สมาชิก 1.น.ส.เจตนิพิฐ พงศ์พฤกษธาตุ เลขที่ 15 2.น.ส.ชนิตา ปรีชากิตติไพศาล เลขที่ 16 3.น.ส.ปฏิมาล์ ศิริพิรุณ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงงาน เรื่อง การมีเพศสัมพันธ์ก่อนอันสมควร
Advertisements

พญ.มณฑา ไชยะวัฒน ศูนย์อนามัยที่4 ราชบุรี
ความจำเป็นที่ต้องจัดเก็บข้อมูล ของผู้ที่เป็นบุตรบุญธรรม
สถาบันการศึกษา.
สถาบันศาสนา.
การจัดระเบียบสังคม Social Organization
กฎหมายมรดก.
ชีวิตครอบครัว นายธวัชชัย สาบัว ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย
วิธีการยื่นเรื่อง ขอรับเงินคืน.
การอยู่ร่วมกันในสังคม
โดย สุทธิพงษ์ กาญจนเกษร
การจัดระเบียบทางสังคม
การขัดเกลาทางสังคม (socialization)
ด.ช.ประธาน โสมาสี ม.3/1 เลขที่06 เสนอ คุณครู ทัศนีย์ ไชยเจริญ
บทที่ 6 ค่านิยมในสังคมไทย
พลเมืองดีตามประเพณี และวัฒนธรรมไทย
ชีวิตและวัฒนธรรมไทย
สถาบันการศึกษา.
เรื่อง สถาบันการศึกษา
การปรับตัวและการเลือกคู่ครอง
๒ การจัดระเบียบทางสังคม (Social Organization)
พฤติกรรม เบี่ยงเบนทางเพศ.
การเปลี่ยนแปลงเมื่อเข้าสู่วัยรุ่น
HUMAN RIGHTS สิทธิมนุษยชน สำนักงานพระธรรมนูญทหารบก.
หนังสือทางวิชาการ โดย อ.ว่าที่ร.ต.เศรษฐ์ อินสกุล
มนุษย์ มนุษย์เป็นสัตว์สังคม มนุษย์เป็นสัตว์โลก มนุษย์เป็นสัตว์ประเสริฐ
สถาบันการศึกษากับสถาบันอื่นๆในสังคม
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
การปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมทางสังคม
คุณภาพชีวิต.
๓ สถาบันทางสังคม (Social Institution)
ด.ญ.พิยดา คลังสิริ ชั้น ป.4/6 เลขที่35
ทะเบียนครอบครัว โดย สำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง
1. ความสัมพันธ์ของบุคคล (1) สมาชิก (2) คณะกรรมการ ดำเนินงาน (3) เจ้าหน้าที่ 1. ความสัมพันธ์ของบุคคล (1) สมาชิก (2) คณะกรรมการ ดำเนินงาน (3) เจ้าหน้าที่
LOGO. จุดแข็ง โอกาส จุดอ่อน อุปสรรค ประชาคม อาเซียน ประชาคม อาเซียน ประชาคม อาเซียน ประชาคม อาเซียน วิถีวัฒธรรม ล้านนา สังคมเครือญาติ ดำรงอยู่ด้วย การเกษตร.
จรรยาบรรณครู จรรยาบรรณข้อที่ 1 ครูต้องรักและเมตตาศิษย์ โดยให้ความเอาใจใส่ช่วยเหลือส่งเสริมให้ กำลังใจใน การศึกษาเล่าเรียนแก่ศิษย์โดยเสมอหน้า จรรยาบรรณข้อที่
วิธีการประกาศอย่างเกิด...
สวัสดิการของผู้ปฏิบัติงาน อ.อ.ป.
กฎหมายมรดก การรับมรดกแทนที่.
ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
แนวทางการดำเนินงานผู้สูงอายุจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2556
พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
บทบาทท้องถิ่นกับการพัฒนาคุณภาพชีวิต
โครงสร้างขององค์การ.
นายวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ.
สถาบันศาสนา หมายถึง แบบแผนของความคิดการกระทำในเรื่องเกี่ยวกับ จิตใจ ความเชื่อทางสังคม ทางศาสนา และเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม ประกอบด้วย 3 ประการ คือ.
บุพการี. บุพการี คำว่า บุพการี มาจากคำว่า บุพ (อ่านว่า บุบ-พะ) กับคำว่า การี คำว่า บุพการี มาจากคำว่า บุพ (อ่านว่า บุบ-พะ) กับคำว่า การี.  บุพ แปลว่า.
นางนวธัญย์พร ศรีจันทร์ พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ
Succsess story กลุ่มงานฟื้นฟูสมรรถภาพหญิง
สมาชิก นายธนากร กุจิรพันธ์ ม. 4/6 เลขที่3 นายภูวพงษ์ ภุมราพันธุ์ ม
แบบของบุคลิกภาพที่ไม่พึงประสงค์ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
สถาบันเศรษฐกิจ.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
สถาบันการเมืองการปกครอง
เรื่อง สถาบันการเมืองการปกครอง
กิจกรรมการจัดการกับ อารมณ์และความเครียด.
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
จัดทำโดย ปฏิภาณ ไชยกุล อดิศร สุดดวง
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
นางสุพัณณรัฎฐ์ ประชานิยม วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
บทที่ 4 เทคโนโลยี.
ปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน
สวัสดิการการรักษาพยาบาล
การป้องกัน การเสริมสร้างบทบาทองค์ ความรู้แก่ผู้นำทาง ความคิดของเด็กและ เยาวชน การพัฒนาความร่วมมือ ของ ภาคีเครือข่าย การขจัดสิ่งยั่วยุและ อิทธิพลจากสื่อ.
การศึกษาองค์ประกอบการตัดสินใจของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้าศึกษาต่อใน วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ นางสาวธัญศญา ธรรมิสกุล วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ.
การบริหารงานวิชาการ : ในมิติของการประเมินผล
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
บทที่ 16 ครอบครัว.
ปฏิญญาสากลว่าด้วยเรื่อง สิทธิมนุษยชน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สมาชิก 1.น.ส.เจตนิพิฐ พงศ์พฤกษธาตุ เลขที่ 15 2.น.ส.ชนิตา ปรีชากิตติไพศาล เลขที่ 16 3.น.ส.ปฏิมาล์ ศิริพิรุณ เลขที่ 17 4.น.ส.รัชดาวัลย์ อมรสิทธิวงศ์ เลขที่ 18 5.น.ส.ณัฏฐณิชา สังฆบุรี เลขที่ 19 6.น.ส.ออม หมื่นขาว เลขที่ 20 7.น.ส.อัญญ์ชิยา พิทักษา เลขที่ 21 8.น.ส.ปณิตตา ปิยะวัฒน์ เลขที่ 39 9.น.ส.สุกัญญา มิ่งขวัญ เลขที่ 40

สถาบันครอบครัว

สถาบันครอบครัว คือ สถาบันขั้นพื้นฐานและมีความสำคัญมากต่อสังคมไทย ครอบครัวเกิดจากกลุ่มคนตั้งแต่สองคนขึ้นไปมีความสัมพันธ์กันทางการสมรส สายโลหิต หรือการรับเอาไว้เป็นบุตรบุญธรรม รวมทั้งการรับบุคคลอื่น เช่น ญาติ และคนรับใช้มาอาศัยอยู่ร่วมกัน สถาบันครอบครัวเป็นสถาบันที่มีความใกล้ชิดและมีอิทธิพลโดยตรงในการอบรมขัดเกลาให้สมาชิกมีบุคลิกภาพที่ดี มีการปรับตัวที่เหมาะสม เพื่อเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม

ประเภทของครอบครัว แบ่งออกเป็น 2  ประเภท 1. ครอบครัวเดี่ยวหรือครอบครัวเฉพาะ ประกอบด้วยบิดามารดาและบุตรเท่านั้นซึ่งสมาชิกในครอบครัวจะมีความสัมพันธ์กันอย่างใกล้ชิด คือ ทางสายโลหิตและทางกฎหมาย(การรับจดทะเบียนบุตรเป็นบุตรบุญธรรม) 2. ครอบครัวขยายหรือครอบครัวเสริม ครอบครัวประเภทนี้มีพื้นฐานครอบครัวเดิมมาจากครอบครัวเฉพาะซึ่งสมาชิกประกอบด้วย บิดา มารดา และบุตร นอกจากนี้ยังมีญาติพี่น้องอื่นๆ เป็นสมาชิกอาศัยอยู่รวมกันซึ่งอาจจะเป็นปู่ ย่า ตา ยาย หรือลุงป้า น้า อา และอาจจะมีหลานร่วมอยู่ด้วย ครอบครัวขยายจึงมีสมาชิกมากกว่าครอบครัวเฉพาะ

หน้าที่ของสถาบันครอบครัว 1.สร้างสรรค์สมาชิกใหม่ขึ้นทดแทนสมาชิกเดิมที่เสียไปและช่วยให้สังคมอยู่รอด 4.ให้ความรักและความอบอุ่นด้วยความบริสุทธิ์ใจ เพื่อให้สมาชิกมีกำลังใจในการต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆ  2.เลี้ยงดูและอบรมสมาชิกของครอบครัว เพื่อให้ได้รับความปลอดภัยและเจริญเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ 5. กำหนดสถานภาพทางสังคมให้แก่สมาชิก  เมื่ออยู่ในครอบครัว สมาชิกทุกคนจะมีสถานภาพที่ถูกกำหนดขึ้นโดยกำเนิดเช่น เพศ เชื้อชาติ ศาสนา เชื้อชาติ สัญชาติ และสถานะในครอบครัวรวมถึงในวงสังคม 3. อบรมสั่งสอนระเบียบแบบแผนและโครงสร้างของสังคม เพื่อให้สมาชิกสามารถปรับตัวและดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุข

บทบาทของสมาชิก สมาชิกในครอบครัวต้องมีบทบาทไปตามสถานภาพของตน เช่น พ่อแม่มีบทบาทในการเลี้ยงดูและอบรมสั่งสอนบุตร ให้ความรักความเมตตาและให้กำลังใจลูก ส่วนลูกมีบทบาท คือ รักและความรพ เชื่อฟังพ่อแม่ มีความกตัญญูต่อพ่อแม่

สถาบันพื้นฐานของสังคมไทย เกิดจากกลุ่มคนตั้งแต่สองคนขึ้นไปมีความสัมพันธ์กันทางการสมรส ทางสายโลหิต หรือการรับไว้เป็นบุตรบุญธรรม รวมทั้งรับบุคคลอื่นเช่นญาติหรือคนรับใช้มาอาศัยอยู่ด้วย ครอบครัวเดี่ยว พ่อ แม่ ลูก ครอบครัวเสริม พ่อ แม่ ลูก +ญาติ ประเภทของครอบครัว บทบาทของสมาชิก หน้าที่ของครอบครัว สถาบันครอบครัว 1.สร้างสรรค์สมาชิกใหม่ให้แก่สังคม 2.เลี้ยงดูและอบรมสมาชิกในครอบครัว สมาชิกมีบทบาทไปตามสถานภาพของตน เช่น พ่อแม่ เลี้ยงดูอบรมสั่งสอนลูก ส่วนลูก รักและเคารพกตัญญูต่อพ่อแม่ 5.กำหนดสถานภาพทางสังคมให้แก่สมาชิก 3.อบรมสั่งสอนให้รู้ระเบียบของสังคม 4.ให้ความรักความอบอุ่น