โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
รางวัลทรงคุณค่า สพฐ. ( OBEC AWARDS)
“ศกร.กศน.ในต่างประเทศที่มีคุณภาพ ”
นายสำเริง นวลปาน ตำแหน่งประธานกรรมการ นายสุเทพ เทพบุรี ตำแหน่งกรรมการ
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านบึง
“MY SCHOOL”.
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ตามแผน มหาวิทยาลัยพายัพฉบับที่ 4 ปีการศึกษา เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ตามแผน มหาวิทยาลัยพายัพฉบับที่ 4 ปีการศึกษา
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
ศึกษาความพึงพอใจของผู้บริหารและครูต่อสภาพแวดล้อมของสถานศึกษา อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา โดย เสมา แสนยากร.
ชื่อโรงเรียนบ้านหนองเฒ่า
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
ดร.นิวัตต์ น้อยมณี การประเมินห้องเรียนคุณภาพ โดย
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การจัดเตรียมข้อมูลเชิงปริมาณ การประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
มุ่งการมองล่วงหน้า - ดักปัญหา การลดการใช้ขยะของชุมชน การเยี่ยมบ้านเด็กของครู-อสม. การส่งเสริมและป้องกันโรค การวิจัยความต้องการประชาชน การรับฟัง-ตอบปัญหาประชาชน.
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การจัดทำแผนปฏิบัติการ ศึกษาพัฒนาและผลิตสื่อ ทางประวัติศาสตร์ในชุมชน
โรงเรียนบ้านบูเกะบากง
แนวทางการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
.ผลงานด้านการเตรียมการสอน การจัดทำแผนการสอน
เล่าสู่กันฟัง ๑ อำเภอ ๑ โรงเรียนในฝัน
การประชุมเตรียมการเข้า ร่วมแข่งขัน งานศิลปหัตถกรรม นักเรียนครั้งที่ 62 ที่จังหวัดชัยภูมิ 30 ตุลาคม 2555.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
My school.
MY SCHOOL BANRAIWITTAYA B.R.W. By…Nittaya Kaeonan.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
My school.
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
แนวทางการเขียน แผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ ของสถานศึกษา
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
My school.
สวัสดี ครับ เพื่อนพี่น้องผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน.
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
Company LOGO โรงเรียนปราสาทเบงวิทยา ตำบลกาบเชิง อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 33 โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
ระบบการ ดำเนินการใน โรงเรียน 1. ระบบบริหารจัดการ 2. ระบบการเรียนการสอน 3. ระบบการวัดผลประเมินผล 4. ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 5. ระบบงานกิจกรรมนักเรียน.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ฝ่ายบริหารงานวิชาการ. วิสัยทัศน์ “ เราจะผลิตผู้สำเร็จการศึกษาที่ เปี่ยมด้วยคุณธรรม มีสมรรถนะ วิชาชีพ บนพื้นฐานแห่งองค์กร สร้างสุข เพื่อเป็นบุคลากรทีมี
รายงานการวิจัย เรื่อง
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ จิตวิทยาการเรียนการสอน และการแนะแนว
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1

วิสัยทัศน์โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง โรงเรียนวัดเขาปิ่นทองต้องเป็นแหล่งความรู้ของชุมชน นักเรียนต้องมีคุณธรรม จริยธรรม ยึดมั่นในระเบียบวินัย มีความรู้พื้นฐานในการดำรงชีวิตในสังคมอย่างมีความสุข บุคลากรมีการพัฒนาตนเองตามกระแสโลกาภิวัตน์ บนพื้นฐานของศาสนาและวัฒนธรรมไทย

พันธกิจโรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง 1. จัดแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนและชุมชนที่เอื้ออำนวย ต่อการเรียนรู้ของนักเรียนและชุมชน เพื่อการเรียนรู้ร่วมกัน 2. พัฒนาและส่งเสริมผู้เรียนด้านระเบียบ วินัย คุณธรรม จริยธรรมและความเป็นไทย 3. พัฒนา ส่งเสริมความสามารถของผู้เรียนในการใช้ นวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อเป็นพื้นฐานในการดำรงชีวิต

พันธกิจโรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง 4. พัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ 5. พัฒนาบุคลากร เพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงาน 6. ส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ศาสนา ศิลปวัฒนธรรมไทยในสถานศึกษา 7. พัฒนาระบบบริหารแบบมรส่วนร่วม

นายบรรพต วรรณศิริ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง นายบรรพต วรรณศิริ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง

ข้อมูลทั่วไปของโรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง หมู่ที่ 6 ตำบลปากช่อง อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี เปิดสอนระดับอนุบาล 1 ถึง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 นักเรียนทั้งหมด 355 คน ข้าราชการครู 17 อัตรา พนักงานราชการ 1 อัตรา และ ครูอัตราจ้าง 1 อัตรา ครูธุรการ 1 อัตรา โรงเรียนมีพื้นที่ 10 ไร่

สภาพทั่วไปของโรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง

เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เรื่อง การบริหารงานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ในการแก้ปัญหาพฤติกรรมเชิงลบของนักเรียน สู่พฤติกรรมเชิงบวก เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น

วัตถุประสงค์ 1.เพื่อลดปัญหาเด็กหนีโรงเรียน

วัตถุประสงค์ 2.เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน

ขั้นตอนการดำเนินงาน

1.ประชุมครูเพื่อวางแผนการดำเนินงาน

2.ศึกษาข้อมูลนักเรียนเป็นรายบุคล เยี่ยมบ้านนักเรียน สอบถามครูผู้สอน สังเกตพฤติกรรม วิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคล

3.แยกนักเรียนที่มีปัญหาและพฤติกรรมเสี่ยง

4. สำรวจความต้องการของนักเรียนต่อกิจกรรมที่ชอบ

5.ดำเนินการตามกิจกรรม จัดหาครูและวิทยากรภายนอกให้เหมาะสมกับกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง

6.สังเกตพฤติกรรมนักเรียนในระหว่างเรียน เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมก่อนและหลังทำกิจกรรม

7.ประเมินพฤติกรรมโดยครูทุกคน

8.ประเมินผลความพึงพอใจของนักเรียน

9.ประเมินผลการเรียนของนักเรียน

10.สรุปผลการดำเนินงาน

ผลการดำเนินงาน 1.เด็กนักเรียนกลุ่มที่มีพฤติกรรมเสี่ยงมีการเข้าร่วมกิจกรรม และให้ความร่วมมือในการเรียนอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

ผลการดำเนินงาน 2.ผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนสูงขึ้นกว่าเดิม

e-mail : bunpot_w@hotmail.com ขอบคุณครับ e-mail : bunpot_w@hotmail.com