษา นศพ. ได้รับความรู้ที่ไม่เป็นมาตรฐานเดียวกัน

Plan ประชุมฝ่ายวิชาการ : ก.พ. 2552 ปรับเปลี่ยนการสอนที่ OPD ในปีการศึกษา 2552 รูปแบบผสมผสาน simulated patient + e-Learning

Plan ประชุมภาควิชา : 4 มี.ค. 2552 ปรับเปลี่ยนการสอนที่ OPD ในปีการศึกษา 2552 รับรองรูปแบบการสอน SP e-Learning คณะทำงาน : อ. 4 คน ดำเนินการ

การดำเนินการ

เลือกอาการของโรคที่พบบ่อยทางออร์โธปิดิกส์ 4 โรค การเตรียมการสอน ขั้นตอนที่ 1 เลือกอาการของโรคที่พบบ่อยทางออร์โธปิดิกส์ 4 โรค Knee pain : OA knee Back pain : Spinal stenosis Shoulder pain : Frozen shoulder Hand pain : Carpal tunnel syndrome

การเตรียมการสอน ขั้นตอนที่ 2 ประชุม กก. ปรับปรุงแก้ไข เขียนบทผู้ป่วยจำลอง จัดทำแบบประเมิน feedback ประชุม กก. ปรับปรุงแก้ไข

การเตรียมการสอน ขั้นตอนที่ 3 ฝึกผู้ป่วยจำลอง 2 ชุด ทดสอบมาตรฐาน

การเตรียมการสอน ขั้นตอนที่ 4 เตรียมแบบประเมิน online ผ่านทางระบบ MOODLE ของคณะฯ ทดสอบระบบ

แบบประเมิน e-Learning มี 3 modules ผ่านระบบเครือข่าย การซักประวัติ การตรวจร่างกายและการวินิจฉัย การให้การรักษา

จัดเตรียมสถานที่และอุปกรณ์ การเตรียมการสอน ขั้นตอนที่ 5 จัดเตรียมสถานที่และอุปกรณ์ ห้องฝึกทักษะทางคลินิกชั้น 6 อาคาร แพทยศาสตรศึกษาราชนครินทร์ อุปกรณ์การตรวจ คอมพิวเตอร์ และระบบเครือข่าย ระบบเสียง

การเตรียมการสอน ขั้นตอนที่ 6 เตรียมอาจารย์ผู้สอน วิธีการสอน วิธีการประเมินการเรียนรู้ วิธีการ feedback นศพ.

การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ ปีการศึกษา 2552 นศพ.ตรวจผู้ป่วยจำลอง 25 นาที Hx, PE, Dx, Rx (เขียนใบสั่งยา) ทำแบบทดสอบ E-quiz 25 นาที

Case 1 3 1 e-Quiz Case 2 2 4

สิ้นสุดการฝึกปฏิบัติ SP e-Learning สอนการตรวจร่างกายที่สำคัญ ผู้ป่วยจำลอง feedback นศพ.

สิ้นสุดการฝึกปฏิบัติ SP e-Learning feedback การซักประวัติและการตรวจร่างกายผู้ป่วย การ approach การเขียนใบสั่งยา การแนะนำผู้ป่วย Feedback 3 modules of e-Learning

การประเมินผ่านระบบ e-Learning 3 modules e-Quiz for feedback Hx taking Physical examination Treatment

Summary : SP e-Learning e-Quiz : feedback Hx / PE / Mx Teacher : teaching and feedback clinical skills SP : Patient feedback

ผลการจัดการเรียนการสอน ได้เรียนรู้การซักประวัติ 4.90 + 0.31 ได้เรียนรู้การตรวจร่างกาย 4.83 + 0.38 ได้เรียนรู้การรักษาผู้ป่วย 4.60 + 0.56 feedback แบบทดสอบ online 4.67 + 0.55 Feedback จาก อาจารย์ 4.77 + 0.50 ได้รับความรู้ในภาพรวม 4.73 + 0.45 n = 30

ความคิดเห็นอื่นๆ เรียนรู้ พัฒนาการฝึกทักษะ 13 เรียนรู้ พัฒนาการฝึกทักษะ 13 E-learning ช่วยในการประเมินตนเองได้ดี 11 อาจารย์ช่วยแก้ไขข้อผิดพลาด 6 มั่นใจเมื่อไปตรวจผู้ป่วยจริง 4 ปรับปรุงจาก SP feedback 1

Electronic Clinical Reasoning in Orthopaedics หลักการ อภิปรายการเรียนรู้ web board สิงหาคม 2552

Courseware E-learning บทเรียนสำเร็จรูป ปี 2549 Plan มี Courseware E-learning ทุกการบรรยาย 2548 : Shoulder injury * 2549 : Pelvic fracture Low back pain Neck pain 2552 : Hand injury * Anatomy of the hip * Peripheral nerve of upper limb *

VDO Casting Tendon repair

ความพึงพอใจของ นศพ. ในภาพรวม จำนวนสื่อ e-Learning เพียงพอ 4.08 + 1.26 e-Learning ส่งเสริมการเรียนรู้ 4.69 + 0.48 ความสะดวกใช้ 4.54 + 0.52 ชอบมากที่สุด Hand Injury 4 SP e-Learning 2 e-CRO 2

Thank You