สรุปประเด็นข้อตรวจพบ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เข้าสู่เว็บไซต์ ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Government Procurement : e-GP) ระยะที่ 2 เข้าสู่เว็บไซต์
Advertisements

มารู้จัก e-GP กันเถอะ.
การเสนอขออนุมัติโครงการ
หน้าที่ความรับผิดชอบ
1. ขั้นตอนการขออนุมัติหลักการ/ โครงการ
โดย ทีมผู้ดูแลระบบ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 11/03/2551
งานระบบทะเบียนพัสดุ ปฏิบัติงานภายใต้ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ.2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม.
หลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติการยืมเงินทดรองจ่ายเงินรายได้
โครงการพัฒนาระบบการเงินและบัญชีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สำนักงานตรวจสอบภายใน
การยืมเงินรองจ่าย งานคลังและพัสดุ คณะสหเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
การจัดซื้อ – จัดจ้าง และสรรหาผู้รับจ้าง
แผนการใช้จ่ายและยกยอดข้ามปีงบประมาณ 2553
การควบคุมการใช้ยานพาหนะและ การรายงานการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง
ประชุมชี้แจงแนวปฏิบัติประจำปีงบประมาณ 2557
สถานการณ์ด้านการเงินการคลัง
การรับและนำส่งเงินรายรับค่ารักษาพยาบาล
แผนปฏิบัติการจัดซื้อ/จ้าง ที่ผู้บริหารควรรู้ !!
การถ่ายทอดองค์ความรู้งานพัสดุ วันที่ 21 มิถุนายน 2556 ณ ห้องบริการคอมพิวเตอร์ ชั้น 2 อาคารสารสนเทศ ตั้งแต่เวลา น. เป็นต้นไป จัดทำโดย ขั้นตอนการแจ้งซ่อม.
สรุปการเบิกจ่าย ค่าตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ
การเบิกจ่ายเงินช่วยพิเศษ
งานเบิกเงิน 2 หน้าที่ความรับผิดชอบ 1. ปฏิบัติงานด้านการเบิกเงินกับ
ลงรายการบัญชีทุกวันเป็นประจำทุกเดือน
การปฏิบัติเกี่ยวกับบัญชีเกณฑ์คงค้าง
การตรวจสอบด้านการเงิน
ขั้นตอนการดําเนินงานของกองคลังที่เกี่ยวข้องกับ หน่วยงานอื่น
รายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับใบขอซื้อขอจ้าง
การขอให้จัดหาครุภัณฑ์ / จัดจ้าง
งานพัสดุ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
การบัญชี 2 เงินสด (ต่อ).
น.ส.เสาวลักษณ์ วิจิตรโสภา
โครงการเปลี่ยนระบบการบริหารการเงินการคลังภาครัฐ สู่ระบบอิเล็กทรอนิกส์
การบริหารงบประมาณ ขั้นตอน 1. จัดทำแผนปฏิบัติการ 2. การใช้จ่ายงบประมาณ
เกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานด้านบัญชีของส่วนราชการประจำปีงบประมาณ พ
(ร่าง) ระเบียบคณะกรรมการบริหารกองทุน ( ชื่อกองทุน )
สัมมาทิฐิกอง บริการการศึกษา ครั้งที่ 1 วันที่ 23 พฤศจิกายน 2548.
การบริหารงานการเงินของสถานศึกษา
การใช้เงินอุดหนุนปัจจัยพื้นฐาน
หลักฐานการจ่ายค่าใช้จ่ายต่างๆ
การบริหารงบประมาณ,งบเงินอุดหนุน,ประเภทเงินอุดหนุนทั่วไป
แบบการตรวจสอบการบริหารการเงินบัญชี
นท.หญิง รุ้งทิพย์ ทองสุกโชติ
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ
กรมบัญชีกลาง The Comptroller General’s Department
การเบิกจ่ายค่าครุภัณฑ์โครงการวิจัย
ตัวชี้วัดระดับความสำเร็จของการดำเนินการ มาตรการประหยัดพลังงาน
การเขียนใบสำคัญเบิกเงินสด
ฝ่ายบริหารทั่วไป หน้าที่ความรับผิดชอบ รับผิดชอบการปฏิบัติงานบริหารทั่วไป ได้แก่ งานธุรการ งานสารบรรณ งานการเงิน บัญชี และพัสดุ งานยานพาหนะ งานจัดทำและบริหารงบประมาณ.
ขั้นตอนการดำเนินการใช้จ่ายเงินรายได้
พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหาร
การจัดทำเอกสารเบิกจ่ายเงินวิจัย
งานพัสดุ สินทรัพย์ วัสดุ.
การประชุมเตรียมความพร้อมการปฏิบัติงาน ในระบบ GFMIS ช่วงสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ วันศุกร์ที่ 5 กันยายน 2557 ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร.
แนวทางการยกเลิกการจัดทำ บัญชีตามเกณฑ์คงค้างด้วยมือ
การตรวจสอบและปรับปรุงรายการบัญชี
การบันทึกบัญชีและการจัดทำรายงานการเงิน
แนวทางการเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดค่าใช้จ่าย เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างราคากลาง และการคำนวณราคากลาง ของ ป.ป.ช.
กรณีตัวอย่างการจัดซื้อจัดจ้าง
>>0 >>1 >> 2 >> 3 >> 4 >> เมนูแผนของบประมาณ แสดงวิธีการบันทึกข้อมูลหน้าระบบทีละขั้นตอน ข้อพิจารณา : ผู้สร้างต้องมีข้อมูล ดังนี้ - แผนปฏิบัติราชการ หรือโครงการภายใต้แผนปฏิบัติ
การตรวจสภาพถนนไร้ฝุ่น ก่อนคืนค้ำประกันสัญญา
ระเบียบการเบิกจ่ายงบประมาณ
เอกสารประกอบการขอเบิก
ข้อสังเกตจากการตรวจสอบ ข้อเสนอแนะและแนวทางแก้ไข
ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 1
การบริหารเงินทดรองจ่ายหมุนเวียนภายในส่วนงาน
กระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง
ด้านบริหารงานงบประมาณ ฉบับปรับปรุง มิถุนายน 2554
หลักเกณฑ์การรับ-จ่าย-การจัดทำบัญชี
ประชุมชี้แจง การระบุรหัส กิจกรรมย่อย โดย... คณะทำงานต้นทุนผลผลิต.
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการคลังท้องถิ่น จังหวัดนครราชสีมา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สรุปประเด็นข้อตรวจพบ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2557

2. ด้านการปฏิบัติงานในระบบ (GFMIS) 1. ด้านการเงินการบัญชี พบว่ามี 11 หน่วยงาน (จาก 19 หน่วยงาน) คิดเป็นร้อยละ 57.89 ที่รายงานการเงินมีความคลาดเคลื่อน 2. ด้านการปฏิบัติงานในระบบ (GFMIS) 1. การควบคุม พบว่า การมอบหมายหน้าที่ในการปฏิบัติงานไม่ชัดเจน และเป็นปัจจุบัน รวมทั้งผู้ที่ได้รับมอบหมายปฏิบัติงานไม่เป็นไปตามที่กำหนด

2. การปฏิบัติงานตามแนวทางที่ระบบ GFMIS กำหนด * เลือกรายการขอเบิก แหล่งของเงิน และรหัสบัญชีไม่สอดคล้องกับหลักฐานการเบิกจ่าย * บันทึกข้อมูลเข้าระบบ GFMIS ไม่เป็นไปตามแนวทางที่กำหนด เช่น จัดทำใบสั่งซื้อ/จ้าง ในวันที่ทำเอกสารขอเบิก และหลังการบันทึกตรวจรับพัสดุ 3. ผู้ตรวจสอบ ผู้อนุมัติ ลงนามพร้อมระบุวันที่ในเอกสารประกอบการเบิกจ่ายไม่ครบถ้วน

3. ด้านการปฏิบัติงานตามระเบียบ 4. เรียกรายงาน เพื่อใช้เป็นหลักฐาน สอบทานการบันทึกบัญชี และเสนอหัวหน้าหน่วยงานไม่ครบถ้วน 3. ด้านการปฏิบัติงานตามระเบียบ 1. ระเบียบฯ ค่าใช้จ่ายในการบริหารงาน พ.ศ. 2553 และคำสั่งกรมประมงที่ 889/2556 ส่วนใหญ่ไม่ได้ดำเนินการ ก่อนการดำเนินการจัดซื้อ/จ้าง

2. ระเบียบฯ พัสดุ พ.ศ. 2535 และที่เพิ่มเติม * จัดทำรายงานขอซื้อ/ขอจ้าง ระเบียบ ข้อ 27 ระบุรายละเอียดไม่สมบูรณ์ เช่น ระบุเหตุผลและความจำเป็น ราคาที่เคยจัดซื้อจัดจ้าง * รายงานผลการจัดซื้อ/จัดจ้างในหลักการให้ผู้มีอำนาจทราบไม่ครบถ้วน * ใบสั่งซื้อ/จ้าง ระบุรายละเอียดครบถ้วน และใบสั่งจ้างไม่ติดอากรแสตมป์ * การซื้อวัสดุน้ำมันเชื้อเพลิงไม่เป็นไปตามแนวทางที่กำหนด * กรณีจัดจ้างเหมาเรือเป็นประจำในการเดินทางไปปฏิบัติราชการ ไม่ได้ถือปฏิบัติตามระเบียบพัสดุฯ

* ข้อตกลงจ้าง/ใบสั่งจ้าง การส่งมอบงาน และรายงานการตรวจรับ ระบุเนื้องานและปริมาณงานที่ปฏิบัติไม่สามารถตรวจนับได้อย่างชัดเจน และไม่ติดอากรแสตมป์ * จัดซื้อวัสดุและจัดจ้างในวันที่ หรือเวลาที่ใกล้กัน วงเงินรวมตั้งแต่หนึ่งแสนบาทขึ้นไป โดยวิธีตกลงราคา 3. ระเบียบฯ ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม * ไม่ได้รายงานผลการปฏิบัติราชการ/ฝึกอบรม * ระบุเวลาเริ่มต้นและสิ้นสุดการเดินทาง กรณีเดินทางเป็นหมู่คณะ และกรณีไม่ได้พักแรม ในแบบ 8708 ส่วนที่ 1 ไม่ครบถ้วน

* ผู้ตรวจสอบ/ผู้อนุมัติ/ผู้รับเงิน/ผู้จ่ายเงิน ลงนามพร้อมระบุวันที่ในแบบ 8708 ส่วนที่ 1 และ 2 ไม่ครบถ้วน * ไม่ได้จัดทำใบมอบฉันทะให้มีผู้รับเงินแทน * แนบหนังสือสั่งการ โครงการ/สัมมนาไม่ครบถ้วน 4. ระเบียบฯ ค่าตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ * ไม่ได้แต่งตั้งผู้รับรองการปฏิบัติงาน * ไม่ได้ระบุเวลาในหลักฐานการเบิก * ไม่ได้จัดทำใบมอบฉันทะให้มีผู้รับเงินแทน

5. ระเบียบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง * ไม่ได้มอบหมายให้มีผู้รับผิดชอบและตรวจสอบเงินทดรองราชการ * แต่งตั้งคณะฯ เก็บรักษาเงินไม่เป็นปัจจุบัน พร้อมไม่ได้ถือปฏิบัติตามที่ได้รับมอบหมาย * ผู้จ่ายเงินลงนาม/ระบุวันที่ในใบเสร็จรับเงินไม่ครบถ้วน * นำส่งดอกเบี้ยเงินฝากธนาคารไม่เป็นปัจจุบัน

4. ด้านการปฏิบัติงานตามเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานทางด้านบัญชี 1. งบกระทบยอดเงินฝากธนาคารไม่ตรงตามหลักฐานใบแจ้งยอดของธนาคาร 2. มีบัญชีพักสินทรัพย์คงค้างในงบทดลอง 3. บัญชีสินทรัพย์ถาวรมีความคลาดเคลื่อน 4. การประมวลผลค่าเสื่อมราคาสินทรัพย์รายตัวประจำเดือนตุลาคมเพียงเดือนเดียว 5. มีบัญชีค่าสาธารณูปโภคไม่ถูกต้องตามดุลบัญชี 6. ส่งรายงานให้ สตง.ไม่ครบถ้วน และล่าช้า

กลุ่มตรวจสอบภายใน กรมประมง 02-5620545 Q $ A กลุ่มตรวจสอบภายใน กรมประมง 02-5620545