ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาบัญชี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
Advertisements

ทอฟฟี่มะละกออัลมอนด์
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
บทที่ 1 ลักษณะของระบบบัญชี
บทที่ 4 การร่วมค้า การร่วมค้า หมายถึง การประกอบกิจกรรมเชิงเศรษฐกิจ
บทที่ 11 ระบบบัญชีต้นทุนการผลิตสินค้า
การจัดการเงินทุนหมุนเวียน
ตัวอย่าง SWOT Analysis
เกมธุรกิจแห่งชาติ ตัวชี้วัด น้ำหนัก 1 ยอดขาย 10% 2 กำไร 40% 3 ROE 15%
Product and Price ครั้งที่ 8.
การวางแผน ธุรกิจ เป็นกระบวนการ บริหารจัดการทาง การเงินที่สำคัญของ คณะกรรมการกองทุน หมู่บ้าน.
งบประมาณ และ กลยุทธ์ทางด้านการเงิน ธนชัย ผู้พัฒน์
Statement of Cash Flows


การเปิดเผยข้อมูลและ นโยบายการบัญชี
การวางแผนกลยุทธ์.
Chapter 3 การกำหนดราคามุ่งที่ต้นทุน
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
สรุปใบงาน วิชา ระบบสารสนเทศทางการบัญชี บช. 342
รายงานที่ให้ทำ (ทุกคน)
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
สัญลักษณ์และคำขวัญของสินค้า
Watch Shop.
งบการเงินตามแนวคิดการบริหารและต้นทุนจริง
บทที่ 12 สินทรัพย์ไม่มีตัวตน ประเภทของสินทรัพย์ไม่มีตัวตน
บทที่ 8 ระบบบัญชีสินทรัพย์ถาวร
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
บทที่ 4 งบการเงิน.
บทที่ 6 การบัญชีสำหรับกิจการซื้อ-ขายสินค้า
การทำความเข้าใจกับงบทดลอง
ตัวอย่างสรุปข้อมูลผลงานของสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรดีเด่น
ระบบบัญชี.
ร้านซ่อม ประกอบคอมพิวเตอร์ (ในและนอกสถานที่)
Chapter8 การบัญชีและการวิเคราะห์งบการเงิน
บทบาทของการบริหารการเงิน (The Role Financial Management)
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
บทที่ 1 หลักการและหน้าที่ทางการเงิน
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
การฝึกอบรม โครงการ GFMIS-สคร. ผังบัญชีและความถี่ในการส่งข้อมูล
การเงินธุรกิจ BUSINESS FINANCE
Watch Shop ลูกค้า โรงงาน ประวัติลูกค้า ใบรายการสั่งซื้อ
การวิเคราะห์ผลตอบแทนการลงทุน
การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ และ แผนธุรกิจ
การวางแผนกำไร (Profit Planning)
การวิเคราะห์ทางการเงิน (Financial Analysis)
บทที่ 4 การพยากรณ์ทางการเงิน การวางแผนทางการเงิน และงบประมาณ (Financial Forecasting Planning and Budgeting) อ. ม น ช ย า ส ภ า นุ ช า ต.
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
สินค้าคงเหลือ.
บัญชีแยกประเภทและผังบัญชี
หน่วยที่ 4 รายการปิดบัญชีและงบการเงินของกิจการอุตสาหกรรม
บทที่ 6 การปิดบัญชี การปิดบัญชีในสมุดรายวันทั่วไป
การจัดทำแผนธุรกิจ.
เทคนิคการจำแนกหมวดบัญชี
โครงสร้างต้นทุน บทที่ 8 การตั้งราคาโดยพิจารณาจากต้นทุน
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
การวางแผนการผลิต และการบริการ
ห้างหุ้นส่วน ขนมบัดดี้พาเพลิน จำกัด
ทรัพยากรในทางเศรษฐศาสตร์
หน่วยที่ 3 การบันทึกรายการค้าในสมุดรายวันทั่วไป
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
บทที่1 การบริหารการผลิต
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ

ลักษณะและความเป็นมาของธุรกิจ 1. บทสรุปผู้บริหาร ลักษณะและความเป็นมาของธุรกิจ - ลักษณะกิจการ ………………………………………………………………………………………….……….. -ที่ตั้ง/โทรศัพท์…………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… - เริ่มกิจการเมื่อไหร่ ……………………………………………………………………………………………………. ผลิตภัณฑ์อะไร ………………………………………………………………………………………………..….. - กลุ่มลูกค้าของกิจการ …………………………………………………………………………………………..………..

2. ประวัติความเป็นมาของกิจการ - ประวัติทั่วไปของกิจการ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ประวัติผู้บริหาร ……………………………………………………………………………………. …………………………………………………..........................................................................................................................................................................................

2. ประวัติความเป็นมาของกิจการ - แผนที่ตั้งกิจการ

2. ประวัติความเป็นมาของกิจการ - การถือหุ้น ลำดับที่ ชื่อ-สกุล ตำแหน่ง จำนวนหุ้น สัดส่วนหุ้น (%)

3. การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมของอุตสาหกรรม แนวคิดธุรกิจและผลิตภัณฑ์ ................................................................................................................................ ..................................................................................................................................... - แนวคิดในการทำธุรกิจ (จะทำธุรกิจใน Concept หรือแนวทางใด) รูปแบบผลิตภัณฑ์

4. การวิเคราะห์สถานการณ์ เป้าหมาย (SWOT Analysis, Target) จุดแข็งของกิจการ 1 2 3 4 5 จุดอ่อนของกิจการ 1 2 3 4 5

โอกาส (Opportunities) 4. การวิเคราะห์สถานการณ์ เป้าหมาย (SWOT Analysis, Target) โอกาส (Opportunities) 1 2 3 4 5 อุปสรรค (Treats) 1 2 3 4 5

5. แผนการตลาด การวิเคราะห์คู่แข่งทางตรงและทางอ้อม/การเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์/กับคู่แข่งขัน คู่แข่งที่สำคัญ ได้แก่ ………………………………………………………………………………………. กิจการมีข้อได้เปรียบ คือ กิจการมีข้อเสียเปรียบ คือ ….…………………………………………………………………………………….

5. แผนการตลาด กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์/บริการ กลยุทธ์ด้านราคา กลยุทธ์ด้านการจัดจำหน่าย กลยุทธ์ด้านการส่งเสริมการตลาด

6. แผนการผลิต/การจัดจำหน่าย/การให้บริการ 1. 2. 3. 4. 5.

ระยะเวลาสั่งซื้อ(วัน) 6. แผนการผลิต/การจัดจำหน่าย/การให้บริการ รายการวัตถุดิบ/สินค้า/บริการ รายการ แหล่งซื้อ ราคา/ หน่วย (บาท) ระยะเวลาสั่งซื้อ(วัน) การชำระ เครดิต..วัน /เงินสด 1. วัน เครดิต วัน 2. 3. 4. 5.

7. การคำนวณต้นทุนสินค้า/ต้นทุนการให้บริการ ค่าใช้จ่ายในโรงงาน รายการค่าใช้จ่าย ส่วนผันแปร ส่วนคงที่ รวม 1. เงินเดือนพนักงานฝ่ายผลิต/บริการ 2. ค่าขนส่ง 3. ค่าน้ำมันเชื้อเพลิง 4. ค่าไฟฟ้า 5. ค่าน้ำประปา 6. ค่าบำรุงรักษาและซ่อมแซมเครื่องจักร 7. ค่าสวัสดิการพนักงาน/คนงาน 8. ค่าเช่าโรงงาน/สถานบริการ 9. ค่าใช้จ่ายโรงงาน/สถานบริการ อื่น ๆ รวมทั้งสิ้น

7. การคำนวณต้นทุนสินค้า/ต้นทุนการให้บริการ สรุป ต้นทุนสินค้า/ต้นทุนการให้บริการ ต่อหน่วย (หน่วย : บาท) รายการผลิตภัณฑ์ วัตถุดิบ ค่าแรง ค่าใช้จ่าย รวม 1. ผลิตภัณฑ์ … 2. 3.

8. แผนการบริหารจัดการ

(ตัวเอง : สถาบันการเงืน) 9. แผนการเงิน - เงินลงทุนในโครงการและแหล่งที่มาของเงินลงทุน ที่ รายการลงทุน มูลค่าการลงทุน รวมมูลค่าการลงทุน สัดส่วนการลงทุน (ตัวเอง : สถาบันการเงืน) ทุนตัวเอง สถาบันการเงิน 1 ที่ดิน 2 อาคารสำนักงาน 3 อาคารโรงงาน 4 เครื่องจักรและอุปกรณ์ 5 อุปกรณ์/เครื่องใช้สำนักงาน 6 ยานพาหนะ 7 อื่นๆ (ระบุ...สินทรัพย์ถาวร) 8 9 รวม

- ประมาณการงบดุล งบกำไรขาดทุน และกระแสเงินสด 9. แผนการเงิน - ประมาณการงบดุล งบกำไรขาดทุน และกระแสเงินสด แสดงงบกำไรขาดทุน 5 ปี แรก (ยกเว้นธุรกิจที่คืนทุนมากกว่า 5 ปี)

9. แผนการเงิน - ผลตอบแทนทางการเงิน จุดคุ้มทุน - ระยะเวลาคืนทุน - IRR

9. แผนการเงิน - จุดเด่นทางการเงิน

10. แผนสำรอง

ภาคผนวก 5 ปี ประมาณการยอดขาย ประมาณการต้นทุนการขาย งบกำไรขาดทุน งบดุล จุดคุ้มทุน ระยะเวลาคืนทุน IRR 5 ปี