วิชา หลักการตลาด บทที่ 9 การจัดการโซ่อุปทานและโลจีสติกส์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทที่ 10 ระบบบัญชีเกี่ยวกับการควบคุมสินค้าคงเหลือ
Advertisements

ตัวอย่าง SWOT Analysis
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
MK201 Principles of Marketing
บทที่ 7 การวิเคราะห์ราคา สินค้าเกษตรและอาหาร
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
Logistics Logistics เป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร การเคลื่อนย้ายและการเก็บวัตถุดิบ สินค้าระหว่างผลิต และสินค้าสำเร็จรูป รวมทั้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากจุดกำเนิด.
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
Chapter4 Logistic & Supply chain Management
ยินดีต้อนรับ. ยินดีต้อนรับ หัวข้อที่นำเสนอ วินสโตร์คือใคร? หลักการรวมศูนย์ ระบบให้บริการ กลุ่มเป้าหมาย.
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
แนวคิดการตลาดและการกำหนด กลยุทธ์การตลาด
สื่อประกอบการเรียนการสอน
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
ตัวอย่าง นวัตกรรมทางการพยาบาล
กิจกรรมที่ 2 ลักษณะสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การศึกษาความพร้อมในการใช้การจัดการโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูป จัดทำโดย นางสาววราพร วิริยะไชยกุล ปริญญาเศรษฐศาสตร์มหาบัณฑิต.
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
Computer Application in Customer Relationship Management
Management Cockpit.
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
บทที่ 5 การวางแผนการผลิต.
ลักษณะของรายงาน 1. คำนำ 2. สารบัญ 3. เนื้อหาที่รายงาน
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
การวางผังของสถานประกอบการ
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
Functional Level Strategy
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ
Presentation Template
บทที่ 6 การเปลี่ยนแปลงเข้าสู่การออกแบบระบบ การประเมินทางเลือกซอฟท์แวร์
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
วิชา หลักการตลาด บทที่ 12 จริยธรรมทางการตลาด และความรับผิดชอบต่อสังคม
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
กระบวนการทางเศรษฐกิจ
ระบบสารสนเทศย่อยทางธุรกิจ Business Information systems
กลยุทธ์กระบวนการและการวางแผนกำลังการผลิต
บทบาทของข้อมูลการตลาด
Supply Chain สินค้าเกษตร ในสหกรณ์การเกษตร
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
ด. ช. อติชาต ปันเต ม.1/12 เลขที่ 4 ด. ช. ณปภัช เรือนมูล ม.1/12 เลขที่ 5.
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
บทที่ 7 การดำเนินการผลิตในระบบอุตสาหกรรมเกษตร
บทที่ 9 ช่องทางการจัดจำหน่ายและการตั้งราคา
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
การประมูลจัดซื้อจัดจ้างแบบ on-line E-Auction
หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
การเรียนรู้ความต้องการ ของลูกค้า
ตลาดผูกขาด ( MONOPOLY )
1. ความหมายขององค์กรธุรกิจ องค์กรธุรกิจ หมายถึง กลุ่มคนซึ่งร่วมกันทำกิจกรรมทางธุรกิจเพื่อหวัง ผลตอบแทนเป็นกำไรและการลงทุน 2. ระบบสารสนเทศในเชิงธุรกิจ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิชา หลักการตลาด บทที่ 9 การจัดการโซ่อุปทานและโลจีสติกส์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา อ.จิรญา โพธิเวชเทวัญ

บทที่ 9 การจัดการโซ่อุปทานและโลจีสติกส์ การจัดการโซ่อุปทาน ความหมาย ฐาปนา บุญหล้า “การจัดการโซ่อุปทาน คือการกำหนดกระบวนการบูรณาการวางแผน การจัดหา การผลิต การจัดส่งและการคืนสินค้า ตั้งแต่ผู้ขายสินค้าทุกระดับจนถึงลูกค้าทุกระดับ รวมทั้งแนวทางกลยุทธ์การปฏิบัติการขององค์กรให้เกิดการไหลของสินค้า การไหลของงานและสารสนเทศที่เกี่ยวข้อง เพื่อลดต้นทุนรวมให้ต่ำที่สุดสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคและเกิดความได้เปรียบการแข่งขันแบบยั่งยืน”

วัตถุประสงค์ของการจัดการโซ่อุปทาน 1.สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยการส่งมอบสินค้าและบริการให้ลูกค้าในสถานที่ที่ลูกค้าต้องการ ในปริมาณที่ถูกต้อง ในเวลาที่ต้องการ และส่งมอบด้วยต้นทุนต่ำสุด 2.สามารถเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจ ช่วยให้สามารถจำหน่ายสินค้าในความต้องการของลูกค้าได้หมด และลดต้นทุนในการดำเนินการ ทำให้ธุรกิจได้กำไรมากขึ้น

หลักการพื้นฐานในการจัดการโซ่อุปทาน 1.การจัดการอุปสงค์ ด้วยการพยากรณ์ความต้องการของลูกค้าให้ใกล้เคียงกับความจริงมากที่สุด 2.การจัดการอุปทาน ด้วยการจัดหาสินค้าและบริการตามที่ลูกค้าต้องการ (ตามการพยากรณ์) 3.การจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ใช้ระบบที่ทันสมัย เช่น บาร์โค๊ท ระบบ EDI

กิจกรรมการจัดการโซ่อุปทาน 1.กิจกรรมเตรียมการผลิต ด้วยการจัดหาวัตถุดิบ หรือปัจจัยในการผลิต รวมถึงเครื่องมือ เครื่องจักร 2.กิจกรรมการกระจายวัสดุเพื่อการผลิต คือการเคลื่อนย้ายวัตถุดิบเข้าสู่กระบวนการผลิตให้ทันเวลา JIT รวมทั้งควบคุมดูแลไม่ให้ต้นทุนการดำเนินงานสูงเกินไป 3.กิจกรรมการกระจายสินค้าเพื่อการจำหน่าย โดยการกระจายสินค้าไปตามช่องทางต่างๆ จนถึงผู้บริโภคคนสุดท้าย 4.กิจกรรมการจัดการสารสนเทศ การตลาดและการเงิน ด้วยการใช้เทคโนโลยีเข้าช่วยเพื่อให้เกิดความรวดเร็ว และประหยัด

การจัดการโลจีสติกส์ ความหมาย วันชัย รัตนวงษ์ “การจัดการโลจีสติกส์ คือ กระบวนการในการวางแผน จัดสายงาน และควบุคมกิจกรรมเพื่ออำนวยความสะดวกในกระบวนการไหลของสินค้าตั้งแต่จุดเริ่มจัดหาวัตถุดิบไปถึงจุดที่มีการบริโภค เพื่อให้ค่าใช้จ่ายโดยรวมในการกระจายสินค้าต่ำที่สุด” วิโรจน์ พุทธวิถี “เป็นการจัดให้มีสินค้าที่มีคุณภาพ สถานะ สถานที่ เวลา ลูกค้า ต้นทุนที่ตรงกับความต้องการเน้นที่ต้นทุนและบริการ ซึ่งเป็นระบบนับสนุนเพื่อเชื่อมต่อกิจกรรมการจัดหา ผลิต จำหน่าย และบริโภคโดยให้ความสำคัญสูงสุดกับการตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้า”

การจัดการโลจีสติกส์ 1.การเตรียมการผลิต 2.การจัดการวัสดุเข้าสู่กระบวนการผลิต 3.การกระจายสินค้าสำเร็จรูปสู่ลูกค้า 4.การบริการลูกค้า