ระบบการ ดำเนินการใน โรงเรียน 1. ระบบบริหารจัดการ 2. ระบบการเรียนการสอน 3. ระบบการวัดผลประเมินผล 4. ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 5. ระบบงานกิจกรรมนักเรียน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
กลยุทธ์การขับเคลื่อน หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
โครงการบริการวิชาการ (ภายใน)
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
การวิจัย RESEARCH.
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
จุดมุ่งหมายหลักสูตร และการนำหลักสูตรไปใช้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
การศึกษารายกรณี.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ครูบุญชัย กัณตวิสิฐ โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม จังหวัดกำแพงเพชร
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
สัปดาห์ที่ 6 เรื่อง วิธีการดำเนินงานสุขศึกษา ในสถานที่ต่างๆ
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
Research & Development รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
ผู้อำนวยการสถานศึกษา ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
การประเมินผลการเรียน
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
การวิเคราะห์ผู้เรียน
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
และอนามัยสิ่งแวดล้อม
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
โรงเรียนละ 2 เล่ม.
แนวทางการดำเนินงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในโรงเรียนเอกชน
ศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
การสร้างความเข้มแข็งของ ระบบสนับสนุนยุทธศาสตร์. ความจริงที่เป็นอยู่ ( มายาวนาน )
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
เล่าสู่กันฟัง ๑ อำเภอ ๑ โรงเรียนในฝัน
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
“โครงการสร้างสุขระดับจังหวัด….” จากแผนงานสร้างเสริมสุขภาพจิต(สสส.)
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
วัตถุประสงค์ 1.นักเรียนบอกชื่อของพืชสมุนไพรได้
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
การประเมินผลในวิจัยชั้นเรียน
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
แนวทางดำเนินงานสุขภาพภาคประชาชน ของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
การพัฒนาศักยภาพครูสู่ตำแหน่งวิชาการ ในมุมมองของผู้บริหารโรงเรียน.
การนำผลการประเมินหลักสูตรไปใช้
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ฝ่ายบริหารงานวิชาการ. วิสัยทัศน์ “ เราจะผลิตผู้สำเร็จการศึกษาที่ เปี่ยมด้วยคุณธรรม มีสมรรถนะ วิชาชีพ บนพื้นฐานแห่งองค์กร สร้างสุข เพื่อเป็นบุคลากรทีมี
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
โรงเรียนคุณภาพ สพท.ชัยภูมิ เขต 3
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ระบบการ ดำเนินการใน โรงเรียน 1. ระบบบริหารจัดการ 2. ระบบการเรียนการสอน 3. ระบบการวัดผลประเมินผล 4. ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 5. ระบบงานกิจกรรมนักเรียน

ปัจจัย นำเข้า - คน, งปม., อุปกรณ์ เครื่องมือ - การบริหาร จัดการ - คน, งปม., อุปกรณ์ เครื่องมือ - การบริหาร จัดการ Input - บริหาร บุคคล - บริหาร งปม. - บริหาร วิชาการ - บริหาร ทั่วไป - บริหาร บุคคล - บริหาร งปม. - บริหาร วิชาการ - บริหาร ทั่วไป โรงเรียนมี คุณธรรม ตาม มาตรฐาน โรงเรียนมี คุณธรรม ตาม มาตรฐาน กระบวนก าร ผลลัพธ์ Process Output Feedba ck ระบบบริหารจัดการ

Input - หลักสูตร - รูปแบบ / นวัตกรรม - สื่อ / อุปกรณ์ - ครู - นักเรียน Input - หลักสูตร - รูปแบบ / นวัตกรรม - สื่อ / อุปกรณ์ - ครู - นักเรียน Feedb ack Process - การสอนใน ห้องเรียน - ยึดนักเรียนเป็น ศูนย์กลาง -PBL/ คลีนิค นิเทศก์ -BBL -Open Approach/ Lesson Study - อ่านออกเขียนได้ - คิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ - ทักษะในศตวรรษที่ 21 - คุณธรรม จริยธรรม / หน้าที่ พลเมือง Process - การสอนใน ห้องเรียน - ยึดนักเรียนเป็น ศูนย์กลาง -PBL/ คลีนิค นิเทศก์ -BBL -Open Approach/ Lesson Study - อ่านออกเขียนได้ - คิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ - ทักษะในศตวรรษที่ 21 - คุณธรรม จริยธรรม / หน้าที่ พลเมือง Output นักเรียนมี คุณสมบัติตาม มาตรฐาน หลักสูตร ( เก่ง ดี มีสุข ) Output นักเรียนมี คุณสมบัติตาม มาตรฐาน หลักสูตร ( เก่ง ดี มีสุข ) ระบบการเรียนการสอน

Input - เครื่องมือ - แบบทดสอบ ต่างๆ - วัตถุประสงค์ - เป้าหมาย - วิธีการ - ผู้เกี่ยวข้อง Input - เครื่องมือ - แบบทดสอบ ต่างๆ - วัตถุประสงค์ - เป้าหมาย - วิธีการ - ผู้เกี่ยวข้อง Feedba ck Process - ทดสอบ / วัดผล - เชิงประจักษ์ - สังเกต - สัมภาษณ์ - อื่น ๆ Process - ทดสอบ / วัดผล - เชิงประจักษ์ - สังเกต - สัมภาษณ์ - อื่น ๆ Output นักเรียนมี คุณสมบัติ ตาม วัตถุประสงค์ / เป้าหมาย Output นักเรียนมี คุณสมบัติ ตาม วัตถุประสงค์ / เป้าหมาย ระบบการวัดผล ประเมินผล

Input - นโยบาย - นักเรียน - ครู - เครื่องมือ - วิธีการ - สถานการณ์ Input - นโยบาย - นักเรียน - ครู - เครื่องมือ - วิธีการ - สถานการณ์ Feedbac k Process - สำรวจข้อมูล นักเรียน เป็นรายบุคคล - สังเกต / สัมภาษณ์ - เยี่ยมบ้านนักเรียน - สอบถามเพื่อนบ้าน - สร้างสิ่งแวดล้อม ปลอดภัย Process - สำรวจข้อมูล นักเรียน เป็นรายบุคคล - สังเกต / สัมภาษณ์ - เยี่ยมบ้านนักเรียน - สอบถามเพื่อนบ้าน - สร้างสิ่งแวดล้อม ปลอดภัย Output นักเรียนมี สุขภาพกาย สุขภาพจิต พร้อมใน การ เรียน การมี คุณภาพ Output นักเรียนมี สุขภาพกาย สุขภาพจิต พร้อมใน การ เรียน การมี คุณภาพ ระบบดูแลช่วยเหลือ นักเรียน

Input - หลักสูตร - นโยบาย โรงเรียน - ความ ต้องการชุมชน - วัตถุประสงค์ / เป้าหมาย Input - หลักสูตร - นโยบาย โรงเรียน - ความ ต้องการชุมชน - วัตถุประสงค์ / เป้าหมาย Feedba ck Process - ให้นักเรียนมีส่วน ร่วมวางแผน, กำหนดขั้นตอน แก้ปัญหา - ครูเป็นพี่เลี้ยง เป็น Coach อยู่เบื้องหลัง - ให้นักเรียนรู้จักคิด วิเคราะห์ สังเคราะห์, แก้ปัญหา Process - ให้นักเรียนมีส่วน ร่วมวางแผน, กำหนดขั้นตอน แก้ปัญหา - ครูเป็นพี่เลี้ยง เป็น Coach อยู่เบื้องหลัง - ให้นักเรียนรู้จักคิด วิเคราะห์ สังเคราะห์, แก้ปัญหา Output นักเรียนมีการ เรียนรู้ ผ่าน กิจกรรม / การ เล่น Output นักเรียนมีการ เรียนรู้ ผ่าน กิจกรรม / การ เล่น ระบบกิจกรรมนักเรียน

สวัสดี