ยินดีต้อนรับ คณะกรรมการประเมินข้าราชการครูให้มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ นายสำเริง นวลปาน ตำแหน่งประธานกรรมการ นายสุเทพ เทพบุรี ตำแหน่งกรรมการ นายสมพร ญาณสูตร ตำแหน่งกรรมการและเลขา
ข้อมูลพื้นฐาน ประวัติส่วนตัว นางต้องจิต ช่วยรักษ์ ประวัติการศึกษา มัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช ปริญญาตรี สถาบันราชภัฎบ้านสมเด็จเจ้าพระยา เอกภาษาอังกฤษ ปริญญาโท มหาวิทยาลัยรามคำแหง เอกหลักสูตรการสอน
ประวัติการรับราชการ เริ่มรับราชการในตำแหน่ง อาจารย์ 1 ระดับ 3 โรงเรียนบ้านเกาะศรีบอยา อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2546 – 31 มีนาคม 2553 ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งครูคศ.1 โรงเรียนวัดมุขธารา
งานที่ได้รับมอบหมาย ปี2552 ปฏิบัติราชการแทนผู้บริหารโรงเรียนบ้านเกาะศรีบอยา หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ ผู้ช่วยกลุ่มงานบริหารบุคคล งานพัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน งานด้านธุรการและสารบรรณ งานประสานงานกรรมการสถานศึกษา ปี 2553 ครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/2 จัดการเรียนการสอนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 จำนวนผู้เรียน 175 คน จัดการเรียนการสอนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 28 คน จัดการเรียนการสอนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 4 จำนวน 28 คน งานวัดผลประเมินผล เจ้าหน้าที่ดำเนินการอาหารกลางวัน เจ้าหน้าที่ตรวจรับ-จ่าย พัสดุประจำปี
ด้านที่ 1 ด้านวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ การมีวินัย การบริหารงานและการตรงต่อเวลา ความรับผิดชอบต่อการปฏิบัติงาน การประพฤติตนตามระเบียบวินัย การประพฤติปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างที่ดี การไม่แสวงหาผลประโยชน์ในทางมิชอบ ความซื่อสัตย์และความเมตตา ความวิริยะอุตสาหะและความเสียสละ
ด้านที่ 1 ด้านวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ (2) การดำรงชีวิตอย่างเหมาะสม การเคารพสิทธิ์ผู้อื่น การใช้จ่ายอย่างเหมาะสม ความรักและศรัทธาในวิชาชีพ ความภาคภูมิใจในวิชาชีพ การพัฒนาวิชาชีพ การปฏิบัติหน้าที่ตามวิชาชีพด้วยความเสียสละ
ด้านที่ 2 ด้านความรู้ความสามารถ ได้จัดทำสื่อนวัตกรรม การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้คำศัพท์วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Preposition of Place ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จากการสอนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป สร้างขึ้นโดยกำหนดเนื้อหาวัตถุประสงค์ซึ่งผู้เรียนสามารถศึกษาเนื้อหาและประมวลผลได้ด้วยตนเอง ตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ ซึ่งมีการเสริมแรงเป็นระยะโดยการเฉลยคำตอบให้ทันที โดยกำหนดเนื้อหาที่แบ่งเป็นตอนย่อยๆโดยเสนอเนื้อหาที่ละน้อย มีคำถามให้ผู้เรียนคิด ทำกิจกรรมหรือตอบคำถามและเฉลยได้ทันที
ด้านที่ 3 ด้านผลการปฏิบัติงาน จากการที่ได้นำนวัตกรรมการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้คำศัพท์วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Preposition of Place ไปใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน โดยการเปรียบเทียบผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้นในวิชาภาษาอังกฤษและมีความสุขในการร่วมกิจกรรม
ขอขอบพระคุณ