การศึกษาบทบาทของอาจารย์ที่ปรึกษา ในการทำหน้าที่แนะแนวตามทัศนะของ นักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยเทคโนโลยีจรัลสนิทวงศ์ นางสาวมณีโชค สังหาญ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
Advertisements

ที่ โรงเรียน เฉลี่ย 1 บ้านหนองหว้า บ้านสะเดาหวาน
เปรียบเทียบจำนวนประชากรทั้งหมดจากฐาน DBPop Original กับจำนวนประชากรทั้งหมดที่จังหวัดถือเป็นเป้าหมาย จำนวน (คน) 98.08% % จังหวัด.
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
หลักการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สิงหาคม.
ภาพรวมเศรษฐกิจไทยล่าสุด (ณ เดือนตุลาคม) และแนวโน้มไตรมาส 3/50 และ 4/50
ความพึงพอใจของผู้เรียนต่อคุณภาพการสอนของครู
การเปรียบเทียบทศนิยม และการใช้เครื่องหมาย  ,  ,  และ 
นางสาวพรศิริ กลิ่นบำรุง วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการสยามในพระอุปถัมภ์ ฯ
นางเจริญสุข ผ่องภักดี
สรุปผลสัมฤทธิ์ปีการศึกษา 2552 ชั้ น จำนว นสาระการเรียนรู้ นักเรี ยนทค ค. เพิ่มวสพ.พ. ศ.ศ. ดน ตรีง.ง. คอ ม. อ อ. เพิ่ม ป.1ป
ผู้วิจัย นายธีรภัทร พึ่งเนตร
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
01 WINTER ชื่อเรื่องวิจัย การดำเนินงานนิเทศภายในของ โรงเรียนศรีธนาพณิชยการเทคโนโลยี เชียงใหม่ Template ชื่อผู้วิจัย นางศิริรัตน์ ชุมสาย ณ อยุธยา.
ผู้วิจัย นางสาวจันทรา แซ่หลิม สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
เพศจำนวน ร้อย ละ ชาย หญิง รวม
ผู้วิจัย นายถนอมศักดิ์ บุญแฟง
ชื่อเรื่อง การศึกษาพฤติกรรมการกล้าแสดงออก โดยการจัดการเรียนรู้แบบ
ชื่อผู้วิจัย: นางสาวเมธิกา ชาพิมล
ผู้วิจัย นายไพบูลย์ ว่องวารี
1. มาอย่างไร 2. ปัจจุบันใครเป็นบ้าง 3. อำนาจหน้าที่ได้มา อย่างไร 4. ผู้อื่นทำหน้าที่แทนได้ หรือไม่ 1. มาอย่างไร 2. ปัจจุบันใครเป็นบ้าง 3. อำนาจหน้าที่ได้มา.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษ โดยใช้บทบาทสมมติ
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการขาย 1 เรื่อง ประเภทของการขาย โดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.
ความพึงพอใจของผู้เรียนต่อคุณภาพการสอนของครู แผนกช่างยนต์ ปีการศึกษา 2550 วิธีการวิจัยวัตถุประสงค์ ผลการศึกษา พบว่า โดยรวมนักเรียนมี ความพึงพอใจต่อคุณภาพ.
นายสุชาติ ประวัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)
ณัชช์ธรณ์ หอมกลิ่นเทียน
ชื่อผลงานวิจัย กิจกรรมการเรียนการสอนวิชาการใช้โปรแกรมประมวลผลคำ รหัสวิชา เรื่อง การตกแต่งเอกสาร โดยวิธีการให้นักเรียนสร้างผลงานจากสถานการณ์จำลองที่กำหนดให้
นายณัฐกร กันทะศรี วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
นางสาวกุลวีณ์ สัตตรัตนามัย โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
การปรับตัว ของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้นปีที่ ๑ โดย นางสาวจิราพร นฤดม วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชล บริหารธุรกิจ (MBAC)
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
การประเมินพฤติกรรมการ เรียนของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ( ปวส.2 ) สาขาการตลาด ปี การศึกษา 2555 ผู้วิจัย นายฉัตรชัย ภักดีนอก ตำแหน่ง อาจารย์ประจำฝ่ายวิชาการ.
พฤติกรรมผู้เรียน การเป็นพลเมืองไทยพลโลก วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ นางสอางค์ แจ่มถาวร วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
อาจารย์บำเรอ ศรีสุขใส
การศึกษาองค์ประกอบการตัดสินใจของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้าศึกษาต่อใน วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ นางสาวธัญศญา ธรรมิสกุล วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ.
ชื่อผู้วิจัย : นางสาวไอลดา วัฒนสิทธิ์
นางสาวสุฑารัตน์ ตั้งถาวร โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555
นางสาวเบญริสา ทองจำรูญ วิทยาลัยเทคโนโลยีจรัลสนิทวงศ์
วิจัย เรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้เรื่อง การวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในปัจจุบันโดยใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
การใช้รูปแบบการแนะแนวสำหรับการแก้ปัญหาผู้เรียน ให้เป็นคนดีของสังคม

นางสุกัญญา พลรัตนมงคล วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
ผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังการเรียนรู้โดยใช้สถานการณ์จำลอง วิชาการขาย 2 เรื่องกระบวนการขายของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
รายงานผลการวิจัย.
งานวิจัยเรื่อง ผู้วิจัย นางสาวอรุณรัตน์ พึ่งฮั้ว
การนำเสนอผลงานวิจัย ชื่อเรื่อง : สมรรถนะที่เป็นจริงของผู้สำเร็จการศึกษาระดับ ปวส. แผนก การบัญชี ตามความคิดเห็นของหัวหน้าแผนกบัญชี ในเขตพื้นที่
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน
วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย ถนนสนามบิน อ.เมือง จ.เชียงราย
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ชื่อเรื่อง ศึกษาพฤติกรรมความมีวินัยใน ตนเอง มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ในการเรียน รายวิชาพิมพ์ดีดอังกฤษ 1 ของ นักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยี
นางสาวอมรรัตน์ ท่วมแก้ว
ชื่อเรื่องวิจัย. การส่งเสริมพฤติกรรมการแสดงออกของนักศึกษาระดับชั้นปวช
ชื่อผู้วิจัย ว่าที่ร้อยตรีหญิง ภรณ์ทิพย์ เทพธีระชัย สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนา พณิชยการ เชียงใหม่
นางสาวเยาวลักษณ์ อินทร์ศรี สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้บทเรียนมัลติมีเดียแบบ
โดย นางกุหลาบ พรหมจันทร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
ชื่อผลงานวิจัย การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองใน การบริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี ชื่อผู้วิจัย นายรัตนวุธ บุญเทียบ.
การศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการเรียนการ สอนรายวิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช. ) ชั้นปีที่ 1 กลุ่ม A11 และ A12.
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
แผนภูมิแสดงแผนและผลการใช้จ่ายงบประมาณปี 2549 การใช้ จ่าย ( สะสม ) ต.ค.ต.ค. พ.ย.พ.ย. ธ.ค.ธ.ค. ม.ค.ม.ค. ก.พ.ก.พ. มี. ค. เม. ย. พ.ค.พ.ค. มิ. ย. ก.ค. ก.ค.
การประเมินหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพพุทธศักราช 2545 (ปรับปรุง พ. ศ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การศึกษาบทบาทของอาจารย์ที่ปรึกษา ในการทำหน้าที่แนะแนวตามทัศนะของ นักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยเทคโนโลยีจรัลสนิทวงศ์ นางสาวมณีโชค สังหาญ วิทยาลัยเทคโนโลยีจรัลสนิทวงศ์

ปัญหา การวิจัย สภาพเศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบันอยู่ใน สภาวะวิกฤติ จึงส่งผลให้ผู้ปกครองไม่มีเวลา พอที่จะดูแลและรับฟังปัญหาของบุตรธิดาเหมือน แต่ก่อน ประกอบกับการเปลี่ยนแปลงช่วงชั้น เรียน ส่งผลทำให้นักเรียน ปรับตัวไม่ทันทำให้ นักเรียนเกิดความรู้สึกว้าเหว่สับสนขาดที่พึ่งและ ที่ปรึกษา เกิดปัญหาทางด้านการเรียนและการ ปรับตัวตามมา ดังนั้นอาจารย์ซึ่งมีความใกล้ชิด กับผู้เรียนเป็นอันดับสองรองลงมาจากผู้ปกครอง จึงมีหน้าที่คอยดูแลและรับฟังปัญหา จึงได้มีการ จัดอาจารย์ที่ปรึกษาสำหรับนักเรียนไปขอ คำแนะนำหรือความช่วยเหลืองทั้งด้านการเรียน ปัญหาส่วนตัวที่เกิดขึ้นกับตัวผู้เรียน

วัตถุประสง ค์ เพื่อศึกษาทัศนะของนักเรียน ที่มีต่อ บทบาทของอาจารย์ที่ปรึกษาในการทำหน้าที่ แนะแนวตามที่ปฏิบัติจริง และบทบาททที่ นักเรียนคาดหวังต้องการให้ปฏิบัติ

ตาราง แสดงค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเป็น รายด้านทัศนะของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตร วิชาชีพที่มีบทบาทอาจารย์ที่ปรึกษาในการทำหน้าที่แนะ แนวตามที่ปฏิบัติจริงและบทบาทที่นักเรียนคาดหวัง ต้องการให้ปฏิบัติ ทัศนะ บทบาทอาจารย์ที่ ปรึกษา ตามที่ปฏิบัติจริง บทบาทอาจารย์ที่ ปรึกษา ตามที่คาดหวัง S.D. ความห มาย S.D. ความห มาย 1. บริการสำรวจ ข้อมูลเป็น รายบุคคล มาก มาก 2. บริการสนเทศ มาก มาก 3. บริการให้ คำปรึกษา มาก มาก 4. บริการจัด วางตัวบุคคล มาก มาก 5. บริการติดตาม ผล มาก มาก รวมทั้ง 5 ด้าน มาก มาก

ตาราง แสดงค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐานเป็นรายข้อตามทัศนะของนักเรียนระดับชั้น ประกาศนียบัตรวิชาชีพที่มีบทบาทอาจารย์ที่ปรึกษา ในการทำหน้าที่แนะแนวตามที่ปฏิบัติจริงและบทบาท ที่นักเรียนคาดหวังต้องการปฏิบัติ ทัศนะ บทบาทอาจารย์ที่ ปรึกษา ตามที่ปฏิบัติจริง บทบาทอาจารย์ที่ ปรึกษา ตามที่คาดหวัง S.D. ความห มาย S.D. ความห มาย 1. บริการสำรวจ ข้อมูลเป็น รายบุคคลด้าน การศึกษา ด้านอาชีพ ด้านส่วนตัวและ สังคม 2. บริการสนเทศ ด้านการศึกษา ด้านอาชีพ ด้านส่วนตัวและ สังคม ด้านรูปแบบให้ ข้อมูลข่าวสาร ’92 มาก มาก มาก มาก

ตารางต่อ ทัศนะ บทบาทอาจารย์ที่ ปรึกษา ตามที่ปฏิบัติจริง บทบาทอาจารย์ที่ ปรึกษา ตามที่คาดหวัง S.D. ความห มาย S.D. ความห มาย 3. บริการให้คำปรึกษา ด้านวิธีการให้คำปรึกษา ด้านการจัดเวลาในการให้ คำปรึกษา ด้านคุณลักษณะของอาจารย์ที่ ปรึกษาในการให้คำปรึกษา 4. การจัดวางตัวบุคคล ด้านการศึกษา ด้านอาชีพ ด้านส่วนตัวและสังคม 5. บริการการติดตามผล มาก มาก มาก มาก

สรุป ผลการวิจั ย พบว่า เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านตามที่นักเรียนมี ทัศนะต่อบทบาทอาจารย์ที่ปรึกษาในการทำ หน้าที่แนะแนวตามที่ปฏิบัติจริง พบว่า ด้าน การศึกษา ด้านอาชีพ ด้านส่วนตัวและสังคมมี ความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก และนักเรียนมี ทัศนะต่อบทบาทอาจารย์ที่ปรึกษาตามที่ คาดหวังต้องการให้ปฏิบัติด้านการศึกษา ด้าน อาชีพ ด้านส่วนตัวและสังคม มีความเหมาะสม อยู่ในระดับมาก