ICT & LEARN.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กิจกรรมที่ 9 ระดับสารสนเทศ จุดประสงค์ อธิบายและจำแนกระดับสารสนเทศ.
Advertisements

แนะนำรายวิชา GED40003 คอมพิวเตอร์กับชีวิต
Intel ® Teach Essential Course V10.1
หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมทางภาษา
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
ผลิตสินค้าและบริการ.
โครงงาน: ฉันหลงทาง 我迷路了
แผนการจัดการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
เข้าใจคอมพิวเตอร์ ด้วยตัวเราเอง สาระการเรียนรู้ การซ่อมประกอบ ไมโครคอมพิวเตอร์
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
Intel® Teach Program Essentials Course v.10.1
PowerPoint Template
เปิดโลกนอกกะลา.
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
โครงงาน ระบบงานที่สร้างสรรค์. ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การออกแบบระบบงาน และพัฒนา งานจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดของงาน โดย ทำการศึกษางานเดิม เขียนผัง ระบบงานงานเดิม.
แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
Social Media กับการศึกษา
หน่วยการเรียนเรื่อง ป้ายนิเทศเพื่อการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
ใบงานที่ 1 การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
ระบบประมวลผลการแข่งขันกีฬา : บาสเกตบอล
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อองค์การ
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการสัมมนา
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
ความหมายและความสำคัญ ในการนำ ICT มาใช้ในการเรียนรู้
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2
ยินดีต้อนรับสู่การอบรม ณ โรงเรียนสุรนารีวิทยา
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
ฐานข้อมูล Data Base.
วัตถุประสงค์ 1.นักเรียนบอกชื่อของพืชสมุนไพรได้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การปลูกพืชผักสวนครัว
เทคโนโลยีสารสนเทศ ง นายธวัชชัย ฝ่ายพลแสน
บทบาทของ สารสนเทศ จัดทำโดย น. ส อมรรัตน์ เม่งบุตร 002.
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
Introduction to Business Information System MGT 3202
การผลิตคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
หน่วย ๑ ความเป็นมาของเทคโนโลยีสารสนเทศ
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
นางสาววราภรณ์ จันปัญญา สาธารณสุขชุมชน 1 รหัส
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
อาหารใน ชีวิตประจำวัน
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
ชื่อผลงานวิจัย : การพัฒนารูปแบบการเรียน การสอนผ่านเครือข่าย คอมพิวเตอร์เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 แผนกวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัย.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
1. ศึกษาการนำเสนอที่หลากหลาย 2. เลือกวิธีการที่เหมาะสม
เทคโนโลยี สารสนเทศและ การสื่อสาร สามารถนำไป ประยุกต์ในด้าน ต่างๆ.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชา การวิเคราะห์ ออกแบบระบบ ปวส.2/2และปวส.2/2 พิเศษสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ICT & LEARN

ภาพรวมหน่วยการเรียนรู้ สมรรถภาพความเป็นครู ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยี สารสนเทศ การใช้งานเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้แก่ การใช้อุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ การประมวลผลข้อมูล ฐานข้อมูล การจัดการและใช้ข้อมูล อินเทอร์เน็ต การสื่อสารข้อมูลบนระบบเครือข่าย กิจกรรมหลัก คือ ทำสมุดภาพและเว็บไซต์ โดยให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม ๆ ละ 3 คน ทำสมุดภาพรวบรวมไอซีทีในชีวิตประจำวัน โดยนำแนวคิด องค์ประกอบของคอมพิวเตอร์และไอซีทีมาใช้ประกอบการอธิบาย และทำ สมุดภาพรวบรวมไอซีทีที่ใช้ในการเรียนการสอน และแต่ละกลุ่มสร้าง เว็บไซต์ประจำกลุ่มเพื่อนำเสนอข้อมูลไอซีทีที่ใช้ในชีวิตประจำวันและ การเรียนการสอน

สาระการเรียนรู้ ศักยภาพของไอซีที กลวิธีบูรณาการไอซีที การจัดการเรียนการสอนด้วยไอซีที

ระดับชั้น นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะครุศาสตร์ ที่ลงทะเบียนเรียนรายวิชา เทคโนโลยี สารสนเทศสำหรับครู ระยะเวลา 4 สัปดาห์

วัตถุประสงค์การเรียนรู้/ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง 1. สามารถอธิบายความหมาย ความสำคัญ และองค์ประกอบของเทคโนโลยี สารสนเทศได้ 2. สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการเรียนการสอนได้อย่าง เหมาะสม 3. สามารถสื่อสารและแลกเปลี่ยนข้อมูลผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้ 4. สามารถเรียนรู้และทำงานแบบร่วมมือกับผู้อื่นได้

คำถามสร้างพลังความคิด อะไรช่วยให้ความสะดวกและรวดเร็วในการดำเนินชีวิต

ทำไมจึงนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ใน การเรียนการสอน คำถามประจำหน่วย ทำไมจึงนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ใน การเรียนการสอน

คำถามประจำบท เทคโนโลยีสารสนเทศนำมาใช้ในการเรียนการสอนได้อย่างไร

แนวคิดการทำโครงงาน เป้าหมาย :ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการเรียนการสอนได้อย่างเหมาะสม บทบาท : อภิปราย ผลิตสมุดภาพ และสร้างเว็บไซต์ บุคคลที่เกี่ยวข้อง : Website, ฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ กิจกรรม : แบ่งกลุ่มอภิปราย และสรุปลงสมุดบันทึกการอภิปราย รวบรวมข้อมูล ไอซีที (ในชีวิตประจำวัน ,ในการเรียนการสอน) วิเคราะห์ข้อมูล (ในชีวิตประจำวัน ,ในการเรียนการสอน) สรุป สร้างสมุดภาพ (ในชีวิตประจำวัน ,ในการเรียนการสอน) สร้างเว็บไซต์ประจำกลุ่ม โดยดึงทรัพยากรบนเว็บมาใช้ เพื่อติดต่อสื่อสาร แลกเปลี่ยนข้อมูล นำเสนอผลงานของกลุ่ม ผลงาน : สมุดภาพ , เว็บไซต์

การประเมิน ใช้แบบประเมินสมุดบันทึกการอภิปราย แบบประเมินสมุดภาพ และแบบ ประเมินเว็บไซต์ โดยกำหนดเกณฑ์การวัดแบบรูบริก เพื่อประเมินความรู้ พื้นฐานทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และการมีส่วนร่วมในการอภิปราย