แผนธุรกิจ (Business Plan)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Workshop. Workshop 1 • แบ่งกลุ่มนักศึกษาเป็น 4 กลุ่ม ในฐานะที่กลุ่มของท่านเป็นผู้บริหาร ระดับกลาง ได้รับมอบหมายจาก ผู้บริหารระดับสูงให้ทำการพัฒนา ปรับปรุงระบบงานสารสนเทศในความ.
Advertisements

การวางแผนกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
เอกสารประกอบการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อทบทวนแผนพัฒนากลุ่มจังหวัด 4 ปี (พ.ศ – 2561) ของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2556.
ตัวอย่าง SWOT Analysis
Product and Price ครั้งที่ 8.
Product and Price ครั้งที่ 12.
กลุ่มที่ 2 สถาบันที่ยังไม่มี IBC
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
การพัฒนาการสื่อสารองค์กร โรงพยาบาลขอนแก่น
สรุปการนำเสนอโครงการ ปี จาก 4 ภูมิภาค
ชื่อตัวบ่งชี้ : 5.5 ศักยภาพของระบบฐานข้อมูล เพื่อการบริหาร การเรียนการสอน และการวิจัย ( ระดับ ) 1. จุดอ่อน 1. จุดอ่อน ของคณะฯ 1.1 ยังไม่มี SERVERS เป็นของคณะฯเอง.
ชื่อตัวบ่งชี้ 3.5 : จำนวนแหล่งให้บริการวิชาการ และวิชาชีพที่ได้รับการยอมรับใน ระดับชาติหรือระดับนานาชาติ 1. จุดอ่อน คณะฯมีพื้นที่ใช้สอยอย่างจำกัดในการเอื้อ.
โครงร่างองค์กร (Organizational Profile)
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
President Bakery PLC. Opportunity Day 3 March 2006
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
ผลกระทบการเปิดประตูสู่อาเซียน
กลุ่มที่ สถาบันที่มี IBC
เกณฑ์ (gain!?!)หมวด 7.
Destination Branding at Ban Sam Chong
Branding ชุมชนบ้านโคกไคร
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
กลุ่มที่ 1 การส่งเสริมสหกรณ์ให้ผ่านเกณฑ์ข้อ 1
บรรยาย เรื่อง AEC Asean Economic Community
ชื่อตัวบ่งชี้ 3.3 : มีการนำความรู้และประสบการณ์ จากการบริการวิชาการและ วิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการเรียนการ สอนและการวิจัย ( ระดับ ) 1. จุดอ่อน คณะฯ ยังขาดการรวบรวม.
ชื่อตัวบ่งชี้ 2.3 : เงินสนับสนุนงานวิจัยและงาน สร้างสรรค์จากภายนอกสถาบันต่อ อาจารย์ประจำ ( บาท ) 1. จุดอ่อน 1. อัตรากำลังของคณะฯ มีจำนวนน้อยและมีภาระ งานรับผิดชอบที่หลากหลาย.
ชื่อตัวบ่งชี้ : 5.2 มีการพัฒนาสถาบันสู่องค์การ เรียนรู้โดยอาศัยผลการประเมินจาก ภายในและภายนอก ( ระดับ ) 1. จุดอ่อน เนื่องจากบุคลากรแต่ละคนมีภาระงานที่ต้อง.
ชื่อตัวบ่งชี้ 2.4 : ร้อยละของอาจารย์ประจำที่ได้รับ ทุนทำวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ จากภายในสถาบันต่ออาจารย์ประจำ ทุกระดับ 1. จุดอ่อน อัตรากำลังของคณะฯ มีจำนวนน้อยและมีภาระงาน.
ดร. นิลสุวรรณ ลีลารัศมี
ร้านซ่อม ประกอบคอมพิวเตอร์ (ในและนอกสถานที่)
เครื่องมือและเทคนิคการทำงานแบบมีส่วนร่วมของชุมชน
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
ยุทธศาสตร์การวิจัยฉบับที่ 8 ( ) vs ยุทธศาสตร์และแผนวิจัยระบบสาธารณสุข
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
BRAND “ กรมควบคุมโรค ” สรุปการประชุมปฏิบัติการจัดทำสัญญนิยม 19 เมษายน 2550 ณ จังหวัดเชียงใหม่ ประชุมกรมควบคุมโรค 15 พฤษภาคม 2550.
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
มูลค่าการส่งออก-นำเข้าสินค้าไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ปี
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ( ASEAN Economic Community: AEC )
วัตถุประสงค์ และผลผลิตหลักโครงการ
สมาคมผู้เพาะเลี้ยงปลาไทย
โครงการความร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพร คุณภาพสู่ระบบบริการสุขภาพ
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
กลุ่ม ๒ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย.
โครงสร้างขององค์การ.
จุดเน้น/กลยุทธ์ ในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2555
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
กระบวนการกลุ่ม เครือข่ายการตลาด
ยุทธศาสตร์จังหวัดชัยนาท
แนวคิดเศรษฐกิจในยุคโลกาภิวัตน์ที่สำคัญ
การศึกษาวิจัย เรื่อง ผู้วิจัย นายอภิวิชญ์ ปีนัง
กลยุทธ์ = การพัฒนา + การ ขยายธุรกิจ เรารู้จักตัวเรามากน้อยแค่ใหน ? สินค้าเรา กลุ่มใหน ? เกรดใหน ? ขนาดใหน ? ตลาดคืออะไร ? ตลาดของเราอยู่ที่ใหน ? แบบใหน.
กลุ่มสินค้าของใช้ของตกแต่ง สินค้าเครื่องเบญจรงค์
การนำเสนอ หัวข้อ “ตอบโจทย์อุตสาหกรรมด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม มุ่งสู่ตลาดโลก” วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2556 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมรามาการ์เด้นส์
การจัดการช่องทางการตลาด
SiamSpaHouse.
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
โครงการจัดตั้งสายวิชาบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แผนธุรกิจ (Business Plan) ธุรกิจบริการ

ธุรกิจสปา 1. Product : ธุรกิจสปา

จุดแข็ง 1. เป็นสปาที่มีชื่อเสียง และเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ 2. มีความหลากหลายในเรื่องรูปแบบการให้บริการ 3. เป็น Day spa ขนาดใหญ่สามารถให้บริการได้จำนวนมาก 4. บุคลากรที่ให้บริการมีความรู้ความชำนาญเป็นพิเศษในเรื่องการให้บริการ 5. อุปกรณ์การให้บริการในธุรกิจสปามีความสะอาดถูกสุขลักษณะและ ปลอดภัยเป็นที่ยอมรับของผู้ใช้บริการ จุดอ่อน 1. ขาดเงินทุนหมุนเวียนในการบริหารจัดการ เนื่องจากธุรกิจสปาเป็น ธุรกิจที่ใช้เงินลงทุนค่อนข้างสูง 2. บุคลากรที่มีความชำนาญในด้านการนวดมีไม่เพียงพอ 3. ผู้ใช้บริการมีจำนวนน้อย เนื่องจากผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ

โอกาส 1. ความได้เปรียบทางด้านภูมิศาสตร์ เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยว 2. ธุรกิจสปากำลังเป็นที่นิยมและมีแนวโน้มจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง 3. ผู้บริโภคมีความต้องการผ่อนคลายและให้การดูแลรักษาสุขภาพ โดยใช้บริการของธุรกิจสปามากขึ้น อุปสรรค 1. ผู้ประกอบการไม่รู้เรื่องกฎระเบียบในการเปิดสปาในต่างประเทศ 2. ตลาดต่างประเทศบางประเทศยังไม่ยอมรับกฎเกณฑ์เกี่ยวกับการนวด ของสปาไทย 3. ขาดการประชาสัมพันธ์จากภาครัฐ

ธุรกิจสปา 2. BCG MODEL : Star เหตุผล : ส่วนแบ่งการตลาดสูง เหตุผล : ส่วนแบ่งการตลาดสูง อัตราการเจริญเติบโตสูง

ธุรกิจสปา 3. STP S : แบ่งตามระดับรายได้ (ตลาดบน ตลาดกลาง ตลาดล่าง) ถูกสุขลักษณะ ใช้ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย

ธุรกิจสปา 4. การจัดการเชิงกลยุทธ์  ตลาด Blue Ocean  กลยุทธ์ : รักษาลูกค้าเดิม เพิ่มลูกค้าใหม่ 5. การเชื่อมโยงกลยุทธ์  เชื่อมโยงเครือข่ายกับผู้ประกอบธุรกิจและภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม รีสอร์ท สาธารณสุข ททท. สสว. สถาบันการศึกษา สอ. ฯลฯ

ธุรกิจสปา 6. กลยุทธ์การตลาด  กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ - สร้างความแตกต่าง ตอบสนองความต้องการลูกค้าให้กับมาใช้บริการอีก โดยการเพิ่มความหลากหลายของการให้บริการ เช่น ให้บริการแบบ Day Spa, Destination Spa, Home Spa, Medical Spa - พัฒนาบุคลากรด้านการให้บริการและ ผู้ประกอบธุรกิจสปา

ธุรกิจสปา - การสร้างแบรนด์และขยายสาขา เพื่อตอบสนองลูกค้าได้ทุกภูมิภาค  กลยุทธ์ด้านราคา - มีโปรแกรมหลากหลาย หลายราคา และมีโปรโมชั่นสำหรับกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกันไป - ให้บริการลูกค้าคุ้มค่าเกินราคา

ธุรกิจสปา  กลยุทธ์ด้านช่องทางการจำหน่าย - ส่งเสริมให้มีสปาในโรงแรม รีสอร์ท  กลยุทธ์ด้านส่งเสริมการตลาด - จัดแพคเก็ตสปาร่วมกับการท่องเที่ยวและโรงแรม - เข้าร่วมงานแฟร์ที่เกี่ยวกับสุขภาพและความงาม ทั้งในประต่างประเทศ เพื่อประชาสัมพันธ์และให้เกิดการจับคู่ซื้อขายทางธุรกิจ