การจัดทำคำอธิบายรายวิชา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระดับ เขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต ๑
Advertisements

การจัดการเรียนรู้รายวิชางานบัญชีบริการ
ปีนี้ สทศ.ออกข้อสอบอะไร อย่างไร
ส่วนประกอบตอนต้น ปก ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย โรงเรียน ชื่อโครงการ เดือน ปี ที่วิจัยเสร็จ คำนำ ส่วนประกอบ ที่มาของรายงาน วัตถุประสงค์ของรายงาน วิจัย.
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
การแก้ปัญหานักเรียนที่ไม่จบหลักสูตร งานวัดผล โรงเรียนสุราษฎร์ธานี
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ง า น วิ จั ย ใ น ชั้ น เ รี ย น ก ลุ่ ม ส า ร ะ ก า ร เ รี ย น รู้ ค ณิ ต ศ า ส ต ร์
งานวิจัย ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มักเขียนผิด
งานวิจัย เรื่อง ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มี รูปวรรณยุกต์กำกับ
การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
กับการสร้างหน่วยการเรียนรู้
ประเภทรางวัลทรงคุณค่า สพฐ. (OBEC AWARDS)
การยกระดับผลสัมฤทธิ์ O-NET
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
เอกสารประกอบ หลักสูตรสถานศึกษา
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
เปรียบเทียบหลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน ๒๕๔๔ กับหลักสูตรแกนกลาง ๒๕๕๑
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
ครูโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
สู่ความเข้าใจที่ลึกซึ้ง
ดร.เชาวฤทธิ์ จงเกษกรณ์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพม.๔๒
หน่วย การเรียนรู้.
1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
การบริหาร งบประมาณ   ปี พ. ศ งบดำเนินงาน งบลงทุนงบรายจ่ายอื่น งบเงินอุดหนุน งบบุคลากร งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ. ศ
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
2.แบบผสมผสานเป็นเกลียว
สาระการเรียนรู้คริสต์ศาสนา
ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาเพื่อ พัฒนาคุณภาพผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เทียบปี 2551 สาระ ร้อยละ.
เรื่อง การเขียนรายงาน
ศ.ดร.สุมาลี สังข์ศรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
แผนกบริหารธุรกิจ โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
หลักการวัดและประเมินผล การเรียนรู้ - เพื่อพัฒนาผู้เรียนและตัดสิน ผลการเรียน - สอดคล้องครอบคลุมมาตรฐานการ เรียนรู้ / ตัวชี้วัด - ดำเนินการหลากหลายวิธี เหมาะสมกับสิ่งวัด.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
โดย ผู้วิจัย นางพรศิริ อูปคำ สังกัด โรงเรียนลำปางพาณิชยการและเทคโนโลยี
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.1 ปีการศึกษา 2557
การรายงานกิจกรรมการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
 คู่มือการรายงานจุดเน้นออนไลน์ 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 1 เว็บไซต์รายงานจุดเน้นสำหรับสถานศึกษา
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
โดย อารมณ์ ผิวดำ สพม.38 (สุโขทัย-ตาก)
จัดทำโดย น.ส. อมรทิพย์ พึ่งเพียร
กราบนมัสการ พระปริยัติสารเวที,ดร. คณบดีคณะศึกษาศาสตร์
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.2 ปีการศึกษา 2557
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
เรื่อง การศึกษาความสัมพันธ์ของ ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของผู้เรียนวิชาศึกษาทั่วไปกับ การทำโครงงานในรายวิชาระบบ ฐานข้อมูลของนักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
ชื่อผลงานวิจัย ศึกษาการพัฒนาทักษะด้านการพิมพ์สัมผัสด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ.
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
ศึกษาผลสัมฤทธิ์การใช้ ชุดฝึกเสริมทักษะรายวิชา บัญชีเบื้องต้น 1 สำหรับ นักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปี ที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีระยอง บริหารธุรกิจ ผู้วิจัย.
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
นางสาวพิชญาภา อิ่มประไพ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ (MBAC)
รายงานผลการวัด และประเมินผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน ตามหลักสูตรการศึกษา นอกระบบ ระดับการศึกษาขั้น พื้นฐาน พุทธศักราช 2551 สถาบัน กศน. ภาคเหนือ อ. เมือง จ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ชื่อผลงานวิจัย : การพัฒนารูปแบบการเรียน การสอนผ่านเครือข่าย คอมพิวเตอร์เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 แผนกวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัย.
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
ชื่อเรื่องงานวิจัย บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การส่งเสริมการรู้คำศัพท์เพื่อเขียน โปรแกรม Microsoft Visual Basic ชื่อเรื่อง + ชื่อผู้วิจัย + สังกัดวิทยาลัย.

ชื่อเรื่อง ผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้โดยใช้ รูปแบบเกมวิชาพฤติกรรมผู้บริโภค สำหรับนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ.
ศึกษาผลการประเมินการ ดำเนินงานระบบเรียนรู้ ของ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2552 – 2554 นางอรัญญา เอี่ยมภักดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การจัดทำคำอธิบายรายวิชา โสภณ จุโลทก ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีวิรุณบริหารธุรกิจ (VBAC) หัวหน้านักวิจัยภาคเหนือ มูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนาการเรียนรู้

คำอธิบายรายวิชา (Course Description) หมายถึง ขอบเขตของ “สาระการเรียนรู้” และ “ตัวชี้วัด” หรือ “ผลการเรียนรู้” (รายวิชา พต.) เรียบเรียงอย่างเป็นระบบ นำเสนอภาพรวมของรายวิชา (พฐ. และ พต.) เป็นภาพกว้างตลอดปี (ประถมศึกษา) หรือตลอดภาค (มัธยมศึกษา)

ขั้นตอนการจัดทำ ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

ขั้นตอนการจัดทำ : ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ศึกษาตัวชี้วัดชั้นปีทุกตัว จัดกลุ่มตัวชี้วัด ภาคเรียนที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 เขียนตัวชี้วัดลงในตารางฯ เขียนสาระการเรียนรู้แกนกลางลงในตารางฯ

ขั้นตอนการจัดทำ : ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 5. เขียนสาระการเรียนรู้ท้องถิ่นลงในตาราง ระดับ สพม./สพป. ระดับโรงเรียน 6. นำรายละเอียดทั้งหมดเขียนคำอธิบายรายวิชา แบบรวมสาระ แบบแยกสาระ 7. สรุปจำนวนตัวชี้วัด พร้อมกับระบุรหัสตัวชี้วัดแต่ละตัว

ขั้นตอนการจัดทำ : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ศึกษา “ตัวชี้วัดช่วงชั้น” ทุกตัว “จัดวาง” ตัวชี้วัดลงในชั้น ม.4, ม.5 และ ม. 6 จัดกลุ่มตัวชี้วัด ภาคเรียนที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 เขียนตัวชี้วัดลงในตารางฯ เขียนสาระการเรียนรู้แกนกลางลงในตารางฯ

ขั้นตอนการจัดทำ : ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย 6. เขียนสาระการเรียนรู้ท้องถิ่นลงในตาราง ระดับ สพม. ระดับโรงเรียน 7. นำรายละเอียดทั้งหมดเขียนคำอธิบายรายวิชา แบบรวมสาระ แบบแยกสาระ 8. สรุปจำนวนตัวชี้วัด และระบุรหัสตัวชี้วัดแต่ละตัว

ขั้นตอนการจัดทำ : สำหรับรายวิชาเพิ่มเติม เขียนสาระการเรียนรู้ที่ต้องการเพิ่มเติมลงในตาราง กำหนด “ผลการเรียนรู้” นำรายละเอียดตามข้อ 1 และ 2 มาเขียนคำอธิบายรายวิชา สรุปจำนวนผลการเรียนรู้และระบุผลการเรียนรู้แต่ละตัว

? สงสัย เราตอบ ท่านถาม