ชื่อเรื่อง การศึกษาพฤติกรรมนักเรียน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และ 5 โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2546 โดยใช้แบบประเมินตนเอง(SDQ)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่วนประกอบตอนต้น ปก ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย โรงเรียน ชื่อโครงการ เดือน ปี ที่วิจัยเสร็จ คำนำ ส่วนประกอบ ที่มาของรายงาน วัตถุประสงค์ของรายงาน วิจัย.
Advertisements

กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
รายงานการวิจัยในชั้นเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้
ของงานแนะแนว ระดับประถมศึกษา
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
งานวิจัย ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มักเขียนผิด
งานวิจัย เรื่อง ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มี รูปวรรณยุกต์กำกับ
สร้างสุขในเยาวชนและครอบครัว ป้องกันปัญหาตั้งครรภ์ในเยาวชน
จุดมุ่งหมายหลักสูตร และการนำหลักสูตรไปใช้
การศึกษารายกรณี.
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
สัปดาห์ที่ 6 เรื่อง วิธีการดำเนินงานสุขศึกษา ในสถานที่ต่างๆ
ชุมนุม YC.
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
โครงการพัฒนารูปแบบการลดทัศนคติการตีตรา/รังเกียจเด็กที่ได้รับผลกระทบจากพ่อแม่ที่ติดเชื้อและเจ็บป่วยด้วยโรคเอดส์ในโรงเรียนระดับประถมศึกษา-มัธยมศึกษาปี
การศึกษาความพึงพอใจของ
รายงานการวิจัย การศึกษาความพึงพอใจของบุคลากรสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ปีงบประมาณ พ.ศ.2552 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร.
โครงการพัฒนาการบริการเด็กที่มีปัญหาพัฒนาการและออทิสติก
แบบประเมินจุดแข็งและจุดอ่อน
แนวทางการดำเนินงาน และ แผนการดำเนินงาน
แนวทางการดำเนินงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในโรงเรียนเอกชน
แบบคัดกรองนักเรียนที่มีภาวะสมาธิสั้นบกพร่องทางการเรียนรู้และออทิซึม
คู่มือการดูแลทางจิตเวช เพื่อป้องกันปัญหาการฆ่าตัวตาย
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
แผนกบริหารธุรกิจ โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การนิเทศภายในของวิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์คะแนน 60% ในรายวิชาหลักการตลาด โดยใช้วิธีการสอน ( เพื่อนช่วยเพื่อน) ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.1/3.
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
ผู้วิจัย นางสาวจันทรา แซ่หลิม สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
การพัฒนางานสุขภาพจิต วัยทำงาน - สูงอายุ
การวางเค้าโครงการวิจัยในชั้นเรียน
การศึกษาพฤติกรรมการไม่ส่งงานหรือการบ้าน ของนักศึกษาระดับ ปวส
งานส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค รพ.หาดใหญ่
BEST PRATICES การจัดการเรียนรู้ระดับปฐมวัยที่ดี “ อนุบาลน้อย
ผู้วิจัย นายถนอมศักดิ์ บุญแฟง
นางพรพรรณ สนทอง โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ABAT วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
นางสาววาสนา เก่าพิมาย
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
ชื่อผลงานวิจัย ความพึงพอใจของครูผู้สอน ต่อการบริหารสถานศึกษาของวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี ชื่อผู้วิจัย นางกุสุมา หาญกล้า.
“ การพัฒนาทักษะการออกแบบและประกอบวงจรใช้
ผลงานวิจัย โดย อ.เอกพงษ์ วรผล.
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
ผลงานวิจัยทางการศึกษา ด้านอาชีวศึกษา The study of any cause of students’ dropout in vocation education of Charansanitwong school of Business subject to.
ผู้วิจัย นาง นิภารัตน์ ทองโคตร กลุ่มวิชาพื้นฐาน
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกการอ่านของนักเรียนระดับ ปวช
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
นางสาวจิตตินัฎฐ์ สุขบัณฑิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
โดย นางวัลภา เก่งอักษร
โดย อาจารย์นันทิพร ม่วงแจ่ม
นางปิยนุช พงษ์เศวต โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ผลงานวิจัยพัฒนาสถาบัน
Eastern College of Technology (E.TECH)
ชัฌฎา ลอม ศรี นักจิตวิทยา แนวทางการ ดำเนินงาน และ แผนการดำเนินงาน.
การทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียน ในวิชาบัญชีเบื้องต้น 2
คลินิกสุขภาพเด็กดีคุณภาพ
‘การบริหารผล’ การปฏิบัติราชการ
ชื่อผลงานวิจัย การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองใน การบริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี ชื่อผู้วิจัย นายรัตนวุธ บุญเทียบ.
อาจารย์ชรินทร ชะเอมเทส
วิจัยในชั้นเรียน ผลการใช้กิจกรรมกลุ่มเพื่อแก้ไขพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ในรายวิชาช่างอุตสาหกรรม แผนก ช่างเทคนิคคอมพิวเตอร์ ประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา.
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชื่อเรื่อง การศึกษาพฤติกรรมนักเรียน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และ 5 โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2546 โดยใช้แบบประเมินตนเอง(SDQ)

จุดประสงค์ 1.เพื่อศึกษาพฤติกรรมของนักเรียนโดยใช้แบบประเมินตนเอง(SDQ) 2.เพื่อคัดกรองพฤติกรรมนักเรียนเป็นกลุ่มปกติ กลุ่มเสี่ยง และกลุ่มมีปัญหา

ผลที่คาดว่าจะได้รับ มีผลการศึกษาพฤติกรรมนักเรียนด้านต่างๆ สามารถคัดกรองพฤติกรรมนักเรียนเป็นกลุ่มปกติ กลุ่มเสี่ยงและกลุ่มมีปัญหา เพื่อดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

ขอบเขตการวิจัย กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 263 คน และนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 269 คน โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2546 ตัวแปรต้น พฤติกรรมนักเรียน ตัวแปรตาม ผลการคัดกรองพฤติกรรมนักเรียน ตัวแปรอิสระ แบบประเมินตนเอง(SDQ)

นิยามศัพท์เฉพาะ พฤติกรรมนักเรียน หมายถึง พฤติกรรมที่นักเรียนปฏิบัติในช่วง 6 เดือนก่อนการประเมิน ซึ่งแบ่งออกเป็นกลุ่มพฤติกรรม 5 ด้าน ได้แก่ 1.พฤติกรรมด้านอารมณ์ 2.พฤติกรรมอยู่ไม่นิ่ง/สมาธิสั้น 3.พฤติกรรมเกเร/ความประพฤติ 4.พฤติกรรมด้านความสัมพันธ์กับเพื่อน 5.พฤติกรรมด้านสัมพันธภาพทางสังคม

แบบประเมินตนเอง(SDQ) เป็นแบบประเมินของสำนักพัฒนาสุขภาพจิต กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุขพัฒนาจาก The Strengths and Difficulties Questionnaire (SDQ) เป็นเครื่องมือที่ผ่านการวิจัยแล้วว่ามีประสิทธิภาพในการ คัดกรองปัญหาเด็กได้ดี สามารถช่วยเหลือครูในด้านการคัดกรองปัญหาและให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแก่นักเรียน แบบประเมินตนเอง(SDQ) เหมาะสำหรับเด็กอายุ 4 - 16 ปี

ตารางแสดงร้อยละของผลการประเมินประเมินตนเอง(SDQ) ฉบับนักเรียนของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

ตารางแสดงร้อยละของผลการประเมินประเมินตนเอง(SDQ) ฉบับผู้ปกครองของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

ตารางแสดงร้อยละของผลการประเมินประเมินตนเอง(SDQ) ฉบับครูของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

ตารางแสดงร้อยละของผลการประเมินประเมินตนเอง(SDQ) ฉบับนักเรียนของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

ตารางแสดงร้อยละของผลการประเมินประเมินตนเอง(SDQ) ฉบับผู้ปกครองของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

ตารางแสดงร้อยละของผลการประเมินประเมินตนเอง(SDQ) ฉบับครูของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

9.ข้อเสนอแนะ 1.ข้อเสนอแนะทั่วไป 1.ควรปรับปรุงวิธีการตรวจแบบประเมินเพื่อให้ใช้เวลาน้อยลงเนื่องจากการตรวจแบบประเมินด้วยมือกับจำนวนนักเรียนมากๆทำให้ผลที่รับช้าเกินไป 2..เมื่อได้ดำเนินการช่วยเหลือนักเรียนกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มมีปัญหา ควรมีการประเมินพฤติกรรมซ้ำเพื่อดูความเปลี่ยนแปลง 2.ข้อเสนอแนะเพื่อการวิจัย 1. ควรนำผลจากการวิจัยในครั้งไปทำวิจัยต่อเพื่อช่วยเหลือเด็กในกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มมีปัญหา