ชมรมครูคณิตศาสตร์อาชีวศึกษา วันที่ 2-5 เมษายน 2557

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชมรมครูคณิตศาสตร์อาชีวศึกษา วันที่ 2-5 เมษายน 2557
Advertisements

เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
นายสำเริง นวลปาน ตำแหน่งประธานกรรมการ นายสุเทพ เทพบุรี ตำแหน่งกรรมการ
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 25..
แนะนำรายวิชา GED40003 คอมพิวเตอร์กับชีวิต
เทคนิคการอ่านรายงานการวิจัย
ขั้นตอนการออกแบบมัลติมีเดีย Multimedia Design Step
การวิจัย RESEARCH.
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
ระบบสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์ E-learning วิชาภาษาอังกฤษ 1
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
การสร้างสื่อด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์
ADDIE model หลักการออกแบบของ
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE MODAL
หน่วยการเรียนเรื่อง ป้ายนิเทศเพื่อการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21
หลักสูตรอักษรศาสตรมหาบัณฑิต คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การสัมมนา PULINET วิชาการ ครั้งที่ 4 23 มกราคม 2557
วิธีการเขียนรายงานของปัญหาพิเศษ
การเขียนโครงร่างปัญหาพิเศษ การเขียนโครงร่างปัญหาพิเศษ
แนะนำรายวิชา STC0101 หลักการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และอัลกอริทึม
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
ชุมชน สังคม ภาคใต้บน ชาติ นานาชาติ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
กรุณา.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การออกแบบสื่อการเรียนรู้
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข ดร.ปณิตา วรรณพิรุณ
แนะนำผู้ดูแลโรงเรียนขนาดเล็ก
วันที่ มกราคม 2555 ณ ห้อง 107 วิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
หลักสูตร ศิลปะการพูดเพื่อการขาย บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2557 ณ ภูเขางาม รีสอร์ท จ.นครนายก
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์คะแนน 60% ในรายวิชาหลักการตลาด โดยใช้วิธีการสอน ( เพื่อนช่วยเพื่อน) ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.1/3.
การผลิตวีดิทัศน์เพื่อการศึกษา Video Production for Education รหัสวิชา:
การผลิตคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
01 WINTER ชื่อเรื่องวิจัย การดำเนินงานนิเทศภายในของ โรงเรียนศรีธนาพณิชยการเทคโนโลยี เชียงใหม่ Template ชื่อผู้วิจัย นางศิริรัตน์ ชุมสาย ณ อยุธยา.
การพัฒนาระบบสนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
การออกแบบการสอน รูปแบบ ADDIE Model
การสร้างเครื่องมือและรวบรวมข้อมูลเพื่อจัดทำผลงานทางวิชาการ
ADDIE Model.
การนำผลการประเมินหลักสูตรไปใช้
ชื่อเรื่อง การแก้ปัญหานักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์ในรายวิชา โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึ่มของนักศึกษาปวส. 1/2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา โดยใช้วิธีการสอนแบบร่วมมือ.
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
แนะนำรายวิชาและ กำหนดข้อตกลงร่วมกันระหว่างผู้เรียนและผู้สอน
ชื่อผลงานวิจัย กิจกรรมการเรียนการสอนวิชาการใช้โปรแกรมประมวลผลคำ รหัสวิชา เรื่อง การตกแต่งเอกสาร โดยวิธีการให้นักเรียนสร้างผลงานจากสถานการณ์จำลองที่กำหนดให้
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
ความหมายของ KM การจัดการความรู้ หมายถึง กระบวนการอย่าง มีระบบเกี่ยวกับการประมวลข้อมูล สารสนเทศ ความคิด การกระทำ ตลอดจนประสบการณ์ของ บุคคลเพื่อสร้างเป็นความรู้หรือนวัตกรรม.
นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
นางสาวถนอมนวล ฐาปนพงษ์ไพบูลย์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
ชื่อผลงานวิจัย : การพัฒนารูปแบบการเรียน การสอนผ่านเครือข่าย คอมพิวเตอร์เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 แผนกวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัย.
หลักการออกแบบของ ADDIE model
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)

หลักการออกแบบของ ADDIE model มีขั้นตอนดังนี้. 1
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
ผู้วิจัย อาจารย์สมเกียรติ ขำสำราญ
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตรการผลิตสื่ออิเล็กทรอนิกส์ด้วยโปรแกรม Adobe Captivate ชมรมครูคณิตศาสตร์อาชีวศึกษา วันที่ 2-5 เมษายน 2557 ณ โรงแรมชากังราวริเวอร์วิว จังหวัดกำแพงเพชร

ณ โรงแรมชากังราวริเวอร์วิว จังหวัดกำแพงเพชร การอบรมเชิงปฏิบัติการ พัฒนาทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม 4 Cs สำหรับครูคณิตศาสตร์อาชีวศึกษา ในศตวรรษที่ 21 การคิดวิเคราะห์ Critical thinking / การสื่อสาร Communication / การร่วมมือ Collaboration / ความคิดสร้างสรรค์ Creativity วันที่ 2-5 เมษายน 2557 ณ โรงแรมชากังราวริเวอร์วิว จังหวัดกำแพงเพชร

Contents  แนะนำวิทยากร  เนื้อหาอบรม  Social Media : ครูสอนดี | Facebook  ADDIE Model

 วิทยากร ชื่อ-สกุล : ศน.วินัย ปานโท้ (วินัย) สังกัด : สพป.พิษณุโลก เขต 3 ตำแหน่ง : ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ จ.พิษณุโลก เขต 3 เบอร์โทร : 08-7197-5605 e-Mail : winaipl3@gmail.com การศึกษา ปริญญาตรี : คบ. การประถมศึกษา สถาบันราชภัฏกำแพงเพชร ปริญญาโท : คม. วิจัยการศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาเอก : ปร.ด. เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา มหาวิทยาลัยนเรศวร (กำลังศึกษา)

 วิทยากร ชื่อ-สกุล : อาจารย์ยุทธนา พันธ์มี (ยุทธ) สังกัด : คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ตำแหน่ง : ประธานโปรแกรมวิชาการประถมศึกษา เบอร์โทร : 08-9267- 8222 e-Mail : nong.tana@hotmail.com การศึกษา ปริญญาตรี : ศศ.บ. การจัดการทั่วไป (คอมพิวเตอร์ธุรกิจ) สถาบันราชภัฏกำแพงเพชร ปริญญาโท : กศ.ม. เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา มหาวิทยาลัยนเรศวร ปริญญาเอก : ปร.ด. เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา มหาวิทยาลัยนเรศวร (กำลังศึกษา)

 วิทยากร ชื่อ-สกุล : อ.วสันต์ ศรีหิรัญ (เก่ง) สังกัด : คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ตำแหน่ง : หัวหน้าสำนักงานคณบดี คณะครุศาสตร์ เบอร์โทร : 08-8563-8677 e-Mail : keng_nu@hotmail.com การศึกษา ปริญญาตรี : วท.บ. วิทยาการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ปริญญาโท : ศษ.ม. เทคโนโลยีการศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปริญญาเอก : ปร.ด. เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา มหาวิทยาลัยนเรศวร (กำลังศึกษา)

 วิทยากร ชื่อ-สกุล : อ.เพ็ญภรณ์ เหลียวเจริญวัฒน์ (หมวย) สังกัด : คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ตำแหน่ง : อาจารย์ประจำโปรแกรมวิชาการประถมศึกษา เบอร์โทร : 08-7846-3303 e-Mail : yaimyay11@gmail.com การศึกษา ปริญญาตรี : ศศ.บ. ภาษาฝรั่งเศส มหาวิทยาลัยนเรศวร ปริญญาโท : วท.ม. เทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตและสารสนเทศ ปริญญาเอก : ปร.ด. เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา มหาวิทยาลัยนเรศวร (กำลังศึกษา)

http://krusorndee.net “ครูสอนดี”

http://www.facebook.com กลุ่ม “ครูรุ่นใหม่หัวใจไอที”

ADDIE model หลักการออกแบบของ ปัจจุบันการเรียนการสอนอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Learning เป็นเทคโนโลยีการศึกษาที่ใช้เพื่อสนับสนุน และเพิ่มช่องทางการเรียนรู้ของผู้เรียนในสถาบันอุดมศึกษาหลายๆ สถาบัน ทำให้ทั้งอาจารย์ผู้สอนและหน่วยงานผู้รับผิดชอบด้าน e-Learning ของสถาบันการศึกษาต่าง ๆ หาแนวทางเพื่อการออกแบบและการผลิตบทเรียน e-Learning ให้ได้เกิดทั้งประสิทธิภาพและประสิทธิผล

Evaluation (การประเมินผล) Analysis (การวิเคราะห์) Design (การออกแบบ) Development (การพัฒนา) Implementation (การนำไปใช้)

Analysis (การวิเคราะห์) การกำหนดหัวเรื่อง และวัตถุประสงค์ทั่วไป การวิเคราะห์ผู้เรียน การวิเคราะห์วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม การวิเคราะห์เนื้อหา

Design (การออกแบบ) การออกแบบบทเรียน การออกแบบผังงาน และบทดำเนินเรื่อง วัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม เนื้อหา, แบบทดสอบก่อน และหลังเรียน สื่อ กิจกรรม วิธีการนำเสนอ การออกแบบบทเรียน การเขียนผังงาน (Flowchart) ออกแบบบทดำเนินเรื่อง (Storyboard) การออกแบบผังงาน และบทดำเนินเรื่อง กำหนดความละเอียดภาพ จัดพื้นที่แต่ละหน้าจอภาพ กำหนดรูปแบบ ขนาด และสีของตัวอักษร ฉากหลัง กำหนดส่วนอื่นๆ ที่เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้บทเรียน การออกแบบหน้าจอภาพ

Development (การพัฒนา) เป็นขั้นตอนการสร้าง/ เขียนโปรแกรมและผลิตเอกสาร การเตรียมการ เตรียมข้อความ, ภาพ, เสียง และโปรแกรมการจัดบทเรียน การสร้างบทเรียน เปลี่ยน Storyboard ให้กลายเป็นบทเรียน การสร้างเอกสารประกอบการเรียน

Implementation (การนำไปใช้) นำบทเรียนที่สร้างขึ้นไปใช้กับกลุ่มตัวอย่าง เพื่อตรวจสอบความเหมาะสมของบทเรียนในขั้นต้น ทำการปรับปรุงแก้ไขก่อนการนำไปใช้กับกลุ่มเป้าหมายจริง เพื่อหาประสิทธิภาพของบทเรียน นำไปให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบประสิทธิภาพ ความเหมาะสม หาประสิทธิภาพ E1/E2 กับกลุ่มเป้าหมาย

Evaluation (การประเมินผล) การเปรียบเทียบกับการเรียนการสอนแบบปกติ โดยแบ่งผู้เรียนออกเป็น 2 กลุ่ม เรียนด้วยบทเรียนที่สร้างขึ้น เรียนด้วยการสอนแบบปกติ หลังจากนั้นจึงให้ผู้เรียนทั้งสองกลุ่ม ทำแบบทดสอบชุดเดียวกัน และแปลผลคะแนนที่ได้ สรุปเป็นประสิทธิภาพของบทเรียน

สรุป แบบจำลอง ADDIE เป็นแบบจำลองตามจุดมุ่งหมายทั่วไปมีประโยชน์มากที่สุดสำหรับสร้างผลิตภัณฑ์การสอนและยังประยุกต์ใช้สำหรับการออกแบบโปรแกรมก็ได้

THE END ขอบคุณครับ