รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2552 ภาควิชาพัฒนาการเกษตร คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
Advertisements

รายละเอียดกิจกรรมโครงการฯ
การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
Profi le Prod uct Depl oy Outp ut VISION MISSION - สร้างความรู้ - วิจัย - บริการ - สร้างบัณฑิต นโยบาย - บริหาร 13 ข้อ - การเรียนการ สอน 3 ข้อ - พัฒนานักศึกษา.
7.1-1 ร้อยละผู้ที่สอบผ่านใบประกอบวิชาชีพ
ระบบประกันคุณภาพคณะวิทยาศาสตร์
ตำแหน่งชำนาญการพิเศษ
งานกลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาการบริหารการ จัดการฯ ผลงาน ณ เดือน เมษายน 2551.
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ปีการศึกษา/ปีงบประมาณ
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2553
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
ผลการประเมินคุณภาพภายใน ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์
“ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ และการประกันคุณภาพการศึกษา” คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 31 พฤษภาคม 2552.
การประกันคุณภาพการศึกษา
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
เอกสารประกอบการประชุมผู้บริหาร มจธ.
คณาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
รายงานผลทางวาจา การประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับสถาบัน มหาวิทยาลัยพายัพ วันที่ 5-7 กันยายน 2551.
เป้าเบิกจ่าย งบรวม เป้าเบิกจ่าย งบลงทุน งบรวม เบิกจ่าย.
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
การติดตามประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ (Site Visit II) รอบ 12 เดือน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2551 ณ ห้องประชุมลำพอง 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต.
การติดตามประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ (Site Visit II) รอบ 12 เดือน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ วันที่ 23 ธันวาคม 2551 ณ ห้องประชุมศาลาชื่นอารมณ์
CHE QA ONLINE ประชุมชี้แจงการปรับปรุงและ การใช้ระบบฐานข้อมูลด้านการ ประกันคุณภาพการศึกษา ระดับอุดมศึกษา 28 ก. ค
กองแผนงาน กรมส่งเสริมสหกรณ์
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
หลักการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การจะดการความรู้ด้านวิชาการ (Academic Knowledge Management : AKM)
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ภาควิชาวาริชศาสตร์ คณะ ทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลาน ครินทร์ 23 มิถุนายน 2552.
ประชุมพิจารณา ร่างแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2556
K hon K aen U niversity O ffice of Q uality M anagement ผลลัพธ์ IQA_KKU 2552.
หมวด 7 result 1. ECPE มิติที่ 7.1 ด้านการเรียนรู้ของผู้เรียน 2.
4 เมษายน 2560 หมวด 7 result.
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อ
ผลการตรวจสอบและประเมินระบบ การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในคณะเทคนิคการแพทย์ วันที่ 5 เมษายน 2555.

1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
การเลื่อนเงินเดือนในระบบใหม่
ทิศทางการพัฒนาวิทยาเขตขอนแก่น
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ วันที่ มิถุนายน คะแนน ระดับดีมาก.
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
การศึกษาภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
การประกันคุณภาพ (Quality Assurance : QA)
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
คณะกรรมการพัฒนาวิชาการและงานวิจัย
พวกเรามีความเห็นว่า เป็นอย่างไร ?.
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ก่อนและหลัง การประกาศสงครามขั้นแตกหักเพื่อเอาชนะยาเสพติด) พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ
งานกิจการนิสิต
สรุป การสัมมนา “การจัดทำแผนปฏิบัติงานประจำปี 2555”
การพัฒนาการเรียนผ่านนวัตกรรมการเรียนรู้ด้วยบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง โครงสร้างพื้นฐาน html ประกอบวิชา กิจกรรมวิชาการ 2 สำหรับนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
การศึกษาองค์ประกอบการตัดสินใจของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้าศึกษาต่อใน วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ นางสาวธัญศญา ธรรมิสกุล วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ.
สัมมนาบุคลากรสายปฏิบัติการ ประจำปี 2554 วันที่ กันยายน 2554 เวลา – น. ณ สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ ต. บ้านหลวง อ. จอมทอง จ. เชียงใหม่
แนวปฏิบัติที่ดีของ การประกันคุณภาพ การศึกษา. ที่องค์ประกอบ ผลการประเมิน ปี 52 ปี 53 ปี 54 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผน ดำเนินการ
“ การแลกเปลี่ยน บุคลากร ” ทางเลือกของการจัดการความรู้ใน สถานศึกษาเอกชนประเภทอาชีวศึกษา กรณีศึกษา : วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรีบริหารธุรกิจ.
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
SELF-ASSESSMENT REPORT Department of Medicine. SAR Plan-Do-Follow-Evaluate-Improve.
การประเมินหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพพุทธศักราช 2545 (ปรับปรุง พ. ศ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2552 ภาควิชาพัฒนาการเกษตร คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.

ตารางสรุปผลการประเมินรายองค์ประกอบ องค์ประกอบปี2551ปี2552 1) ปรัชญา ปณิธาน4.33 2) การเรียนการสอนฯ ) กิจกรรมนักศึกษาฯ ) วิจัย ) บริการวิชาการ ) ศิลปวัฒนธรรม5.00 7) การบริหาร ) การเงิน5.00 9) ประกันคุณภาพ ค่าน้ำหนัก 9 องค์ประกอบ

องค์ประกอบที่ 2 การเรียนการสอนและคุณภาพบัณฑิต ข้อด้อย – จำนวนบัณฑิตที่ได้งานทำภายใน 1 ปี (44.19%  50%) - จำนวนอาจารย์ที่ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ (100%  85.71%) - ร้อยละของวิทยานิพนธ์ที่ตีพิมพ์มีจำนวนน้อย (33.33%  50%) - ร้อยละสารนิพนธ์ที่ตีพิมพ์มีจำนวนน้อย

พัฒนา - ความพึงพอใจของนักศึกษาต่อคุณภาพการสอนของอาจารย์และ สิ่งสนับสนุน (4.39%  4.43%) - ร้อยละของบัณฑิตที่ได้งานทำตรงสาขา (46.81%  68.03%) - ร้อยละของนักศึกษา ป.ตรี ที่จบภายใน 4 ปี (38.18%  80.56%) - ร้อยละของนักศึกษาบัณฑิตต่อนักศึกษาทั้งหมด (38.85 %  %) - ร้อยละของนักศึกษาบัณฑิตที่ทำวิทยานิพนธ์ (72.13%  45.00%) องค์ประกอบที่ 2 การเรียนการสอนและคุณภาพบัณฑิต (ต่อ)

องค์ประกอบที่ 3 กิจกรรมการพัฒนานิสิตนักศึกษา ข้อด้อย – ร้อยละของนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมต่อจำนวน นักศึกษาทั้งหมด (137.50%  62.87%) มีจำนวนน้อย - ประสิทธิผลการปฏิบัติตามคุณธรรม จริยธรรม วินัย นักศึกษา (100.00%  98.68%)

องค์ประกอบที่ 4 การวิจัย ข้อด้อย - เงินสนับสนุนต่อจำนวนผู้ทำวิจัย (ประมาณ 200,000  ประมาณ 160,000) - ร้อยละของอาจารย์+นักวิจัยที่ได้รับทุน (87.50%  71.43%) - ร้อยละของงานวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสาร (100.00%  71.43%)

พัฒนา - ร้อยละของงานวิจัยที่ตีพิมพ์หรือนำไปใช้ประโยชน์ ต่อจำนวนอาจารย์และนักวิจัย (112.50%  %) - ร้อยละของอาจารย์+นักวิจัยที่ Active (100.00%  %) องค์ประกอบที่ 4 การวิจัย

ข้อด้อย – ร้อยละของกิจกรรม/โครงการบริการวิชาการ ที่ตอบสนองความต้องการของสังคม (475.00%  %) พัฒนา – ร้อยละของอาจารย์ที่ให้บริการแก่สังคม เป็นที่ ปรึกษา กรรมการ นอกสถาบัน (25.00%  42.86%) องค์ประกอบที่ 5 การบริการวิชาการแก่สังคม

ข้อด้อย – ร้อยละของอาจารย์ที่เข้าร่วมประชุมวิชาการ/ นำเสนอผลงานทั้งในและต่างประเทศ (87.50%  57.14%) – ร้อยละของสายสนับสนุนที่ได้รับการพัฒนาความรู้ และทักษะในวิชาชีพทั้งในและต่างประเทศ (100.00%  75.00%) องค์ประกอบที่ 7 การบริหารและการจัดการ

ภาพรวมของการประเมินภาควิชา ปี ผลกระทบจากการเกษียณอายุของอาจารย์ใน ภาคอย่างต่อเนื่องและการรับอาจารย์ใหม่ที่ไม่ สอดคล้องในด้านเวลา 2.จำนวนนักศึกษาที่เพิ่มขึ้นในแต่ละปีและคุณภาพ ของนักศึกษาในด้านวิชาการที่อ่อนลง 3.ความพยายามพัฒนาการเรียนการสอนให้เกิด ประสิทธิภาพมากขึ้น (ผู้เรียนพอใจ ผลการสำเร็จ การศึกษาเป็นไปตามเป้าหมาย)

4. จำนวนบุคลากรของภาคฯ มีน้อย และเป็นบุคลากร ใหม่ ต้องการเวลาในการสะสมประสบการณ์ (ทั้งสายวิชาการและสายสนับสนุน) ทำให้ต้อง ใช้เวลาในการจัดการมากขึ้น 5. ภาระงานในบางด้านมากขึ้น ทำให้มีโอกาสพัฒนา งานด้านอื่นน้อยลง ภาพรวมของการประเมินภาควิชา ปี 2552 (ต่อ)

ขอขอบคุณ