ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
Advertisements

ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานซ่อมบำรุง
กลุ่ม คลังสินค้า ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ผู้ร่วมทีม 1. แผนกคลังสินค้า
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ของแผนกบริการตำราและห้องสมุด
แผนกบริหารสินค้า (หนังสือไทย) ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กลุ่มเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิชาชีพ: กิจการต่างประเทศ
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
สั่งหนังสือได้ไว ด้วย Call Center
โครงการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินค่าหอพัก
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
Graduate School Khon Kaen University
งานกลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาการบริหารการ จัดการฯ ผลงาน ณ เดือน เมษายน 2551.
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14
โครงการเพิ่มความคล่องตัวในการนำเข้า และกำกับ KPI สำนักงานของผู้บริหาร
ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แผนกธุรการจัดซื้อ -จัดจ้าง
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
โครงการการเพิ่มประสิทธิภาพ การจัดการข่าวสาร ในสถานการณ์วิกฤติ ฉุกเฉิน และเร่งด่วน โดยกลุ่ม...โบ X 2.
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน
ถุงเงิน ถุงทอง.
โครงการ รับเข้าสินค้า รวดเร็ว ทันใจ มีประสิทธิภาพ
ที่มาของโครงการ เจ้าหนี้การค้าในประเทศมากกว่า 5 พันราย ซึ่งเดิมจ่ายชำระด้วย CHQ และเปลี่ยนเป็นการจ่ายชำระหนี้เงินโอน 1,970 ราย พบปัญหา เจ้าหนี้เงินโอนสอบถามรายการจ่ายชำระหนี้
เครือข่ายวิชาชีพห้องสมุด
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
โครงการกระบวนการจัดทำสัญญาเพื่อให้ผู้เช่าลงนาม ให้แล้วเสร็จ
ประเภทโครงการ Cross Function/Lean เครือข่ายวิชาชีพ ทีมบริหารสินค้าต่างประเทศ ทีมบัญชีเจ้าหนี้ต่างประเทศ ทีมขายสาขา ม.นเรศวร ทีมขายสาขา มทส.
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
การบริหารการจัดการพื้นที่จอดรถจราจรในตลาดสามย่าน
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพงานด้วยแนวคิด Lean
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการลดความล่าช้าของเอกสารขาย
การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.
แผนการใช้จ่ายและยกยอดข้ามปีงบประมาณ 2553
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
คำอธิบาย ระดับความสำเร็จของการพัฒนาสมรรถนะของบุคลากร
การวางแผนและติดตามผลการ ปฎิบัติราชการอย่างมี มิติ เป้าประสงค์ มิติ คือ 4 ด้าน ดังนี้ 1. ด้านประสิทธิภาพของการ ปฎิบัติราชการ 2. ด้านประสิทธิผลตามพันธกิจ.
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
การติดตามประเมินผล ความหมาย การวัดผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของพนักงานช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งโดยเปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ วัตถุประสงค์
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
การทำความเข้าใจกับงบทดลอง
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
เรื่อง การวางแผนประเมินโครงการ
Analyzing The Business Case
การเสนอกระบวนงานบริการเพื่อขอรับการประเมิน
The 5 most satisfied items
นางเอื้อมพร วงศ์สวัสดิ์ กุล ผู้อำนวยการกองแผนงาน.
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
หลักเกณฑ์การคิดคะแนนประเมินผล
13 สิ่งที่หน่วยงานต้อง ดำเนินการ  ศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับกรอบ การประเมินผลชี้แจงทำความเข้าใจ และมอบหมายงานให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง รับผิดชอบดำเนินการ  
มาตรการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2554/55
งานธุรการ กองการบริหารงานบุคคล
ตัวชี้วัดระดับความสำเร็จของการดำเนินการ มาตรการประหยัดพลังงาน
สถานการณ์โรคติดต่อ ที่สำคัญ ประจำเดือน กรกฎาคม 2554 สถานการณ์โรคติดต่อ ที่สำคัญ ประจำเดือน กรกฎาคม 2554.
แนวทางการพัฒนาเพื่อธำรงบันไดขั้นที่ 2 สู่ HAการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤศจิกายน 2557.
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
TQM M4 แจ้งวัฒนะ - ราชพฤกษ์.
1. การ ดำเนินงานตามกฎระเบียบ การประกันสังคม 2. ความสามารถ ในการดำเนินการ เรียกเก็บเงินได้ตามกำหนด 3. ความรวดเร็ว ถูกต้อง ครบถ้วนใน การให้บริการ 4. การมีส่วนร่วมในการดูแลผู้ป่วย.
หลักการเขียนโครงการ.
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกการอ่านของนักเรียนระดับ ปวช
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการเพชรเกษม
โครงการจัดทำฐานข้อมูลผ่านเว็บไซต์
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาศาลาพระเกี้ยว

“สั่งง่าย ได้ไว ทันใจชาวจุฬาฯ” โครงการ “สั่งง่าย ได้ไว ทันใจชาวจุฬาฯ” D E L I V E R Y****

จุดตั้งต้นของโครงการเป็นไปเพื่อประโยชน์ของลูกค้า หรือผู้รับผลงาน ความต้องการสั่งหนังสือเข้าห้องสมุด และตำราเรียน สำหรับนิสิตเพิ่มมากขึ้น การสั่งซื้อ และการจัดส่งมีความล่าช้า

วิธีการเลือกปัญหามาเพื่อทำโครงการพัฒนาคุณภาพ เป็นการพิจารณาลำดับความสำคัญ การสะท้อนความถี่ และผลกระทบต่อกระบวนการหลักหรือผู้รับผลงาน ที่มีการใช้ข้อมูลหลักฐานเชิงประจักษ์ ประกอบพิจารณาอย่างชัดเจน การโอนสินค้าระหว่างสาขามีความล่าช้า ขั้นตอนการดำเนินงานด้านเอกสารจัดส่งมีความล่าช้า รถ หรือ บุคลากรไม่เพียงพอต่อการจัดส่ง

แนวคิดเพื่อการพิจารณา ต้องประสานงานวางแผนหรือทำงานร่วมกันแผนกข้างเคียงเพื่อปรับแผนการทำงาน การทำงานเป็นทีม เอกสารในการจัดส่งไม่ต้องส่งไปส่วนกลาง สาขาสามารถ ดำเนินการได้เองภายใน 1 ชั่วโมง ไม่เกิน 1 ชั่วโมง 2. มีรถประจำสาขา ดำเนินการจัดส่งได้เอง โดยมีทีมธุรการเป็นผู้ประสาน

การเลือกตัวชี้วัดและเป้าหมายของผลลัพธ์ วิธีการดำเนินงาน การเลือกตัวชี้วัดและเป้าหมายของผลลัพธ์ 1. จัดส่งสินค้าได้รวดเร็วภายใน 1 ชั่วโมง ไม่เกิน 1 วัน ทำให้ลูกค้าได้รับสินค้าทันตามกำหนด สาขาสามารถจัดสรร และบริหารเวลาได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถวัดผลได้จากเอกสารการจัดส่ง ที่ได้รับกลับมาจากลูกค้า มีการสรุปทุกสิ้นวัน สำหรับสินค้าที่จัดส่งได้ภายในวัน

มีการนำหลัก P-D-C-A มาใช้ วิธีการดำเนินโครงการ วิธีการดำเนินงาน มีการนำหลัก P-D-C-A มาใช้ PLAN : วางแผนการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม DO : สามารถปฏิบัติงานได้ตามแผนที่ตั้งไว้ CHECK: สามารถตรวจสอบและประเมินผลใน แต่ละวันได้ วิธีการดำเนินโครงการ การทำป้ายควบคุมการจัดส่งสินค้าในแต่ละวัน กี่งาน/ วัน สาขาสามารถจัดสรร และบริหารเวลาในการจัดส่งสินค้าได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่มีค้าง ณ สิ้นวันทำการ

ตัวอย่างป้ายการควบคุมการจัดส่ง

ตัวอย่างตารางงานจัดส่งสาขาพระเกี้ยว ในกรุงเทพฯ วัน/เดือน/ปี สถานที่ จำนวนรายการ จำนวนเล่ม จำนวนกล่อง/มัด เลขที่เอกสาร มูลค่า 22/9/2554 คุณอังคณา 4 20 2 กล่อง 54003110030073 14,130.00 6 225 19 กล่อง 5400311003071 149,150.00 3 95 11 กล่อง 5400341005510 66,850.00 บ.พัฒนาวิเชษฐ์ 70 4 กล่อง 5400311003072 42,400.00 22/9/2554 คุณพรรณพิชชา ม.ราชภัฎบ้านสมเด็จเจ้าพระยา 24 เอกสารอย่างเดียว 5400341205108 6,859.40

ตัวอย่างตารางงานจัดส่งสาขาพระเกี้ยว ในจุฬาฯ วัน/เดือน/ปี สถานที่ จำนวนรายการ จำนวนเล่ม จำนวนกล่อง/มัด เลขที่เอกสาร มูลค่า 22/9/2554 ภาควิชาเคมี จุฬาฯ 1 12 1 กล่อง/ 1 มัด 5400341005500 9,700.- คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ 10 3 กล่อง 5411441001542 27,600.- คุณอัพวัน วิทยาลัยสภากาชาดไทย 3 1 ถุง 5400141000425 3,250.- ห้องสมุดคณะพาณิชยศาสตร์ และการบัญชี 5 5400341004112 348.- หมายเหตุ...สามารถจัดส่งได้ครบทุกรายการ

รูปแบบวิธีการจัดส่ง จักรยาน มอเตอร์ไซด์ รถตู้

แนวทางแก้ไขปัญหา Before After การโอนสินค้าระหว่างสาขา มีความล่าช้าใช้เวลา 1-2 วัน พนักงานวิ่งโอนด่วน ภายใน 15 นาที เอกสารการส่ง/ดำเนินการ ต้องส่งไปยังส่วนกลาง ใช้เวลา 1-2 วัน เอกสารจัดส่งไม่ต้องส่งไปส่วนกลาง/สาขาดำเนินการจัดส่งได้เลย ภายใน 1 ชั่วโมง ไม่เกิน 1 วัน รถ/บุคคล ไม่เพียงพอกับการจัดส่งให้ลูกค้า มีรถประจำสาขา ดำเนินการจัดส่ง ได้วันต่อวัน ร่วมกับทีมธุรการ

ขั้นตอนหลังจากปรับปรุงแล้ว รับการสั่งซื้อ / จัดหนังสือ / ทำเอกสาร 20 นาที ตรวจออก / บรรจุ 10 นาที สินค้าส่งถึงมือลูกค้า 30 นาที

สรุปผลการปรับปรุงโครงการ ผลลัพธ์ของการพัฒนา สรุปผลการปรับปรุงโครงการ จัดส่งสินค้าได้รวดเร็ว ภายใน 1 ชั่วโมง ไม่เกิน 1 วัน ลูกค้าได้รับสินค้าตามกำหนด สาขาได้บริหารจัดสรรงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น