การใช้เทคโนโลยีในการศึกษา นับว่ามีบทบาทสำคัญในการ ปรับปรุงการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ด้วย วิวัฒนาการและการพัฒนาทางการศึกษาที่ไม่หยุดยั้งนี้เอง.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้วิจัย นางนันทา สุพจน์เฉลิมขวัญ
Advertisements

ชื่อผู้วิจัย นางดวงใจ สารภี อาจารย์กลุ่มวิชาบัญชี
การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาการใช้โปรแกรมประมวลผลคำ
ศึกษาพฤติกรรมการเรียนรายวิชาพิมพ์ดีดอังกฤษ 1 ของนักเรียน
ความพึงพอใจของผู้ใต้บังคับบัญชาต่อการบริหารงานของ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบุคลากร โรงเรียนแลมป์ - เทค ปีการศึกษา 2550 วิธีการวิจัย สำรวจความพึงพอใจ กับผู้ใต้บังคับบัญชา.
ชื่อเรื่อง สภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาของครู ผู้วิจัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีกิตติบริหารธุรกิจ Kitti Business Administration Technological College ชื่อเรื่อง “พฤติกรรมการใช้โปรแกรม Microsoft Office ของ นักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การศึกษาผลการเรียนรู้ด้านการพิมพ์ไทยด้วย คอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปี ที่ 1 แผนกบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี The education.
สุนันทา โสรณสุทธิ์ ผู้วิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชย การ.
โดย นางสาวนิภาพร เถาคำแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.)
ผู้วิจัย : นางสาวสุรีรัตน์ ขันคำ
ผู้วิจัย นายมณัฐ เฮ่ประโคน
ความพึงพอใจของผู้เรียนต่อคุณภาพการสอนของครู แผนกคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ปีการศึกษา 2550 วิธีการวิจัยวัตถุประสงค์ ผลการศึกษา พบว่า โดยรวมนักเรียนมี ความพึงพอใจต่อคุณภาพ.
นางสาวทศพร ปินตาสม วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่

คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
นางสาวสาวิตรี โยธาจันทร์ คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจกลุ่ม 821

The Students’ Opinion on Learning Management of Report Financial Analysis Course นายวิทยา ยิ่งนคร ผู้วิจัย บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ( การบัญชี ) วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรบริหารธุรกิจ.

อาจารย์ประจำสาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
โดย อาจารย์ วิลาวัณย์ ลีลารัตน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
บทที่ 1 หลักการทำโครงงาน
โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา(Educational Media)
 จัดเตรียมแรงงานคุณภาพ ให้ตรงตามความต้อง ของภาคอุตสาหกรรม  จำเป็นต้องพัฒนาให้ทันกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ สามารถปฏิบัติได้จริง  หลักสูตรที่มุ่งผลิตและพัฒนาแรงงานระดับฝีมือ.
การประเมินผลการใช้โปรแกรมสำเร็จรูป BC Account Version 5.5 Standard สำหรับงานบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ พลอย ประสงค์ทรัพย์ กลุ่มงานบัญชี
การดำเนินงานตามโครงการ “ หลักสูตรคู่ขนาน ” โรงเรียนกู่กาสิงห์ประชา สรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 27 อัต ลักษ ณ์ เอกลั กษณ์ มีความรู้คู่
ประชิด เกิดมาก ผู้วิจัย. วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียน การสอนด้วยจิกซอว์ 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนก่อนเรียน.
นาย สรวิศ เตธัญญวรากูล ปวช.3/2 นาย ศิวกร มาลี ปวช.3/2.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
ความพึงพอใจต่อการบริหาร จัดการโครงการเรียนรู้จาก ประสบการณ์จริงด้วยวิธีการ เรียนรู้แบบศึกษาดูงาน บริหารธุรกิจสาขาการจัดการ / การตลาด ภาคเรียนที่ 2/2556.
1 วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู ความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียน การสอนวิชาลูกเสือของครูวิทยาลัย เทคโนโลยีหมู่บ้านครู กรุงเทพมหานคร สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริม.
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ Thai Qualifications Framework for Higher Education for Higher Education TQF : HEd TQF : HEd Thai Qualifications.
การสร้างนวัตกรรมการศึกษาและ เทคโนโลยีทาง การศึกษาทางด้านสื่อการสอน กรณีศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก บ้านโป่ง อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก.
การพัฒนาความรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียนโดย การชมนิทรรศการในงาน BBC’s Educa Talent Contest 2014 ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 สาขางานภาษาต่างประเทศ.
ความพึงพอใจที่มีต่อ ประสิทธิภาพ การ ปฏิบัติงานธุรการ นางพนิดา ชวนประเสริฐ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ ครูชาญณรงค์ ปานเลิศ โรงเรียนพระบางวิทยา ครูชาญณรงค์
การจัดทำหลักสูตร พัฒนาหัวหน้างาน เพื่อรองรับประชาคม เศรษฐกิจอาเซียน.
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น โดยใช้รูปแบบการ
วัตถุประสงค์การวิจัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
สรุปงานศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ
ชื่อผู้วิจัย นางสาวศุวรีย์ จำปามูล
วิทยาลัยเทคโนโลยี ดอนบอสโกสุราษฎร์
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
      วิจัย เรื่อง การประเมินผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายใน ของสำนักงานประกันคุณภาพและงานวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา ปีการศึกษา 2556.
ชื่อผลงานวิจัย การพัฒนาความสามารถด้านการพูดนำเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวโดยใช้การสอนแบบบทบาทสมมุติ วิชาการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรชั้นปีที่
เข้าใจตน เข้าใจสาขา นายจิรภัทร ผดุงกิจ.
นำเสนอผลงานวิชาการ เรื่อง การพัฒนาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิคการคิดแบบหมวกหกใบ สำหรับนักเรียน ระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์จุฑาวุฒิ จันทรมาลี
การนำเสนอผลงานการวิจัย
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ 8
ตัวชี้วัดการปฏิบัติงานของ ผอ.รร.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ 6
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
นายเกียรติศักดิ์ คนธสิงห์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพและบริหารธุรกิจ
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
การออกแบบสื่อการเรียนรู้
วิธีการแก้ปัญหาการอธิบายกลไกลการทำงานเกียร์ขับเคลื่อนล้อหลัง 5 สปีด
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การใช้เทคโนโลยีในการศึกษา นับว่ามีบทบาทสำคัญในการ ปรับปรุงการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ด้วย วิวัฒนาการและการพัฒนาทางการศึกษาที่ไม่หยุดยั้งนี้เอง จึงจำเป็นที่จะต้องมีการแสวงหารูปแบบและความเหมาะสม ในการนำเทคโนโลยีทางการศึกษามาใช้ในกิจกรรมการ เรียนการสอนและการจัดการศึกษา ซึ่งปัจจุบันนี้ได้มีผู้นำเอา คอมพิวเตอร์มาเป็นเครื่องมือในการจัดการเรียนการสอนกัน เป็นอย่างมาก ผู้วิจัยมีความสนใจและต้องการที่จะศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับ สภาพปัญหาการผลิตและพัฒนาสื่อการสอนจากเทคโนโลยี ไอแพด คอมพิวเตอร์ช่วยสอน หรือก็ คือ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ที่ออกแบบและพัฒนาโดยบริษัทแอปเปิล ของ การพัฒนาสื่อภายในวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ [SBAC] เพื่อจะได้ทราบถึงปัญหาและใช้เป็นแนวทางในการ แก้ไข ปรับปรุง การผลิตและพัฒนาสื่อการสอนจาก เทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ช่วยสอน นอกจากนี้ยังเป็นข้อมูล ใช้สำหรับการวางแผน การผลิตและพัฒนาสื่อการสอนจาก เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ช่วยสอน

เพื่อศึกษา สภาพปัญหา การผลิตและ พัฒนาสื่อการ สอนจาก เทคโนโลยี ไอแพด คอมพิวเตอร์ ช่วยสอนของ วิทยาลัย เทคโนโลยี สยาม บริหารธุรกิจ [SBAC] ข้อมูลทั่วไป  เพศ  ระดับการศึกษาและ สาขาที่สำเร็จ การศึกษา  ตำแหน่ง  ประสบการณ์ในการ ทำงาน  ความรู้เกี่ยวกับการ ผลิตและพัฒนาสื่อ การสอนจาก เทคโนโลยีไอแพดค อมพิวเตอร์ช่วยสอน ข้อมูลทั่วไป  เพศ  ระดับการศึกษาและ สาขาที่สำเร็จ การศึกษา  ตำแหน่ง  ประสบการณ์ในการ ทำงาน  ความรู้เกี่ยวกับการ ผลิตและพัฒนาสื่อ การสอนจาก เทคโนโลยีไอแพดค อมพิวเตอร์ช่วยสอน สภาพปัญหาการผลิตและพัฒนาสื่อ การสอนจากเทคโนโลยีไอแพดค อมพิวเตอร์ช่วยสอน  กลุ่มหัวหน้า และรองหัวหน้าแผนก  ด้านนโยบาย  ด้านบุคลากร  ด้านงบประมาณ  ด้านวัสดุอุปกรณ์และการผลิต  ด้านการประเมินผล  กลุ่มครูผู้สอนด้วยเทคโนโลยีไอ แพด  ปัญหาเกี่ยวกับขั้นตอนการ เตรียมการผลิต  ปัญหาเกี่ยวกับการเขียนผังงาน  ปัญหาเกี่ยวกับการสร้างสตอรี่ บอร์ด  ปัญหาเกี่ยวกับการสร้าง โปรแกรม  ปัญหาเกี่ยวกับการผลิตเอกสาร ประกอบ  ปัญหาเกี่ยวกับการประเมินและ แก้ไขบทเรียน สภาพปัญหาการผลิตและพัฒนาสื่อ การสอนจากเทคโนโลยีไอแพดค อมพิวเตอร์ช่วยสอน  กลุ่มหัวหน้า และรองหัวหน้าแผนก  ด้านนโยบาย  ด้านบุคลากร  ด้านงบประมาณ  ด้านวัสดุอุปกรณ์และการผลิต  ด้านการประเมินผล  กลุ่มครูผู้สอนด้วยเทคโนโลยีไอ แพด  ปัญหาเกี่ยวกับขั้นตอนการ เตรียมการผลิต  ปัญหาเกี่ยวกับการเขียนผังงาน  ปัญหาเกี่ยวกับการสร้างสตอรี่ บอร์ด  ปัญหาเกี่ยวกับการสร้าง โปรแกรม  ปัญหาเกี่ยวกับการผลิตเอกสาร ประกอบ  ปัญหาเกี่ยวกับการประเมินและ แก้ไขบทเรียน ตัวแปรต้น ตัวแปรตาม

การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ เพื่อศึกษาภาพปัญหาการผลิต และพัฒนาสื่อการสอนจากเทคโนโลยี ไอแพด คอมพิวเตอร์ช่วย สอน ของหัวหน้าแผนก และรองหัวหน้าแผนก จำนวน 16 คนและ ครูผู้พัฒนาสื่อการสอนจากเทคโนโลยีไอแพด จำนวน 45 คน ซึ่ง เป็นประชาการทั้งหมด โดยมีระยะเวลา 1 ปีการศึกษา เครื่องมือที่ ใช้ในการวิจัยนี้เป็นแบบสอบถาม ( Questionnaire ) และสถิติที่ใช้ ผู้วิจัยคำนวณเพื่อหาค่าเฉลี่ย Mean ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตา ฐาน Standard Deviation ( ) พบว่า หัวหน้าแผนก และรองหัวหน้าแผนก มีความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพ การผลิตและพัฒนาสื่อการสอนจากเทคโนโลยีไอแพด โดยรวม อยู่ในระดับ น้อย ซึ่งมีค่าเฉลี่ย 2.50 เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า มี ค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง ซึ่งสามารถเรียงลำดับจากมากไป หาน้อย โดยมากที่สุด คือ ด้านงบประมาณ รองลงมาคือ ด้าน นโยบาย และน้อยที่สุด คือ ด้านบุคลากร ครูผู้พัฒนาสื่อการสอนจากเทคโนโลยีไอแพด มีความคิดเห็น เกี่ยวกับปัญหาการผลิตและพัฒนาสื่อการสอนจากเทคโนโลยีไอ แพดจำแนกตามขั้นการในการพัฒนา โดยภาพรวมอยู่ในระดับปาน กลาง มีค่าเฉลี่ย 3.50 เมื่อพิจารณาปัญหาตามขั้นตอนในการ พัฒนา พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ระหว่าง ซึ่งสามารถ เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย โดยมากที่สุด คือ ปัญหาเกี่ยวกับ การสร้างสตอรี่บอร์ด (Storyboard) รองลงมา คือ ปัญหาเกี่ยวกับ การสร้างโปรแกรม ( และน้อยที่สุด คือ ปัญหาเกี่ยวกับการเขียนผัง งาน (Flowchart)