กลยุทธ์การตลาดและการบริหารการขาย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
รหัส หลักการตลาด.
บทที่ ๑ ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการวิเคราะห์ และออกแบบระบบสารสนเทศ (Introduction to Information System Analysis) 22/7/03 บทที่
ตัวอย่าง SWOT Analysis
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
Training and Coaching Sales People การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
Training and Coaching Sales People การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
ความหมายของการวางแผน
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
Priciples of Marketing
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
Lesson 11 Price.
สภาพแวดล้อมทางธุรกิจและการจัดการ
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
MK201 Principles of Marketing
ระบบการบริหารการตลาด
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
บทที่ 6 พฤติกรรมผู้บริโภค.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
เรื่อง นโยบายผลิตภัณฑ์และราคา เสนอ อาจารย์รุงอรุณ อ่อนสุข จัดทำโดย
รายวิชา ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
ระบบสารสนเทศ เพื่อการจัดการ และกรณีศึกษา
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
Integrated Marketing Communication : IMC
การตลาดการเกษตร (The Agricultural Marketing) บุริม โอทกานนท์
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
การเงิน.
นโยบายองค์การ Organisation Policy.
กระบวนการจัดการความรู้
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
การจัดทำแผนที่กลยุทธ์/ยุทธศาสตร์
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การวางแผนและควบคุมกำไรโดยงบประมาณ
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
การจัดทำแผนธุรกิจ.
ความหมายของการบริการ
บทที่ 10 การสื่อสารการตลาด
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 1 แนวความคิดทั่วไปเกี่ยวกับการบริหารการขาย
บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด
การจัดการ (Management)
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
Valuing Employees & Partners ให้ความสำคัญพนักงาน คู่ค้า
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด
อิทธิพลของสิ่งแวดล้อม
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กลยุทธ์การตลาดและการบริหารการขาย The nature of the sales force and its role in carrying out a firm’s marketing strategy depend on the type of relationship with the market desired by the organization. Sales management is one of the most important elements in many companies’ success.

ภาพรวมของการบริหารการขาย การกำหนด การปฏิบัติงานของพนักงานขาย กิจกรรมการ บริหารการขาย การ สภาพแวดล้อม ผลลัพธ์ การควบคุม กลยุทธ์การตลาด นโยบาย การจัดการขาย สภาพแวดล้อม ภายนอก จัดองค์กร การขาย งานของ พนักงานขาย กิจกรรมการตลาด วางแผน การขาย สภาพแวดล้อมในองค์กร ออกแบบงาน การอำนวยการ การคัดเลือก อบรม จูงใจ พนักงานขาย คุณลักษณะส่วนบุคคล การปฏิบัติ การควบคุม และประเมินผล การป้อนกลับ

สภาพแวดล้อมภายนอก 1. ลูกค้าที่มีศักยภาพ 2. คู่แข่งขัน 3. เทคโนโลยี 4. สังคม 5. ทรัพยากรทางธรรมชาติ 6. กฎหมาย

สภาพแวดล้อมในองค์กร 1. วัตถุประสงค์ 2. ทรัพยากรบุคคล 3. ทรัพยากรการเงิน 4. ความสามารถทางการผลิต 5. การวิจัยและพัฒนา

กลยุทธ์การตลาด 1. ตลาดเป้าหมาย 2. ส่วนประสมการตลาด 2.1 ผลิตภัณฑ์ 2.2 การกำหนดราคา 2.3 ช่องทางการจัดจำหน่าย 2.4 การส่งเสริมการตลาด - การโฆษณา - การขายโดยบุคคล - การส่งเสริมการขาย

กิจกรรมการบริหารการขาย 1. นโยบายการจัดการ 2. การจัดองค์กรขาย 3. การวางแผนขาย 3.1 การพยากรณ์ความต้องการ 3.2 โควต้าและงบประมาณการขาย 4. ออกแบบงาน ออกแบบเขตขาย 5. อำนวยการ 6. คัดเลือก อบรม และจูงใจพนักงานขาย

ผลลัพธ์ 1. ยอดขาย 2. เปอร์เซ็นต์ของโควต้า 3. ค่าใช้จ่ายการขาย 4. กำไร 5. การบริการลูกค้า 6. รายงาน

การควบคุมและประเมินผล 1. การวิเคราะห์การขาย 2. การวิเคราะห์ต้นทุน 3. การประเมินบุคคล

Marketing strategy and sales management Strategic marketing objective Sales objective Sales Strategy Build Build sales volume Increase distribution Provide high service levels High call rates on existing accounts High focus during call Call on new accounts (prospecting) Hold Maintain sales volume Maintain distribution Maintain service levels Continue present call rates on current accounts Medium focus during call Call on new outlets when they appear

Marketing strategy and sales management Strategic marketing objective Sales objective Sales Strategy Harvest Reduce selling costs Target profitable accounts Reduce service costs and inventories Call only on profitable accounts Consider telemarketing or dropping the rest No prospecting Divest Clear inventory quickly Quantity discounts to targeted accounts